Dagblaðið Vísir - DV - 08.05.1999, Qupperneq 4

Dagblaðið Vísir - DV - 08.05.1999, Qupperneq 4
LAUGARDAGUR 8. MAÍ 1999 34 hílar Sala nýrra bíla í Evrópu eftir mismunandi stærðarflokkum: Minni flokkarnir standa sig best - jeppar og jepplingar gera það líka gott A öðrum stað hér í blaðinu er sagt frá nokkrum nýjum gerðum bila sem ýmist fara fram úr vænt- ingum framleiðenda eða ná þeim ekki. 1 því samhengi er líka gaman að skyggnast um í hinum ýmsu stærðarflokkum bíla á Evrópumark- aði í heild og sjá hvaða hræringar eru að gerast: Jeppar og jepplingar Land Rover Freelander skutlar Suzuki Vitara aftur fyrir sig, en Vit- ara hefur undanfarið verið á toppn- um í þessum flokki. Honda CR-V kemur þama rétt á eftir. í heild jókst salan i þessum flokki um 22,2% fyrsta ársfjórðunginn 1999, borið saman við sama tíma í fyrra. Freelander kemur þarna inn af miklum krafti með 194,2% aukn- ingu frá árinu áður (14.696 bílar móti 4995 bílum), sem ekki er m^- tækt ár því hann var ekki í sölo allt það ár. Vitara bætti við sig 23,1% en mestu mun- ar að M- Class bíllinn frá Mercedes Benz kemur þarna inn með 5528 bíla móti 701 bíl árið áður. Opel (Isuzu) Frontera jeppinn bætir við sig 48,8 % og Toyota Landcruiser 39%. Aðrir jepp ar/jepplingar dala frá sama tíma árið áður, mest þó Cherokee sem er með -26,4% sölu núna. Minni smábílar Sala jókst um 7,3% í þessum flokki miðað við sama tíma í fyrra. Renault Twingo er söluhæsti bíllinn með 51.251 bíl, sem þó er -0,5% mið- að við 1998. Fiat Cinquecento og Seicento eru spyrtir saman í eina tölu, 48.362 bíla, sem er 7,2% aukn- ing markaðshlutdeildar frá árinu áður. Mestu munar í heildarhlut- deild þessa flokks að Volkswagen Lupo kemur nýr inn með nærri 32 þúsund bíla, Daewo Matiz með rúm- lega 21 þúsund og Hyundai Atos er með um 14.500 bíla selda fyrstu þrjá mánuði ársins í ár, á móti 4004 bíl- um á sama tima í fyrra. Þær tegund- ir sem verða mest fyrir barðinu á nýjum keppinautum í þessum flokki eru Seat Arosa (-36%), Suzuki Alto (-29,1%), Lancia Y (-23%) og Ford Ka (-22,2%). Smábílar Renault Clio er í hreinum farar- broddi í þpuo. blásandi meðbyr. Samt er hann „að- eins“ í 4. sæti með tæplega 103 þús- und bíla. 3. sætið skipar Corsa með rúmlega 121500 bíla, -17,8%. í heild fór þessi flokkur niður um -4,1% inni millistærð Hér er slagurinn milli Volkswagen Golf og GM (Opel/Vauxhall) Astra. Sá fyrr- nefndi hefur þó vinninginn að fjöld- anum til: 196.832 bílar, en prósent- vís er það „aðeins" 46,9% aukning. Astran er með 193.106 bíla selda, en það er 74,7% aukning og munar nú ekki nema 3500 bílum milli þessara keppinauta. Þetta er tvísýnt, myndu þeir segja í íþróttunum, og verður gaman að fylgj- ast rúmlega 47 þúsund bíla í á móti aðeins 7900 bilum árið áður, með 495,9% aukningu. Heildar söluaukn- ing í þessum flokki varð 18,5%. Efri millistærð Þessi flokkur stóð sig ekki milli ára held- ur rýrnaði um 10,8%. Volkswagen Passat er í fararbroddi með rétt um 96 þúsund bíla. 0,1% aukning frá ár- inu áður! GM Vectra Volkswa9en og Ford Mondeo sem áður voru honum framar eru komn- ir í annað og þriðja sæti með veru- legar lækkunartölur hlutfallslega, 34 og 22,8%. Þar á eftir kemur Renault Laguna og hefur nú sótt um siæroamoKKi meo ræp- lega 132 þúsund bíla selda, 46,6% aukningu frá sama tíma í fyrra. Fiat Punto er í öðru sæti með um 124.500 bíla, sem er -24,3%. Miklar vonir eru bundnar við nýja kynslóð Fiat Punto sem á að koma á markaðinn í sumar, því nær allir bílar í þess- um flokki era með mínustölur mið- að við árið 1998. Undantekningam- ar era Clioinn sem áður er nefndur og Peugeot 206 sem fær i rauninni með hvemig þessi slagur fer. Ford Focus kemur í fjórða sætinu sem nýr bíll með 101.303 bíla. Þessa tang- arsókn Volkswagen, GM og Ford ræður Renault Mégane ekki við þó hann haldi enn fjórða sætinu með rúmlega 141 þúsund bíla, en það er -13,8% frá árinu áður þegar hann var á toppnum. Ekki má heldur vanmeta Mercedes Benz A sem kemur þarna mjög sterkur inn með um 17,1%. Aðrir bílar þessa flokks eru allir með mínustölur nema Toyota Avensis sem er í 8. sæti með 15,5% aukningu og Skoda Octavia sem rennir sér upp í 10. sæti með tæplega 22 þúsund bíla selda og aukningu upp á 65,4%. Full stærð I heild stóð þessi flokkur sig illa i ár. Salan féll um 33,2% milli ár- anna. Eini bíllinn í þessum flokki sem er að gera það gott en Hyundai Passat Sonata sem bætir við sig 26,2%. Hæstu mínustölu í prósentum hefur Ford Scorpio sem er ekki lengur í framleiðslu, en af bílum sem enn era á markaði að fullu hefur Toyota Camry lakasta töluna, -45,8, svo og Peugeot 605, -42,4%. Minni lúxusbílar Þessi flokkur stendur nán- ast í stað, bætir sig aðeins um hálft prósent. Þar er 3 lína BMW öraggur sigur- vegari með 75.589 bíla selda, 57,3% aukning milli ára. Þar með þeytist hann fram úr Audi A4 sem dalar um -28,5% og Mercedes Benz C-class sem fer niður um -22,5%. Almennt séð er þessi flokkur á niðurleið miðað við árið áður, nema BMW-inn sem áður segir og Saab 9-3 sem skipar 6. sæti með rúmlega 11 þúsund bíla, sem er 469,6% aukning. Miðstærð lúxusbíla Gerir aðeins betur en litli flokk- urinn: heildaraukning upp á 0,7%! Mercedes Benz E-class er á toppn- um með 40.522 bíla sem er -16,7%, þá BMW 5 línan með um 4.500 bílum minna og -15,5%. Rétt þar á eftir Renault Twingo. Renault Espace. Mercedes Benz E-class. MISSAN DAEWOO Heldur hægir á sölu nýrra bfla: Söluaukningin 38,5% milli Bílasala nýrra fólksbíla - þar með talið jeppa - fyrstu fjóra mán- uöi ársins er 38,5% meiri en á sama tíma í fyrra. Alls seldust nú 5213 bílar móti 3763 árið 1998. Þetta þýðir að heldur hefur hægt á söl- unni miðað við fyrstu þrjá mánuð- ina, þegar aukningin var nærri 46%. Þetta er í samræmi við spá þeirra sem gjörst þekkja þennan markað, en þeir hafa löngum spáð því að bílasala yrði hægari þegar kæmi fram á árið en hún var fyrstu mánuðina. Eins og fyrri daginn trónir Toyota á toppnum þegar litið er á sölu einstakra tegunda. Röð 5 sölu- hæstu tegundanna er raunar óbreytt frá því sem var fyrstu þrjá mánuði ársins: Toyota, Volkswagén, Nissan, Mitsubishi, Subaru. Nú skýst aftur á móti Opel upp fyrir Daewoo og Honda kemur í 7. sæti, var í 11. sæti eftir þrjá mánuðina, og Suzuki skýst upp fyrir Renault sem nú lendir í 10. sæti, var í 9. Rétt er að minna á að í þessum tölum era allir Daewoo-bílar taldir saman, þó í opinberam gögnum sé SsangYung talin sérstök tegund. Það er í samræmi við að Musso- og Korando-jepparnir bera nú merki Daewoo en ekki SsangYong, ásamt yfirlýstum vilja framleiðendanna til að svo sé gert. Af einstökum bílaumboðum er Hekla hf. í fararbroddi með 1119 - Toyota alltaf í fararbroddi bíla selda. Séu hins vegar fyrir- tæki Ingvars Helgasonar lögð sam- an samkvæmt eignarhaldi er hlut- ur þeirra mestur, með 1323 bíla selda. En listinn samkvæmt sund- urgreindum umboðum lítur svona út: Hekla hf. 1119 Ingvar Helgason 829 Toyota 793 Bílheimar 494 Bifreiðar og landbúnaðarv. 485 Brimborg 369 Bílabúð Benna 283 Honda 218 Suzuki 217 Jöfur 195 Ræsir 112 ístraktor 52 Kia, utan umboðs 47 Listinn yfir „topp tíu“ imar er sem hér segir: tegund- Toyota 793 Volkswagen 564 Nissan 490 MMC 352 Subara 339 Opel 285 Daewoo 283 Honda 218 Suzuki 217 Renault 214 í ellefta til 20. sæti koma þessir: Isuzu 197 Ford 180 Hyundai 174 ára Peugeot 163 Daihatsu 141 Skoda 127 Mazda 77 Galloper 63 Land Rover 60 Fiat 52 20. til 28. sæti eru þannig skipuð: Volvo 48 Kia 47 BMW 37 Mercedes-Benz 35 Chrysler 32 Audi 13 Saab 7 GM 5 -SHH

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.