Dagblaðið Vísir - DV - 26.01.2000, Page 6

Dagblaðið Vísir - DV - 26.01.2000, Page 6
20 MIÐVIKUDAGUR 26. JANÚAR 2000 'etrarsport •SSSBAM Stp I m , ; É m , I hemlakei fyrir kerrur. Fó/ksbíla-, ieppo-j hesta- og véls/eða/cemir. Sérsmiðum Dráttarbeisli á allar gerðir bifreiða. Ásetning á staðnum. Allir hlutir til kerrusmíða. ÖRYGGI • ÞJÓNUSTA REYNSLA Opiö frá 8:00 - 18:00 mánudaga til laugardaga Víkurvagnar ehf - Dvergshöfða 27-112 Reykjavík - Sími 577-1090 - Fax 577 1099 virðast lokuð: Rafsoðið í óbyggðum í gallaferöum má alltaf gera ráð fyrir því aö eitthvað brotni í öku- tækjum við erfiðar aðstæður og þá þarf að vera hægt að sjóða. Erfitt getur hins vegar reynst að dröslast með kúta eða rafstöð fyr- ir transara (rafsuðutæki). Menn verða því að beita öðrum bjarg- ráðum. Meðlimir 4x4-klúbbsins hafa af reynslunni lært ýmis bjargráð og eitt þeirra er að rafsjóöa þó engin sé rafsuðuvélin. Algengast er að notaöir séu 3 bílgeymar þannig að samanlögð amper-tala þeirra sé um 150 amper en þannig fæst góð suöa við flest það sem sjóöa þarf. Mikilvægt er að aftengja alveg báða póla á þeim geymum sem soðið er með (jafnvel er gott og reyndar stundum nauðsynlegt að taka þá úr bílunum) því hætta er á að bíltölvur, GPS-tæki, talstöðv- ar og annar viökvæmur búnaður geti annars skemmst. Einnig er talið æskilegt að aftengja geyma í þeim bíl sem soðiö er í. Rafgeymarnir eru raðtengdir með startköplum (plús í mínus, plús í mínus og svo koll af kolli) þannig að þeir gefi milli 30-40 volt og 150 amper. Rafsuðupinnar 2,5 til 3,2 mm annað hvort „basiskur" vír eða „króm“-vír og rafsuðutöng ættu af þessum sökum að vera með í fór. Best er að sjóða meö vírinn á mínuspól og nota plúsinn í jörð. Gæta skal þess þó að taka ekki geyma úr öUum bílum hópsins því erfitt getiu- reynst að starta ef notað er mikið af geymunum og því verður einn bíll að hafa raf- magn til að sjá um að gefa hinum start ef með þarf. Ekki er þessi meðferð æskileg fyrir rafgeymana og getur auö- veldlega skemmt þá enda einung- is mælt meö aö nota þessa aöferð í neyðartilvikum. Gæta verður þess að tæma rafgeymana ekki al- veg þannig að ekki neisti við snertingu heldur hætta þegar fer að draga af þeim. Björn Magnússon jeppamaður: Sprengdi dekk á felgu fyrir BBC — og æðir um snjóbreiðurnar á breyttum jeppa með 38 tommu dekkjum íslendingar eru þekktir fyrir að eiga heimsmet i öllum mögulegum öfgum. Án efa er íslensk fjallabíla- menning þar í einu af toppsætunum og hafa hérlendir jeppakarlar kom- ist á spjöld heimspressunnar, m.a. fyrir að fara á gjörbreyttum jeppum alla leið á suðurheimskautið. Þegar ekið er um götur höfuð- borgarinnar má sjá mikið af jeppum og sumir þeirra nær óþekkjanlegir frá þeim sem bílasmiðir út í heimi skiluðu af sér. Búið er aö gjörbreyta þeim meö upphækkun og setja á heljarmikil dekk. Ekki mun það vera vegna þess að götur Reykjavík- ur séu svo illar yfirferðar, heldur hitt að menn nota bílana til að ösla um snjóbreiður hálendis íslands. Aldrei einir á fjöll Annars fara menn mikið um í hópum, það fer enginn einn á fjöll. Flestir af þessum strákum eru f 4X4 klúbbnum og innan þess hópa menn sig saman. Félagsskapurinn er stór hluti af dæminu.“ - Hvaöa ráö viltu gefa mönnum sem eru aö byrja? „Það er að fara með vanari mönnum á fjöll. Sterkast er að komast inn í 4X4 og þar er í gangi nýliðastarf. Það er algjör vitleysa að ætla að fara einn síns liðs á fjöll. Þó það komi saman þrír eða fjórir óvanir menn, þá er hæpið að fara í langferðir. Venjulega kom- ast nýliðar inn í hópa með vönum mönnum og það er ekkert mál.“ -HKr. Á 38 tommum Bjöm Magnússon er ein þessara manna og hann á Musso sem búið er að breyta fyrir 38 tommu dekk. „Ég breytti mínum bíl dálítið öðru- vfsi en aðrir hafa gert. Ég hækkaði boddíið upp um tvær tommur og færði svo drifbúnaðinn niður. Þannig er miklu hærra undir þennan bíl en var undir aðra áður.“ - Eru þessir breyttu bílar ekki alltaf aö bila? „Það er auðvitað miklu meira álag á allt i bílnum, þannig að end- ing á slitflötum verður minni. Menn verða að gera sér grein fyrir því að þetta endist minna en í bíln- mn óbreyttiun. Ef menn ætla hins vegar að fara eitthvað, upp á jökla eða hálendið, þá hefur það sýnt sig að menn þurfa að breyta búunum fyrir 38“ dekk. Það er spumingin um belgvíddina og flotið i dekkjun- um. Menn tappa af loftinu og láta bílinn fljóta á snjónum. Menn hafa mest farið í 44 tommu dekk, en langalgengastar eru 38 tommum- ar.“ - Er þá ekkert vandamál aö ráöa viö bílana á vegum? „Nei, þá má eiginlega þakka það tannstangarstýrinu. Eftir að það kom til sögunnar em bilamir rás- fastari. Ég hef átt þá marga og breytt í 38“ bíla, en þessi er sá langbesti. Það er ekkert mál að aka Björn Magnússon segir að félagsskapurinn sé stór hluti af jeppamenningunni. honum á 80- 100 km hraða. Þetta er því öðruvísi en áður var og menn hafa aðeins meira vit á að breyta þessum bílum í dag. Það er meiri fagmennska í þessu núna. Enda er komið mjög mikið af slík- um bílum á götuna. Það verður þó að segjast alveg eins og er að þess- ir bílar eru langmest bara að keyra hér á malbikinu. Þeir em hins veg- ar stirðir í notkun innanbæjar og erfiöara aö umgangast þá.“ - Hvert fara menn þá helst á svona bílum ef menn vilja fara út fyrir malbikiö? „Það er voða vinsælt að fara á Langjökulinn. Menn lenda auðvit- að oft í kolvitlausum veðrum. Ég fór um fyrri helgi með starfsmönn- um hjá Benna og við lentum í gíf- urlegum krapa og bleytu á heim- leiðinni. Við vomm eina 13 eða 14 tíma á leiðinni til baka, en þetta fylgir þessu sporti. Þá er mjög vin- sælt að fara á Hveravelli, þar sem er skemmtilegur skáli og laug. Eins er stutt að fara í Landmanna- laugar. Klúbburinn 4X4 er líka með vinsælan skála undir Hofsjökli. Menn ferðast yfirleitt fimm, sex eða fleiri saman. Þá eru menn með allan búnað með sér, tjakk og græjur til að gera við dekk og bjarga sér. Það sem helst gerist er að menn affelga og skera dekk.“ Sprengt fyrir BBC - Sprengja menn dekkin þá á felgurnar aftur? „Nei, það er nú ekkert voðalega vinsælt, þó hef ég sjálfu gert það. Ef maður sprautar allt of miklu gasi inn í dekkið og kveikir í, þá sprengir maður dekkið út af. Yfir- höfuð tjakkar maður bara bílinn frekar upp, fær dekkiö til að aðlag- ast rétt og síðan er bara dælt lofti inn um ventilinn. Ég sprengdi þó einu sinni dekk á felgu fyrir 4 BBC-menn sem vora með okkur í ferð. Ég taldi þá að þetta færi illa með dekkin og eng- inn okkar vildi láta dekk í þetta til að prófa, enda allir með ný dekk. Þeir spurðu þá hvaða vandræða- gangur þetta væri og sögðu að þetta væri ekkert mál, BBC borg- aði bara dekkið ef það eyðilegðist. Þá affelguðum við hjá einum sem var meö léleg dekk. Maður gerir þetta þannig að það er sprautað gasi (startvökva) í dekkið. Síðan stendur maður svona metra frá og beinir úðanum að dekkinu og kveikir í. Þetta gerðist þó svo snöggt að myndatökumaðurinn náði þessu ekki. Við urðum því að gera þetta aftur. Það tókst fínt og þeir urðu voða hrifnir. Það er gott að hafa þetta ráð ef menn gera þetta rétt. Ég hef hins vegar séð menn gera þetta með of miklu gasi og þeir skutu dekkinu bara út af, slitu í því víra og eyðilögðu." - Hvaö um öryggisbúnaö eins og talstöðvar og leiðsögutæki? „Við erum flestir með GPS-leið- sögutæki, CB-talstöðvar, bílasíma og annað. Stóru talstöðvarnar,, þessar Gufunesstöðvar, eru mikið dottnar út. Það er bara einn og einn með það, þessir alhörðustu. Þegar ég byrjaði í þessu vora það bara stóru talstöðvamar sem virk- uðu almennilega og ekki nema kannski einn í 8-10 manna hóp sem var með síma. Það er nauð- synlegt að geta talað saman og til þess nota menn helst CB-talstöðv- amar.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.