Dagblaðið Vísir - DV - 31.05.2000, Qupperneq 20
-» 36
MIÐVIKUDAGUR 31. MAÍ 2000 ijtD'V"
*
Reynsluakstur Land Cruiser 70
Traustur
Brettabreikkanirnar falla vel að einföldum línum bílsins.
Stjórntækin er þægilega staðsett og innan seilingar. Rofar eru stórir og auö-
velt að ná gripi á þeim.
Traustur er orðið sem kom upp í
hugann þegar Toyota Land Cruiser 70
var prufuekið.
Um er að ræða bE sem verið hefur
í framleiðslu í meira en tvo áratugi
þó svo að hann hafi ekki verið í boði
hér á landi. Þó munu margir kannast
við gripinn í sjón því hann hefur ver-
ið vinsælt tæki hjá Alþjóða Rauða
krossinum og Sameinuðu þjóðunum
og mikið notaður í Afríku og Asíu.
En þessar heimsálfur eru frægar fyr-
ir ýmislegt annað en vanþróað vega-
kerfi. Bíllinn er því gjaman í sjón-
varpsfréttum þar sem hörmungar og
strið koma við sögu. Það segir mikið
um hvemig farartæki er hér á ferð-
inni.
Einfaldur að byggingu
Toyotaumboðið P. Samúelsson er að
hefja innflutning á þessum bílum til
landsins og mun hann fjölga valkost-
um þeirra sem kjósa, eða þurfa að nota
öflugan jeppa sem farartæki. Land
Cmiser 70 billinn er einfaldur að allri
uppbyggingu og laus við allt pijál. Víð
hönnun hans hefur verið lögð meginá-
hersla á styrk og endingu. í Land Cm-
isernum er fátt sem ekki er nauðsyn-
legt og má ætla að þeir hjá Toyota hafi
haft í huga orð Henrys Ford sem hann
viðhafði um T Modelið. „Því fleiri hlut-
ir sem við sleppum að setja í bílinn,
því færri geta bilað.“
Notagiidi í fyrirrúmi
Útlit bílsins er einfalt og tekur frem-
ur mið af notagildi en fegurðarsjónar-
miðum. Það sama má segja um bílinn
að innan. Þar ræður einfaldleikinn og
notagildið ríkjum. Ökumannssætið er
þægilegt og styður vel við ökumann-
inn. Veltistýrið sem er í Land Cm-
isemum auðveldar ökumanninum að
koma sér í þægilega stellingu við akst-
urinn. Öll stjómtæki em vel innan
seilingar, þægilega staðsett og auðveld
í notkun. í Land Cruisemum er afl-
stýri sem gerir aksturinn átakalausan,
jafnvel í urð og grjóti. Gírskiptirinn
Toyota
Land Cruiser 70
Almennar upplýsingar:
Vél: 4164 cc, stjörnuolíuverk.
Afl: 96 hestöfl við
3800 snúninga á mín.
Tog: 285 Nm við
2200 snúninga á mín.
Drif:4x4, 100% driflæsing að fram-
an og aftan.
Gírar: 5 gíra beinskiptur.
Lengd: 4995 mm.
Breidd: 1690 mm.
Hæð: 2075 mm.
Hæð undir lægsta punkt: 230 mm.
Eigin þyngd: 2200 kg.
Verð:
Pallbíll: 2.490.000 kr.
Bíll með húsi: 2.790.000 kr.
Farangursrýmiö er mjög stórt og því
hentar bíllinn vel fyrir ýmsa atvinnu-
starfsemi sem krefst mikilla flutninga.
44“ breyting með gormum og 22
cm færslu á afturhásingu:
Um það bil 1.350.000 kr.
þægilegur, fer vel í hendi og auðvelt
var að skipta fimm gíra kassanum.
Ljósa- og þurrkurofar eru á stýris-
stönginni og auðveldir í notkun. Rofi
fyrir fjórhjóladrifið er staðsettur neð-
arlega á mælaborðinu, vinstra megin
við stýrirsstöngina og rofi fyrir
driflæsingar hægra megin. Ökumaður-
inn þarf að teygja sig aðeins til að ná
til þessara rofa en telja verður það
kost. Litlar líkur eru á þvi að reka sig
óvart í þessa rofa og oftast eru þeir not-
aðir þegar bíllinn er stöðvaður eða á
lítilli ferð. Mælaborðiö er einfalt en í
því er hraðamælir, vatnshitamælir og
33“ breyting:
Innifalið er aurhlífar, álfelgur,
brettakantar, 33“ dekk, og sér-
skoðun ásamt slökkvitæki og
ýmsu nauðsynlegu.
Pakkaverð 417.600 kr.
Fullbreyttur er Toyota Land Cruiser billinn óstöðvandi og á vafalaust eftiraö reynast þeim vel sem þurfa á sterku og
öruggu tæki að halda. DV-myndir JAK
Undirvagn Land Cruiser 70 er sérlega sterkbyggður og geröur fyrir mikil átök.
eldsneytismælir. Auk þess voru þar
aðvörunarljós fyrir oliuþrýsting, raf-
hleðslu, háu ljósin og fjórhjóladrifið. Ef
eitthvað vantar í mælaborðið væri það
helst snúningshraðamælir til að fylgj-
ast með vélinni. I akstri, með útvarpið
á eðlilegum styrk, heyrðist lítið í vél-
inni og því hefði snúningshraðamælir
komið sér vel við gírskiptingar. Útsýni
úr ökumannsætinu er mjög gott fram
fyrir bílinn og til hliðar. Hins vegar
sést ekki eins vel aftur fyrir bílinn í
baksýnisspeglinum. Hliðarspeglamir
eru hins vegar stórir og gefa gott sjón-
arhom aftur og til hliðar. Þeir bæta
þetta því að nokkm leyti upp.
Jeppi með marga eiginleika
Einn af stærstu kostum bílsins er
hversu rúmgóður hann er að innan.
Bíllinn er seldur fimm sæta og er vel
rúmt um farþegana. Aftan við aftur-
sættn er stórt farangursrými. Það er
reyndar svo stórt að bíllinn flokkast
sem sendiferðabíll og lendir einungis i
20% tolli. Þetta mikla innan rými ger-
ir bílinn mjög fjölhæfan og ætti hann
því að höfða til margra. Auðvelt er að
ijölga sætaröðum í honum þannig að
fleiri farþegar komast í bílinn. Þá væri
Að innan er bíllinn vel rúmur.
t.d. einnig auðvelt að innrétta hann
sem húsbíl.
Kram í yfirstærðum
í Land Cruisemum er 4164 cc dísil-
vél. Reif hún bílinn vel af stað í 1. gír
en fyrsti gírinn var greinilega mjög
lágur. í hinum gírunum var billinn
þyngri á sér en þess ber að geta að bíll-
35“ breyting:
50 mm hækkun.álfelgur, 35“ dekk,
kantar, hemlabreyting, ryðvörn og
fleira sem fylgir.
Pakkaverð: 598.700 kr.
Vélarhús Land Cruiser 70 bílsins er vel rúmt og auð-
velt er að þjónusta vélina.
inn sem prófaður
var var á 38“ dekkj-
um með óbreytt
driíhlutfóll. Með
lægra drifi yrði
hann snarpari og ef
túrbínu væri bætt á
vélina myndi hest-
öflunum fjölga úr 96
í vel yfir hundrað.
„Þá færi Eyjólfur að
hressast." Heil
hásing er undir
Land Craiserum að
ffaman og era á
henni gormafjaðrir.
Að aftan era blað-
Öaðrir sem gerðar
era fyrir mikinn burð. Bíllinn er því
frekar stífur og hastur þegar honum er
ekið tómum á ósléttum vegi. Þeir hjá
Toyota era hins vegar búnir að hanna
gormafjöðrun umdir bilinn að aftan
sem mun gera hann mun mýkri og
henta vel fyrir þá sem þurfa ekki alveg
eins mikinn burð. Undir Land Cra-
isemum era diskabremsur að framan
og skálar að aftan. Bremsumar era,
eins og flest annað i bílnum, i yfir-
stærð og gegna ágætlega hlutverki
sínu, að stöðva bílinn sem vegur vel á
þriðja tonn.
38“ breyting án færslu og gorma
100 mm hækkun, álfelgur, 38“
dekk, kantar, breyting á aðalijós-
um, breyting á pústi, 38“ dekk,
stigbretti og fleira.
Pakkaverð 793.800 kr.
Góöur í breytingar
Búið er að hanna brettakanta á
Land Cruiserinn til að hægt sé að setja
stærri dekk undir hann. Þessir bretta-
kantar era mjög snyrtilegir og falla vel
38“ breyting með gormum:
Sama og í hinni 38“ breytingunni
nema gormafjöðrun Toyota í stað
fjaðra að aftan:
Pakkaverð: Um 860.000 kr.
Mælaborðið er einfalt með stórum
og skýrum mælum. Þar heföi gjarn-
an mátt vera snúningshraöamælir
að stíl bílsins. Þá mun jeppabreytinga-
deild Toyota, Arctic Trucks, bjóða
ýmsar breytingar á Land Craiser 70
bílnum og mun ætlunin vera að sýna
hann í fimm mismunandi útfærslum
þegar nýr sýningarsalur og verslun
verður opnuð á Nýbýlaveginum í byrj-
un júní
Einn helsti kostur bílsins, og það
sem vafalaust á eftir að gera hann vin-
sælan, er hversu auðvelt er að breyta
honum. Þar á sköpunargleði manna
eftir að fá að njóta sín og eftir nokkra
mánuði munum við vafalaust sjá þenn-
an bíl í ýmsum útfærslum á götunum,
eða ættum við frekar að segja á jöklun-
um. -JAK