Dagblaðið Vísir - DV - 19.06.2000, Qupperneq 18
18
dt~
31
Útgáfufélag: Frjáls fjölmiölun hf.
Stjórnarformaöur og útgáfustjóri: Svelnn R. Eyjólfsson
Framkvæmdastjóri og útgáfustjóri: Eyjólfur Sveinsson
Ritstjórar: Jónas Kristjánsson og Óli Björn Kárason
Aöstoðarritstjóri: Jónas Haraldsson
Auglýsingastjóri: Páll Þorsteinsson
Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, blaðaafgreiösla, áskrift:
Þverholtl 11,105 Rvík, sími: 550 5000
Fax: Auglýsingar: 550 5727 - Ritstjórn: 550 5020 - Aðrar deildir: 550 5999
Græn númer: Auglýsingar: 800 5550. Áskrift: 800 5777
Stafræn útgáfa: Heimasíða: http://www.skyrr.is/dv/
Vísir, netútgáfa Frjálsrar fjölmiðlunar: http://www.visir.is
Ritstjórn: dvritst@ff.is - Auglýsingar: auglysingar@ff.is. - Dreifing: dvdreif@ff.is
Akureyri: Strandgata 25, síml: 462 5013, blaðam.: 462 6613, fax: 4611605
Setning og umbrot: Frjáls fjölmiölun hf.
Filmu- og plötugerö: isafoldarprensmiöja hf. Prentun: Árvakur hf.
Áskriftarverð á mánuði 1950 kr. m. vsk. Lausasöluverö 180 kr. m. vsk., Helgarblaö 250 kr. m. vsk.
DV áskilur sér rétt Ul að birta aösent efni blaösins I stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds.
DV greiðir ekki viðmælendum fyrir viötöl við þá eða fyrir myndbirtingar af þeim.
Vextir hœkka
Bankastjórn Seölabankans ákvað síðastliðinn fostudag
að hækka vexti bankans í viðskiptum við lánastofnanir
um 0,5%. Jafnframt hækkaði ávöxtun í tilboðum bankans
á Verðbréfaþingi í ríkisvíxla sem og ávöxtun í endurhverf-
um viðskiptum og vextir á viðskipta- og bindireikningum
lánastofnana.
Það hefur legið nokkuö lengi fyrir að nauðsynlegt væri
að hækka vexti hér á landi verulega, en svigrúmið hefur
ekki verið mikið vegna sterkrar stöðu krómmnar. Hækk-
andi vextir viða í Evrópu og veikari staða krónunnar -
sem virtist á tímabili vera í frjálsu falli - hafa hins vegar
skapað svigrúm fyrir hækkun vaxta. Þetta svigrúm hefur
Seðlabankinn nýtt sér með skynsamlegum hætti.
„Vaxtahækkunin nú staðfestir þann ásetning bankans
að fylgja áfram peningastefnu sem stuðlar að sterku gengi
krónunnar og þar með minni verðbólgu en ella,“ segir í
frétt frá bankastjórn Seðlabankans. Vert er að fagna þess-
ari yfirlýsingu sérstaklega þó Seðlabankinn hafi sýnt það
í verki á undanfómum árum að aðhaldssemi ræður ferð
við stjórnun peningamála.
Stefna Seðlabankans undanfarin ár hefur skilað ágæt-
um árangri enda hefur tekist að koma í veg fyrir að verð-
lag færi úr böndunum. Vandinn er hins vegar sá að stjóm-
tæki bankans eru takmörkuð og bankinn einn getur ekki
tryggt jafnvægi í efnahagslífinu. Á það hefur verið bent
margsinnis hér i leiðurum DV að opinberir aðilar, og þá
einkum ríkissjóður, hafa gert Seðlabankanum erfitt fyrir
og dregið úr árangri aðhaldssamrar peningamálastefnu.
Lausung í opinberum fjármálum er helsta efnahagsvanda-
mál íslendinga og því miður bendir ekkert til að þar verði
breyting á - þvert á móti.
Reglugerdarríki
Vef-Þjóðviljinn benti fyrir skömmu á gríðarlegt umfang
reglugerðarríkisins seni birtist meðal annars í umfangs-
mikilli útgáfu B-deildar Stjómartíðinda, þar sem birtar
eru nýjar reglugerðir og önnur stjómvaldsfyrirmæli.
Á árunum 1944 til 1970 var útgáfan nokkuð stöðug eða
um 500 blaðsíður á ári. Síðustu þrjátíu árin hefur sigið
verulega á ógæfuhliðina og hefur blaðsíðufjöldinn ekki far-
ið undir 1000 síður á ári. Á síðasta ári var síðan slegið met
þegar B-deild Stjórnartíðinda var alls 2.860 síður.
Vef-Þjóðviljinnn bendir á að „lævísar reglur og tilmæli
til borgaranna“ séu eitt helsta tæki stjómmálamanna til
að skipta sér af landsmönnum: „Auðvitað eru reglumar
ætið settar undir því yfirskini að vemda okkur borgar-
anna. Hver vill andmæla reglum sem settar eru til að
vernda hagsmuni neytenda eða umhverfisins eða til að
gæta jafnréttis kynjanna? Þessar reglur eru þó eins og
önnur ríkisumsvif markaðar af þrýstingi ffá hagsmuna-
hópum. Ýmis eftirlitsiðnaður hefur til dæmis hagsmuni af
því að hafa sem viðamestar reglur. Það þarf að fylgjast
með því að þessum reglum sé fylgt. Samkeppnisstofmm
hefur hagsmuni af því að settar séu reglur til að „vernda
neytendur“. Þessi misserin spretta upp fyrirtæki og stofn-
anir sem sinna reglum um umhverfismál, t.d. svonefndu
umhverfismati.“
Ábendingar Vef-Þjóðviljans eru umhugsunarefni. Ætli
íslendingar séu hamingjusamari nú en fyrir 50 árum þeg-
ar reglur og reglugerðir voru fáar og einfaldar?
Óli Bjöm Kárason
MÁNUDAGUR 19. JÚNÍ 2000 MÁNUDAGUR 19. JÚNÍ 2000
DV
Skoðun v
Allt fyrir söluna
Á sunnudaginn las ég
grein í Morgunblaðinu, lag-
lega gert fléttuviðtal við sér-
fræðinga í íslenskum fræð-
um. Áður voru viðtöl við
þannig menn upphafin, full
af menntahroka, rembingi,
þjóðemiskennd og hetjudýrk-
un. Nú hefur örkinni verið
snúið við og íslensk fræði
farið inn á það svið sem var
talið til sölumennsku fremur
en menningar.
Dulbúnir fiskmangarar
í viðtali mannanna var
hvorki reisn né rembingur. Flest
snerist þar um það hvort sögumar
gætu aukið ferðamannastrauminn til
landsins og fisksölu til útlanda.
Fræðimennirnir sem komu fram
sem dulbúnir fiskmangarar í Was-
hington minntust ekki á neitt tengt
bókmenntum.
Eina takmark og trú okkar á gildi
lands, menningar og mannífs, virðist
vera það að auka ferðamannastraum
og fisksölu. Björk eykur fisksöluna,
Laxness líka.
Ekki má vist gleyma forsetanum.
Sagt er að hann hafi orð-
ið ástfanginn með
ágætri markaðssetningu
dætra sinna til að auka
fisksölu og ferðamanna-
strauminn. Menn full-
yrða að kærastan mimi
auka svo harðfiskát í
heiminum að Vestfirð-
ingar þurfi ekki að gera
annað en hengja ýsu í
hjalla. Heimurinn verð-
ur mús í harðfiskinum.
- Svo miklar „vænting-
ar“ eru á kreiki í at-
hafnalífinu að væntan-
legir síldarkóngar fæðast á ný og
engin spuming að síldin kemur.
Það verður aftur hægt að verka og
selja demantssíld fyrir kraft dem-
antaprinsessunnar.
Skop- og ádellubókmenntir
Maður gæti líka dregið þá álykt-
un af viötalinu að fræðimennirnir
hafi komist að þeirri vísindalegu
niðurstöðu að sögumar hafi verið
skrifaðar á sinni tíð í þágu fisksölu
árið 2000, þessar miklu og lævísu
háðsbókmenntir í anda hinnar ný-
Guðbergur
Bergsson
rithöfundur
„Kannski vantar bara það að fullkomna nútímagrínið og
láta Gunnar og Njál standa jafnfœtis Bláa lóninu í túrista-
bransanum og fcera íslensk frceði í hendur leiðsögumanna. “
teknu kristni, sem lýsir, eins og ail-
ir sigurvegarar, smáskitlegum deil-
um hinna sigruðu, vífilenaum lög-
speki þeirra og andlegri lágkúru.
í fari heiðingjanna vottar varla
fyrir háleitum hugsjónum. Þetta
eru svo snilldarlega gerðar skop-
og ádeilubókmentir að enginn hef-
ur tekið eftir eðli þeirra. Blindan
er slík meðal fræðimanna að at-
hafnir heiðingjanna, afskræmdar
frá kristnum sjónarhóli, hafa verið
taldar hetjudáðir.
Að verkstjóra hjá Þorbirni
Kannski vantar bara það að full-
komna nútimagrínið og láta Gunnar
og Njál standa jafnfætis Bláa lóninu
í túristabransanum og færa íslensk
fræði í hendur leiðsögumanna.
En ég veit af reynslu að salt-
fiskætumar, Spánverjar og Portú-
galar, munu éta bacalao og skíta
honum rólegir þótt Snorri Sturlu-
son og skinnhandritin fari aldrei í
stafrænu formi á Netið. Ámastofn-
un getur því sparað sér fé og gert
forstöðumann- sinn að verkstjóra
hjá Þorbimi hf. i Grindavik.
Guðbergur Bergsson
Til varnar fiskifræöingum
lágmarki í seinni heims-
styrjöld, hrygndi þorskur
að meðaltali rúmlega
tvisvar á ævinni. Um 1970
var hins vegar svo komið
eftir miklar veiðar, að hann
hrygndi að meðaltali aðeins
rúmlega einu sinni.
Ónákvæm vísindi
eru ekki röng
Jakob benti mér á það, að
síldveiðar væru skólabókar-
dæmi um áhrif veiða á
stofn. Síldinni var ausið
upp á miðjum sjöunda ára-
tug, svo að hún hvarf nánast. Eftir
friðunar- og vemdaraðgerðir náði
hún sér að mestu leyti aftur.
Þeir menn eru að visu til, sem
telja veiðar hafa óveruleg, engin eða
jafnvel öfug áhrif á stofna. En þeir
hafa ekki lagt fram sterk gögn fyrir
kenningum sínum, og mikill meiri
hluti fiskifræðinga er annarrar skoð-
unar. Þó að lífríki hafsins sé afar
flókið og tengsl stofna um margt
óljós, svo að margt sé matsatriði í
þessum fræðum, breytir það ekki
þvi, að engu er ööru betur að treysta.
Hvikum ekki
Gera verður ráö fyrir því, að veið-
ar hafi mjög mikil áhrif á fiskistofna.
Margt annað hefur vafalaust áhrif,
en viö getum ekki stjómað því. Þess
vegna má ekki hvika frá settum
markmiðum. Nauðsynlegt er að
minnka talsvert leyfilegan heildar-
afla þorsks. Þá segja sumir, að við
missum af miklum aflatekjum. En
ekki má einblína á tekjumar. Aðalat-
riðið er gróðirm, munurinn á tekjum
Dr. Hannes
Hólmsteinn
Gissurarson
prófessor
og gjöldum. Um leið og við
veiðum minna, kostum við
væntanlega minna til.
Raunar veitir fiskihag-
fræðin sterka visbendingu
um, að gróðinn af fiskveið-
um sé ekki mestur, þar sem
afli er í hámarki (og með
honum aflatekjur), heldur
við talsvert minni leyfileg-
an heildarafla.
Hagkvæmasta kerfið
Ég hef þess vegna engar
áhyggjur af því, að leyfileg-
ur heildarafli minnki tals-
vert um skeið. En við hvaða fyrir-
komulag geta útgerðarmenn veitt
fisklestina með minnstum tilkostn-
aði? Það er ekki við sóknarkvóta,
þar sem veiðar eru frjálsar, þangað
til tilteknum leyfilegum heildarafla
hefur verið landað. Við slíkt kerfi
einbeita útgerðarmenn sér að því að
veiða sem mest á sem skemmstum
tima og stöðva veiðamar aðeins, þeg-
ar tilkostnaöur er orðinn jafnmikill
aflatekjum. En við aflakvóta geta út-
gerðarmenn skipulagt veiðamar til
langs tíma í því skyni að lágmarka
tilkostnað og hámarka gróðann.
Eiga hagsmuna aft gæta
Loks má spyrja þriðju spurningar-
innar, sem tengir saman hinar tvær.
Við hvaða fyrirkomulag fiskveiða
eru útgerðarmenn líklegastir til að
vinna með fiskifræðingum að vernd-
araðgerðum á Islandsmiðum? Það er,
þegar þeir eiga einhvem hlut í þess-
um fiskistofnum, eiga þar hagsmuna
að gæta, og það tryggir kvótakerfið.
Dr. Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Eftir að Hafrannsóknastofnun
birti á dögunum skýrslu um bágara
ástand þorskstofnsins en búist hafði
verið við, hafa andstæðingar kvóta-
kerfisins ráðist harkalega á hana.
Þeir blanda hins vegar saman
tvennu. Hið fyrra er, hvers við verð-
um vísari af fiskifræðinni: hvaða
áhrif hafa til dæmis veiðar á stofna?
Hið síðara er, við hvaða fyrirkomu-
lag útgerðarmenn geta veitt fisklest-
ina með minnstum tilkostnaði.
Veiðar hafa áhrif
Einhverjir fróðlegustu viðtals-
þættir, sem ég hef tekið undir nafn-
inu Maður er nefndur, voru við fiski-
fræðingana Jón Jónsson og Jakob
Jakobsson. Jón benti mér á það, að
til væru óvenju skýr gögn um áhrif
veiða á stofn. Þetta eru mælingar á
hrygningartíðni og dánarárum
þorsks allt frá lokum þriðja áratugar
tuttugustu aldar. Þegar veiðar voru í
„Loks má spyrja þriðju spurningarinnar, sem tengir saman
hinar tvcer. Við hvaða fyrirkomulag fiskveiða eru útgerðar-
menn liklegastir til að vinna með fiskifræðingum að
vemdaraðgerðum á íslandsmiðum?“
Meö ogámóti
inuleyfi nektardansmeyja
Ummæli
Ákvöröun sjávarútvegs-
ráðherra vekur ugg
„Sú meginlína í ákvörðun sjávarút-
vegsráðherra að auka kvóta umfram
ráðgjöf Hafrannsóknarstofnunar vekur
ugg. I því góðæri sem nú ríkir er erfitt
að sjá hvaða efnahagslegu rök knýja á
um að vikið sé frá fyrri stefnu. Eftir
þessa ákvörðun sjávarútvegsráðherra
hefur þjóðin ekki jafn fast land undir
fótum vegna uppbyggingar þorsk-
stofnsins og áöur og það er miður.“
Úr forystugrein Mbl. 16. júní.
Hvernig þjóð?
„Við þurfum að
hægja á okkur, sér í
lagi varðandi eyðslu-
semina. Við látum
allt eftir okkur, sama
á hvaða aldri við
erum. Við ættum sem
þjóð að staldra við og
hugsa hvert við stefn-
um. Hvemig þjóð viljum við verða eftir
10 ár? Hvemig viljum við sjá unga fólk-
ið okkar? ... Ég vildi sjá okkur dyggð-
um prýdda þjóð og lestina hverfa smám
saman vegna aukins innsæis þjóðarinn-
ar, að tekið sé fostum tökum á uppeld-
inu á hinni nýju kynslóð."
Sigriöur Halldórsdóttir prófessor, I
Degi 16. júní.
Þjóðareign í þína þágu?
„Ríkisútvarpið - þjóðareign í þína
þágu“ hljómar þessa dagana í auglýs-
ingatímum Ríkisútvarpsins. Það eru
starfsmenn innheimtudeildar Ríkisút-
varpsins sem auglýsa og era með þessu
að hvetja menn tO að greiða afnotagjöld-
in með brosi á vör. Þeir greiða þau að
visu ekki sjálfir og brjóta þar meö þær
reglur sem þeir leggja svo hart að öðr-
um að fara eftir. Ef að þetta er hins veg-
ar rétt, að Ríkisútvarpið sé í þína þágu,
er einkennilegt að það þurfi að neyða
þig til að greiða áskriftargjöldin."
Úr Vef-Þjóöviljanum 12. júní.
Verða að aðlaga sig breyttum reglum
„Það er ekki
lengur hægt að
taka inn nektar-
dansmeyjar á 28
daga lista-
mannaundanþágu. Það er of
snemmt að segja hvað þessi
lög munu þýða í raun en hins
vegar virðist það alveg ljóst að
enn er stríður straumur af er-
lendum konum sem koma
hingað til þess að starfa í þess-
um næturklúbbabransa og sú starf-
semi þarf náttúrlega að lúta sömu lög-
um og regliun og öll önnur atvinnu-
starfsemi á íslandi. Menn verða auð-
vitaö að aðlaga sig að þessum breyttu
reglum. Ástæðan fyrir því að
reglunum var breytt var fyrst
og fremst sú að maður heldur
ekki úti atvinnustarfsemi,
hver svo sem hún er, á undan-
þágu og undanþágureglum um
atvinnuleyfi útlendinga á ís-
landi. Að því leytinu til var
bara verið að færa þetta til
samræmis við aimað. Þetta
gerir auðvitað meiri kröfur til
þeirra sem reka þessa staði en
ég held að það sé í sjálfu sér ekkert
nema gott eitt um það að segja og ég
vona líka að þetta verði til þess að öll
réttindi þessara kvenna sem starfs-
manna verði virt.“
Þórunn Svein-
bjarnardóttir
þingkona
Gert allt of erfitt
y. ,, ,Það voru búin
| til lög en þeir aðil-
ar í þjóðfélaginu
r sem eiga að af-
greiða eftir þessu
nýja formi eru bara ekkert í
stakk búnir til þess. Það virð-
ist bara orð hafa komið að
ofan um að hægja á aUri af-
greiðslu, þetta er svo mikU
pappírsvinna.
Þetta er gert strembið __________
þannig að stelpur sem eru að
koma frá löndum sem ekki eru innan
Evrópska efnahagssvæðisins þurfa
að fyUa út pappíra og senda þá til
baka, plús það að þeir sem eiga að af-
Bernharó
Steingrímsson
eigandi Setursins
á Akureyri.
greiða þetta virðast koma af
ijöUum og vita ekkert hvem-
ig þeir eiga að gera það. Það
virðast voðalega fáir vita i
rauninni hvernig fram-
kvæmdin er og það er búið að
hafa aUa aðUa sem era í
þessu að fíflum. Að ástæðu-
lausu er búið að gera þetta
aUt of erfitt. Þetta eru yfir-
leitt prúðar og góðar stelpur
og það er betra að hafa þær
heldur en að fara inn á þann
markað sem heitir Evrópustelpum-
ar, þær eiga tU að vera frekari og
ágengari og kannski ganga lengra en
hinar.“ -SMK
Ný lög voru tekin upp í vor þar sem nektardansmeyjum frá löndum utan Evrópusambandsins er gert skylt að hafa atvinnuleyfi áður en þær geta starfað
hér á landi. Nýverið var sjö konum melnuð landganga vegna þess að þær höfðu ekki tilskilin leyfi.
I
Sölusamtök á kjöti
„Það sem mér
finnst mikUvægast er
að skoða möguleika á
þvi að stofha ein-
hvers konar sölusam-
tök á kjöti fyrir er-
lendan markað sem
svipar tU SÍF og SH
eða þá að ganga tU
samstarfs við slíka aðUa sem þegar
hafa aflað sér þekkingar á útílutningi
og hafa aðgang að mörkuðum erlendis.
Ég er sannfærður um að ef hægt er að
ná sátt um að selja aUt kjöt frá íslandi
undir einu merki þá væri hægt að
stórauka sölu á kjöti sem hágæðavöra
tU útlanda."
Özur Lárusson, framkvstj. Landssam-
taka sauöfjárbænda, I 11. tbl.
Bændablaösins.
Rauðu ljósin
Þegar ég hélt því fram
fyrir síðustu kosningar að
stöðugleiki efnahagslífsins
væri í hættu vegna ítrek-
aðra mistaka rikisstjómar-
innar við stjóm efhahags-
mála var því harðlega mót-
mælt af bæði forsætisráð-
herra og fjármálaráðherra.
Reynslan hefur sýnt að þeir
höfðu gróflega rangt fyrir
sér. Hver efnahagstofnunin
á fætur annarri keppist nú
við að lýsa þvi yfir að stöð-
ugleikinn sé í uppnámi. Rík-
isstjómin hefði betur hlust-
að á varnaðarorð Samfylkingarirmar.
Röð fingurbrjóta
Ríkisstjórninni hafa orðið á marg-
ir alvarlegir fingiu-brjótar við stjóm
efnahagsmála sem hafa beinlínis ýtt
undir þenslu. Hún stóð rangt að
einkavæðingu ríkisbankanna þegar
hún seldi nýtt hlutafé í stað þess að
selja hlutaféð sem fyrir var. Þetta jók
eigið fé bankanna sem gerði þeim
kleift að sækja sér meira lánsfé tU
útlanda og ýta því tU neytenda á
tombóluprís tU aö styrkja stöðu sína
í aðdraganda bankasamrunans.
Þetta verkaði einsog bensín á elda
þenslunnar.
Ríkisstjómin keypti sér sömuleiðis
vinsældir í aðdraganda kosninganna
með því að lækka skatta í miðju góð-
æri. Þessi aðferð kann að
vera drjúg tU atkvæðakaupa
en er hins vegar guUtrygg
leið tU að ýta undir þenslu.
Skattalækkunin var því
hreint ábyrgðarleysi við
þessar aðstæður og enn frek-
ar i ljósi þess að verkalýðs-
hreyfmgin var tU viðræðu
um að breytt yrði frá al-
mennum skattalækkunum. í
staðinn hefði rikisstjórnin
því átt að nota hluta svig-
rúmsins sem nýtt var tU at-
kvæðakaupa tU að rétta hlut
þeirra verst settu.
Gríðarleg aukning fjármagns i hús-
bréfakerfmu í kjölfar vitlausra breyt-
inga í húsnæðismálum sem keyrðar
vora í gegn á Alþingi voru sömuleið-
is eldsmatur á þenslubálið. Á tveimur
árum jókst fjárstreymið gegnum hús-
bréfakerfið úr 16 mUljörðum í næst-
um 30 mUljarða. Þetta hækkaði fast-
eignaverð um rífan þriðjung á höfuð-
borgarsvæðinu. Sú hækkun á nú
verulegan þátt í aukinni verðbólgu
þannig að fuUyrða má að ríkisstjóm-
in sé fremst í hópi þeirra sem kveiktu
verðbólgueldinn. Of langt er að telja
upp fleiri fingurbrjóta, en sannarlega
er af nógu að taka.
Stöftugleikinn í uppnámi
Afleiðingarnar af fingurbrjótum
ríkisstjómarinnar eru nú óðum að
Ossur
Skarphéðinsson
formaöur
Samfylkingarinnar
blikka'
koma í ljós. Verðbólgan hefur þre-
faldast og er nærri 6%. Viðskipta-
haUinn sem Davíð og Geir fuUyrtu
að færi minnkandi hefur aukist úr
30 miUjörðum I 50. Hundmðum fjöl-
skyldna fossblæðir undan húsbréfa-
kreppunni. Vextir eru óbærUega
háir og gengi krónunnar hefur T-
hækkað svo að útflutningsgreinam-
ær haltra. Þetta er efnahagsstefna
stjórnvalda í hnotskurn.
Þjóðhagsstofnun segir að við-
skiptahaUi og verðbólga af því tagi
sem ríkir á íslandi stefni stöðugleik-
anum í voða. Seðlabankinn kveður
fastar að orði með því að segja bein-
línis að viðskiptahaUinn sé alvarleg
ógnun við stöðugleikann. OECD
bendir á að líklega þurfi að hækka
vexti enn frekar en segir jafnframt
að frekari vaxtahækkanir gætu vald-
ið harkalegri lendingu vegna mikiUa
útlána bankanna.
Hjá öUum stofnunum sem fjaUa
um islensk efnahagsmál blikka því
rauð aðvörunarljós. Nema auðvitað í
stjómarráðinu. Þar lofa menn enn *-
miUjörðum tU íramkvæmda um aU-
ar trissur, lækka vömgjöld á stórum
jeppum eins og þenslan sé ekki tU og
fuUyrða aö viðskiptahaUinn sé í fínu
lagi eins og forsætisráðherrann stað-
hæfði í SUfri Egils. - í stjómarráö-
inu hlusta menn ekki lengur á efna-
hagssérfræðinga.
össur Skarphéðinsson
„Verðbólgan hefur þrefaldast og er nærrí 6%. Viðskiptahallinn sem Davíð og Geir
fullyrtu að fœri minnkandi hefur aukist úr 30 milljörðum í 50. Hundruðum fjöl-
skyldna fossblœðir undan húsbréfakreppunni, vextir eru óbœrílega háir og gengi
krónunnar hefur hœkkað svo að útflutningsgreinamar haltra. - Þetta er efnahags-
stefna stjómvalda í hnotskum. “