Dagblaðið Vísir - DV - 08.11.2000, Page 12
28
MIÐVIKUDAGUR 8. NÓVEMBER 2000 X3"\/"
Aukinn spamaður
Allir þættir venjulegs dekks hafa verið skoðaðir og endurhannaðir
með það að markmiði að búa til dekk sem veitir hámarksöryggi
við sem flestar aðstæður í akstri, og endingu sem neytendur kunna að meta.
Þetta hefur tekist með Bridgestone BUZZAK.
Söluaðilar:
SMIÐJUVEGI34-36. SÍMI557 9110
SMUR & DEKKJAÞJÓNUSTA
BREIÐHOLTS
Jafnaseli 6 • sími 587 4700
GRAFARVOGS
Gylfaflöt 3
111 Reykjavík
sími 567 4467
fax 567 4065
Allt ð elnum stað
1iRISÍ4
BIFREIÐAÞJÓNUSTA
^ídbÞP
Safiil 4, líal SIZ llll
Þjónustumiðstöð
vlð Vegmúla
s/mi 553 0440
Á þessari mynd sést hvar er búið að skera úr dekkinu til aö opna þaö.
Dekkjaskurður:
• Frábær í snjó og hálku
• Meiri stöðugleiki
• Miklu hljóðlátari
• Betri aksturseiginleikar
• Minni eldsneytiseyðsla
• Aukin þægindi og betri ending
• Góð allt árið
í grafinu eru bornar saman þrjár gerðir dekkja frá
Bridgestone. Nagladekkin hafa vinninginn í mikilli
hálku, en frammistaða þeirra að öðru leiti er
áberandi slök i sambanburði við Blizzak dekkin.
UMBOÐSAÐILI:
B R Æ Ð U R N I R
M ORMSSON
Lágmúla 8 • Sími 530 2800
www.ormsson.is
Mest jeppadekk
Það eru helst jeppa-
dekk sem eru skorin
og stærstu dekkin
mest. Tilgangur með
skurði dekkjanna er
tvíþættur. í fyrsta lagi
er það gert til að opna
mynstrið út til hlið-
anna, til að dekkið losi
sig betur við vatn og
slabb sem verður und-
ir því. Vatnið þarf að
komast eftir raufumun
út undan dekkjunum
en ef það gerist ekki
safnast vatnið rrndir
þeim og billinn flýtur
upp. Dekkið nær engu
gripi við veginn og
bíllinn verður stjóm-
laus. Of mörg slys hafa
orðið við það að bíl
hefúr verið ekið of
hratt á lélegum dekkjum í bleytu og
slabbi. Og þegar dekkin em orðin hálf-
slitin verða þau ennþá hættulegri
vegna þess að dekkið hefúr ekki nógu
djúpar raufar til að taka vatnið og losa
sig við það. „Vatnsrörin“ sem eru út
undan dekkinu em ekki nógu stór til
að losa vatnið undan því. Þegar þarf
svo að bremsa við þessar aðstæður
snarversnar ástandið því þá er enginn
snúningur á dekkinu til að fá fleiri
munsturraufar til að taka vatnið burt,
vatnið hleðst undir dekkið og þá skap-
ast mikil hætta. ökumanninum frnnst
jafnvel að bíllinn auki hraðann þegar
nauðhemlað er við þessar aðstæður.
Þjappa snjónum
í öðm lagi er tilgangurinn með
skurði dekkjanna að ná í fleiri
„grip“kubba, fleiri brúnir til að bíta í
snjóinn og klakann. Jeppaakstur í
þungum snjó, þegar aka þarf mjög
hægt, jafnvel nota skriðgír, byggist
mikið á því að að þjappa snjónum sam-
an og koma loftinu úr honum. Þá virka
raufamar í dekkinu eins á loftið.
Ástæður þess að framleiðandi dekkj-
anna hefúr þau ekki svona mikið skor-
in em oft þær að hann þarf að uppfylla
einhver skilyrði um aksturseiginleika
á ákveðnum hraða, í beygjum og ann-
að slikt.
Mýkri dekk
Þegar dekk em skorin þarf að gæta
þess að ekki sé farið niður fyrir slit-
merki á dekkinu en þau merki era um
1,3 mm frá botninum í munstrinu. Við
skurðinn sækjast menn eftir að stytta
langa gúmmíkubba. Við skurðinn
breytast eiginleikar dekksins á þann
hátt að það verður mýkra og fjöðran í
dekkinu meiri. Þá er hægt að hafa
meiri loftþrýsting í því. Þegar stórt
Hér sést hvar búiö er aö skera út úr
gúmmíkubbi á 44“ Dick Cepek
dekki. Viö hliðina er oskorinn kubb-
ur og flipinn sem skorinn var úr er
ofan á dekkinu.
jeppadekk er skorið virkar það með 15
psi. þrýstingi eins og það væri með 10
psi. Dekk em skorin mismikið og það
fer allt eftir tilganginum með skurðin-
um, sum dekk eru bara skorin á hlið-
inni, önnur bara í miðjunni, það fer
allt eftir þvi hversu mikið á að opna
þau og fyrir hvað. Allt fer þetta eftir
munstrinu á dekkinu. Ef negla á dekk-
in er skurðinum hagað þannig að hann
hái ekki neglingunni, það sé nóg pláss
eftir til að koma naglanum fyrir og að
hann hafi nægjanlega festu.
Meira grip
Eftir skurðinn hefúr dekkið miklu
meira grip, það losar sig betur við
vatn, krap og snjó. Það hefúr meiri
fjöðrun og lagar sig betur að því undir-
lagi sem undir er. Margir hafa haft
áhyggjur af því að skurður á dekkjum
auki slit á þeim en svo virðist sem kæl-
ingin sem verður á gúmmíinu vegna
aukins loft- og vatnsflæðis um mynstr-
ið dragi úr sliti. Slit á dekkjum verður
ekki í snjóakstri, það verður á þjóðveg-
unum, á auðu malbiki og malarvegum.
Þar myndast hiti í dekkjunum og þar
kemur þessi aukna kæling til góða.
Sáralítill munur hefur komið fram á
sliti á skomum dekkjum og óskomum.
En allt hefúr sína ókosti og gallinn
sem hefur komið fram við að skera
dekk er að hávaðinn eykst. En ef menn
em með stór jeppadekk, jafnvel negld,
þá er hávaðaaukningin svo lítil að
menn verða varla varir við það. Sem
dæmi um kosnað við að skera dekk má
nefna að það kostar um 2.300 kr. að
fúllskera 44“ jeppadekk. Ef einungis er
skorið út úr dekkinu kostar það 1.200
kr. en það er ekki stór prósentutala af
dekki sem kostar um 50.000 kr. -JAK
Heimildarmaður:
Valur Jóhann Vifllsson.
Ef mynstriö á efra dekkinu er skoö-
aö sést aö þaö er mjög opiö og því
afbragös vetrardekk.
Dekkin gerð betri
Opiö mynstur best
Fólksbíladekkin em tiltölulega ódýr
i og hlutfallslega er dýrt að skera þau.
Það er þvi mælt með að fólk velji sér
gróf dekk til vetraraksturs og sumar-
dekk á sumrin. Þegar vetrardekk era
valin þarf að gæta þess sérstaklega að
mynstrið í dekkjunum sé opið út til
hliðanna. Nokkuð er um að fólk kaupi
sér svokölluð heils árs dekk. Oft era þar
á ferðinni gróf sumardekk eða fin-
Valur Vífilsson vinnur viö aö skera dekk. Myndir DV-bflar JAK
Dekkjaskurður hefur verið stundað-
ur á íslandi í áratugi. t dekkjaskurðin-
um felst það að menn em að breyta
mynstri hjólbarðanna í þeim tilgangi
að gera þá betri. Bifreiðareigendum á
íslandi er mikill vandi á höndum þeg-
ar þeir þurfa að velja sér dekk undir
bílinn vegna þess að akstursskilyrðin
era síbreytileg. Sami dagurinn getur
boðið upp á þurrt malbik, bleytu,
snjóslabb og krapa, ísingu eða snjó.
Mismunandi og mjög ólíkir hjólbarðar
henta hveijum þessara aðstæðna best
og því er ljóst að val á dekkjum sem
nota á við þær allar hlýtur að byggjast
á miklum málamiðlunum. Ef nota á
bílinn alla daga ársins og jafnt þá daga
þegar aðstæður era hvað verstar verð-
ur að hafa grófustuog bestu vetrar-
dekkin undir bílnum. En jafnvel það
dugir stundum ekki til og hafa menn
þá gripið til þess ráðs að skera dekkin
til að gera þau enn betri. Reyndar er
það svo að lítið er gert að því að skera
fólksbíladekk.
mynstrað vetrardekk sem era hönnuð
fyrir akstur á vegum í Mið-Evrópu.
Vetrardekk era að jafnaði úr mýkra
gúmmii en sumardekk og slitna því
mun meira en sumardekk við akstur á
auðu malbiki. Heils árs dekk sem búið
er að aka á í ár geta því verið orðin
töluvert slitin á öðrum vetri og
mynstrið í þeim grunnt og illa fært um
að losa vatn og sér í lagi slabb undan
dekkjunum.