Dagblaðið Vísir - DV - 24.03.2003, Síða 16
16
41
FRJÁLST, ÓHÁÐ DAGBLAÐ
Útgáfufélag: Útgáfufélagiö DV ehf.
Framkvæmdastjóri: Órn Valdimarsson
Aöalritstjórj: Óli Björn Kárason
Ritstjóri: Sigmundur Ernir Rúnarsson
Aðstoðarritstjóri: Jónas Haraldsson
Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, blaðaafgreiðsla, áskrift:
Skaftahlíð 24,105 Rvík, simi: 550 5000
Fax: Auglýsingar: 550 5727 - Ritstjórn: 550 5020 - Aörar deildir: 550 5749
Ritstjórn: ritstjorn@dv.is - Auglýsingar: auglysingar@dv.is. - Dreifing: dreifing@dv.is
Akureyri: Kaupvangsstræti 1, sími: 462 5000, fax: 462 5001
Setnlng og umbrot: Útgáfufélagið DV ehf.
Plötugerð og prentun: Árvakur hf.
DV áskilur sér rétt til að birta aðsent efni blaðsins [ stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds.
DV greiðir ekki viðmælendum fyrir viðtöl við þá eða fyrir myndbirtingar af þeim.
Samkvœmni
r -
Fyrir stjómmálamann er mikil-
vægt að vera samkvæmur sjálfum
sér - segja ekki eitt í dag og annað á
morgun. Tækifærissinnar hafa
aldrei haft miklar áhyggjur af sam-
kvæmni ef það hentar þeim ekki.
Stjómmálamaður sem leggur hins
vegar áherslu á traust og trúnað við
almenning veit að orð eru ekki ókeypis; við þau skal standa.
Slíkur maður skiptir ekki um skoðun eftir því hvemig vindar
blása í samfélaginu.
Þetta þýðir ekki að sá sem skiptir um skoðun sé tækifæris-
sinni. Þvert á móti er ekkert eðlilegra en að skoðanir þroskist
og þróist í takt við örar breytingar samfélagsins. Þvergirðings-
háttur og ofstæki rétttrúnaðarins hefur í mörgu verið miklu
meiri bölvaldur en tækifærissinnuð skoðanaskipti stjórnmála-
manna - til lengdar rista þeir aldrei djúpt.
En það skiptir gríðarlega miklu, þegar stjórnmálamenn telja
sig knúna til þess að snúa við blaðinu og breyta fyrri skoðun-
um, að þeir geri það með opnum, skýrum og rökfóstum hætti.
Aðeins þannig geta þeir forðast misskilning og ákúrur. Og að-
eins þannig mun þeim takast að afla sér trausts og trúnaðar.
Össur Skarphéðinsson, formaður Samfylkingarinnar, á það á
hættu að falla í gryfju tækifærissinnans.
Árið 1999 lýsti hann því yfir í blaðaviðtali að það væri „eng-
um vafa undirorpið að NATO gerði rétt í því að hefja loftárás-
ir á Júgóslavíu“. Þá sá Össur enga aðra leið í baráttunni við
„blóðhundinn" Milosevic.
Fjórum ámm síðar segir formaður Samfylkingarinnar stríð-
ið gegn írak vera ólöglegt og í andstöðu við stofnsamþykkt Sam-
einuðu þjóðanna. „Án samþykkis Öryggisráðsins er þetta
grímulaust árásarstríð,“ sagði Össur Skarphéðinsson í samtali
við DV.
En hvað hefur breyst á síöustu fjórum áram? Loftárásir
NATO á Júgóslavíu voru ekki gerðar með samþykki Öryggis-
ráðsins sem aðeins hefur heimilað hemaðaraðgerðir þrisvar
sinnum: 1950 í Kóreu, 1991 þegar Kúveit var frelsað úr höndum
íraka og 2001 þegar innrás var leyfð í Afganistan.
Sérstaklega er eftirtektarvert að bera saman samþykktir Ör-
yggisráðsins vegna Júgóslavíu og íraks. í ályktun 1199 frá 1998
segir að ef stjórnvöld í Júgóslavíu fari ekki að vilja Sameinuðu
þjóðanna verði hugað að frekari aðgerðum til að tryggja frið og
stöðugleika. Ályktun 1441 vegna íraks er hins vegar mun ein-
dregnari. Þar segir einfaldlega að Öryggisráðið hafi magsinnis
varað írak við alvarlegum afleiðingum (serious consequences)
þess að uppfylla ekki skyldur sínar og er fyrst og fremst verið
að vísa til afvopnunar.
Augljóst er að afstaða Öryggisráðsins gagnvart írak er miklu
harðari en gegn Júgóslavíu. Þó era margir sem studdu baráttu
NATO gegn Milosevic andvígir stríðsrekstrinum gegn Saddam.
Enginn þeirra hefur skýrt út af hverju stríðið í Júgóslavíu var
réttlætanlegt en hernaðaraðgerðir gegn öðrum glæpamanni,
Saddam Hussein, eru það ekki. Af hverju þurfti ekki samþykki
Öryggisráðsins þegar NATO lagði til atlögu við valdaklíku
Milosevics og af hverju þarf blessun ráðsins fyrir stríðinu gegn
írak? Hvers konar stríðsrekstur er leyfilegur í huga formanns
Samfylkingarinnar án stuðnings Öryggisráðsins og hvers kon-
ar hemaðaraðgerðir era bannaðar án leyfis ráðsins?
Þegar skammt er til alþingiskosninga er nauðsynlegt að Öss-
ur Skarphéðinsson skýri út af hveiju hann virðist hafa skipt
um skoðun. Fyrir lítið land er mikilvægt að reka heildstæða og
stefnufasta utanríkisstefnu sem byggist á grunni samkvæmni.
Þegar stjómmálamaður vill komast til valda og meðal annars
marka stefnu lands og þjóðar í utanríkismálum er mikilvægt að
hann tali hreint út og svari fyrrnefndum spumingum.
Óli Björn Kárason
MÁNUDAGUR 24. MARS 2003 MÁNUDAGUR 24. MARS 2003
Skoðun
Drög að landsfundarályktunum Sjálfstæöisflokksins:
HeiiH verketni tH einkaaðila
og tfawteBP jikattabBkhMiln
Landsfundur Sjálfstæöisflokks-
ins verður settur á fimmtudag og
stendur fram á sunnudag. Sam-
kvæmt skipulagsreglum flokksins
markar landsfundur heildarstefnu
flokksins í landsmálum.
Málefnanefndir hafa nýverið lok-
ið við að semja drög aö ályktunum
landsfundarins i tuttugu og flmm
málaflokkum. Segja má að megin-
stefið í þeim sé annars vegar
áhersla á að einkaframtakinu verði
falið að annast fjölda verkefna sem
ríkið sinnir nú og hins vegar
áhersla á verulegar skattalækkan-
ir, ekki síst á einstaklinga.
Skattar lækki
í drögum að ályktun um skattamál
er hvatt til þess að nú verði horft til
frekari lækkunar skatta á einstak-
linga. Tekjuskattur verði lækkaður
verulega og hátekjuskattur afnuminn;
eignarskattur verði afnuminn, en
hann liggi meðal annars þungt á eldri
borgurum; erföafjárskattur verði af-
numinn eða lækkaður verulega; virð-
isaukaskattur verði lækkaður; stimp-
ilgjald á verðbréf verði afnumið; og
áfram unnið að lækkun vörugjalda og
tolla.
í drögum að ályktun um viðskipta-
og neytendamál er tekið í sama streng
og sérstök áhersla lögð á að aðflutn-
ingsgjöld verði lækkuð. Þá segir þar
að afnema beri skylduáskrift að fjöl-
miðlum þegar í stað og endurskoða
hlutverk ríkisins á þessum markaði.
Þarna segir líka að það valdi sér-
stökum áhyggjum að sum sveitarfé-
lög, með Reykjavík í broddi fylkingar,
hafi notaö góðærið til að hækka
skuldir og skatta, öfugt við ríkið.
Spjótinu er beint að Samfylkingunni í
þessum efnum: „Undir forystu Sam-
fylkingarinnar í Reykjavikurborg hef-
ur útsvar verið hækkað á einstak-
linga og fasteignagjöld verið hækkuð
um 20%,“ segir í drögunum.
Einkaframtakið taki við
Leggja ber áherslu á að flytja verk-
efni úr höndum ríkis og sveitarfélaga
til einkaaöila, samkvæmt drögum að
ályktun um efnahagsmál. Þar eru sér-
staklega nefnd til sögunnar fjármála-
starfsemi, fjarskipti, fjölmiölar, versl-
unarrekstur og orkugeirinn.
Heilbrigðisþjónustan er nefnd í
þessu sambandi: Tímabært sé að ein-
staklingsframtakið verði nýtt á sem
flestum sviðum í rekstri heilbrigðis-
þjónustu til að auka hagkvæmni sjúk-
lingum til hagsbóta, en einnig er tek-
ið fram að ríkisvaldið skuli bera
ábyrgð á fjármögnun heilbrigðisþjón-
ustu. Lagt er til að rekstur heilbrigð-
isþjónustu verði tekinn út af fostum
fjárlögum og í staðinn fjármagnaður
með greiðslum fyrir unnin verk og
þjónustu.
Fjöldamargt annað má finna í drög-
unum tuttugu og fimm um aukið hlut-
verk einkaframtaksins: ríkinu beri að
draga sig í áfóngum úr rekstri opin-
berra rannsóknastofnana eins og
framast sé unnt og fela verkefni
þeirra einkaaðilum og háskólum; rík-
inu beri að draga sig út af hinum al-
menna lánamarkaði tO einstaklinga
(íbúðalánasjóður) en tryggi fjármála-
stofnunum fjármögnun íbúðalána á
lægstu mögulegu vöxtum; þjónustu-
hlutverk LÍN sé best komið í höndum
útlánastofnana þar sem nýir mögu-
leikar fyrir aukna þjónustu og hag-
ræðingu séu fyrir hendi; stuðla beri
að því að einkaaðilar komi að rekstri
menntastofnana á öllum skólastigum;
einkaaðilar taki við slysatryggingum
sem nú séu í höndum Tryggingastofn-
unar; enn frekar verði farið inn á þá
braut að einkaaðilar taki að sér fjár-
mögnun, framkvæmd og rekstur sam-
göngumannvirkja líkt og við gerð
Hvalfjarðarganga; ríkið þurfi að draga
sig enn betur út úr rekstri eigin tölvu-
kerfa og hugbúnaðargerð.
Einkavæðing
í drögum að ályktun um vinnu-
markaðsmál segir að landsfundur telji
„fráleitt að opinber fyrirtæki séu í
samkeppni við einkaaðila." Annars
staðar segir að selja beri Landssím-
ann, ríkið eigi að draga sig út úr öU-
um verslunarrekstri, til dæmis í Flug-
stöð Leifs Eiríkssonar, leggja beri
ÁTVR niður þegar í stað og selja hlut
ríkisins í íslenskum aðalverktökum
sem fyrst.
Lýst er ánægju með fyrirhugaða
markaðsvæðingu í raforkumálum en
áhersla lögð á að við framkvæmd
hennar verði hagsmunir allra við-
skiptavina hafðir að leiðarljósi.
Evrópusambandiö
Sjálfstæðisflokkurinn telur aðild að
Evrópusambandinu ekki þjóna hags-
munum íslensku þjóðarinnar eins og
málum er nú háttað, segir í drögum
að álytkun um utanríkismál. Ástæð-
urnar eru sjávarútvesgstefna sam-
bandsins, sem sé al-
gerlega
oa-
sættanleg
fyrir ís-
land. Þá
liggi fyrir
að
hreinn
kostnað-
ur við
aðild
gæti
numið 3-
5% rík-
isút-
gjalda á
ári. Sér-
stak-
lega er
varað
við því
að þjóð-
in freisti
þess að gera
út á styrkjakerfi
ESB; vænlegra sé að
byggja upp arðbærar
atvinnugreinar í landinu.
Loks segir að flest bendi til
þess að aðild að evrunni
myndi reynast þjóðinni óhag-
kvæm.
í drögum að ályktun um við-
skipta- og neytendamál er vikið
að meintum yfirgangi ESB gagn-
vart íslendingum sem birtist í
kröfum um stóraukin framlög
til sambandsins: „Það siðferði
sem birtist í þessari fram-
komu er umhugsunarefni," segir i
drögunum, og líka: „Himinháar kröf-
ur af þessu tagi vekja upp áleitnar
spurningar um framkomu og siðferði
ESB gagnvart sínum næstu nágrönn-
um.“
Samkeppnisstofnun
Eins og fram hefur komið er í drög-
unum víða lögð áhersla á mikilvægi
þess að innleiða samkeppni, ekki síst
með því að draga úr umsvifum ríkis-
ins. Hins vegar eru einnig gerðar al-
varlegar athugasemdir við starfs-
hætti Samkeppnisstofnunar.
„Endurskoða þarf samkeppnislög
með það fyrir augum að draga úr af-
skiptum Samkeppnisstofnunar af
starfsemi einkaaðila," segir í drögum
um viðskipta- og neytendamál. Mark-
mið samkeppnislaga eru góð, segir í
drögunum, en Samkeppnisstofnun
fær það óþvegið; „[...] augljóst er að
afskipti stofnunarinnar eru orðin of
mikil og eru ekki í
anda laganna."
Hæstiréttur
og tóbak
Tryggja þarf
með lögum að
Hæstiréttur
sé skipaður
sjö dómur-
um í sér-
lega mik-
ilsverð-
um mál-
sem reyna á túlkun stjómarskrár-
innar, segir í drögunum. Þá þurfi að
breyta deildaskiptingu réttarins
þannig að skipan í einstökum mál-
um fari eftir hlutkesti en ekki eftir
starfsaldri dómara.
Lagt er til að opinber birting
álagninga- og skattskráa verði lögð
af. Þá er lagt til að tóbaksvamarlög-
um verði breytt svo að réttur fólks
tO að ráða yfir fasteignum sínum
verði virtur, sem og tjáningarfrels-
ið.
Ótekjutengdar barnabætur
Sjálfstæðisflokkurinn vill að
tekjutenging bamabóta verði með
öllu afnumin segir í drögum að
ályktun um fjölskyldumál.
Mikilvægt er að í nánustu framtíö
verði öUum landsmönnum gert
kleift að velja sér lífeyrissjóð, segir
annars staðar í drögunum.
Einnig er hvatt tU þess að
lýðræði verði aukið í
stjórnun lífeyrissjóð-
anna.
Breyta ber lögum
og reglum sem
gera sambúðar-
slit fjárhagslega
hagkvæm og
jafnframt
skUgreina lífeyrisréttindi hjóna sem
hjúskapareign þannig að þau skipt-
ist tU helminga við skilnað án sam-
þykkis beggja aðUa.
ÆskUegt er að sameina fagráðu-
neyti atvinnulífsins í eitt atvinnu-
málaráðuneyti segir á einum stað og
annars staðar að ferðaþjónusta eigi
að verða meginsvið eins ráðuneytis
eftir endurskoðun á verkaskiptingu
innan Stjórnarráðsms.
Lagt er tU að Sjálfstæðisflokkur-
inn hafni stefnu sem gangi út á það,
að örfoka land skuli vera óhreyft og
beiti sér þess í stað fyrir átaki í upp-
græðslu hálendisins samhliða skyn-
samlegri nýtingu náttúruauðlinda
þar. Stöðvun gróður- og jarðvegseyð-
ingar eigi að vera helsta baráttumál
íslenskra umhverfismála; hagstætt
tíðarfar verði nýtt tU öflugrar sókn-
ar í landgræðslu og skógrækt og í
því sambandi verði hugað að því
hvort íslendingar geti flutt út
kolefnisbindikvóta.
Nauðsynlegt er að ýta frek-
ar undir notkun díselbifreiða
með réttlátari álögum, segir
í drögunum, enda séu þær
hagkvæmari og umhverfis-
vænni en bensínbifreiðar.
Þá sé mikUvægt að hlutverk
ReykjavíkiuflugvaUar sem
miðstöðvar innanlands-
flugs á íslandi verði
tryggt.
-ÓTG
Sandkom sandkorn@dv.is
„Þannig er hinn vopnaði vestræni heimur ekki í raun og veru að spyrja að því
hvort gjöreyðingarvopn sé að finna í írak. Spurning dagsins er: Telur þú að írak-
ar búi yfir gjöreyðingarvopnum?“
Breytíð kemslubókunum
—~r^— Valgerður Sverris-
dóttir iðnaðarráð-
jg| herra sagðist í út-
[ varpsviðtali á dögun-
^ jr um ekki alveg sátt við
þá skilgreiningu Dav-
jyfll íðs Oddssonar að aflar
stjómir sem Sjálfstæðisflokkurinn
ætti ekki aðild að væru vinstrist-
jómir. Valgerður sagði að þetta
væri aUs ekki rétt því að ríkis-
stjórnir sem Framsóknarflokkur-
inn ætti aðild að væru miðjustjórn-
ir. En samkvæmt þessari skflgrein-
ingu Valgeröar hefur líklega aldrei
verið vinstristjórn á íslandi...
Ummæli
Enhúngalin?
„Eru þeir galnir,
eða er það ég sem er
galin? Era þeir radd-
ar, eða er það bara
ég sem er búin að
vera of lengi í Amer-
íku? [...] Það er hugs-
anlegt að það sé eitt-
hvað í fari mínu sem
ekki feUur heimamönnum í geð.
Kannski af því að ég er kvenmaður.
[...] En hvað þá með kvenfólkið? Það
er jafnvel ennþá kaldara. [...] Finnst
þeim ég vera glyðruleg? Hugsanlega.
Hér tíðkast ekki að nota varaíit eða
aðrar snyrtivörar. Hvað þá að halda
sér tU.“
Bryndís Schram um vistina sem sendi-
herrafrú í Rnnlandi í grein í vikuritinu Birtu.
Stefnubreyting?
„Það er alveg ljóst af okkar hálfu
að við teljum algjörlega nauðsynlegt
Skílaboð á melónu
Menn beita ýmsum ráðum tU að
koma skilaboðum til stjórnvalda.
Sumir vilja vera áberandi og sletta
málnmgu á Stjórnarráðið en aðrir
fara minna áberandi leiðir. Fyrir-
tækið Bananar sér mötuneyti Al-
þingis fyrir grænmeti og ávöxtum.
Á dögunum fékk fyrirtækið símtal
neðan úr þingi og voru menn þar á
bæ heldur ósáttir við síðustu send-
ingu: Þeim hafði borist melóna sem
á var ritað: „Davíð er dóni“.
Samkvæmt heimildum Sand-
kornsritara mun áletrunin hafa
borist ráðherranum sjálfum til
eyma en sendfll Banana fékk orð í
eyra ...
að þetta mál komi tU umfjöflunar
öryggisráðsins á nýjan leik, það höf-
um við margsagt."
Halldór Ásgrimsson um íraksmáliö á
Alþingi 27. janúar síðastliðinn.
Draumirinn dafnar
„Þó að Samfylkingin fari niður fyr-
ir 30% fylgi á næstu mánuðum þarf
það ekki að draga úr líkum á vinstri-
stjóm. Þvert á móti. Líkumar á
vinstristjórn aukast ef Vinstrihreyf-
ingin - grænt framboð eykur við sig
fylgi jafnt og þétt fram að kosningum
og ef Frjálslyndir komast á þing.
Minna fylgi Samfylkingar gæti svo
aukið líkumar á að Framsóknarflokk-
urinn yrði áfram um í að taka þátt í
slíkri ríkisstjóm. Draumurinn um að
hægt sé að breyta hér um stefnu er
því ekki úti. Þvert á móti eykst hon-
um nú ásmegin dag frá degi.“
Ármann Jakobsson á Múrnum.is.
Hann er orðinn frekar
gamall og þreyttur, hélt
maður, brandarinn um fé-
lagsfræðinginn sem var á
götu spurður af öðrum
manni hvað klukkan væri.
Hann leit íhugull á spyril-
inn og spurði svo til baka:
Hvað finnst þér sjálfum?
Fáránleikinn í þessum ganfla og
lúna brandara er nú orðinn svo
samofinn daglegu lifi okkar að
ekki einasta hefur brandarinn
misst öU ítök í hláturtaugum held-
ur erum við löngu hætt að sjá að
nokkuð sé að tilsvari félagsfræð-
ingsins. Hann reyndist eftir á að
hyggja bara vera svona á undan
sínum tíma.
Nýja línan var ólík
Einhverjum árum eftir að mað-
ur heyrði þennan nú ófyndna
brandara fyrst þá lýsti fróður
maður fyrir vinum sínum breyt-
ingum í áherslum í gæðaeftirliti
bíla. Munurinn var sá, sagði hann,
að áður hafði gæðaþróun snúist
um bUinn sjálfan og frammistöðu
einstakra hluta hans. Upplýsing-
um um góða endingu, mikinn
kraft og endalaust þol var svo
komið tfl hugsanlegra neytenda.
Nýja línan var hins vegar nokk-
uð ólík.1
BUlinn sjálfur var ekki lengur
aðalatriðið heldur ímynd hans í
nákvæmlega útreiknuðum mark-
hópunum. Þannig snerist nú
gæðaeftirlit um það að kanna hug-
myndir hugsanlegra neytenda um
t.d. öryggi ákveðinnar tegundar.
TU þess voru ráðnir félagsfræðing-
ar í kippum. Ef úrtakið reyndist
hafa óljósar eða neikvæðar hug-
myndir um öryggi bílategundar-
innar þá var sett af stað vel skipu-
lögð auglýsingaherferð þar sem
hið sérstaka öryggi bílsins var
haft í fyrirrúmi. Þessi áhersla var
valin alveg óháð áherslum í fram-
leiðsluferli bílsins og eingöngu
byggð á fyrmefndum könnunum.
Grænt Ijós?
Staðreyndir hafa á síðustu árum
vikið í ríkum mæli fyrir ímyndum
eða tflbúnum, niðursoðnum hug-
myndum sem eru útbúnar í nán-
ast pflluformi fyrir fjöldann tU að
gleypa. Þeir eru örugglega margir
sem myndu jafnvel halda því fram
að staðreyndir væru hreinlega
ekki tU.
Þannig er hinn vopnaði vest-
ræni heimur ekki í raun og veru
að spyrja að því hvort gjöreyðing-
arvopn sé að finna i írak. Spum-
ing dagsins er: Telur þú að írakar
búi yfir gjöreyðingarvopnum? Ef
nógu margir segja að svo sé er
óhætt að leggja í stríö sem fjöl-
margir munu hagnast á - í öUu
falli mun litlum fréttum fara af
þeim sem raunverulega munu
þjást í þeirri aðgerð.
Við erum heldur ekki raunvera-
lega að spyrja okkur hvort á há-
lendi íslands muni á næstu mánuð-
um glatast mikflvægar og óbætan-
legar náttúrugersemar. Spurt er
hvort við höldum að svo muni fara
ef af virkjun verður? Ef nógu marg-
ir segjast ekki halda að svo sé þá er
litið á það sem grænt ljós á aðgerð-
irnar - alveg óháð því hversu nátt-
úran verður fyrir miklum skakka-
föUum í raun og veru.
í fjölrása bíóhúsi
Þannig munu undangengin
„spursmál" að lokum flokkast með
spurningunni sem nú hrjáir nýjan
símarisa á íslandi - hvað á fyrir-
tækið að heita? Hvaða nafn gefur
möguleika á því að skapa ímynd
sem felur í sér framsækni, kraft og
einfaldleika? Þegar tekst að skapa
slíka ímynd fær nefnilega hvaða
mál sem er öruggan framgang -
með eða án þjóðaratkvæða-
greiðslu.
Kvikmyndin um framkvæmd-
irnar á hálendinu verður gerð
þannig að hún sýnir hetjulega bar-
áttu manna við grýtta og gráa
náttúru landsins, gleði þeirra og
sigra. Mannvirkjagerð lituð hríf-
andi sameiningarkrafti.
Þegar stríðið í írak hefur staðið
um hríð munu okkur birtast ótelj-
andi „heimildarmyndir" og frétta-
skot um það hversu ömurlegt líf
manna, kvenna og barna var orðið
í írak og hvemig átökin hafa frels-
að lýðinn. Það verður ekkert
minnst á viðskiptabann!
Þetta er eins og að lifa í íjölrása
bíóhúsi en myndirnar eiga það aU-
ar sameiginlegt að þær voru bún-
ar tU af einhverjum öðrum. Þær
voru ekki gerðar í þeim tUgangi
að upplýsa heldur til að hafa áhrif
á hugsun og hugmyndir. Þannig er
hægt að stjóma þeim ályktunum
sem við drögum - forsendumar
hafa verið mótaðar - við byggjum
skoðanir okkar á ímynd málsins
en ekki staðreyndum.
Staðreyndin í varðhald
Að lokum má taka eitt lítið
dæmi sem er ofarlega í umræð-
unni núna. Teljum við vexti háa á
íslandi og er munur stýrivaxta og
útlánsvaxta of mikUl? Já eða nei!
Hve mörg okkar munu í raun
leggja á sig að afla þeirra upplýs-
inga til samanburðar sem nauð-
synlegar eru í þessu sambandi?
Hve mörg okkar munu láta úrtöl-
ur og málalengingar næstu vikna
blekkja okkur aftur inn í óminnið?
Meö því að stjóma ímynd mál-
efnis hafa menn hneppt staðreynd-
ina í varðhald. Henni verður að-
eins sleppt að því tUskUdu að hún
sé saklaus og skaði ekki æskilega
ímynd fyrirtækis, aðgerðar eða
ákvörðunar.
%
*
*
+