Dagblaðið - 04.11.1981, Side 20

Dagblaðið - 04.11.1981, Side 20
20 DAGBLAÐIÐ. MIÐVIKUDAGUR 4. NÓVEMBER 1981 „ALDREIJAFNMIKLIR ERFIÐLEIKAR í FLUGREKSTRI0G Á ÞESSU ÁRI” —segir Sígurður Helgason, forstjóri Flugleiða hfeftir aðalfund IATA „Flugrekstur hefur aldrei gengið í gegnum eins mikla erfiðleika og á síðasta ári og almennt útlit er fyrir jafnvel meira tap á þessu ári,” sagði Sigurður Helgason, forstjóri Flugleiða hf., i viðtali við DB. Hann var spurður um hvað einkum hefði komið fram á nýloknum aðalfundi IATA, sem haldinn var i Cannes í Frakklandi í síðustu viku. Sigurður bætti við: „Ekki rikti mikil bjartsýni um að ástandið batnaði á næsta ári, en óhætt þó að segja að með vissum formerkjum. telji menn útlitið ekki alveg kolsvart framundan. Um færar leiðir til úrbóta og ráðstafanir til þess að breyta til batnaðar því erfiða ástandi sem flug- félög eiga við að glíma var mikið og ítarlega rætt. Það er hins vegar miklu iengra og meira mál en unnt er að greina frá í stuttu viðtali,” sagði Sigurður. Á fundinum voru fulltrúar yfir 100 flugfélaga úr öllum heims- álfum. -BS. Hækkun á f lestum símtölum, skeytum ogtelexi til útlanda — sjálfvirk símtöl til Norðurlanda lækka — óbreytttil Bandaríkjanna Hinn 1. janúar 1981 hækkaði taxtagrundvöllur símskeytaþjónustu nær ailra landa Evrópu. Óhjákvæmi- legt er talið að fylgja nú þessari hækkun hér á landi. 24% hækkun verður á fastagjaldi skeyta sem verður kr. 40.00 eftir hækkun frá og með morgundeginum 2. nóvember. 38% hækkun verður á hverju orði I skeytum til Evrópu. Utan Evrópu er hækkunin verulega minni og jafnvel engin 1 einstaka tilvikum aö sögn Póst- og símamálastofnunar. Sölu- skattur er innifalinn í fyrrgreindum upphæðum. Gjöld fyrir telex, talsíma og sím- skeyti til útlanda hækka um 11% frá og með 2. nóvember. Verulegur hluti þessara gjalda rennur til erlendra aðila. Verða þau því að fylgja gengi gullfrankans. Samhliða verða nokkrar breytingar á umsömdum töxtum við aðrar síma- stjórnir. Gjöld fyrir sjálfvirk símtöl til Norðurlanda iækka um 6—15%. Hver mínúta til Danmerkur, Færeyja og Svíþjóðar kostar þá kr. 9.00, en til Noregs og Finnlands kr. 10.00. Mest vcrður hækkunin til Hollands og Belgiu eða 18% eða í kr. 15.00 fyrir hverja minútu. Gjaldið fyrir slmtöí til Bandaríkjanna verður óbreytt. -BS. * I 4 í Breiðholti Umferðarteppa Hér er eina beina samgönguleiðin milli efra og neðra Breiðholts, gatan Fálkabakki. Fyrir um það bil ári sam- þykkti borgarstjórn Reykjavíkur að loka götunni fyrir almennri umferð, einkum vegna tilmæla frá Strætisvögn- um Reykjavíkur. Var samþykktin háð því skilyrði að gatan yrði opnuð aftur þegar hún hefði verið breikkuð. Breiðhyltingar hafa margir hverjir látið það sem vind um eyrun þjóta þótt bannað sé að aka þar í gegn og ekki síður eftir að gatan var breikkuð í haust. Strætisvagnastjórar taka þetta óstinnt upp og hafa hvað eftir annað þröngvað ökumönnum út i kantog allt að því út af veginum. Einhver lang- þreyttur Breiðhyltingur hefur tekið sig til og snúið leiðarvísi á neðri helmingi götunnar þar sem segir að gatan sé aðeins opin fyrir SVR og skólabíl — en aðrir spyrja sem svo: hvað er því til fyrirstöðu að Fálkabakki sé opnaður almennri umferð? DB-mynd: S. Óvenjuleg ökuferð: A ÞRJÁ BÍLA 0G GEGNUM STEINVEGG ölvaður átján ára Vestmannaeying- hóf akstur sem lögreglan varð fljótt ökuferðinni lauk síðan inni íhúsagarði, Stolni bíllinn sem sá ölvaði ók var ur gerði heldur betur usla þar í vör við. Lenti sá ölvaði utan í þremur en til að komast þangað varð að aka á ekki mikils virði eftir ökuferðina. fyrrinótt. Stal ungi maðurinn bifreið og kyrrstæðum bílum og stórskemmdi en og brjóta léttan steinvegg. Pilturinn var ökuréttindalaus. -A.St. Umsókn Amarflugs um áætlunar f lug bíður afgreiðslu ráðherra — bókanir og rök f lugráðsmanna Samgönguráðherra hefur síðasta orðið um leyfisveitingu til áætlunar- flugs íslenzkra flugfélaga, eins og fram kom í frétt DB um afgreiðslu flugráðs á umsókn Amarflugs um slíkt flug til fjögurra borga á meginlandi Evrópu. Synjaði flugráð að mæla með umsókninni. Liggur hún til endanlegrar afgreiðslu hjá samgönguráðherra. Skiptar skoðanir voru í flugráði. Hefur áður verið gerð grein fyrir ályktun þingflokks Sjálfstæðis- flokksins, sem lagðist gegn umsókninni. Skúli Alexandersson alþingis- maður, sem sæti á í flugráði, taldi leyfisveitingu til Arnarflugs styrkja flugið í heild. Þá taldi hann að með sameiningu flugfélaganna og síðan hefðu Flugleiðir hf. ekki skilað ætlunarverki sínu á þann hátt sem vænzt var og hafi verið forsenda sameiningarinnar. Leifur Magnússon, skipaður for-, maður flugráðs, lagði fram eftirfar- andi bókun til rökstuðnings afstöðu sinni. Er hún þannig: „Hafna ber umsókn Arnarflugs hf. um leyfi til áætlunarflugs milli íslands annars vegar og Frakklands, Sviss og/eða Þýzkalands hins vegar, m.a. með hlið sjón af eftirfarandi: a) Þeear íslenzk stiórnvöld (fiugráð. samgönguráðuneyti, ríkisstjórn og Alþingi) beittu sér á árunum 1972- ’73 fyrir sameiningu Flugfélags íslands hf. og Loftleiða hf. voru stjórnum og hluthöfum þeirra fyrir- tækja veitt tiltekin fyrirheit um verkefni sameinaðs félags. Ætla má að þau fyrirheit hafi verið forsenda fyrir samþykki aðalfunda félaganna um sameiningu þeirra í Flugleiðir hf. b) Unnt er að fullnægja öllum þörfum áæltunarflugs til og frá Islandi með tveim þotum að vetrar- lagi og þrem að sumarlagi. Skipting slíks áætlunarflugs á fleiri íslenzka aðila felur óhjákvæmilega í sér aukið óhagræði og seinkar mögulegri endurnýjun flugflotans með nýrri flugvélagerðum. c) Arnarflug hf. var stofnað árið 1976 til að stunda óreglubundið flug, bæði á íslenzkum og erlendum markaði. Aukin umsvif félagsins á þessum vettvangi gefa til kynna að þar sé um næg verkefni að ræða. Veiting sérleyfis til áætlunarflugs félagsins á 13 flugleiðum innanlands hefur síðan 1979 rennt frekari stoðum undir reksturinn.” Leifur Magnússon vekur athygli á því ranghermi, sem haft var eftir framkvæmdastjóra Arnarfiugs hf„ að þeir Leifur og Ragnar Karlsson flugvirki hafi við afgreiðslu málsins gætt hagsmuna vinnuveitanda sins, þ.e. Flugleiða hf. Leifur er framkvæmdastjóri flugrekstrarsviðs og starfar við tæknilega framkvæmd fiugs. í flugráði sitja þeir Leifur og Ragnar vegna kröfu laganna um að þeir tveir fulltrúar sem skipaðir eru af ráðherra hafi sérþekkingu á flug- málum. Hinir þrír eru kosnir af Alþingi. Umsókn Arnarflugs hf. bíður nú endanlegrar afgreiðslu ráðherra, sem fyrr segir. -BS.

x

Dagblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.