Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.12.1940, Side 31

Frjáls verslun - 01.12.1940, Side 31
SkipasmíSastöð Reykjavíkur 25 ára. Skipasmíðastöð Reykjavíkur átti íyrir nokkru 25 ára starfsafmæli. Skipasmíðastöðin er nú alþekkt fýrirtæki, enda hefir þar verið margt liandtakið unnið í þessi '25 ár. Magnús Guðmundsson stofnaði skipasmíðastöðina 26. júní 1915. Voru þeir Haraldur Gunnlaugsson, Hans Petersen kaupm. og skipasmiðirnir Eyjólfur Gísla- son og Guðni Helgason meðstofnendur, en eftir fyrsta árið gengu þeir allir út úr fyrirtækinu, og hefir Magnús síðan rekið það einn. Á árunum 1910—12 vann Magnús að hyggingu báta fyrir Ellingsen, en 1912—15 smíðaði Magnús marga báta fyrir eigin reikning. Fór smíðin fram á Völund- areigninni. Magnús var um tíma erlendis að læra skipasmíði og ennfremur liafði hann verið um tíma í Slippnum, áður en hann hóf að byggja skip sjálf- ur. Skipasmíðastöðin hefir smíðað milli 30 og 40 vél- báta frá 12—36 smál. að stærð og gert við mesta fjölda skipa. Um skeið tók Magnús marga fiskibáta á land í Hafnarfirði til viðgerðar og voru það mikil þægindi fyrir Suðurnesjamenn, meðan ckki voru til dráttar- FRJÁLS VERZLUN brautir í Keflavík og Njarðvílcum, en bátar þurftu oft að bíða lengi viðgerðar í Reykjavík vegna pláss- leysis. Enn er ótalinn sá þáttur í starfsemi Skipasmíða- stöðvarinnar, sem ekki er ómerkastur, og það er björgun strandaðra og sokkinna skipa. Magnús hef- ir náð upp af hafsbotni og úr strandi 32 skipum, og var það stærsta 270 smálestir. Hefir það aðeins kom- ið sjaldan fyrir, að Magnúsi hefir mistekist við að koma skipum á flot, sem hann var farinn að gera tilráunir við. Allt er þetta björgunarstarf hið erfið- asta en Magnús hcfir gengið að því með þeim dugn- aði og hagsýni, sem að liði kom. Aldrei hefir orðið slys á mönnum við slík verk lijá Magnúsi og sýnir það eitt með öðru, að vel er stjórnað. Skipasmíða- stöðin hefir líka tekið að sér flutning húsa og lyft húsum og flutt þyngstu járnskápa milli húsa og hæða. Magnús Guömundsson er einn af brautryðjendun- um á því tímabili, þegar íslendingar tóku að hjálpa sér sjálfir og læra þau verk, sem fáir kunnu en nauð- synlcgt er að hægt sé að vinna í landinu. Dugnaði og verkhyggni Magnúsar er viðbrugðið enda er liann ósérhlífinn maður með afbrigðum. Skipasmíðastöðin er nú fyrir löngu komin yfir byrjunarstigið og óskar „Frjáls verzlun" þess, að hún blómgist vel á ókomnum árum. Styrklar- eg sjúkrasjóður verzlunarmanna. Styrktar- og sjúkrasjóður verzlunarmanna i Reykjavík, er stofnaður 24. nóvember 1867 og var því 73 ára í síðastl. mánuði. 18 kaupmenn, verzlunarstjórar og verzlunannenn í Reykjavík og Hafnarfirði voru stofnendur hans. Enda þótt félagar sjóðsins væru fáir fyrstu árin og tillög lág, var eign hans þó — þegar hann var orðinn 10 ára — um 10 þúsund krónur og má segja að vel hafi verði á haldið og áhugi mikiH hjá braut- ryðjendum, fyrir því að efla hann og styrkja, sem var ötullega gjört, ýmist með gjöfum, hlutaveltum eða á annan hátt. Hlutverk sjóðsins felst í nafni lians og megnið af veittum styrk hefir gengið lil ekkna eða barna sjóðs- félaga. Fyrsti styrkurinn var veittur þegar sjóðurinn var 3ja ára, að vísu lítill og öll árin síðan 1870 — að undanskildum — hefir sjóðurinn veitt fleiri eða færri styrki árlega, frá 1 og allt upp í 26 styrkbeið- endum. Samtals nemur veittur styrkur frá byrjun 130 þúsund krónum. Enda þótt hér sé ekki um að ræða neinn virkilcgan lífeyri eða eftirlaun, er vitanlegt að upphæð sú, sem samkvæmt lögum sjóðsins má verja í styrk og út- hlutað er áriega, kemur og hefir komið margri efna- lítilli ekkju mjög vel, sem örðugt hefir átt uppdrátt- ar, máske með fleiri eða færri börn á framfæri. 29

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.