Alþýðublaðið - 29.01.1971, Page 8
SÍ íli )í
VV
ÞJÓDLEIKHÚSID
ÍG VIL, ÉG VIL
sýning í kvöld kl. 20.
LITLI KLÁUS QG STÓRI KLÁUS
toarnaleikrit eftir Lisu Tetzner
oyggt á samniefndri sög'u. eftir
H. C. Andersen.
r>ýðandi: Martha Indriðadóttir
Leikstjóri: Klemenz Jónsso.i
Leiktjöld: Gunnai’ Bjarnason.
Frumsýning laugardag kl. 15.
Önnur sýning sunnudag kl. 15
SÓLNESS BYGGINGAMEISTARI
sýning laugardag kl. 20.
Áðgöngumiðasalan er opin frá
kl. 13.15—20. Sími 11200.
PÉIAGL
'RPKJAYÍKW
KRISTNIHALDIÐ
í kvöid - uppselt
JÖRUNDUR
laugardag
JÖRUNDUR
sunnudag kl. 15
HERFÖR HANNIBALS
sunn.udag kl. 20.30
KRISTNIHALDID
þriðjudag
HITABYLGJA
sniðvikudag
KRISTNIHALDIÐ
fimmtudag
Aðgöngumiðasalan í Iðnó er
opin frá kl. 14 — Sími 13191.
Sími 18936
UNGLINGAR Á FLÆKINGI
(The Happening)
islenzkur texti
Afar spennandi ný amerísk
fcvikmynd í Teehnicolor. Með
iii-ium vinsælu leikurum
Inthoni GSuinn og Fay Dunnway
ásarnt George Haharis,
Miehael Parks, Robert Walker
Sýnd kl. 5, 7 og 9.
Bönnuð innan 14 ára
HafnarfjarSarbíó
Sími 50249
HOSEMARY'S BABY
'Sin frægasta litmynd snillings-
<ns Romans Poianskis, sem
einnig samdi kvikmyndahand-
ritið eftir skáldsögu Ira Levins
Tónlistin er eftir KrzysztO'f
Komeda.
Islenzkur texti
Aðaihlutverk:
Mia Farrow
John Cassavetes
;; Sýntl kl. 9.
r Bönnuð innan 16 ára
Háskélabíó
Sími 22140
MEGRUNARLÆKNIRINN
(Can-y on again doctor)
NÝSKÖPUN (5)
Ein af hinum sprenghlægilegu
brezku gamanmyndum í iitum
úd- „Carry on‘‘ ©okknum.
Leikstjóri: Gerald Thomas.
Aðalhlutverk:
íslenzkur texti.
Kenneth Wtlliams
Sidney James
Charles Hawtrey
Sýnd kl 5, 7 og 9
hann. Fyrir Alþingi hefui’ ver-
ið lagt frumvarpr um Kennara-
háskóla ísflands. Verði það að
lögum, mun hann að sjálfsögðu
teljast á háskólastigi. Hiigsan-
legt væri einnig, að stofna Tækni
háskóla, sem tæki við nemend-
um úi' T-ækniskóla íslands og
ef til vill flieiri skólum.“
Þá gerði ráðherra sérstak-
lega að umtalsefni hin nýju
ákvæði JErumvarpanna um jöfn
un á aðstöðu ungm:enna til
menntunar og ræddi sérstak-
lega hversu mikilvægt það á-
kvæði væai fyrir nemendur í
dreifbýli. Sagði hann, að nauð-
syntegt væri að auka mjög fé
til ráðstöfunar í þessu skyni á
naestu árum, yrði frumvai’pið
að iögum, og væri nú unnið að
athuigunum á því.
SlÉRKENNSLA
slem fleiri en eit't skólahverfi
standa að skal vera skólanefnd.
Stjórn fræðslumála hvers um-
dæmis vei’Sur að öðru leyti í
•höridum fræðsluráðs, og skal
það fárá með stjórn fræðslu-
mála innan hvers fræðsluum-
dæmis í umboði menntamála-
ráðuneytis sveitaæstjórna, og
skóia<nefnda eða skólaráða. —
Fræðsluráð skal hafa fram-
kvæmdastjóra, 'er nefnist
fræðslus'tjóri."
I
RANNSÓKNIR AUKNAR
Þá eru einnig í frv. mjög
veigamikil ákvæði um aukið
raTmsóknarstairf í uppeldis- og
skólaimáium. Gerði ráðhetrra
þau ákvæði sérstaklega að um-
ræðúefni, en þau kveða m.a. á
um, að til rannsóknarverkefna
á sviði skóla- og uppeldismála
Kópavogsbíó
Sími 41985
Ný mynd — íslenzkur texti
DALUR LEYNDARDÓMANNA
Sériega spennandi og við-
burðarík, ný amerísk mynd í
htum og cinemascope.
Aðafhlutverk:
Richard Egan, Peter Graves.
Hary Guardino, Joby Baker,
Lois Nettleton, Julie Adams og
Fernando Lamas.
Sýnd kl. 5.15 og 9.
Bönnuð börnum.
LaugarásbíÓ
Sími 38150
EINVÍGID í ABLLENE
Hörkuispenna'.idi ný amerísk
kúrekamynd í litum og cine-
mascope.
Sýnd kl. 5 og 9.
Bönnuð börnum innan 12 ára.
Sími 31182
MABURINN FRÁ NASARET
(The Greatest Stoi’y Ever Told)
Heimsfræg, sni'lldar vel gerð
og leikin, ný, amerísk stór-
mynd í iitum og Panavisioi.
Myndinni stjórnaði hinn heims
frægi leikstjóri George Stevens
og er hú.i gerð eftir guðspjöll.
unum og öðuuim helgiritum.
íslenzkur texti
M&i von Sydow
Chadton Heston
Sýnd kl. 5 9.
Um sérkennslu afbrigðilegra
barna, ,en ákvæði um það er eitt
af nýmækmum í skólamála-
frumvörpunum, sagði ráðhei’ra:
„Frumvörpin grundvallast á
þeirri stefnu, að skóiásfearfið
skuli miðað við það, að hvert
bam fái kennslu í samræmi við
þroska sinn og hæfileika. Aug-
ljóst er þó, að taka verður tillit
til bama, sem seinfærari eru
við nám en svarar til meðal-
lags. 2756 nemendur á skyldu-
námsstigi nú eða á aldrinum
7—15 ára njóta þegar slikrar
kennslu, en sérfróðir menn
telja að veita þyrfti u.þ.b. heim
ingi fleiri bömum einhvers kon
ar sérkennslu.
Fjöldi nemenda í slíkum skól
um nú er 496, og eru þar af
315 i heimavist. í grunnskóia-
frumvarpinu er gert ráð fyrir
því, að nauðsynlega sérkennslu
skuli láfea i té og eigi að gera
það klei'ft móg* skipuleguim
framkvæmdum á^lO ára tima-
bili.“
!
FRÆDSLUUMDÆMIN
Aimað nýmæli í frumv. eru
ákvæði um skiptingu landsins
í sérstök fræðsluumdæmi. Um
það atriði fórust ráðherra m.a.
svo orð:
„Grunnskólufrumvarpið ger-
ir ráð fyrir, að landinu skuli
skipt í 8 fræðsluumdæmi í
mesta lagi þ.e. Reykjávík, —
Reykjaneskjördæmi, Ves'tur-
land, Vestfirði, Norðurland
vestra, Norðurland eyebra, Aust
urland og Suðurland. Er hér
um að ræða sömu skiptingu
landsins í fræðsluumdæmi og
kjördæmaskiptingin nú miðast
við. í reynd kann þó að verða
heppilegra að hafa fræðsluum-
dæmi nokkru færri og stærri,
og er það heimilt.
f kaupstöðum er gert ráð'
fyi’ir einni skólanefnd fyrir all-
an kaupstaðinn, hversu m'argir
svo sem skójar kaupsLaðarins
kunna að vera, og á hún að
gegna sama hlutverki og
fræðsiuráð kaupsfeaða gera nú.
Er. þessi stofnun kölluð skóia-
ráð. í hverju skólahverfi utan
kaupstaða, eða fyrir þá skóla,
skuli varið árlega úr ríkissjóði
a.m.k. 1% af lieildarútg'jöldum
ríkissjóðs á fjárlögum til stofn-
og rekstrai'kostnaðai’ grunrx-
skóla og framhaldsslkóla. —
Renni 2/3 hlutar þess fjár til
skólarann sóknardeildar m ennt a
málaráðuneytisins en 1/3 hluti
til annarra rarinsóknaraðila.
BEKKIR OG PRÓF
Um skiptingu í bekki og próf
skv. hinum nýju frumvör.pum
sagði ráðhleiTa:
„í hinu nýja skólia'kerfi er
gert ráð fyrir því, að smám
saman verði dregið úr hinu
hefðbundna bekkjafyi-irkomu-
lagi og að í stað þess muni
tiðkast meira :en nú á sér stað,
að bekkjardeildir verði samein
aðir í stærri hópa eða skipti í
smærri hópa til kennslu, allt
eftir því, sem eðlilegt má telj-
ast vegna námsefnis og þroska-
stigs nemenda.
Sérstakur kafli grunnskóla-
frumvarpsins fjallar um svo
kallað námsmat, en í frumvarp
inu segir, að megintilgangur
námsmats skuli vera örvun og
námshjálp. Kennurum og skól-
um ber að fylgjast með því,
hvernig nemendum gíengur að
ná því markmiði við námið,
sem skólinn setur þeim. Skal
jafnan nota þá matsaðfierð, sem
bezt á við markmiðið hverju
sinni. Námsmat má fram-
kvæma með prófum og öðrum
hætti. Þegar grunnskóliatniámÍ!
lýkur, á nemandi að fá skír-.
teini, er votti, að hann hafi
(lokið akyldunámi sair.kvæmt.
lögum. Hann á ennfremur að
fá skírteini, er veiti þá vitneskju
um námsferil hans, er fram-
Ih'a'ldsskó'lulm, vinnuv)eilt!endumj
og nemandanum sjálfum og for
ráðamönnum hans er nauðsyn
á.“
1
ENÐURMENNTUN DG
SÁLFRÆDIÞ1ÓNUSTA
Ráðherra vék einaig í ræðu
sin.ni sérsfeaklega að ákvæðum
um ráðningu og menntun kenn
aa-a. Segir m.a. í frv., að eigi
megi s'kipa kennara við grunn-
skóla, nema hann uppfylli skil-
yrði laga um kennaramenntun.
Geti menntamálaráðuneytið
jafnfxamt ákveðið með reglu-
gerð, hvaða reynslu og mennt-
un urnfram kennaramenntun
þurfi til að vena settur eða skip
aður skólastjóri við graxnnskóla.
Þá. eru. eirinig í frv. ýLarleg
ákvæði um endurmenntun
kennara, en þar er heimilað
m.a. að verja til orlofsveitinga
og endurmenntunar árlegri fján’
hæð ú.r ríkissjóði eir svari til
1 % af samanlögðum skóla-
stjóra- og kennaralaunum
gii’unnskóla.
Um sálfræðiþj ónustu við
skyldunámsstigið, sem mjög á
að auka, sagði ráðherra m.a.:
„Er svo til ætlazt, að sálfræði
deild skuli vera við hvfei’ja
fræðslusfcrifstofu landsins, en.
menntamálaráðuneytið getur
ákveðið, að tvö eða fleiri
fræðsluumdæmi samfeinist um
þessa þjónustu. Hlutverk ráð-
gjaf-a- og sálfræðiþjón'ustu er,
að nýta sálfræðileiga og uppeld-
isfræðilega þekkingu í skóla-
starfinu, að annast rarxnsókn á
afbrigðite'gum nemendum og
þeim, sem nýtast ekki hæfilfeik-
ar í námi og starfi, að leiðb'eina
skólastjórum, kennurum og for
eldrum um kennslu, upp'eldi og
meðferð nemlenda, sem rann-
sakaðir eru, að taka til meðferð
ai’ nemendur, sem sýnia merki
geðrænna erfiðleika og leið-
beina for'eldrum og kennurum
um meðferð þeirra og að ann-
ast hæfniprófanir og ráðgjöf í
sambandi við nárns- og. slarfs-
val unglinga.“
LOKAORD
í lok • ræðu sirinar • vék
me nnta málairáðherria sér st a k-
lega ,að áætluðum kostnaðar-
aufca við skólahlad á skyldu-
námsstigi; verði fr-umvörpin
nýju að lögum. Að öllu öðfu
óbreyttu er heildarkoatnaðar-
aukinn áætlaður. um 170 m.kr.
árlega'og kemuir hann að fullu
fram á 10 árum. Þar af eru
120 m.kr. vegna aukins launa-
kostnaðar og svarar sá kostn-
aður þá einn útaf fyrir sig til
þess, að launakDSitnaður á
'hvern, nemienda hækki á árs-
grundvelli um 3.260 kr. — úr
14.220 kr. í 17.480 kr.
Að lGkum sagði ráðherrann:
„Á móti þessum aukna lcostn
aði á gi’unnsíkólaistiginu kemui’
hins vegar mikil au'kning
kennsQ.umagris, stórbætt að-
staða til þess að auka .gæði
skólastarfsins á matr'kvissari
hátt, ásamt mjög fjölþættari
þjónustu við nemendur en nú
á sér stað. Þá ber ennfrenuu’
að taka. tillit til þess, sem áðiir
var getið, að kostnaðariatuki sá,
sem leiða mun af saniþykkt ög
framkvæmd grunnskóliafrum-
varpsins, mun að nokkru leyti-
verða jafnaður með'lægi’i kostn
aði en ella á síðari skólastigum,
bættri nýtingu húsnæðis, og'
minjii byggingaþörf. En mikil-
vægastur er þó sá hiaigur, sem
þjóðarheildinni yrði að því að
fá unglinga sina fyrr til þátt-
töku í atvinnulífinu og þjóð-
lífinu og þó enn.frekar sú stgð-
reynd, að þeir munu tvímæla-
laust verða betur undif þá þát-t-
töku búnir en nú á sér stað.“ —
:p 8 FÖSTUDAGUR ,29. JANÚAR 1971