Alþýðublaðið - 12.12.1972, Qupperneq 5

Alþýðublaðið - 12.12.1972, Qupperneq 5
Alþýðubtaðsútgáfan h.f. Ritstjóri Sig- hvatur Björgvinsson (áb). Fréttastjóri Bjarni Sigtryggsson. Aðsetur ritstjgm- ar Hverfisgötu 8-10. — Sími 86666.' Blaðaprent h.f> SÚ VERSTA ÞEIRRA ALLRA í forystugrein s.l. sunnudag staðfestir málgagn forsætisráðherra, dagblaðið Timinn, frásagnir Alþýðublaðsins og Morgunblaðsins um ráðstaf- anirnar, sem stjórnarflokkarnir þinga nú um. Að visu gefur Timinn ekki jafn ýtarlegar upp- lýsingar um málið og stjórnarandstöðublöðin höfðu áður veitt almenningi, en endurtekur ýmis meginatriði i frásögnum þeirra. Til dæmis það, að þær þrjár leiðir, sem þingað sé um, sé i fyrsta lagi uppbótakerfi, i öðru lagi niðurfærsla kaupgjalds og verðlags og i þriðja lagi gengis- felling. Þá staðfestir Timinn einnig þær fréttir Alþýðublaðsins, að stjórnarflokkarnir hugleiði ekki siður að fara einhverja millileið á milli þessara þriggja aðal-valkosta — tina svona sitt upp úr hverjum pokanum — og ætla þvi stjórnarflokkarnir auðsjáanlega ekki að hlýða meir en brýnasta nauðsyn ber til á raddir sér- fræðinganna, sem beðnir voru um bjargráð. En hver er ástæðan fyrir þvi, að með svo mik- illi fyrirhöfn er nú verið að þinga um dæmigerð- ar kreppuráðstafanir á íslandi? Leitum svars við þeirri spurningu. Meginforsendan er auðvitað sú, að útflutn- ingsatvinnuvegir þjóðarinnar — bjargráðaveg- irnir, sem standa undir kaupum hennar á lifs- nauðsynjum erlendis frá — standa ekki lengur undir sér. Þeir eru reknir með stórfelldu tapi og myndu stöðvast, ef ekkert kæmi til. Þar til við- bótar skortir rikissjóð stórfé til að anna þeim framkvæmdum, sem rikisstjórnin hefur ætlað honum, fjárfestingasjóðina skortir óhemjumik- ið fjármagn til þess að standa við þær skuld- bindingar, sem rikisstjórnin er búin fyrirfram að ætla þeim að standa við og loks er fyrirsjáan- legur halli á flestöllum atvinnuvegum i landinu á næsta ári, sem einhvern veginn verður að bæta úr eigi atvinna að haldast i landinu. Þannig eru hin ytri einkenni efnahagsvand- ans. Þannig lýsir hann sér. Allir eru á einu máli um það. En hver er orsökin? Hvað veldur þvi, að efnahagsástandið á Islandi er i þviliku kalda koli? Það er jafnvel enn þýðingarmeira að svara þeirri spurningu en að lýsa vandanum rétt, þvi þarna liggur sjálft meinið. Hefur kannske eitthvað sérstakt bjátað á fyrir íslandi og íslendingum, einhver ytri áföll orðið, sem enginn mannlegur máttur getur varnað? Nei. Slikt átti sér stað á árunum 1967 og 1968, þegar griðarlegt verðfall varð á helztu útflutn- ingsafurðum islendinga á erlendum mörkuðum samfara aflabresti á islandsmiðum. En nú hefur ekkert slikt orðið. Verðlag á útflutningsaf- urðum okkar hefur aldrei verið hærra en nú, og afli hefur verið i góðu meðallagi. Allar ytri að- stæður eru þvi einmuna hagstæðar. Fyrst hinár ytri aðstæður geta vart hagstæð- ari verið, þá hlýtur orsakanna að vera að leita á heimavettvangi. Upptök efnahagskreppunnar hljóta að liggja með þjóðinni sjálfri eða hjá þeim stofnunum og aðilum, sem stýra málum hennar. Og þannig er þvi einmitt farið. Orsak- anna er að leita i þvi, að þrátt fyrir hagstæð ytri skilyrði hefur landinu verið svo illa stjórnað, að það berst við kreppu i góðæri. Undir stjórn Ólafiu verða jafnvel þversagnir og öfugmæli áþreifanlegar staðreyndir. Þá er úrhelli i sól- skininu. Á íslandi hafa verið margar vondar stjórnir. Sagan segir okkur, að i öllum þeim stjórnum, sem það heiti hafa borið með réttu, hefur Fram- sóknarflokkurinn setið. Hver slik stjórn var verri en sú næst á undan og sú siðasta þeirra — stjórnin, sem nú situr — er sú versta þeirra allra. UM VERKALÝÐSMÁL AUKNAR MENNTUNAR KRðFIIR í IDNAÐINUM Dagana 4. og 5. nóvember s.l. var haldió i Reykjavik 2. þing Rafiönaðarsambands islands. Geröi þingiö samþykktir bæði i kjara- og menntunarmálum og hefur Alþýðublaöiö þegar skýrt frá samþykktum þingsins um kjaramái. í menntunarmálunum gerði þingið langa og itarlega ályktun og i henni kcmur m.a. fram sú stefna, sem er rikjandi hjá flest- um stéttarfélögum i iðnaði um þetta leyti. Áherzlan er lögð á aukna og bætta verk- og tækni- menntun ásámt endurmenntun og námskeiðahaldi fvrir þá, sem luku iðnnámi sinu fyrr á tið. Álit 2. þings Rafiðnaðarsam bandsins um menntunarmál hljóðar svo: 2. þing Rafiðnaðarsambands ts- lands harmar þær miklu tafir er orðið hafa á endurskoðun verk- cg tæknimenntunar i landinu. Þingið krefstþess af hlutaðeigandi yfir- völdum, að þau hlutist til um að tafarlaust verði hafizt handa um róttækar breytingar á öllu iðn- og verknámsfræðslukerfi, með til- visun til samþykkis 1. þings Raf- iðnaðarsambands tslands. Þó telur þingið sérstaka áherzlu til að benda á nauðsyn þess að allir Iðnskólar verði rikisreknir, til að tryggja nauðsynlega uppbygg- ingu þeirra og að yfirstjórn iðn- fræðslumála verði i Menntamála- ráðuneytinu. Einnig að allt iðn- nám fari fram i verknámsskól- um, vegna þeirrar nauðsynar að iðnmenntun verði veitt á breiðum grundvelli og að lögð verði áherzla á að taka upp við kennslu iðnnema i iðnskólum fræðslu i öllum nýjungum viðkomandi iðn- greina. Ennfremur vill þingið benda á nauðsyn þess, að innan rafiðn- aðarins sé auðveldur samgangur milli greina og rafiðnaðarmenn hafi rétt til að stunda öll störf innan rafiðnaðar, þar sem lög og reglugerðir ekki hamla slikt. Þingið bendir á brýna þörf þess að halda i Iðnskólum námskeið til framhaldsmenntunar rafiðnaðar- manna og eigi allir rafiðnaðar- menn jafna möguleika á að sækja slik námskeið og annar sérhæft viðbótarnám. Þingið bendir á að óbætanlegt tjón er af þvi fyrir alla aðila ef dregst úr hömlu að framkvæma nauðsynlegar breytingar, þar sem núverandi ástand i Iðn- fræðslumálum er i algjörum mol- um. Þá krcfst þingið þess að haft veröi samráð við hina ýmsu starfsgreinatvum framkvæmd og skipulag náms i viðkohiandi grein. Endurmenntun. Þá gerði þingið einnig mark- verða ályktun um námskeið til endurmenntunar og fræðslu full- orðinna i iðninni. I þeirri ályktun segir m.a. svo: Allt fram til þessa dags hefur það verið talið sjálfsagt að þegar maður hefur lokið sinu prófi, þá hafi hann öðlast þá þekkingu og lærdóm er endast skuli honum út allt lifið, að viðbættri þeirri reynslu er hann öðlast i starfi. Það er rafiðnaðarmönnum löngu ljóst að hugsunarháttur sem þessi á ekki nokkurn rétt á sér. Hin öra tækniþróun nútimaþjóðfélags krefst þess af mönnum að þeir fylgist stöðugt með og bæti við þekkingu sina. Það er þvi skoðun 2. þings Rafiðnaðarsambands Is- lands að koma þurfi á stað endur- hæfingarnámskeiðum fyrir raf- iðnaðarmenn. Stefnt skal að þvi að allir rafiðnaðarmenn eigi kost á þvi a.m.k. annað hvert ár, að sækja lágmark viku námskeið þar sem jafnhliða væru kynntar nýjungar á sviði rafbúnaðar og menn fengju tækifæri til upp- rifjunar. Það er viðurkennd staðreynd og hvergi i nokkurri iðngrein á sér stað jafn hröð þróun og i rafeinda og rafmagnsgreinum. Þvi hlýtur það að vera þjóðhagsleg nauðsyn að islenzkir rafiðnaðarmenn fái möguleika á að fylgjast með þessari þróun. Það er mikið rætt um það i okk- ar þjóðfélagi i dag, að auka beri framleiðni, þ.e. auka afköst pr. starfsmann, en ein af forsendum j. fyrir þvi að slikt sé mögulegt, er að til komi stóraukin sjálfvirkni, en svo til öll sjálfvirkni er drifin með rafmagni og stýrt með raf- eindabúnaði. Þeir rafvirkjar er lokið hafa námi á undanförnum árum og áratugum hafa haft litla sem enga möguleika á að afla sér staðgróðrar menntunará þessum sviðum, — enn þann dag i dag er ástandið þannig að þeir er nú út- skrifast úr iðnskólum hafa mjög takmarkaða þekkingu i þessu efni. Þing Rafiðriaðarsambands Is- lands felur þvi stjórrf sambands- ins að beita sér fyrir þvi að framangreind námskeið verði haldin. Þingið telur eðlilegt að samstarf verði haft við vinnuveit- endur — og yfirvöld iðnaðar og menntamála um framkvæmd slikra námskeiða. Ohjákvæmilegt er að námskeið sem þessi hafi i för með sér tals- verðan kostnað, en eðlilegt verður að teljast að rafiðnaðar- menn haldi kaupi sinu að ein- hverju eða öllu leyti meðan nám- skeiðin fara fram. Þingið beinir þvi til aðildarfélaga Rafiðnaðar- sambands íslands að þau freisti þess að ná samningum við vinnu- veitendur um að starfsmenn þeirra haldi kaupi á meðan þeir sækja slik námskeið. Þá telur þingið rétt að stofn- aður verði Fræðslu- og menn- ingarsjóður Rafiðnaðarmanna, er hafi m.a. það hlutverk að styðja framkvæmd þessa máls. Tekjur sjóðsins yrðu hluti af ár- gjaldi og hugsanlega mótframlag atvinnurekenda. Þá bendir þingið á að sjálfsagt væri að sækja um framlag rikis- sjóðs til þessara hluta og Iðnþró- unarsjóðs. VIPPU - BltSKÚRSHURÐIM Lagerstaerðir miðað við múrop: Haeð: 210 sm x breidd: 240 sm 210 - x - 270 sm Aðrar staerðir. smfflaðar eftir beiðnl ALVARLEGAR BLIKUR f EFNAHAGSMJfLUM Trúnaðarmannaráð Alþýðuflokksfélags Reykjavikur er minnt á fundinn n.k. fimmtu- dagskvöld. Til fundarins hefur verið boðað með bréfi. Umræðuefni: Alvarlegar blikur á lofti i efna- hagsmálunum. Frummælandi: Gylfi Þ. Gislason, form. Alþýðuflokksins Trúnaðarmenn. Mætið vel og stundvislega STJÓRNIN Þriðjudagur 12. desember 1972 o

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.