Alþýðublaðið - 20.12.1973, Qupperneq 1
PANAM SLEPPTI ISLANDIOG
SPARAÐI SÉR 40 MILLJÓNIR
Eins og kunnugt er af
fréttum, fékk Pan Amerir
can flugfélagiö banda-
riska leyfi hjá bandarisk-
um flugmálay firvöldum
til að fella niöur feröir
milli Reykjavikur og New
York vetrarmá nuðina, i
sjö mánuði alls.
Nú hefur félagiö til-
kynnt, að það hefði tapað
alls 200 þúsund breskum
s t e r I i n g s p u n d u m á
þessari flugleið i vetur,
eða 40 milljónum islensk
um, ef ekki liefði fengist
leyfi til niöurfellingar
ferðanna. Pan Am byrjar
ferðir á þessari flugleið að
nýju 15. mai I vor.
KVEFPEST
Heilsufar borgarbúa tók
ekki stökkkipp til hins
verra fyrstu viku jóla-
mánaðarins, en aukning
varð þó i kvefpestum, ná-
lægt 20 prósent, að þvi er
skýrslur borgarlæknisem-
bættisins herma.
Fimmtudagur 20. des. 1973 sS4 árg1.
alþýðu
Blaðið sem þoriij
OSTUR TIL
RÚSSA
Osta- og smjörsalan
hefur gert samning við
Sovétmenn um sölu á 50
lestuin af 45% Gauda-
osti til Sovétrikjanna.
Mun þetta vera i fyrsta
skipti, sem samningar
eru gcrðir við Sovét-
menn um ostakaup, og
jafnvel búist við að
áframhald verði á þess-
um viðskiptum.
Disarfellið flytur ost-
inn til Sovétrikjanna, og
mun skipiö leggja af
stað i þessarri viku.
SORP-
FRÉTT ÚR
KÓPAVOQI
Sorphreinsunar-
vandamál Kópavogs-
búa hafa verið leyst —
að þvi er virðist. A fundi
borgarráðs 14. desem-
ber sl. heimilaði ráðiö
fyrir sitt leyti. að samið
yrði við Kópavogskaup-
staö um móttöku á
sorpi. Verður þvi rusli
Kópavogsbúa i framtið-
inni hent á öskuhauga
Reykjavikinga á Gufu-
nesi.
HELMINGIIR
BILVERDS
RENNUR I
RfKISSIðB
Rúmlega helmingur út- að upphæð kr. 23.441.00 og
söluverðs nýrra bila hér á álagning seljanda, kr.
landi rennur til rikissjóðs, 26.018.00. Tollar eru kr.
og skattlagning rikissjóðs 166.597.00 og söluskattur
á innkaupsverð er 175%. kr 42.483.00.
Þannig fær rikissjóður i
sinn hlut kr. 209.080.00 af
bfl, sem kostar i innkaupi
kr. 119.385.00. Þetta kemur
fram i viðtali við Sören
Jónsson, deildarstjóra
bifreiðadeildar SIS, i
Hlyn, riti Samvinnu-
manna.
Tekið er sem dæmi
bifreið af verðinni Vaux-
hall Viva árgerð 1973.
Ofan á innkaupsverðið
leggst flutningsgjald, vá-
trygging og uppskipun að
upphæð kr. 27.227.00 ryð-
vörn og annar kostnaður
Leyniutvarpsstöö starfrækt á Akureyri
UTVflRP
.UNDERI
GROUND
7
A Akureyri eða f ná-
grenni bæjarins er starf-
andi litil leyniútvarpsstöö,
sem gengur undir nafninu
„Radio Underground”
meðal heimamanna. Ct-
varpar hún poppmúsik,
þcgar aðstandendunum,
fjórum eða fimm Akur-
eyringum um tvitugt, þyk-
ir henta og þeir hafa tima
til. Ilefur útvarpsstöðin
verið starfrækt i um það
bil mánaðartima.
Um mun vera að ræða
til. Hefur útvarpsstöðin
verið starfrækt i um það
b i 1 m á n a ð a r t í m a .
allsterka FM-stöð og hafa
þeir félagarnir útbúið
sendinn sjálfir, en slikt er
hægt að gera með tiltölu-
lega litlum tilkostnaði.
Athæfi þetta er að sjálf-
sögðu ólöglegt undir gild-
andi útvarpslögúm cn hinu
her ekki að neita, að þeir
fclagar fara af stað með
„Radio Underground” á
albesta tima: Aðeins rúm-
um hálfum mánuði cftir að
i bæjarstjórn Akureyrar
var lögð l'ram tillaga um
„lokal-radio” og um sama
leyti og á Alþingi eru
ræddar breytingar á út-
v a rp s I ög u n u m . K r h a f t
fyrir satt, að ábyrgir
menn á Akureyri liti á
þetta einkaframtak sem
sönnun þess, að liægt sé að
vera með staöbundiö út-
varp án mikils tiikostnað-
ar, en hitt er vist, að Land-
siminn — og Rikisútvarpið
— lita málið heldur óhýr-
um augum.
MINNI HRADi
- OG FLEIRI
HALDA LÍFI!
Danska blaðið Aktuelt hefur
nýlega greint frá þvi, að þeg-
ar hámarkshraðinn 80 kiló-
metrar á klst. kemur til
framkvæmda muni það eitt
saman koma i veg fyrir, að
tvö banaslys verði á degi
hverjum. Sænskar rann-
sóknir árin 1961 — 1966 leiddu
i ljós, að minni ökuhraði
lækkaði banaslysum i um-
ferðinni um 15—20%
Niels Klerk, hæstaréttar-
lögmaður, sem er formaður
öruggra umferðar i Dan-
mörku, segir að i þessu efni
þurfi ekki aðeins að byggja á
reynslu Svia. Fyrir liggi
upplýsingar l'rá mörgum
löndum er sýna, svart á
hvitu. að minni ökuhraði
veldur færri banaslysum.
Danir hafa þó til skamms
tima verið þeirrar skoðunar,
að þeir væru undantekning i
þessu efni. Afleiðingin af þvi
verður sú, að banaslysin á
dönskum þjóðvegum verði
fleiri i ár en nokkru sinni
fyrr.
Æni AÐ DUGA í
ÁRAMÓTAGILLID
96 flöskum af Viski eða átta
kiissuiu, var slolið úr vöru-
skeiumu SIS við Graudaveg i
fyn-inótl. Viski þelta átti
Varuarliðið á Keflavikur-
flugvelli að fá fvrir jóliu, og
var það nýkomið að ulan.
Þjófurinii og góssið eru
ófuiidin 1-1111.
ER DRAUMURINN UM
VATNIÐ ÚR SÖGUNNI?
Er draumurinn um út-
flulning hins tæra islenska
vatns cndanlega úr sög-
unni? Nýlega gerði þýska
vikuritið STERN könnun á
gæðum innflutts drykkjar-
vatns, en mikill skortur er
þar i landi á hæfu neyslu-
vatni, og hafa Þjóðverjar
meðal annars flutt inn i
vaxandi mæli vatn frá
Noregi.
Könnun vikuritsins bend-
ir til þess, að innflutta
vatnið nái engan vegin
nægilegum gæðastaðli til
þess að framhald geti orðið
á innfluningi vatns.
Að minnsta kosti einn is-
lenskur aðili, Rolf Johari-
sen stórkaupmaður, hefur
gert tilraunir til útflutnings
á islensku vatni, og þá ein-
mitt til Þýskalands. Ilann
hafði i liyggju að nota sömu
aðferðir við pökkun
vatnsins og hinir norsku út-
flytjcndur, og samkvæmt
þessu virðist útlitið ekki
vcra ofbjart fyrir þann út-
flutning.
Nánar er sagt frá könnun
STERN i grein á blaðsiðu
10.
JOLABOKALISTINN
Þetta er þriðja og
siðasta könnun Alþýðu-
blaðsins á sölu jólabók-
anna i ár, og var að venju
haft samband við tiu stór-
ar bókaverslanir i Reykja-
vlk, Hafnarfirði og á
Akureyri. Eftir þessa
könnun er ljóst, að i gær
var „vertiðin” komin i
fultan gang eins og greini-
legt er af listanum. Sam-
fara þessum hápunkti
bókasölunnar kemur mjög
svo aukin sala á svonefnd-
um „reyfurum”, og voru
slikar bækur nokkuð ofar-
lega á sölulistanum hjá
flestum eða öllum
verslununum. Svo virðist
sem „hinar betri bækur”
seljisl best, áður en skrið-
an fer af stað fyrir alvöru,
en siðan dragi heldur úr
sölu þeirra.
'Reyfarar” eru lika i
fyrsta, fjórða og fimmta
sæti, en Mannleg náttúra
undir Jökli stendur sig vel
I samkeppninni og nær
öðru sæti. Það kemur eng-
um á óvart, að bók Alister
McLean sé i fyrsta sæti, en
bækur hans hafa verið
metsölubækur hér á landi
árum saman.
Tölurnar i svigum fyrir
aftan bókar- og höfundar-
nöfn tákn sæti bókanna i
sfðustu viku.
ALISTAIR McLEAN
TÓK FORYSTUNA
1. A landamærum lifs og dauða (Alister McLean) (3)
2. Mannleg náttúra undir Jökli (Þórður á
Dagverðará/Loftur Guömundsson) (1)
3. Milli Washington og Moskva (Einil Jónsson) (4—5)
4. Linudansarar (Desmond Bagley) (0)
5. Guðfaðirinn (Mario Puzo) (0)
6. —7. ltagnheiður Bryjnjólfsdóttir (Guðrún Sigurðar-
dóttir) (7) og Eldgos í Eyjum (Arni Gunnarsson) (2)
8. Vestmannacyjar, byggö og saga (Guðjón Armanna
Kyjólfsson) (4—5)
9. —10. Stungið niður stflvopni (Gunnar Benediktsson)
(6) og Stóðég úti i tunglsljósi (Guömundur G. Hagaiin)
(0)
Spá Hitaveitunnar, byggð á hálfrar aldar
reynslu, gerði ekki ráð fyrir þessum frosthörkum
Ekki má miklu muna, aö
skortur verði á hitaveitu-
vatni i Reykjavik nú i frost-
hörkunum, þrátt fyrir, að
nýja Reykjaæðin svo-
nefnda, sem tengd var i
haust, flytji tvöfalt meira
vatn til borgarinnar en
gamla kerfið. Eftir að
Reykjaæðin var tekin i not-
kun, sagði hitaveitustjóri,
að engin hætta væri á
vatnsskorti i vetur
„Við bjuggumst ekki við
sliku, — áætlanir um hita-
vatnsþörfina eru byggðar á
reynslu 50 ára, en undan-
farið hafa frosthörkurnar
farið langt fram úr þvi,
sem þessi reynsla segir
okkur, frostið hefur farið
niður i 16—17 stig með sjö
vindstigum, en það þýðir i
rauninni 25—27 stiga
frost”, sagði Gunnar
Kristinsson, vcrkfræðingur
hjá Hitaveitunni við Al-
þýðublaðið i gær.
Gunnar benti einnig á, að
hugsanlegur rafmagns-
skortur i borginni hafi
mjög alvarleg áhrif. „Ef
rafmagnið fer stöndum við
afar illa”, sagði hann. „Ef
geymarnir cru fullir, þegar
það gerist, tæmist allt á
fjórum timum.” i þvi til-
felii sagði Gunnar, aö
nauðsynlegt sé fyrir fólk að
skrúfa fyrir vatnsinntakið
og tappa af kerfinu, ella
frjósi allt vatn i ieiðsiun-
um.
Aö sögn Gunnars þarf
'fólk alls ekki að óttast skort
á hitaveituvatni næsta vet-
ur, cn næsta haust verða
komnar i gagnið tiu nýjar
holur að Reykjum, og verð-
ur þvi flutningurinn tii
borgarinnar um 5000 tonn á
klukkustund i stað 2000
tonna nú. Fyrir tengingu
var magnið eitt þúsund
tonn á klukkustund.