Alþýðublaðið - 23.12.1976, Page 20
20
Fimmtudagur 23. desember 1976 Jólablað Alþýðublaðsins
Óskum landsmönnum öllum
gleðilegra
jóla
og farsæls nýárs
þökkum árið sem er að líða
Sínaðarfélag íslands
HREIFI hf.
HAFNARFIRÐI
Óskum öllu starfsfólki voru
og öllum landsmönnum
gleðilegra jóla
og farsæls komandi árs
Gleðileg jól
og farsælt komandi ár
Þökkum viðskiptin á liðnu
ÞAÐ ER HAGKVÆMT
AÐ SKIPTA VIÐ
HAGPRENT
Hagprent h.f.
Brautarholti 26 — Reykjavik — Simi 21650.
Gleðileg jól og farsælt
komandi ár.
Bólstrarinn
Hverfisgötu 76.
Simi 15102.
BREIÐHOLT H/F
Við óskum starfsfólki okkar, við-
skiptavinum og öðrum lands-
mönnum gleðilegra jóla og far-
sæls komandi árs
Sölusamband íslenzkra
fiskframleiðenda
Reykjavik
Frjáls samtök islenzkra
, saltfiskframleiðenda, sem
hafa með höndum sölu á framleiðslu
félagsmanna.
Simnefni:
UNION REYKJAVÍK.
Gleðileg jól!
Farsælt komandi ár
Óskum öllu starfsfólki okkar
gleðilegra jóla
og farsæls komandi árs
þökkum gott samstarf á árinu.
BÆJARÚTGERÐ
HAFNARFJARÐAR
Netagerð Thorbergs
Einarssonar h.f.
beztu jólakveðjur
með ósk um farsælt nýtt ár
Grein þessi birtist
á forsíðu Alþýðu»
blaðsins á
aðfangadag jóla
árið 1933. þá var
Finnbogi Rútur
Valdimarsson
ritstjóri blaðsins,
en blaðamenn þeir
Vilhjálmur S.
Vilhjálmsson og
Magnús Asgeirsson
Meðal hinna elztu safnaða
kristninnar var hver dagur talinn
hátið. En áður en langt um leið,
fundu menn til þeirrar þarfar, að
gera ýmsa daga sérstaklega að
helgidögum, sem allir héldu i
sameiningu hátiðlega, og þegar á
öndverðum dögum postulanna
virðist fyrsti dagur vikunnar hafa
verið haldinn hátiðlegur sem
drottinsdagur. Hann var siðar
nefndur sunnudagur. En jafn-
framt var sabbatsdagurinn
(laugardagurinn) hátiðlegur
haldinn meðal kristinna Gyðinga,
samkvæmt þriðja boðorðinu. Það
var fyrst löngu siðar, að sunnu-
dagurinn varð almennur helgi-
dagur. Miðvikudagur og föstu-
dagur voru einnig haldnir hátið-
legir með sameiginlegri bæn og
föstu. Það var gert til minningar
um svik Júdasar og kross-
festinguna.
Auk þessara vikulegu hátíðis-
daga voru i fornkirkjunni hátið-
legir haldnir páskar og hvita-
sunna og á milli þeirra var upp-
stigningardagurinn. Alt tíma-
bilið milli páska og hvitasunnu
var hátiðistimi. En á undan
páskunum för sorgartiminn og
fastan. Þessir hátiðisdagar voru
meira og minna tengdir hátiða-
höldum Gyðinga. Óháð þessum
helgidögum var aftur á móti
Epifani-hátiðin, sem haldin var 6.
janúar. Hún var haldin til minn-
ingar um skírnKrists i Jórdan þvi
að þá trúðu menn, að Kristur
hefði opinberað sig mannkyninu i
skiminni, en ekki I fæðingunni. A
fjórðu öldinni gerði kirkjan hin
heiðnu jól að kristilegum hátiðis-
degi og á undan þeim fór aðvent-
an. Þar með voru kirkju-
hátíðarnar komnar fyrst um sinn
á fastan fót. Þá var byrjað að
reikna kirkju árið frá jólaföstu á
Vesturlöndum, en áður hafði það
verið látið hefjast páskum.
Griska kirkjuárið byrjaði þar á
móti 14. september.
Á sjöttu öldinni tók helgidögum
kirkjunnar mjög að fjölga. Þá
hófst trinitatistiminn með Mariu-
dögum Jónsmessum, postuladög-
um,engladögum, krosshátiðum,
pislarvottadögum, helgramanna-
dögum os.frv. Auk þessara al-
mennu hátiðisdaga hafði hvert
kirkjuhérað sina sérstöku helgi-
daga.
Hátiðunum var skift i tvo
flokka. í fyrra flokknum voru hin-
ir vikulegu helgidagar, t.d.
sunnudagar. Til siðara flokksins
töldust árshátiðirnar. Þær
greindust aftur i minni deildir.
Meðal þeirra voru fyrst stór-
hátíðirnar til þeirra heyrðu jólin,
páskar og hvitasunna. Þá komu
hinar minni háttar hátlðir. Enn-
fremur greindust hátiðirnar i
hreyfanlegar og óhreyfanlegar
hátiðir. Hreyfanlegar voru þær
hátlðir kallaðar, sem árlega ber
upp á fasta vikudaga, en
óákveðna mánaðardaga, t.d.
páskar og allir helgidagar, er
taldir eru frá þeim. Óhreyfan-
legar nefndu menn þær hátíðir,
sem allt af ber upp á sama
mánaðardag t.d. jól, Mariudagar
og helgramannadagar. Loks var
hátiðunum skift I fullhelga og
hálfhelga daga. Fullhelgir voru
þeir dagar, þegar flutt var guðs-
þjónusta bæði fyrir og eftir
hádegi. En væri guðsþjónustan að
eins ein, voru dagarnir kallaðir
hálfhelgir, t.d. postuladagar og
skirdagur.