Alþýðublaðið - 04.05.1977, Side 5

Alþýðublaðið - 04.05.1977, Side 5
gih—MBiHl c bS^M*' Miðvikudagur 4. maí 1977 stjórnari virkjunar málum, þar sem skipulagningu framkvæmda er áfátt eins og dæmin sanna. Sérstaklega á þetta viB um Kröfluvirkjun, en þar hafa þjóBinni veriB bundnir baggar meB vinnu- brögBum, sem fyrirsjáan- lega hlutu aB leiBa til öng- þveitis, enda virkjunin gerö aö markmiöi i sjálfri sér án tillits til annarra valkosta og án tengsla viö aörar framkvæmdir i orkumálum. Flokksstjórnin telur aö virk- unarframkvæmdir megi ekki slfta úr tengslum viB at- vinnu- og byggöaþróun f landinu og aö framkvæmd- unum ber aö haga þannig, aö þær falli sem bezt aö þörfum markaöarins hverju sinni. 1 þvf sambandi veröur aö hafa f huga aö orkulindir landsins veröa ekki nýttar nema aö óveruiegu leyti án tilkomu orkufreks iönaöar, jafnframt þvi sem orkufrekur iönaöur gerir kleift aö ráöast f hag- kvæmar stórvirkjanir, sem tryggja landsmönnum lægra orkuverö. Raunhæf stefna f orkumálum veröur þvi ekki mótuö án þess aö samhliöa sé tekin afstaöa tilorkufreks iðnaðar og staösetningar slfkra fyrirtækja f landinu. Flokksstjórnin telur aö þegar þurfi aö gera úttekt á hinum ýmsu greinum orku- freks iðnaöar frá félagslegu, umhverfislegu og fjárhags- legu sjónarmiöi og siöan veröi stuöst viö niöurstööur hennar, þegar stefnan i mál- um orkufreks iönaöar er ákveöin, bæöi hvaö snertir val iöngreina og staöarval. III. Flokksstjórnin telur aö staöarval og hraöi uppbygg ingarf orkufrekum iönaöi og virkjunarframkvæmdum eigi aö ráöast af efnahags- legum og atvinnulegum sjónarmiöum, þannig aö hluti vinnuaflsaukningar fái atvinnu viö ný iöjuver og virkjunarframkvæmdir, og gætt sé á hverjum tlma at- vinnujafnvægis i landinu og einstökum byggöarlögum. 1 orkumálum veröur einnig aö hafa f huga, aö náttúra landsins er Islendingum mikils viröi og Islendingar hafa ráö á þvf aö skeröa nokkuö virkj- unar- og stóriöjumöguleika sína til þess foröast náttúru- spjöll. Stefnt veröi aö þvf, aö uppbygging orkufreks iönaö- ar veröi á Islenzkum hönd- um. Stofna þarf islenzkt fyrirtæki, sem getur staöiö aö slfkum framkvæmdum án samvinnu viö erfenda aöila og skal bent á fordæmi Norömanna I þeim efnum. IV. Alþýöuflokkurinn Itrekar þá stefnu sína, aö reynist óhjákvæmilegt aö semja viö erlenda aöila á þessu sviöi, skuli hver samningur koma til sérstakrar ákvöröunar Alþingis. Erlend eignaraöild aö orkuverum kemur þó aldrei til greina. Flokksstjórnin telur aö endurskipulagning raforku- iönaöarins þoli ekki frekari biö. Þaö er skoöun Alþýöu- flokksins aö öll hin stærri orkuver, tengilinur þeirra og stofnllnur raforkukerfisins eigi aö vera á hendi eins aöila, en raforku- og jarö- varmadreifing veröi á veg- um dreifiveitna kaupstaöa og héraöa. A vegum rikisins veröi framkvæmdar grund- vallarrannsóknir á orkulind- um landsins og á orkubúskap þjóöarinnar meö þaö fyrir augum aö stuöla aö góöri skipulagningu á aögeröum og framkvæmdum á sviöi orkumála og skapa grund- völl undir þá heilsteyptu orkumálastefnu.sem Alþingi og rikisstjórn þurfa ab mótaá hverjum tlma. Sú steínu- mörkun á aö ná til langtimaá markmiöa jafnt og nær tækra framkvæmda, þannig aö heildarstefnan sé ævin- lega ljós. Um loftin blá A föstudaginn var fór undir- ritaður I ljósmyndaleiðangur og var ætlunin að reyna að finna flak þyrlunnar, sem fórst með svo hörmulegum afleiðingum á Mýrdalsjökli. Til þess aö komast á staöinn varð aö leigja litla flugvél, nánar tiltekiö eins hreyfils og tveggja sæta vél. Feröin gekk vel og er þaö vafa- laust þvi aö þakka aö undir- ritaður er eigi alls óvanur sllkum flugferöum. En fyrsta ferö mln meö sllkri rellu, ég gleymi henni aldrei. Smá útsýnisflug Það var fyrir tveimur árum siðan, þá var ég ennþá að þrjózkast I skóla. Skólabróöir minn, maöur sem ég talaði sjaldan viö, tók mtig tali og minnsta lagi og auk þess vissi ég af eigin reynslu, aö þaö var ekkert koniak boriö fram með kaffinu I þeim vélum. Ég ætti ef til vill að snúa við. Meö þessu hugarfari rölti ég af stað út á Loftleiöaveginn. Þá sé ég hvar kemur bill einn svo ótrúlega beyglaður, aö þaö gat einungis einn maður átt hann, skólabróöir minn margnefndur. Var ég nú drifinn út á völl aftur. Ég varð dálitiö undrandi er ég sá klæönaðinn á feröafélaga minum tilvonandi. Hann var klæddur eins og hann ætlaöi að klffa jökla, samt var gott veður og komiö fram á sumar. Ég vildi ekki minnast neitt á fötin hans, hann færi kannski hjá sér en spuröi hann þess I staðjivar flugvélin væri. Hann benti og ég meirihluta flugbrautarinnar til að komast á loft. Er við loksins komum rellunni á loft sneri flugmaöurinn sér viö og sagöi: ,,Ég veit ekki hver fjandinn er aö tlkinni í dag, hún er ekki vön aö notasvo langa braut.” ,,Ég var nú farinn aö láta mig á þvi hvers vegna flugmaöurinn var svona mikið klæddur, lotft- ræstingin var nefnilega mjög afkastamikil (gatið á gólfinu og fleira) en hins vegar var engin miðstöö i vélinni. Meö öðrum orðum, mér var skltkalt. Hreyfingar vélarinnar og lát- bragö flugmannsins komu mér þó f ljótlega til að skjálfa mér til hita. Hann flaug nokkra hringi yfir Reykjavik, kringum Hallgrimskirkjuturn, og svo framvegis. Til að sjá betur spurði hvort ég hefði áhuga á flugi. Með flugfreyjur, kaffi og koniak I huga svaraöi ég spurn- ingunni játandi. Þá bauð hann mér i smá útsýnisflug yfir Reykjavik og næsta nágrenni. Ég vissi reyndar aö hann haföi eitthvaö veriö aö paufast I flug- timum I nokkrar vikur en grunaöi ekki aö það gæti staðiö I nokkru sambandi viö útsýnis- flugiö. Hann gæti aldrei náð flugprófi, hann, sem aldrei ók svo inn á bilastæöi aö hann nuddaði sér ekki utan i aö minnsta kosti einn bfl. Ég tók þvi boðinu feginshendi, hann hlyti aö hafa orðiö sér úti um frimiöa hjá Flugfélaginu. Þaö var þvi ákveöiö aö viö myndum hittast við flugturninn á Reykjavikurflugvelli klukkan eitt. Einn hreyfill og gat á gólfinu Ég mætti niöur á flugvöll stundarfjóröungi áður en vélin átti aö fara af stað. Ég var næsta vel klæddur, I nýja fal- lega jakkanum minum og spari- skónum. Ennfremur skildi ég bilinn eftir heima, þaö var aldrei að vita nema þaö yröi koniak meö kaffinu. Já, ég hlakkaði sannarlega til. Nú fór ég aö leita aö vélinni. Ég sá enga DC-8 og þaöanaf- siður Boeng 727. Aö vlsu var ein Friendship á flugvellinum en hún var bara á hinum enda flug- vallarins, Flugfélagsmegin. Nú fóru aö renna á mig tvær grfmur. Ég var greinlega á röngum stab og i ööru lagi fannst mér Friendship-vélin I fylgdi bendingu hans en sá ekkert. Ég hváöi þvi og hann bentiaftur.Éghorföiafturog er ég haföi rýnt lengi sá ég eitt- hvað furðulega smávaxið standa á flugvellinum, liktist helzt lfkkistu meö vængi. Fyrst hélt ég að veriö væri aö striöa mér en varð sföan svo stjarfur að ég gat enga björg mér veitt meðan verið var að leiða mig út I vélina og bolta mig niður i sætið. I flugmanns- sætið (þaö voru bara tvö sæti) settist svo versti ökumaöur (og ef til vill einnig flugmaður) norðan Alpafjalla. Vélin var, sem fyrr sagði, tveggja sæta, og sat ég fyrir aftan flugmanninn, eins hreyfils og nægilega ellileg til að hún heföi getað verið fyrsta vélin sem skotin var niöur í fyrri heimsstyrjöldinni. Um það vitnaði einng gat sem var á gólfinu á milli fóta mér. , ,Lof træstingin og auk þess prýöis útsýnisgat”, sagöi flug- maöurinn er ég benti á þessa holu sem ógnaði geðheilsu minni þessa stundina. Engrar undankomu auðið Nú varö ekki aftur snúiö. Er „flugmaöurinn” sá aö heili farþegans var aftur tekinn að starfa og farþeginn farinn aö reyna aö snúa sig úr sætis- ólunum, f lýtti hann sér aö renna vélinni af staö, nú var engrar undankomu auöiö lengur. Skelfingu lostinn heyrbi ég aö okkur var gef iö leyf i til flugtaks (flugturninn var þá meö I „plottinu” llka). Viö notuöum borgarlifiö úr lofti sneri hann vélinni alveg á hliöina. Sú velta kom innyflunum til aö gera upp- reisn. Nú var ég farinn aö skilja hvers vegna þessi skólabróðir valdi mig sem ferðafélaga og hvers vegna hann átti enga vini lengur. Nú lá leiðin upp i sveitir landsins, upp Hvalfjörð, þar sem við lentum i loftgati og féllum ein hundrað fet, eftir þvi sem ég komst næst. Ég var ekki búinn aö jafna mig á þessu ennþá þegar hann benti mér á eitthvað á jörðu niðri. Þegar ég hváöi sagði hann að ekki væri nema von að ég sæi ekkert, glugginn væri svo skitugur. Að svo mæltu opnaði hann gluggann. Ótrúlega kalt loft lék nú um mig allan og i gegnum hávaðann i vélinni heyrði ég flugmanninn öskra: „Við skulum kikja aöeins á þetta”. I þvi steypti hann flugvélinni niður og um leið féll undir- ritaöur f yfirliö. Með fast land undir fótum Ég rankaði við mér löngu seinna. Þá vorum viö aö undir- búa lendingu. Ég sá aö ég haföi oröiömér til skammar, þaö yröi hlegiö aö mér um allan skólann. Ég reyndi þvf aö klóra i bakkann. Þvi teygöi undir- ritaður úr sér og sagði: „Mikiö var gott aö leggja sig, ég var oröinn svo skelfing syfjaöur”. Flugmaöurinn sneri sér hægt viö, gaf mér þýðingarmikiö augnaráð en sagöi ekki orö. Hann trúöi mér ekki. Þess vegna sagöi ég honum sann- leikann, sagöi frá lofthræðslu minni.” Ég er nefnilega svo lofthræddur, að mig svimar, ef ég stend á tám og þegar ég geng upp stiga verð ég að vera meö dökk gleraugu.” Allt þetta sagði ég meðan flugbrautin nálgaöist, ég reyndi að tala og tala til aö yfirbuga hræðsluna með eigin kjafta- vaðli. Er við komum að brautinni tók vélin að skjökta til og frá og ég heyrði flugmanninn segja við sjálfan sig: „Aldrei ætla ég að læra að lenda”. Nú skall vélin harkalega á flug- brautina, tökst á loft aftur og skall siöan i annað sinn niður en núaðeins á annaö hjóliö. Ég hélt að vélin myndi velta en á siðustu stundu rétti hún sig af. Er vélin loks stöövaöist tuldraöi flugmaöurinn: „hún þolir ekki öllu fleiri lendingar af þessu tagi”. Ég hraðaöi mér út úr vélinni, þakkaöi flugmanninum kærlega fyrir dásamlega flugferö. Sföan flýtti ég mér fyrir næsta horn, lagöist sföan á jöröina og kyssti hana lengi og innilega, þakklát- ur fyrir aö hafa nú aftur fast land undir fótum. Axel Ammendrup

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.