Alþýðublaðið - 02.06.1977, Síða 9

Alþýðublaðið - 02.06.1977, Síða 9
Fimmtudagur 2. júní 1977 9 V A morgun, 3. júni veröa liöin 40 ár frá stofnun Fiugfélags íslands. Þetta eru merk tima- mót isögu hinnar islenzku þjóö- ar, þvi fáar þjóöir munu vera eins háöar flugsamgöngum og viö tslendingar. Vegna þessara timamóta ætlum viö aö reifa sögu félagsins i mjög stuttu máli. Þrjár tiiraunir. íslendingar sáu snemma fram á kosti flugsamgangna og stofnuöu Flugfélag íslands hiö fyrsta áriö 1919. baö félag starf- aöi aöeinsi tvöár.Næsta tilraun var svo gerö áriö 1928, er Flug- félag íslands, hiö annaö i röö- inni, hóf óreglubundiö innan- landsflug i samvinnu viö þýzka flugfélagiö Lufthansa. Sú til- raun endaöi i heimskreppunni 1931. Næsta og þriöja tilraun var stofnun Flugfélags Akureyrar, nú Flugfélags Islands, hinn 3. , júm 1937, á Akureyri. Þáverandi fiugmálaráöunautur rikisins, Agnar Kofoed-Hansen, haföi reynt stofnun flugfélags syöra, en ekki haft erindi sem erfiöi. Norölendingar tóku honum bet- og fjögurra sæta. Farnar voru flugferöir norður fyrir land og þótti flugfarþegum stórkostlegt að lita land sitt úr lofti i fyrsta sinn, svo og hafsvæöið fyrir norðan, þar sem sjá mátti hafis á stöku staö. Hinn 4. mai var fyrsta ferö með flugfarþega flogin frá Akureyri til Reykja- vikur. Siöan hófst óreglulegt flug meö farþega og póst. Þeir sem ætluöu i flugferö hringdu til Flugfélags Akureyrar, annað- hvort i Reykjavik eöa nyröra og létu skrá sig, en siöan var haft samband viö þá er nægilega margir farþegar voru komnir og vel viöraöi til flugsins. ótrúlegir voru þeir erfiöleikar sem mættu hinu unga flugfélagi og flugmanni þess. Engir radióvitar á landi, veðurspár- þjónusta ófullkomin meö tilliti til flugsamgangna og fylgja varð ströndum til öryggis. Flug- ferð milli Reykjavikur og Akur- eyrar tók þvi oft nokkuö á þriðju klukkustund. Arið 1939 lét Agn- ar Kofoed-Hansen af störfum hjá Flugfélagi Akureyrar og gerðist lögreglustjóri i Reykja- vik. Orn Ó. Johnson tók þá viö sem flugmaður og fram- kvæmdastjóri. Ariö 1940 voru 11S1 Í' ' y '" TF-Örn, fyrsta flugvél Flugfélags Islands 40 ár frá stofnun Flugfélags Islands Beechcraft, fyrsta tveggja hreyfla flugvél landsmanna kom til landsins 1942. ur og fyrir þvi má segja að vagga samfelldra flugsam- gangna á íslandi hafi staðiö á Akureyri.Félagiö varstofnaö af 15 hluthöfum og var fyrsti for- maður þess Vilhjálmur Þór, kaupfélagsstjóri, en aðrir i stjórn voru Guömundur Karl, lasknir, og Kristján Kristjáns- son, forstjóri Bifreiðarstöðvar Akureyrar. En það tók lengri tima en i dag aö afla flugvélar og alls sem þurfti. Þótt ötullega væri starf- aö að geröri áætlun, kom fyrsta flugvél félagsins ekki til lands- ins fyrr en i april 1938, var sett saman i Vatnagöröum i Reykja- vik og flogiö til Akureyrar 2. mai. Fjölmenni var viö komu flugvélarinnar er hún lagðist að bryggju, þvi hér var að sjálf- sögöu um flugvél á flotholtum að ræöa.Flugvellirengirá landi og þvi lent i vogum og vikum, höfnum og stöðuvötnum. Flug- vélin var af geröinni Waco YKS aðalstöðvarfélagsins fluttar frá Akureyri til Reykjavikur, nafni þess breytt i Flugfélag Islands og hlutafé aukiö verulega. Onn- ur samskonar flugvél var keypt og lögð drög aö kaupum aö fyrstu tveggja hreyfla flugvél landsmanna. En nú var heimstyrjöldin I al- gleymingi og landiö hemumið. Bretar bönnuöu flugsamgöngur ensiöantókst að fá banninu af- létt. Fyrsta tveggja hreyfla flugvélin. Arið 1942 keypti félagiö Beechcraft-flugvél og var það fyrsta tveggja hreyfla flugvél Islendinga. Vélin var keypt i Bandarikjunum og tókst að flytja hanaúrlandi i þann mund er útflutningsbann á flugyélum gekk i gildi. Um þetta leyti haföi fyrsta áætlunarflugleiöin veriö sett upp. Þetta var leiðin Reykjavík- Akureyri-Reykjavik.' Ariö 1942 var einnig hafið reglulegt flug til Egilsstaða. Ariö 1944 flaug örn Ó. John- son og áhöfn hans fýrsta Catalina-flugbáti Flugfélagsins frá Bandarikjunum til Islands. Þetta var hinn sögufrægi TF- ISP, en sú vél var notuð er fyrsta áætlunar-millilandaflug- ið var farið. Flugbáturinn var innréttaður hér og tók 22 far- þega. Fyrsta starfsár Flugfélags Islands voru farþegar félagsins eitthvaö á áttunda hundraö, komust yfir þúsund 1940 og áriö 1945 voru fluttir yfir 7000 far- þegar. Starfsmenn voru fyrst tveir, siöan þrir en fjölgaði svo verulega með auknum umsvif- um. Fyrsta millilandaflug- ið. Hinn 11. júli 1945 lagði flug- báturinn TF-ISP af staö frá Skerjafirði i Reykjavik áleiöis til Skotlands með fjóra farþega. Lent var i Largs i Skotlandi sex klukkustundum og fjórum min- útum siðar. Flugstjóri i þessari ferð var JóhannesR. Snorrason, sem enn i dag er yfirflugmaður Flugfélags íslands. Þrjár ferðir vorufarnar um sumarið, þar af tvær til Skotlands og Kaup- mannahafnar. Það komhinsveg- ar i ljós að Catalina-flugbátur hentaðiilla tilþessa flugs og þvi gerði Flugfélag tslands samn- ing við Scottish Airlines um leigu á Liberator-flugvélum til flugs milli íslands og Skotlands og áfram til Kaupmannahafnar. Þetta flug hófst hinn 27. mai 1946 og stóð með litlum breyt- ingum fram i júli 1948 er Flug- félag íslands eignaðist sina fyrstu millilandaflugvél, Sky m aster-flug vélina GULLFAXA. Ariö 1950 er markvert i islenzku flugsögunni. Það ár hófst Grænlandsflug Flugfélags Islands og Flugfélag Islands gerðistaöili að IATA, alþjóða- sambandi flugfélaga. Áriö 1954 keypti félagiö aðra Skymaster- flugvél sem hlaut nafnið SÓLFAXI. Upp úr miðjum sjötta ára- tugnum fjölgaöi farþegum jafnt en frekar hægt. Ráðamenn félgasins höföu fullan hug á end- urnýjun flugflotans, einkum til millilandaflugs og vorið 1957 voru keyptar til landsins tvær nýjar Vickers Viscount 759 skrúfuþotur. Þar meö tóku tslendingar i þjónustu sina flug- vélar knúnar þrýstiloftshreyfl- um og ennfremur búnar jafn- þrýstibúnaði i farþegarými. Enn endurnýjað. Arið 1963 hóf Flugfélag Islands áætlunarflug milli Islands og Færéyja og komust Færeyjar þar meö i fyrsta skipti i samband viö reglulegt áætl- unarflug. Um þetta leyti samanstóð millilandaflugfloti félagsins af Viscount of Cloud- master flugvélum. Nauðsyn endurnýjunar var augljós og ár- iö 1965 var yfirlýst af hálfu for- stjóra og stjórnar aö stefnt yröi að kaupum á fullkominni milli- landaþotu. Innanlandsflugflot- inn var endurnýjaöur og hófst sú endurnýjun 1965. Þá kom fyrsta Fokker Friendship flug- Framhald á bls. 11. Viö komu Boeng 727 þotunnar Gullfaxa 24. júnl 1967 komust lands- menn inn i þotuöldina. Ný bókaútgáfa, Bókás: Efnir til verðlauna- samkeppni um skáldsögu Bókaútgáfan Bókás h.f. á ísafirði, sem stofnuð var fyrr á þessu ári, hyggst efna til verðiaunasam- keppni um islenzka skáldsögu. Ein verölaun, 250 þúsund krónur, veröa veitt fyrir beztu söguna aö mati dómnefndar. Bókaútgáfan áskilur sér for- kaupsrétt aö þeim sögum, sem berast, en ritlaun yeröa greidd án tillits til verölauna. Dómnefnd skipa: Báröur Halldórsson, menntaskólakenn- ari á Akureyri, Böövar Guö- mundsson, menntaskólakennari á Akureyri og Vilmundur Gylfa- son, menntaskólakennari I Reykjavlk. Skilafrestur er til 15. ágúst n.k. Handrit skulu merkt dul- nefni og innsiglaö umslag meö réttu nafni sent einhverjum nefndarmanna eöabeint til út- gáfunnar. Utanáskriftin er: Bókaútgáfan Bókás, pósthólf 116, Isafiröi. Islenzkir Aðalverktakar s.f. senda sjómönnum kveðjur i tilefni Sjómannadagsins 5. júni. Tilkynning frá Nýja hjúkrunarskólanum Fyrirhugað er framhaldsnám i Nýja hjúkrunarskólanum i ýmsum greinum hjúkrunarfræði. Verknám á skurðstofu- svæfingar, og gjörgæsludeildum á að hefj- ast 1. september 1977, en bóknám 1. mars 1978. Umsóknir berist sem allra fyrst. Upplýsingar eru veittar i skólanum frá kl. 13-16 virka daga. Lokað i júli vegna sum- arleiyfa. Skólastjóri.

x

Alþýðublaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.