Alþýðublaðið - 09.11.1977, Side 7
7
hSm Miðvikudagur 9. nóvember 1977
ffl®EEií\\
S\RÍ
VEXIHJEGIB
C(XSI)KVKK0
nusxcK
i XVHMIrtJi
Mjög góð
aðflugsaðstaða
Blaðamönnum var boðið i
fyrstu ferðina til Gautaborgar.
Eftir flugtakið i Gautaborg fannst
þeim tilvalið að spyrja flugmenn-
ina álits á aðstöðunni.
— Aðflugsaðstaðan hér er m jög
góð, langtum betri en var á
Thorslanda, sagði Sigurður Elli,
aðstoðarflugmaður. 1 sama
streng tók Ingimundur Þorsteins-
son, flugstjóri. — Þetta er nýr og
fullkominn flugvöllur og aðflugið
er hreint og gott.
Þess má geta, að flugtiminn frá
Gautaborg til Keflavikur i þetta
skipti var áætlaður 2 timar 41
minúta.
Flugstjóri i þessari ferð var
Ingimundur Þorsteinsson, að-
stoðarflugmaður var Sigurður
Elli Gunnarsson og flugvélstjóri
var Asgeir Magnússon.
Stig Anderson, flugvallarstjóri býður SigurO Ella, aðstoðarflugmann, velkominn til Landvetter. Sveinn
Sæmundsson er fyrir miðju.
Landvetter flughöfnin
Hér á árum fyrr flugu Loftleiðir
og Flugfélagið til Gautaborgar og
var þá lent á Thorslanda-flug-
velli. Sá flugvöllur hafði þjónað
Gautaborgarbúum og Vestur-Svi-
um i'ein 54 ár og var þvi skiljan-
lega orðinn ófullkominn og óhæf-
ur til að taka á móti vélum af
stærstu gerö.
Landvetter-flugvöllurinn var
formlega opnaður 1. október og
gerði það kóngurinn, Karl
Gústav.Hann var hins vegarekki
tekinn I notkun fyrr en þriðja
október og var þvi ekki nema
mánaðar gamall, er Flugleiðavél
lenti þar I fyrsta skipti.
Flugvöllurinn er af fullkomn-
ustu gerð og flugstöðin tilkomu-
mikil og glæsileg. Flugbrautir eru
3.300 metra langar og öll full-
miklu mikilvægara nú en oftast
áður vegná fyrrgreindra at-
riða, sem ég hef nefnt. En
hvernig getur þá kjósandinn
beitt valdi sinu af kostgæfni og
ihugun? Hefur hann möguleika
á þvi við gildandi kosningalög?
Aðeins mjög takmarkað.
öllum er velkunnugt um það,
að vaxandi kröfur eru gerðar
um aukin áhrif kjósandáns við
val frambjóðenda til Alþingis og
vilja menn með þvi reyna að fá
ábyrgara val þm. hér inn i þing-
sali. Hér liggur nú fyrir frv. frá
þm. Jóni Skaftasyni og efni þess
frv. er vel ljóst. Það gerir ráð
fyrir, að á kjörseðli verði fram-
bjóðendum raðað eftir stafrófs-
röð og vilji kjósandinn breyta
til, skal hann setja tölustafi
framan við nafn viðkomandi
frambjóðenda. 1 grg. frv. segir:
1. Lýðræðið ykist með
auknum rétti kjósenda til þess
að velja þm. og áhugi almenn-
ings á stjórnmálum glæddist
væntanlega við það.
2. Með þvi fyrirkomulagi, sem
frv. gerir ráð fyrir, yrði komist
næst kostum persónubundinna
kosninga án þess að taka upp
einmenningskjördæmin, sem
illa henta hér sökum fámennis.
3. Þingkosningar og prófkjör
fara i raun fram samtimis.
Það hefur komið fram i sjón-
varpi og nú hér á Alþ. að allir
segjast flokksforingjarnir vilja
koma £t auknum rétti kjósenda
við alþingiskosningar. Nú mun
á þaö reyna, hvort enn sé aðeins
um blekkingartal að ræða eða
raunhæfan stuöning við gott og
vel timabært frv. Jóns Skafta-
sonar. Samþykkt á þessu frv. er
réttlætismál og til þess að flýta
fyrir framgangi þess má vel
hugsa sér, að almenningur láti
frá sér heyra nú þegar um málið
og stuðning við það. Mörg for-
dæmi eru um það, þegar góð
mál eru á feröinni, nú er kjöriö
tækifæri fyrir hinn almenna
borgara að láta áhrif sin ná inn i
þingsalina, þvi að næsta tæki-
færi veröur ekki fyrr en eftir
fjögur ár.
komnustu lendingartæki eru til
staðar.
í byrjun er gert ráð fyrir, að
Landvetter-flugvöllurinn geti tek-
ið við 3-4 milljónum farþega og
allt að 1.110.000 tonnum af vörum
á ári en reiknað er með að tala
farþega, sem ferðast um völlinn
verði um 6 milljónir um aldamót-
in. •
Flugbrautirnar eru á 150 metra
hárri sléttu og engar hindranir
eru I aðfluginu. Umhverfið er 50
metrum lægra en brautin og mjög
fallegt, skógi vaxið.
I 99,5% tilvikum er lendanlegt
vegna vinda á Landvetter, það er
að segja að i hverjum 5 tilvikum
af 1000 er ófært.
Landvetter-völlurinn er aöal-
flughöfn Vestur-Svia. A áhrifa-
svæði flughafnarinnar býr fimmti
hluti ibúa Sviþjóðar og borgir eins
og Gautaborg, Boraas, Udde-
valla, Trollh'áttan, Fallköping,
Lidköping, Skövde, Halmstad,
Kungsbacka, Varberg og Jönköb-
ing eru I nágrenninu.
Mikill iðnaður er I nágrenni
flugvallarins og þyi búast for-
ráðamenn flugmála við þvi, að
miklir vöruflutningar fari um
völlinn.
Heildarkostnaöur við flughöfn-
ina var 600.000.000. eða
26.328.000.000 islenzkra króna (26
milljarðar 328 milljónir).
Hálfnaðir til íslands. Ingimundur Þorsteinsson, flugstjóri, Sigurður
Elli Gunnarsson, aðstoðarflugmaður og Asgeir Magnússon, flugvél-
stjóri.
Áhöfn Sólfaxa við komuna til Keflavfkur frá Gautaborg, þann 5. nóvember. Lengst til vinstri er Sveinn
Sæmundsson, blaðafulltrúi Flugleiða og lengst til hægri er flugliði, sem var með I ferðinni.
Sanianbuiður á ólíkum
tegundum dnkkja.
Prótín-innihald:
7,4 grömm í lítra.
Hitaeiningar eru u.þ.b.
500, þær fást úr kol-
vetnum.
Annað næringargildi:
Hreinn appelsínusafi er
auðugur af C-vítamínum.
Verð á lítra kr. 282,-
(öll ven) miötiö \iö 12.okt.1977)
Prótín-innihald:
5 grömm í lítra.
Hitaeiningar eru u.þ.b.
235, þær fást úr kolvetn-
um og alkóhóli.
Annað næringargildi:
Viss B-vítamín fást úr
pilsner.
Verð á lítra kr. 237.-
Prótín-innihald:
34 grömm í lítra.
Hitaeiningar eru u.þ.b.
630, þær fást úr prótíni,
fitu og kolvetnum.
Annað næringargildi:
Mjólk er alhliða fæða.
Hún er auðug af kalki,
fosfór, A-vítamíni, Bi- og
B.-vitamínum, einnig er i
henni nokkuð af D-víta-
míni.
Verð á lítra kr. 92.-
Prótín-innihald:
0 grömm í lítra.
Prótín-innihald:
0 grömm í lítra.
Hitaeiningar eru u.þ.b. Hitaeiningar eru u.þ.b.
420, þær fást úr kol- 430, þær fást úr koi-
vetnum.
Annað næringargildi:
Getur innihaldið koffin.
Verð á lítra kr. 170.-
vetnum.
Annað næringargildi:
Breytilegt sykurinnihald.
Verð á lítra kr. 192,-
Frá Mjolkiirdagsnt'fiul.