Alþýðublaðið - 15.12.1977, Síða 10
10
Fimmtudagurinn 15. desember 1977 æær
Áður ósögð saga af heimskauíaferð
Vilhjálms Stefánssonar
í þessari bók er í fyrsta sinn rakin öll
saga Karluks, forystuskips í leiðangri
Vilhjálms Stefánssonar til norðurhafa á
árunum 1913—1918, en það brotnaði
og sökk í ísnum, áður en leiðangurinn
var raunverulega hafinn. Tuttugu og
fimm menn voru skildir eftir skipreika á
ísnum, meðan foringi þeirra fór í fimm
ára landkönnunarferð norður.
Við þessar aðstæður gat ekki hjá því
farið að endir sögunnar yrði hörmuieg-
ur. Átta manns létust á leið yfir ísinn,
einn skaut sig, tveir sveltu í hel og hinir
drógu með naumindum fram lífið, uns
hjátpln barst. Frásagnirnar um þol-
raunir þeirra eru átakanlegar, en bera
vott um ótakmarkaðan lífsvilja.
{ bókinni eru einstakar Ijósmyndir,
teknar í leiðangrinum og hafa flestar
þeirra aldrei birst áður.
Hina næsta ótrúlegu sögu um örvænt-
ingarfutla lífsbaráttu fákunnandi og
forystulausra manna, segir segul- og
veðurfræðingur ieiðangurslns, William
McKinlay, sem þá var hálfþrítugur
kennari.
Om&Orlygur
Msturgötu 42 sími:25722
Rætt við 2
að synja að fiskverkunarstöðvar
kynnu að vera of margar á þessu
afmarkaða svæði, til aö þær gætu
borið sig, þar sem skortur á fiski
ætti hér mikla sök á. Hvað varð-
aði minni fiskverkunarstöðvar
taldi Jón ekki fráleitt að þær
stæðu betur í skilum, en þar ræddi
um fiskverkunarstöövar, sem
alla tið hefðu spjarað sig, og
kynnu nú að hafa seilst i eina eða
aðra handraða. AM
334 íbúdir 12
her hvarf úr landi eftir striðið, en
hann að nýju fengiö umráð yfir,
þegar hann bar aftur að garði,
1951. Skýli þessi sagði Páll ekki
hæf til notkunar fyrir stærri flug-
vélar og væri eitt þeirra að auki
svo illa á sig komið, að það væri
nú saltgeymsla. Viðgerð á þvi
væri talin kosta um 800 þús.
dollara. Skýlin hefðu aldrei komið
islenzku flugfélögunum að gagni,
en Loftleiöir fluttu sina starfsemi
ekki á Keflavikurvöll fyrr en 1963
og Flugfélag íslands ekki sina
starfsemi, fyrr en 1971 að hluta.
Yröi hervarnasamn-
ingnum sagt upp....
1 umræöu um herstöövamálið
hefur mörgum sýnst sem ekki
ykist fararsnið á Bandarikjaher,
eftir þvi sem mannvirkjum fjölg-
ar á Miðnesheiði og við inntum
Pál eftir hvað veröa myndi um
allar nýframkvæmdirnar, ef að
þvi drægi samt sem áöur einn
góðan veðurdag, að herliðiö hyrfi
úr landinu. Páll sagði að Banda-
rikjamenn gætu að sjálfstöðgu
haft það með sér sem þeim likaði,
en trúlegt væri að mannvirkin
myndu þeir láta standa eftir og
gæti til engra eftirmála komið
þeirra vegna. Raunar mætti lika
mipna á að margt sem snertir
búnað hersins hér væri ekki eign
Bandarikjanna, heldur NATO-
þjóðanna allra og meðal þess
væri oliustöðin i Hvalfirði og
ýmislegt fleira.
Sigurður 5
nefndarinnar þau sem hlutu
kosningu i tvö efstu sætin i próf-
kjöri flokksins vegna borgar-
stjórnarkosninga, þau Björgvin
Guðmundsson og Sjöfn Sigur-
björnsdóttir.
Prófkjörsstjórn
skilaði af sér
Þorsteinn Sveinsson, héraðs-
dómslögmaður, gerði grein
fyrir störfum yfirkjörstjórnar
prófkjöranna og voru honum
fýrir hönd kjörstjórnar þökkuð
vel unnin störf við báöar kosn-
ingarnar.
Gunnar 12
þeim málum. 1 þessari ráð-
stöfun felst ekkert vantraust
eöa vanmat á neinn annan”.
Það er haft eftir Jakobi i
einu dagblaöanna, að hann
hefði gert ráð fyrir að
Guðmundur Pálmason gengdi
þessu starfi, viltu svara þess-
um ummælum?
,,t Orkustofnun eru að sjálf-
sögðu mjög margir færir
menn og yfirmenn yfir ein-
stökum deildum. Ég ætla að
þeir hafi ærið starf að stjórna
hver sinni deild, og þótti þvi
réttara að taka nýjan mann til
að gegna þessu starfi”.
—GEK
AM
Volkswageneigendur
Höfum fyrirliggjandi: Bretti — Huröir —Vélarlok —
Geymslulok á Wolkswagen i allflestúm iitum. Skiptum á
einum degi með dagsfyrirvara fyrir ákveðið verö. Reyniö
viðskiptin.
Bilasprautun Garðars Sigmundssonar.
Skipholti 25 Simar 19099 og 20988.
spékoppurínn
EZJ
£=□
CZ3
i áf?:
ím
C3
n
Psst... psst... lánaöu mér lakiö þitt!
ÖUt>0
CLUE>
Ég vil gjarnan læra sjálfsvörn
Bjálfi ertu maður, þaö er bara i tennis sem maöur hleypur
aö netinu og þakkar fyrir ieikinn