Alþýðublaðið - 25.01.1978, Side 5

Alþýðublaðið - 25.01.1978, Side 5
AAiðvikudagur 25. janúar 1978. 5 AAannréttindabarátta Alþýðuf lokksins er víð- kunn. I meira en sextíu ár hef ur f lokkurinn unnið að auknum lýðréttindum alþýðu þessa landstil handa. Saga flokksins og stefna vitna hér um. í ræðu frá því 1931 segir Jón Baldvinsson m.a.: ,,Jafnframt kröfunni um kosningarrétt unga fólksins hefir Alþýðuflokkurinn líka haldið því fram, að þeginn sveitarstyrkur ætti ekki að svifta neinn mann kosningarrétti. Þetta hefir Alþýðu- flokkurinn flutt á hverju þingi að heita má siðustu 10 árin. Er Framsóknarstjórnin var nú ekki á því, að nema þennan svívirðingarblett úr stjórnar- skránni, og þegar ég flutti breytingartillögu við stjórnarskrárfrv. um, að þeginn sveitarstyrkur skuli ekki valda réttindamissi, þá undirstrikaði Jónas Jónsson, dómsmálaráðherra Framsóknar, andstöðu flokks síns með því að greiða atkvæði á móti breytingartillögunni." í núverandi stefnuskrá Alþýðuflokksins segir í kaflanum um Alþingi og stjórnskipan: Alþýðuf lokkurinn vill: □ að kjósendur hafi allir jafnan rétt til að velja al- þingismenn, og kosningaskipan verði breytt í samræmi við það. □ að kjósendur haf i virk áhrif á stjórn landsins með persónubundnum kosningum. □að stofnanir og embættismenn njóti lýðræðislegs aðhalds af hálfu Alþingis. □ að Alþingi starfi í einni deild. □ að kosningaaldur verði lækkaður í 18 ár. Andstæðingar Alþýðuflokksins finna honum það einkum til foráttu þegar þeir sjálf ir haf a lokið löng- um útlistunum um það að þeirra f lokkar séu mestu jafnaðar, frelsis og lýðræðisf lokkar að mikið skorti á að Alþýðuf lokkurinn sé sjálfur sér samkvæmur. Starf f lokksins er tekur til þessa málaf lokks sannar betur en flest annað hve samkvæmni flokksins er algjör í athöfn og orði. Frumkvæði flokksins að lögbinda prófkjör hafa tryggt kjósendum virkari áhrif en áður auk þess að gera kosningarnar persónubundnari en verið hef ur. Þá hefur Benedikt Gröndal flutt á Alþingi frum- varp til laga um breytta starfshætti Alþingis þess ef nis að það starf i í einni deild. Einnig hef ur Bene- dikt f lutt f rumvarp til laga um 18 ára kosningaald- urtil Alþingisog sveitarstjórnakosninga, enda hef- ur sú regla gilt að allir 18 ára og eldri óbundnir af öðrum stjórnmálaf lokkum en Alþýðuf lokknum haf i fengið að taka þátt í prófkjöri flokksins. Síðasta þing sambands ungra jafnaðarmanna samþykkti að fela framkvæmdarstjórn sambands- ins að kynna tillögu Alþýðuflokksins um 18 ára kosningaaldur og vinna henni stuðning. Stjórn sam- bands ungra jafnaðarmanna hefur ákveðið að vinna að þessu máli með gerð flugrits og undir- skriftasöfnun og mun hafizt handa nú næstu daga. úrslit skoðanakönnunar sjálfstæðismanna um 18 ára kosningaaldur gefa til kynna að þröngsýni og i- haldssemi framsóknar og íhalds sé söm og fyrrum. ihaldsöf lin í þjóðfélaginu óttastæskuna, ekki vegna þess að æskan sé endilega eitthvað sérdeilis róttæk, heldur vegna þess að æskan er gagnrýnasti aldurs- hópur þjóðfélagsins sá hópurinn sem engra hags- muna á að gæta i samtryggðu valdakerfi. Ungir jafnaðarmenn vilja gera sitt til þess að Al- þýðuflokkurinn fái stuðning almennings í þessu máli þá gæti svo farið að yfir 10.000 nýir kjósendur bættust á kjörskrá f yrir næstu sveitarstjórnarkosn- ingar. Það munar vissulega um 10.000 óbundin, óspillt, gagnrýnin atkvæði í baráttunni gegn spill- ingu í þjóðfélaginu. Bjarni P. AAagnússon. Álit stjórnmálanefndar 31. þings SUJ: Breytum auðlegdar og valdahlutföll- um alþýðunni í hag Álit stjórnmálanefndar. Alþýðuflokkurinn er sósialiskur verkalýðsflokkur, sem vill breyta til frambúðar auölegðar- og valdahlutföllum alþýðunni í hag og stefnir að efnahagslegu og félagslegu jafnrétti. Þvi ályktar S.U.J.: 1. Að þegar verði hafizt handa við gerð frumvarps að lögum er stefni i átt til efnahagslýðræðis, þannig að launþegum verði tryggður hluti hagvaxtar svo að eignaaðild launþega i fýrir- tækjum verði að lokum algjör. 2. Aö samtök launþega geri bar- áttu Alþýðufloldisins, við að koma á atvinnulýðræði.að sinni baráttu. 3. Fljötvirkari leiö til að ná at- vinnutækjum úr höndum kapitalista og stórgróðamanna er þjóðnýting. Margföld yfir- bygging oliusölu og trygginga- kerfis kallar á tafarlausa þjóð- nýtingu þessa þátta atvinnu- lifsins. 4. Að svo auðvelda megi fólki þátttöku i almennufélagsstarfi verði sem fyrst sett lög, sem takmarki gengdarlausa yfir- vinnu. Reynslan að yfirvinnu- banninu s.l. vor sýndi, aö fram- leiðni eykst ef yfirvinna er felld niður. Og þvi mótmælanlega grundvöllur fyrir kauphækkun. Lifvænleg laun fyrir 40 stunda vinnuviku er algjört grund- vallaratriði. 5. Það er fullljóst að einkarekstur vinnur gegn heildarhagsmun- um. Þegar vel árar þá hirða gróðamenn einkareksturs arð- inn. Þegar illa gengur skulu rikið og þar með skattgreiðend- ur taka tapið á sinar herðar. Rikisvaldið skal i þessu sam- bandi m.a. halda fastar um og stjórna með hagsmuni heildar- innar i huga, sjávarútvegs- og f iskvinnslumálum. I stað einkareksturs skal stefnt að efnahagslýðræði og þjóðnýt- ingu. 6. Stefna núverandi stjórnar- flokka i atvinnumálum tekur ekki mið af óskum þegnanna um Island framtiðarinnar. Misvitur notkun náttúruauðæfa er hindrun þess að Islendingar fái lifað i góðu og fallegu um- hverfi og krafizt bættrar li'fsaf- komu. Nú er stefnt að eyðingu á gróðurfari samfara því að fiskstofnarnir eru ofveiddir og nauðsynlegt uppbyggingastarf á sviði iðnaðar er vanrækt. Eina raunhæfa lausn atvinnu- mála er virk áætlanagerð, áætlanabúskapur. Sérgróðaöfl- in sjást ekki fyrir, þeim er aldrei treystandi. Núverandi rikisstjórn megnar einungis að auka þann vanda sem við er að etja, slik stjórn er óstjórn og engum til góðs er fram sækir. 7. Að endurbæta þurfi ýmsa þætti dómsmálakerfisins. Dóms- málakerfið verður að gera óháðara hinum þáttum rlkis- valdsins þ.e. löggjafarvaldi og sérstaklega framkvæmda- valdi, þvi pólitiskan fnyk legg- ur af seinagangi og fram- kvæmd einstakra dómsmála. Skattamál. 31. þing SUJ ályktar að endur- skoða þurfi skattalöggjöfina 1 átt tileinföldunar og réttlætis. Þingið bendir á að hinn almenni launþegi beri mestar byrðar meðan stór- gróðamenn geta notað ýmsar smugur I skattalöggjöfinni sér og sínum til framdráttar. Gegn erlendri ásælni tslenzkt atvinnulif sbv. ítök fjölþjóðafyrirtækja i stóriðjuver- um.31. þing S.U.J. leggur áherzlu á nauðsyn á vinnslu þeirra orku- gjafa sem hér er að finna. Hins vegar skal vanda undirbúning áð- ur en hafizt er handa við slika vinnslu. Félags-og náttúrufræði- legar vettvangsrannsóknir skulu teknar alvarlega og orkumögu- leikar einstakra svæða full- kannaðir áður en ráðizt er til framkvæmda. Bankar 31. þing vill stöðva þenslu bankakerfisins þegar I stað. Hefta skal gorkúluvöxt banka- kastala. Þá skal endurskoöa og minnka, margfalda yfirbyggingu bankastofnana. Lýðræðislegur útvarps- rekstur 31. þing SJUJ vil eindregið vara við hugmyndum um frjálsan út- varpsrekstur. Fjársterkir aðilar myndu ná þar tangarhaldi eins og fram hefur komið hváð greinileg- ast í islenzkum dagblaðaheimi, en þar hafa ihaldsmálgögnin náö ein okun a rað stöðu. Það skal þvi nær lagiaðstefna að fjölbreyttari dagskrá rikisút- varpsins, m.a. með starfrækslu og útsendingu á annarri rás og landshlutaútvarpi sem lyti yfir- stjórn rikisútvarps. Námslaun Taka skal upp námslaun strax að loknu skyldunámi. Skal náms- fólki greidd laun samkvæmt verkamannataxta á meðan námi stendur. Þá skulu laun langskóla- genginna eftir að námi lýkur vera þau sömu og á námstima, þ.e. verkamannalaun. Væri þar með komið á algjöru launajafnrétti verkalýðs- og lang- skólagenginna. Landbúnaður Þá verði stefnt að aukinni hag- kvæmni i landbúnaði. Afskiptir hópar 31. þing SUJ bendir á óeðlilega rýran hlut ungs fólks i lykilhlut- verkum þjóðfélagsins. En ekki er það aðeins unga fólkið sem er af- skipt á stjórnunarsviðinu. Aldrað fólk og kvenfólk, svo og fólk I launþegastétt lýtur einnig ákvörðun valdaaflsins —~karl- manna á aldrinum 40 ára til 65 ára. Þessi miðaldra valdastétt þeirra efnameiri i þjóðfélaginu verndarforréttindi sin með öllum ráðum. 31. þing SUJ vil benda á nauð- syn þess að ungu fólki meðfersk- ar skoðanir og dug og þor til að framkvæma þær, öldruðum meö sina löngu lífsreynslu, kvenfólki á öllum aldri og launþegum, sé veittur farvegur að valdahlut- verkinu innan þjóðfélagsins. Astand þjóðmála kallar á slikt. 31. þing SUJ veit að sósialiskum umbótum verður aldrei komið á án þátítöku þessara hópa, þvi verða þeir aö virkjast I hinini pólitísku baráttu. 31. þing SUJ: Landbúnadur full- nægi þörfum innan- landsmarkadar 31. þing SUJ telur þaö grundvallaratriöi að ísl. landbúnaður fullnægi þörfum innanlandsmarkaðar og ekki verði f luttar inn landbúnaðarvörur, sem hægt er að framleiða hér. Hins vegar sé fráleitt að selja landbúnaðarvörur í stórum stil á erlendum markaði fyrir brot af kostnaðarverði. Núverandi niður- greiðslukerfi skapar óeðlilega eftirspurn eftir vissum landbúnaðarvörum á kostnað annarra, hinsvegar sé ekki óeðlilegt, að verði á ýmsum helztu nauð- synjavörum almennings sé haldið niðri með opinberum aðgerðum. Núgild- andi fyrirkomulag á útreikningi verðlagsgrundvallar landbúnaðarafurða og sjálfvirkar hækkanir á honum þarf endurskoðunar við, eins og samtök laun- þega hafa margoft bentá. Verulegur hluti landsinser ofbeittur og þarf þvíað fækka sauðfé á afréttum víða um land. Helzt kemur þar til greina að bændur minnki bústofn sinn, enda meðalbúin hagkvæmari í rekstri en stórbúin. Kjartan Ottósson Bjarni P. AAagnússon.

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.