Alþýðublaðið - 08.02.1978, Qupperneq 6
Miðvikudagur 8. febrúar 1978
„Starwar" eða „Stjarnastríð" eða „Strið milli
stjarna" heitir kvikmynd, sem náð hefur gífur-
legum vinsæidum i Bandaríkjunum og hvarvetna
þar sem hún hefur verið sýnd. Meira að segja hefur
tillag myndarinnar verið efst á vinsældalista um
langt skeið.
Þessar vinsældir myndarinnar hafa komið mjög
á óvart. Framle.iðsla hennar var tiltölulega ódýr á
amerískan mælikvarða. Hún kostaði „ekki nema" 7
miljónir , dollara. Á fyrstu 29 vikunum, sem
myndin var sýnd i Bandaríkjunum var hreinn
hagnaður af henni 56 milljónir dollara.
Og auðvitað komust framleiðendur á bragðið.
Þeir eru þegar byrjaðir að sýna aðra mynd af
svipuðu tagi, sem heitir á ensku „Close encounters
of the third kind". Sýningar hennar hófust i byrjun
desember og peningarnir streyma inn. Bandarískir
kvikmyndagagnrýnendur eru ekki alveg sammála
um ágæti þessara mynda. Sumir formæla þeim og
bölva í sand og ösku, — aðrir eru himinlifandi.
En um hvað skyldu svo þessar myndir f jalla. Jú,
um heimsóknir „manna" frá öðrum hnöttum til
jarðarinnar.
Það er komið að hápunktinum. Geimskipið hefur lent, og kynni skulu takast með hinum vinsamlegu
og þolinmóöu geimverum og okkar mannkyni.
Nýjasti gródavegurinn:
Ad gera myndir
um geimverur
ibúar annarra hnatta
Heiti siðarnefndu myndarinnar
gefur til kynna náið samband eða
snertingu jarðarbúa og geim-
vera. Það er einmitt likamlegt
samband jarðarbúa og geimvera,
sem myndin snýst um.
Og hvers vegna skyldu slikar
myndir ekki ná vinsældum i
Bandarikjunum, þar sem um
11% af ibúunum telja sig hafa séð
geimför af einhverju tagi — eða
um 15 milljónir manna. Er
hugsanlegt, að svo margir seg:
ósatt, eða langi til þess að komasi
á siður dagblaðanna? Hvað sem
þvi liður, þá eru frásagnir um
heimsóknir manna frá öðrum
hnöttum áhrifarik aðferð til að fá
fólk til að gleyma jarðneskum
leiðindum og þreytu.
Stjórnandi myndarinnar,
Steven Spielberg, sem er aðeins
29 ára gamall, hefur náð ótrú-
--------------------
I Erlendis
frá
legum árangri i kvikmyndagerð
og hann hefur frjálsar hendur um
að eyða þeim fjárhæðum, sem
hann vill, til kvikmyndagerðar.
siðasta myndin kostaði 19 millj
ónir dollara. Hann er ekki einn af
þessum hátizku-kvikmynda-
stjórum, sem framleiðir kvik-
myndir i fullkomnu tilgangsleysi,
eins og þessar kvikmyndir um
geimverur gætu gefið til kynna.
Hann reynir að koma á framfæri
frásögnum fólks, sem hefur orðið
fyrir óvenjulegri reynslu, og ekki
getur komið henni á framfæri. Til-
finning hans fyrir hinu óút-
skýranlega er einstæð, og hann
litur svo á að ýmislegt fleira sé
til, en það sem við sjáum hér á
jörðu.
Líf hans breyttist
Aðalpersónuna i myndinni
leikur Eichard Dreyfuss. Hann er
ósköp venjulegur borgari, en lif
hans breytist algjörlega, þegar
hann hittir geimveru. Hann
reynir að móta mynd, sem býr i
huga hans. Til þess notar hann
alla tiltæka hluti: heimilistæki,
húsgögn, rakkrem, kartöflu-
jafning og mold.
Auðvitaö er gert hiö mesta grin
að honum, eins og öðrum af hans
tagi. — En samt streyma sér-
fræðingar til hans, þegar fyrir-
hugaður er fundur með honum og
geimverunum. Og i hópi sérfræð-
inganna er sjálfur Francois
Truffaut, sem leikur visinda-
manninn Lacombe. Truffaut
hefur sjálfur sagt, að hann hafni
öllum hugmyndum um fljúgandi
diska, en segist sáröfunda banda-
riska leikstjóra, sem fái milljónir
áhorfenda til að horf’a á þessar
sérstæðu myndir.
Spielberg reynir i mynd sinni,
aö koma fyrir i daglegu lifi okkar
þvi, sem hann kallar „hið óend-
anlega abstrakta”. Með kald-
hæðnislegu tiltæki i ætt við Kub-
ricks „2001” reynir hann að búa
til sameiningartákn með þess-
um tveimur myndum. Hann lætur
litinn son Dreyfuss halda á leik-
fangaapa, sem segir tjing! þegar
geimskipið lendir. Og drengurinn
gengur á vit geimveranna örugg-
ur og hverfur á brott með þeim.
Ævintýri.
Börn og apar skilja það sem
'fullorðnir forsmá. En hvaða gildi
hefur allt þetta fram yfir mikla
miðasölu? Hvers vegna eru
myndir um geimverur svo óskap-
lega vinsælar?
Kannski er það svipað og i
myndinni Rocy, boxarann. Sigur
hins góða yfir hinu illar (Star-
war), eða hinn einmana baráttu-
maður, sem hefur svo á réttu að
standa (Close Encounters). Lik-
iega er kjarninn þó sá, að þetta er
ævintýri, saga, sem ekki fjallar
um gjaldeyrisjöfnuð, kvennafar.
Það má kalla þetta flótta frá
raunveruleikanum á timum ör-
yggisleysis. Almenningur íekur á
móti öörum merkjasendingum en
tölulegum — og það er alltaf verið
að senda einhver merki, jafnt ut-
an úr himingeimnum sem og frá
Hollywood.
Hið abstrakta.
Hinn frægi franski kvikmyndastjóri Truffaut leikur vfsindamann i
kvikmyndinni. Hér er hann til hægri með stjórnanda myndarinnar,
Steven Spielberg.
Maðurinn, sem komst i kynni við geimveruna, reynir að lýsa tiifinningum sinum með þvi að búa til
stórt myndverk heima i stofu sinni.