Alþýðublaðið - 03.05.1980, Síða 1
FLOKKSST ARF
Orðsending til bæjar- og sveitarstjórnarmanna/ svo og formanna allra félaga
Alþýðuf lokksins:
Vinsamlegast sendið svör nú þegar við spurningum varðandi verkefni Sam-
bands Alþýðuf lokkskvenna um stöðu hinnar afskiptu konu í þjóðfélaginu.
Samband Alþýðuf lokkskvenna.
Vanefndir rádherranna í skattamálum bera hvorki vott um heilindi né drengskap:
Framsóknarmenn þriggja flokka á
fleygiferð verðbólguhringekjunar
Ríkisstjórnin
kann ekki að
telja nema
upp, sagði
Eiður Guðna-
son, íútvarps-
umræðum
„Þaö er talað um þaö þessa
dagana, og er ekki ný bóla, aö
stjórnmálamenn hafi glatað til-
trii almennings. Eigum viö aö
lita aöeins á þaö, hvernig þess-
um sæmdarmönnum, sem nú
verma ráöherrastóla, lOtalsins,
hefur tekizt aö halda tiltrú al-
mennings ? Hvernig þeir hafa
staöiö viö þau loforö, sem þeir
gáfu ýmist fyrir fáum vikum
eöa fáum mánuöum? Viö skul-
um rifja upp örfá dæmi. Þaö er
af nógu aö taka”.
Þannig komst Eiður Guöna-
son aö oröi, I Utvarpsumræöum
frá Alþingi, um leiö og hann
rifjaði upp lrforö og efndir ráö-
herra 1 nUverandi rikisstjórn, I
efnahags- og skattamálum.
Gunnar Thoroddsen: #,Það
er ekki lengur hægt að
hækka skatta: þeir eru
þegar allt of háir."
„Nokkrum dögum fyrir kosn-
ingar, 28. nóv. skrifaöi Gunnar
Thoroddsen, nUverandi hæst-
virtur forsætisráöherra, grein i
Morgunblaöiö, undir fyrirsögn-
inni: „Þak á fjárlögum —leiðir
til lækkunar”,— takiö eftir — til
lækkunar. Þar segir orörétt:
„Þaö er ekki lengur hægt aö
hækka skatta, þeir eru þegar
orönir allt of háir”.
Þetta sagöi hæstvirtur for-
sætisráöherra i nóvember, en
þá var hann lika I framboöi fyrir
Sjálfstæöisflokkinn, sem ætlaöi
sér aö afnema alla 19 skatta
vinstri stjórnarinnar. Hann
ætlaði sér aö afnema hækkun á
tekjuskatti, hækkun á eignar-
skatti, afnema nýbyggingar-
gjald, afnema skatta á verzl-
unar- og skrifstofuhUsnæöi, af-
nema vörugjald og afnema sér-
stakan skatt á feröamanna-
gjaldeyri.
Samtals ætlaöi hæstvirtur for-
sætisráöherra aö afnema skatta
er námu 19,9 milljöröum króna.
En hvað hefur hæstvirtur for-
sætisráðherra, oddviti rikis-
stjórnarinnar, veriö aö gera
undanfarnar vikur? Þaö veit
þjóöin öll. Hann hefur ekki verið
upptekinn viö aö lækka skatta.
Ragnar Arnalds: „Þess
vegna svara ég þeirri
spurningu neitandi, að það
sé ætlunin að leggja aukna
skattbyrði á almenning."
10. feb. var viðtal viö hæst-
virtan f jármálaráðherra,
Ragnar Arnalds, i sjónvarpi.
Fréttamaöur spuröi:
„Getur þjóðin fengiö yfirlýs-
ingu frá nýjum fjármálaráð-
herra um þaö aö skattar veröi
@ „Þeir voru sjálfsagt margir,
sem fögnuöu myndun
þessarar rikiss tjórnar.
Stjórnin haföi beggja skauta
byr fyrstu vikurnar. NU er þaö
allt meö öörum brag. Nú
hefur slegiö I bakseglin.
Meginástæöan er sú, aö rlkis -
stjórnin stefnir vitandi vits, i
þveröfuga átt á viö þaö sem
hún iofaöi i upphafi.”
ekki hækkaöir, eða nýir skattar
lagöir á?”.
1 svari fjármálaráöherra
isagöi hann orðrétt:
„Ég verð var við það i fjöl-
miðlum núna seinustu dagana
aö stjórnarandstaöan er aö
sjálfsögðu farin að hræöa fólk á
þvi, aö nú hafi tekiö viö völdum
miklir skattpiningarmeist-
arar”. Þetta er orörétt. „Ég
held, sagði Ragnar Arnalds, aö
þaö sé nU nokkuö snemmt aö
fullyröa slikt og þess vegna aö
þaö sé ætlunin aö leggja aukna
skattbyröi á almenning i land-
inu”.
En hvaö hefur fjármálaráö-
herra, Ragnar Arnalds, veriö aö
gera undanfarna daga, þegar
hann hefur mælt fyrir hverju
skattahækkunarfrumvarpinu á
fætur ööru hér á Alþingi, milli
þess sem hann hefur fullvissaö
launþega um þaö, aö „nú sé
enginn grundvöllur fyrir grunn-
kaupshækkunum”.
Elöur Guönason.
Tómas Arnason: „Engin
gengisfelling".
Föstudaginn 29. feb. svaraöi
Gunnar Thoroddsen, fórsætis-
ráöherra, spurningum lesenda
dagblaðsins Visis. Þann dag
birti blaöið fimm dálka fyrir-
sögn yfir þvera forsiðu og þar
segir orörétt:
„Hvorki gengisfelling né hratt
sig aö svo stöddu”, og siöan
segir: „Gunnar Thoroddsen,
forsætisráöherra, sagöi á beinni
linu VIsis i gærkvöldi, aö hvorki
yröi um aö ræöa gengisfellingu
ná hratt gengissig aö svo
stöddu, er hann var spuröur um
gengismál i framhaldi af um-
ræöum um þau siöustu daga”.
Þetta var 29. feb.
Tveimur dögum siöar var
aftur fimm dálka fyrirsögn I
VIsi: „Engin gengisfelUng”, —
segir Tómas Árnason, viö-
skiptaráöherra. Og nú les ég
orörétt:
„Þaö veröur engin gengisfell-
ing sagöi Tómas Arnason þegar
Vlsir ræddi viö hann I morgun,
en rikisstjórnini'jallaöi einmitt
um gengismálin á fundum sin-
um yfir helgina”.
Hvaö geröist svo? Prent-
svertan á þessu blaöi, var varla
þornuö, þegar landsmenn
heyröu I hádegisútvarpi, að
gengiö heföi veriö fellt.
Steingrímur Hermanns-
son: Ekki svigrúm til
skattahækkana."
I sjónvarpsþætti daginn sem
stjórnin var mynduö, var Stein-
grímur Hermannsson spuröur
um þaö, hvar ætti aö afla pen-
inga til aö gera allt hiö góöa,
sem frá segir I loforöarullu
rlkisst jórnarinnar. „A aö hækka
skatta”, spuröi fréttamaöur. Þá
svaraöi Steingrímur Her-
mannsson orörétt:
„Nei, þaö er ekki meiningin.
Þaö hefur veriö á okkar stefnu-
skrá aö hækka ekki skatta, viö
teljum ekki svigrúm til þess”.
En hvaö hefur Steingrímur
Hermannsson veriö aö gera
siöan? í þessum sama sjón-
varpsþætti, þar sem voru
samankomnir formenn alllra
stjórnmáiaflokkanna, sagöi
Gunnar Thoroddsen, forsætis-
ráöherra, sömuleiöis orörétt:
„Viö leggjum áherzlu á, og
höfum skuldbundiö okkur til, aö
rikissjóöur veröi rekinn meö
greiösluafgangi, án þess aö
hækka skatta eöa bæta viö nýj-
um sköttum”.
Og nú geta hlustendur um þaö
dæmt, hvernig saman hafa fariö
orö og efndir hjá þeim ágætu.
Framhald á b!s. 2
Aðalfundur Flugleida:
..Afkoma félagsins væg
Úr skýrslu forstjóra Flugleida
Aðalfundur Flugleiöa hf. var
haldinn á mánudaginn var aö
Hótel Loftleiöum. Þar voru
lagöir fram reikningar félagsins
og Siguröur Helgason forstjóri
Flugleiöa flutti skýrslu um
rekstur fyrirtækisins á siöasta
ári.
Um afkomu félagsins I heild á
árinu sagöi hann.
„Afkoma félagsins er vægast
sagt geigvænleg á árinu 1979,
þar sem um er aö ræöa heildar-
tap aö upphæö 6.896 millj. kr. Til
þessa taps liggja nokkrar megin
ástæöur og er rétt aö geta þeirra
hér, þar sem telja má aö félagiö
standi aigjörlega á krossgötum
varöandi framtlöarrekstur og
þann grundvöll sem byggja
veröur á. Segja má aö ytri
ástæöur valdi þvl aöallega hver
afkoma félagsins var á árinu
1979 og skulu þær raktar hér
nokkuö.
Megintap félagsins er á
Noröur Atlantshafsleiöinni eins
og fram hefur komiö og er af-
leiöing af þeirri stefnu Banda-
rlkjastjórnar aö heimila fjölda
nýrra flugfélaga rekstur á
Atlantshafinu I samkeppni viö
þau félög sem fyrir voru. Þessi
stefna hefur leitt þaö af sér aö
opnaðar hafa verið fjöldi nýrra
flugleiöa frá ýmsum stööum I
Bandarlkjunum til fjölda viö-
komustaöa I Vestur Evrópu.
Samfara þessu hafa þau nýju
félög, sem rutt hafa sér braut á
þessum markaði, fariö þá leiö
aö bjóöa niöur fargjöld verulega
til þess aö ná markaöshluta.
Hér er I mörgum tilfellum um
félög aö ræöa, sem hafa ann-
anrekstur þar sem fargjöld eru
hærri og afkoma þvl betri og þar
af leiöandi geta þau þolað tap-
rekstur á þessum markaöi.
Segja má aö svo til allur flue-
rekstur á Noröur Atlantshafi I
dag sé meö tapi. Þess má geta
aö fregnir herma aö Laker
félagiö breska, sem nú flýgur á
Atlantshafinu, hafi veriö rekiö
meö rekstrartapi á s.l. ári, sem
nam um 8 milljörðum kr.
Upplýst er aö bandariska flug-
félagiö Northwest, sem hóf flug
milli Noröurlanda og Banda-
rikjanna á s.l. ári tapaöi um 8
milljöröum kr á þessum rekstri.
Afleiöingin af þessari óheftu
og harönandi samkeppni er þvi
sú aö félagiö getur ekki lengur
boöiö lægstu fargjöldin yfir
Atlantshafiö eins og verið hefur
frá byrjun þessa reksturs. Hér
er þvl um gjörbreytta rekstrar-
aöstööu aö ræöa og sem táknar
algjör timamót I rekstri
Atlantshafsflugsins, sem nú
hefur staöiö I 28 ár.
Þaö er ekki úr vegi aö rekja
þaö hér aö tilvera og viögangur
Atlantshafsflugs félagsins
byggöist á þeirri forsendu aö
hægtvar aö bjóöa lægri fargjöld
en aörir og ná þar meö hærri
nýtingu. Meö þessu náöist viö-
unandi afkoma þrátt fyrir lengri
flugleiö og hærri kostnaö vegna
fleiri lendinga. Þessi staöa hef-
ur þvl gjörbreyst og framtlö
Atlantshafsflugsins er þvl
vægast sagt mjög tvlsýn.
Frá ársbyrjun 1979 og áfram
hafa orðiö miklar eldsneytis-
hækkanir. Þessar hækkanir
hafa veriö svo tlöar, svo stutt á
milli þeirra aö ókleift hefur
reynst fyrir félagiö aö hækka
fargjöld I takt viö þessar elds-
neytishækkanir. Sérstaklega
hafa eldsneytishækkanirnar
oröiö þungbærar á Islandi.
Þriðja megin ástæöan fyrir
óförum á Noröur Atlantshaf-
inu er sú staöa, sem kom upp
þegar bandarlsk flugmálayfir-
völd heimiluöu ekki rekstur á
DC-10 flugvélum, sem leiddi af
sér stöövun um nærri átta vikna
skeiö á s.l. sumri. Þetta varö
mjög afdrifarlkt fyrir félagiö
svo ekki sé meira sagt. Flug-
reksturinn hér á norðurhveli
jaröar er þannig aö segja má aö
tap sé um sjö mánuöi ársins, en
hins vegar er þá stefnt aö því aö
vinna upp þetta tap og helst aö-
eins betur, fimm mánuöi ýfir
sumariö. Þegar svo þetta af-
kastamesta tæki félagsins varö
Ur leik varö aö grlpa til hvers
konar ráöstafana til aö flytja þá
farþega, sem höföu bókaö far
meö okkur, og af þessu leiddi
glfurleg Utgjöld til annarra
félaga vegna þessara flutninga.
Þá má bæta þvi viö aö félagiö
varö einnig fyrir miklum ófyrir-
séöum töfum, og Utgjöldum
Framhald á bls. 2