Alþýðublaðið - 14.03.1981, Side 1

Alþýðublaðið - 14.03.1981, Side 1
alþýðu blaðið t á i: t l'"*S <»* vjn Laugardagur 14. marz 1981 —39. tbl. 62. árg. Þrjár ÚRVALS ferðir Dregið 15. mars Gerið Happdrætti skil Alþýðuflokksins Alþýðuflokkurinn 65 ára Jafnaðarstefnan er mannúðarstefna okkar tíma Frumvarp um breytingar á reglum um björgunarlaun: „Verðum að afnema þessar fornaldarreglur”, segir Magnús H. Magnússon Lögð hefur verið fram á A1 þingi tillaga tii þingsályktunar, þar sem rikisstjórnin er hvött til að undirbúa breytingu á þeim ákvæðum siglingalaga, sem lúta að björgun skipa og skips- hafna. Markmið hinna breyttu reglna á að vera það, að skip- stjórnarmenn þurfi aldrei að veigra sér við, kostnaðarins vegna, að biðja um þá aðstoð, sem að mestu gagni mætti kóma i hverju tilviki. Ekki þarf að rifja upp þá um- ræðu, sem átt hefur sér stað i fjölmiðlum undanfarið um mis- jafnar kröfur, sem Landhelgis- gæslan annars vegar og eig- endur annarra skipa hins vegar gera til björgunarlauna. Magnús H. Magnússon, sem mælir fyrir tillögunni á Alþingi, sagði i samtali við Alþýðu- blaðið, að mál væri komið til að fornaldarreglur, sem um þetta giltu og væri eðlilegu björg- unarstarfi á hættustundu oft fjötur um fót, yrðu afnumdar. í greinargerð með frumvarp- inu segir að ákvæði siglingalaga um greiðslur vegna björgunar skipa, séu á margan hátt úrelt orðin, enda komin til ára sinna. Þau leiði oft til þess, að skip- Framhald á bls 2. lírskurði sakadóms hnekkt í Hæstarétti: Ríkissaksóknari telur ekki ástæður til rannsóknar Hæstiréttur felldi i gær úr gildi úrskurð sakadóms Reykjavíkur um að tveimur biaðamönnum Dagblaðsins væri gert skylt að segja til heimildarmanna sinna og dæmdi þeim þúsund krónur hvorum i kærum álskostnað. Þessi niðurstaða Hæstaréttar tekur ekki til þess meginatriðis hvortblaðamönnunum sé skylt aö segja til heimildarmanna sinna, heldur byggist hún á þvi að rikis- saksdknari telur ekki ástæðu til að halda rannsókn málsins áfram. I greinargerð rikissaksóknara sem rakin er i dómi Hæstaréttar kemur fram að embætti hans hafði engin afskipti af framvindu þessarar rannsóknar og var em- bættinu ókunnugt um hana. Segir þar ennfremur að meginefni fréttar Dagblaðsins hafi beinlinis verið rangt og þvi hafi rannsóknin ekkimiðað að þvi að upplýsa hver hafi brotið trúnað heldur hver hafi gefið blaðamönnunum rangar upplýsingar. Tilgangur hennar sé þvi hæpinn, auk þess sem ekki hefur verið leitt I ljós eöa þvi haldið fram aö fréttin hafi tálmað rannsókn Keilufellsmáls- ins. Vægi opinberra hagsmuna við úrlausn þessa ágreiningsefnis sé þvi nokkuð á huldu. Kemst rikissaksóknari aö þeirri niður- stöðu að ekkisé ástæða til að fara fram á að blaðamennirnir beri vitni. Jafnréttisráð átelur embættisveitingu Svavars: mmmmm Jafnréttisráð getur ekki fylgt málinu eftir með málshöfðun Fordæmið skiptir miklu fyrir jafnréttisbaráttuna Jafnréttisráð hefur sent frá sér greinargerð vegna kæru Freyju V.M. Frisbæk Kristensen vegna veitingar lyfsöluleyfuk á Dalvik. Ráðherra, Svavar Gestsson, veitti sem kunnugt er óla Þór Ragnarssyni lyfsöluleyfið, og fannst mörgum sem ráðherra hefði brotið jafnréttislögin með veitingu embættisins þar sem Freyja hefur mun betri menntun og lengri starfsreynslu en sá sem fékk embættið. 1 greinargerð Jafnréttisráðs fylgir m.a. nefndarálit um- sagnaraðila, en skv. lyfsölulögum ber að skipa nefnd tveggja kjör- inna manna, sem láta skal land- lækni i té rökstudd álit á hæfni umsækjenda. Umsögn nefndarinnar var svo- hljóðandi: „Undirritaðir hafa fengið til umsagnar 3 umsóknir um auglýst lyfsöluleyfi á Dalvik. Eftir ítarlega athugun á umsókn- unum og fylgiskjölum teljum viö alla umsækjendur hæfa. Við höf- um oröið sammála um að skipa þeim f töluröð sem hér segir, sbr. fyrirmæli laga nr. 30/1963: 1. Freyja V.M. Frisbæk Kristensen, 2. óli Þór Ragnarsson, 3. Magnús Jónsson. Framangreinda niður- röðun rökstyðjum við þannig: Freyja hefur lengstan og fjöl- breyttastan starfsferil að baki, auk þess sem einkunn hennar á kandídatsprófi er miklu mun hærri en hinna tveggja. Erfiðara er aftur á móti að gera upp á milli Magnúsar og Óla Þórs. Það, sem úrslitum réði var þó það, að Magnús hefur aðeins starfað i lyf jabúð um rúmlega tveggja ára skeið, en hinn timann i lyfjaheild- sölu, þar sem lyfjagerð er ekki stunduð”. Umsögn landlæknis var svo- hljóðandi: „Með tilliti til starfs- ferils og stjórnunarstarfa raða ég umsækjendum um lyfsöluleyfið á Dalvik i eftirfarandi röð: 1. Freyja V.M. Frisbæk Kristensen, 2.-3. óli Þór Ragnarsson, Magnús Jónsson”. 1 greinargerð Jafnréttisráðs segir m.a. að lyfsöluleyfi hafi verið veitt i 23 skipti siðan heil- brigðis- og tryggingaráðuneytið hóf að veitalyfsöluleyfi. Andstætt fullyrðingum ráðherra, kemur það fram að aðeins einu sinni hefur þeim verið úthlutað leyfinu sem umsagnarnefndin eða land- læknir hafa ekki sett númer eitt. Niðurstaða Jafnréttisráðs er þvi sú, að ráðherrar hafi almennt talið það eðlilegt að fara að eftir faglegri umsögn umsagnar- nefndar og landlæknis. Siðan segir i greinargerð Jafn- réttisráðs: „Jafnréttisráð átelur þvi þessa veitingu ráðherra og að hann skyldi ekki leita álits ráðs- ins áður en hann veitti lyfsölu- leyfið, en eins og fram hefur komið er það m.a. hlutverk Jafn- réttisráðs að vera ráðgefandi Freyja ....og Svavar ákvað að slapp með kæra ekki.... skrekkinn! gagnvart stjórnvöldum við stöðu- veitingar. Jafnréttisráð telur að stjórn- völdum beri að ganga á undan með góðu fordæmi i þessu sem öðru og væntir ráðið þess að stjórnvöld gæti jafnréttissjónar- miða kynjanna. Þá vill Jafnréttisráö benda á að þessi veiting verður síst til að hvetja konur til að sækja um ábyrgðarstöður”. Greinargerð Jafnréttisráðs var samþykkt samhljóða. Ýmislegt i málflutningi ráð- herrans Svavars Gestssonar vekur athygli. Sérstaklega vegna þess aö Alþýðubandalagið þykj- ;ist hafa haft patent á jafnréttis- málum og er málið t.d. þess vegna athyglisvert lika. Mergur- inn málsins er hins vegar sá að hér hefur hæfari konu verið hafnað i embætti og karl ráðinn i Framhald á bls 2. Oddviti Jafnaðarmanna i Háskóla tslands, Stefán Matthiasson. Sigur umbóta- sinnaðra stúdenta í kosningunum í Háskólanum Meirihluti vinstrimanna i Stúd- entaráði, sem hefur ráðið þar i tiu ár, féll i kosningum til ráösins á miðvikudag sl. A-listi, Vöku, Félags lýðræðissinnaöra stúdenta fékk 557 atkvæði i kosningunum, og 4 menn kjörna, B-listi Félags vinstrisinnaðra stúdenta fékk 690 atkvæði og 5 menn kjörna og C- listi Félags umbótasinnaðra stúd- enta fékk 512 atkvæöi og 4 menn kjörna. t Stúdentaráði sitja 26 menn, en þeir eru kosnir i tvennu lagi. Fyr- ir kosningarnar i gærdag höfðu Vökumenn 8 menn og vinstri- menn 9. Eftir kosningar hafa Vökumenn þvi 12 menn, vinstri- menn 14 menn og umbótasinnar 4 menn, og er þar með fallinn meirihluti vinstrimanna eins og áður sagði, sem við lýöi hefur verið i 10 ár. Alþýðuflokkurinn og útvarpið: mmmmmmmam Ríkisstjórnin rétti tafarlaust fjárhag Ríkisútvarpsins F já rha gsvandi Rikisút- varpsins var til umræðu á Alþingi s.l. fimmtudag. Eiður Guðnason, útvarpsráðsmaður fyrir Alþýðuflokkinn gerði þá málefni Rikisútvarpsins að umræðuefni. Hann spurði menntamálaráðherra fyrst að þvfhvaðliði skýrsluum málefni Rikisútvarpsins, sem niu þing- menn hefðu beðið um fyrir tveimur mánuðum siðan. Ráð- herra svaraði þvi til, að skýrsl- unnar væri að vænta innan skamms. Þá vék Eiður að fjárhags- vanda Rikisútvarpsins i ræðu sinni. Hann sagði að rekstrar- halli stofnunarinnar, s.l. tvö ár, næmi 16 milljónum króna, meðal annars vegna þess að stofnunin hefði verið svipt tolla- tekjum af innfluttum sjónvarps- tækjum, án þess að nokkuð kæmi i staðinn. Þess má geta hér, að Eiður Guðnason lagði á sinum tima fram gagnmerkt frumvarp til lausnar fjárhags- vanda rfkisútvarpsins, sem fékk þá allgóðar undirtektir þing- manna. Eiður sagði, að sú staðreynd, að rikisstjórnin þrjóskaðist við að veita stofnuninni leyfi til eðli- legrar hækkunar afnotagjalda væri óskiljanleg og tók sem dæmi, að nú þegar senditiminn hefði sexfaldast væri afnota- gjaldi hlutfallslega það sama og i upphafi, jafnvel þótt sjón- varpsútsendingar heföu einnig bætzt við. Menntamálaráðherra veittist að Eiði Guðnasyni fýrir að eyða tima Alþingis i umræður sem slikar, enda hafði hann ekki orðið var við, að þingmaðurinn bæri hag stofnunarinnar sér- staklega fyrirbrjósti. (Kannske veitráðherra ekki um frumvarp Eiðs sem áður var getið.) Ráðherra fannst það ekkert til- tökumál þótt dagskráin yrði stytt og sjónvarpslausum dögum fjölgað. Nokkrir þingmenn tóku til máls undirþessum lið, m.a. þeir Friörik Sophusson, Stefán Jóns- son og Sighvatur Björgvinsson. Allir tóku þeir undir málflutning Eiös Guðnasonarog Friðrik Sophusson gagnrýndi harðlega þau ummæli ráðherra sem hann hafði um Eið og sagði þau i hæsta máta ósanngjörn. Af ummælum ráðherra á Alþingi og i rikisútvarpinu á fimmtudagskvöld verður að draga þá ályktun, að hann sé ekki ýkja vel inni málefnum þessara „mestu menningar- stofnana” þjóðarinnar. Ummælin um Eið Guðnason, sem öðrum fremur hefur tekið upp hanskann fyrir stofnan- imar, enda gjörkunnugur starf- seminni, eða sú fullyrðing i rikisútvarpinu, að afnotagjöldin væru traustari tekjustofn út varpsins bera það ekki með sér. Afnotagjöldin eru stærsti tekju- stofn sjónvarpsins, en það eru hins vegar auglýsingatekjur sem færa rikisútvarpinu mestar tékjur. Þess má geta hér, að frum-r varp Eiðs Guðnasonar um breytingar á Otvarpslögunum, m.a. þannig að stofnanirnar fái aftpr tollatekjur af innfluttum sjónvarpstækjum, liggur i nefnd þrátt fyrir hinar góðu undir- tektir s.l. haust þegar það kom fyrst til umræðu. Alþýðuflokkurinn gerði sér- staka samþykkt vegna þessa máls og fer samþykkt flokksins hér á eftir: Samþykkt þingflokks Alþýðnflokksins 11.03. 1081. „Þingflokkur Alþýðuflokksins er alfarið andvigur þvi, að dag- skrá sjdnvarps og útvarps verði skert eins og nú hcfur verið boðað að i vændum sé. Það er skoðun þingflokksins, að sú skerðing bitni mest á þeim sem sfst skvIdi, ölduðu fólki, og þeim sem af ýmsum ástæðum ekki eiga heimangengt eða búa viö cinangrun. Þingflokkur Alþýðuflokksins minnir á, að Rikisútvarpið er ekki aðeins ein mesta menn- ingarstofnun þjóðarinnar, heldur og öryggistæki i þágu allra landsmanna, þvi skipti höfuömáli að starfsemi þess verði ekki skert með neinum hætti, heldur beri að efla vöxt þess og viðgang i hvivetna. Eiöur Guönason, alþm. A þessu þingi hafa verið flutt- ar þrjár tillögur um að styrkja fjárhag Ríkisútvarpsins með þvi að það fái að nýju tolltekjur af innfluttum sjónvarpstækjum. Þessum tolltekjum var Rikisút- varpið svipt án þess að nokkuð kæmi i staðinn. Meðal annars þess vegna á stofnunin nú við erfiðan fjárhag að striða. Tvær af þessum tillögum hafa verið felldar, en sú þriðja er enn I umfjöllun menntamálanefndar efri deildar. Þingf lokkur Alþ vðuflokksins telur einsýnt, að rikisstjórnin verði tafarlaust að gera ráðstaf- anir til að rétta fjárhag Rikisút- varpsins. Það er hægt að gera með margvislegum hætti öðrum en að skerða þá þjónustu, sem stofnunin veitir landsmönnum. Þingflokkur Alþýðuflokksins itrekar andstöðu sina við öll áform um að stytta dagskrár út- varps og sjónvarps.”

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.