Alþýðublaðið - 08.09.1981, Qupperneq 5
Þriðjudagur 8. september 1981
^—'
5
Isafjörður:
SJÁVARÚTVEGUR
ER OKKAR STÓRIÐJA
— segir Magnús Reynir Guðmundsson, bæjarritari á ísafirði
C 1
Magnús Reyni Guðmundsson þekkja allir (sfirðingar. Hann hefur verið virkur í
bæjarmálastarfi á Isafirði um árabil og undanfarin 11 ár hefur hann gegnt starfi
bæjarritara. Bæjarstjóri ísaf jarðar hefur hann verið í forföllum og fríum bæjar-
stjóra og einnig verið virkur í ýmsum nef ndum og ráðum bæjarfélagsins. Margir
landsmenn kannast við ábúðarmikla rödd hans af öldum Ijósvakans er hann tí-
undar aflabrögð og önnur tíðindi úr Vestfirðingafjórðungi. Magnús gjörþekkir
bæjarmálastarf á (safirði og málefni sveitarstjórna á Vestf jörðum eins og glöggt
kemur f ram í viðtali sem hér fer á eftir.
Þaö er dálitið undarlegt að
koma til tsafjaröar eftir 10 ára
fjarveru. Þaðer allt svo undar-
lega breytt og allt öðruvisi en
siöast.
Þetta kann að hljóma hálf
hjákátlega, en samt er það svo
að Stór-R eykvíkingur vill
gleyma þvi', að þó hann telji sig
lifa og hrærast I hjarta tilver-
unnar, þá verður honum skyndi-
lega Ijóst að sveitarfélögin úti á
landi þroskastog þróast, þó meö
öðrum og oft erfiöari hætti sé.
Mér þótti tilhlýðilegt, eftir
þessa niðurstöðu, að leita upp-
lýsinga um, hvernig bæjarmálin
standa á Isafirðiog leitaöi fanga
hjá Magnúsi Reyni Guðmunds-
syni, en hann hefur verið bæjar-
ritari þar i' 11 ár.
Lifæðin er flugið
,,Við höfum einbeitt okkur að
vegamálunum I sumar og tekið
upp þráðinn þar sem frá var
horfið I fyrra. Malbikun gatna
hefur staðiö yfir I sumar og nú
er svo komið að eftir eru 2 - 3
km. af gatnakerfinu óbundnir.
Vandamál sem sveitarfélag
eins ogIsafjörður á viö að gli'ma
eru vegamálin og samgöngur.
Þar verðum viö aö standa á eig-
in fótum þvi við njótum ekki ná-
lægðar við stærri og sterkari
sveitarfélög á borð við þau sem
eru á höfuðborgarsvæðinu.
Li'fæö okkar er fkigiö, þvi hér
feröast enginn nema um loftin
blá. 1 fyrra voru fluttir, að með-
altali, 100 farþegar fram og til
baka, dag hvern, á milli Isa-
fjarðar og Reykjavlkur, meö
Flugleiðum eða flugfélaginu
örnum. Það er þvi stórmál að
þessi samgönguleið sé sem ör-
uggust og vel að henni búið.
Núna höfum viö t.d. enga lýs-
ingu á flugvellinum, þannig að
næturfhig er ekki til I dæminu.
Aðflugið er þröngt og oft erfitt,
en þetta stendur til bóta, við ætl-
um að koma upp lýsingu á völl-
inn næsta sumar.
Nú, Rlkisskip hefur stórbætt
þjónustu sina og Eimskip, en
Hafskip hefur lagt niður feröir
hingað vestur. Siglingar hingað
eru nií vikulegar, en það þarf
vart að taka fram að regluleg
tlðni ferða,og þaðaðgeta treyst
á siglingar, eru mikilvægur
þáttur. Ég get fullyrt þaö, að
ferðir Rikisskips mælast vel
fyrir. Þeir hafa fækkað við-
komustöðum og er þá nauðsyn á
góðum samgöngum innan sýsl-
unnar þvi flutningum er fram
haldið landleiðina.
Breiðadalsheiði erfiður
þröskuldur
Við höfum áhyggjur af slæm-
um tengslum viö nágrennið.
Breiöadalsheiði er stór og erfið-
ur þröskuldur. Við verðum bara
að fá jarðgöng,ekkert sem heit-
ir! Þau þurfa ekki að vera
meira mannvirki en Stráka-
göng. Það þarf svo að auka ör-
yggi í Óshllð sem er hættuleg
vegna grjóthruns. Þar stendur
til að gera tilraunir með s.k.
vegsvalir, til að minnka þessa
hættu.
Það er alveg ótrúlega þýðing-
armikiö aö svona byggöalög
geti haft samskipti sin á milli
með vörur og þjónustu, að ekki
sé minnst á sjúkraflutninga.
Núna er t.d. flogið sjúkraflug
suður til Reykjavíkur með þá
sem vilja vera I öruggum hönd-
um.
Sjúkrahúsið i notkun i
haust
Þetta stendur þó til bóta. ís-
firðingar hafa fengiö sjúkrahús,
sem verður tekið I notkun næsta
haust og veröur að hluta til
heilsugæslustöö. Þaö er búið að
ráða Einar Hjaltason þangaö
sem yfirlækni og svo hefur Pét-
ur PéturssMi veriö skipaður
héraðslæknir fyrir Vestfirði
með aðsetur á Bdungarvik.
Viö höfum oröiö varir viö
breytingu i' læknamálum. Það
er s jáanlegt að markaðurinn er
að mettast og menn að koma
heim frá Sviþjóö sem sýna
áhuga á því að starfa i dreifbýl-
inu. Það mættisegja mér að það
tæki 1 - 2 ár að fullmanna allar
stöður.
A sjúkrahúsinu verða 2 deild-
ir, handlækningadeild og lyf-
lækningadeild, hvor með 26
rúm, og tannlæknadeild, gjör-
gæsla og fæðingardeild. Sam-
tals veröur pláss fyrir 60 sjúkl-
inga.
Gamla sjúkrahúsiö var orðið
algerlega ófullnægjandi m.a.
vegna þrengsla. Þar var ekki
hægtað komafyrir nauösynleg-
ustu tækjum.
Viðhorf gagnvart öldr-
uðum aðbreytast
Þá hefur sveitarfélagiö staöiö
að byggingu 30 fbúða fyrir aldr-
aöa, 10 ibúöir fyrir hjón og 20
fyrir einstaklinga, samtals 40
manns. Þetta veröur tekið I not-
kun næsta vor, eitthvað fyrir
kosningar!
Sjónarmiðin vegna gamla
fólksins eru að breytast. Nú er
þeim haldið heima eins lengi og
unnt er, þeim sem geta séö um
sig sjálf. En það er margt fólk
sem biður eftir ibúöunum. Þess
má geta að við erum með eitt
elsta elliheimiliá landinu, byggt
upp úr 1920 og er orðið ófull-
nægjandi.
V® gefum fólki kost á að losa
sig viö stórt og óhagkvæmt hús-
næöi. Dýrkynding og fasteigna-
gjöld gera að verkum að fólki er
nauðsynlegt að minnka við sig.
Nú, þar að auki losnar um íbúöir
handa þeim, sem vantar hús-
næði.
Það er oröin nokkur húsnæö-
isdda. Viö verðum varir við
hreyfingu á fólki, bæði tilog frá,
og það kemur helst I ljós I hús-
næðismálunum. A siðustu árum
hafa veriö reistar 150 ibúöir
hérna fyrir botni Skutulsfjarð-
arins, IHoltahverfi, fyrirum 600
manns. Þar koma til meö aö búa
um 3000 manns i framtiöinni.
Magnús Reynir Guömundsson, bæjarritari.
Ferðaskrifstofa á ísa-
firði
Isfirðingar hafa lagt meiri
áherslu á aö fjölga ferðamönn-
um og hafa nýlega sett á stofn
Feröaskrifstofu Vestfjarða hf.
með þátttöku Flugleiða, Arna
og Ferðaskrifstofunnar Úrvals.
Fer ðam annast raum ur inn
hingað hefur veriö býsna góður
og von um að svo verði áfram,
m.a. með þvl að auka hér um-
ferðina vegna skiðalandsins I
Seljalandsdal.
Nú til aö iöka túrisma veröa
aðstæður að vera góðar. Ég
minntistá samgöngurnar áöan.
Og svo var stofnaö hlutafélag
um bygggingu og rekstur nýs
hótels, Hótels Isafjarðar. Raun-
in hefur hins vegar orðiö sú aö
hótelbyggingin hefur oröiö
þungur baggi á bæjarsjóði, sem
upprunalega var 20% hluthafi i
fyrirtækinu. Framkvæmdir
drógust á langinn teikningum
var breytt og varö úr að allt fór
úr böndum. Einstaklingarnir
misstu áhugann og nú er svo
komiö að bæjarsjóður er 70%
hluthafiog hefur jxirft að fá lán-
aöar 300 gamlar milljónir til að
koma hótelinu i gagniö, svo út-
séð er, að um taprekstur veröur
aö rasöa.
Það er ekki svo^ undarlegt þvl
þróunin I vaxtamálum og kröfur
lánastofnana um að hlutafélög
verði aö leggja til jafn mikið fé
og þeir fá lánaö hefur haft nei-
kvæð áhrif á framkvæmdasemi
manna.
Nýtt húsnæði fyrir
menntaskólann
En sameiginlegar fram-
kvæmdir sveitarfélagsins og
rlkisins eru þær að verið er að
byggja kennsluhúsnæöi fyrir
Menntaskólann á ísafiröi, sem
liklega verður tekið I notkun eft-
ir 2 ár.
Þar að auki mun bóklegt nám
Iðnskólans verða þar. Gamla
barnaskólann, þar sem Mí hefur
nú aðsetur, þarf að nota undir
grunnskólann.
MI hefur verið lyftistöng fyrir
bæinn. Að visu fækkaöi nemend-
um siðustu 2, 3 árin, m.a. vegna
fjölbrautaskólanna, en sýnt
þykiraö aðsóknin aukist I vetur
og verði allt að 200 nemendur I
skólanum.
Viö rekum hér Iðnskóla með
alls kyns hliðarfræðslu, ss. vél-
skólanám, stýrimannanám og
tækniskóla. Hér er Tónlistar-
skóli og svo húsmæðraskóli.
Hann gekk illa I fyrra og verður
námi þar liklega breytt I nám-
skeiðahald vegna fækkunar
nemenda.
Svo ætlum við að koma á fót
öldungadeild viö menntaskól-
ann i vetur. Þaö hafa veriö hér
námsflokkar og kvöldskóli og
má segja að öldungadeildin sé
sprottin upp úr þeim.
Þegar allir skólarnir eru
komnir I gagnið verða þriðjung-
ur heimamanna I skóla á staön-
um. Þaö hefur gengiö vel aö fá
kennara en erfiðara að útvega
þeim húsnæði.
Sjávarútvegur er okk-
ar stóriðja
A ísafirði eru 3 stór frystihús
og 5 rækjuverksmiðjur. Það er
okkur vaxandi áhyggjuefni að
halda ekki okkar hlut I sjávar-
aflanum. Skipum hefur fjölgað
og sækjaöll i sama skammtinn.
Sjávarútvegur er okkar stór-
iöja! Flestirlandshlutar hafa þó
tækifæri I öörum atvinnugrein-
um.
Við eigum góöa höfn hér á
Isafirði, en þó stendur til að
gera höfn Sundamegin sem aö-
allega gegnir þvl hlutverki aö
vera vöruhöfn vegna aukinna
aðflutninga. En þetta varður
vart fyrr en 1983.
Skipaiönaðurinn er ekki eins
mikill og áður, og þjónusta viö
fiskiskipaflotann er I lamasessi.
T.d. er ekki hægt að taka skip I
slipp vegna þess að dráttar-
brautin er biluö.
Sveitarfélög vantar
tekjur
Hvaö varöar fjármálin vil ég
segja aö sveitarfélögunum er
ekki séð fyrir nægum ttícjum.
Útsvar, aöstööugjald, sem er
óvinsæíl skattur, á fyrirtæki, og
fasteignagjöld eru helstu tekju-
stofnarnir. Jöfnunarsjóður
sveitarfélaga stendur ekkiundir
nafni. Úr honum fæst ákveöin •
upphæð á hvern ibúa og auk
þess aðeins brot til þeirra sveit-
arfélaga sem hart hafa orðið
úti. Það veröur aö taka mára
tillit til þeirra verkefna sem
sveitarfélögin verða að standa
und ir.
Sveitarfélög eins og Kópavog-
ur, Garðabær, Seltjarnarnes og
fleiri njóta þesss að vera I ná-
grenni við Reykjavik og þetta
þarf að jafna. Sveitarfélögin
verða aö fá aukna hlutdeild I
tekjustofnum sem rikið eitt sit-
ur aö.”
— EGE.