Vísir - 09.02.1971, Side 9
■ - - .-
______________9
iii wm
— Saknið þér snjósins í
vetur?
Jónasdóttir, húsmóðir: —
Ég sakna hans elcki mikið, það
er óneitan'e<!a hm<íilegra að kom
ast á milli húsa.
V1SIR . Þriðjudagur 9. febrúar 1971.
Siguröur Björnsson, lögreglu-
maður: — Þegar ég var barn þá
fannst mér ákaflega gamnn að
hafa snjó, en núna finnst mér
betra að hafa lítinn snjó þá er
minna um árekstra.
Dóróthea Einarsdóttir. hús-
móðir: — Ég er fegin að þaö
hefur veriö lítill snjór í vetur.
Það er nefnilega í fyrsta skipti
í vetur sem ég er meö bíl.
Hlín Agnarsdóttir, nemi: —
Mér finnst bezt að hafa engan
snjó. Mér finnst hann hafa svo
niöurdragandi áhrif.
Ingólfur Hannesson, póstmað-
ur: — Mér finnst bezt að bera
út póst þegar enginn snjór er.
Það er oft erfitt að klofa skafl-
ana með fullar töskur af bréf-
um.
Árni Friðriksson: — Jú, ég
sakna snjósins mikiö, það er
svo gaman að leika sér í snjó.
TVÍEGGJAÐUR SPARN-
AÐUR AF HLÁKUNUM
Rabbað v/ð vegagerðarmenn um snjó-
leysi og viðhald vega
□ Það er kannski ekki laust við að menn séu
orðnir leiðir á þessari sífelldu hláku. Það hefur
naumast snjóað nema til einnar nætur, ef svo mætti
segja, í allan vetur. Fjallvegir hafa verið færir flest-
ir, allt fram á þorra.
Menn aka allar götur norður og austur um land
eins og á vordegi. Skyldi ekki vera sparnaður að
þessu tíðarfari fyrir vegagerð og bæi. í venjulegu
ári er milljónum varið til snjómoksturs. Vísir ræðir
í dag við nokkra aðila sem standa að viðhaldi vega
og gatna til þess að forvitnast um ástand vega í
hlákunni.
— Cnjómokstur er að sjáilif-
sögðu miklu minni en
f fyrra_ sagði Hjörleifur Ólafs-
son, fu'lltrúi hjá Vegagerðinni,
en hann fylgist manna gleggst
með vegaviðhaldi úti um land
frá degi til dags. — Hins vegar
verður kostnaðurinn af þessum
sökum kannski ekk; svo mifclu
minni, vegna þess að við höfum
verið að reyna að halda opnum
fjaldvegum, sem venjulega hafa
verið lokaðir allan veturinn.
Ýmsir fjallvegir sem þannig er
ástatt um verið opnir fram
undir áramót, svo sem Breið-
dalsheiði. Oddsskarð og Fjarðar
heiði.
Þíðurnar haifa líka ýmsa ókosti
f för með sér. sem ekki koma
til í snjóaiögum. Vegir sporast
meira upp. Þess vegna kann svo
að fara að vegir komi isízt betri
undan vetri heldur en eftir
snjóþunga vetur.
T vetur hafa oröið meiriháttar
flóð, sem valdið hafa
skemmdum, svo sem f Borgar-
firði, á Vestfjörðum og nú síð-
ast í Mýrdalnum. Þar urðu með-
al annans mitíar skemmdir á
brúm, jafnvel svo að endur-
býggja verður til bráðabirgða.
Samkvæmt upplýsingum yfir-
verkfræðings Vegagerðarinnar
kostaði vetrarviðhald vega um
45 milljónir á síðasta ári, það
er að segja snjómokstur og því
um líkt, vinna við að skrapa
svell af vegum og þess háttar.
Vegagerðin hefur yfirieitt
leigt jarðýtur af ræiktunarsam-
böndunum í sveitunum til þess
að moka snjónum. Auik þess eru
heflar Vegagerðarinnar að sjálf-
sögðu notaðir.
Hins vegar hefur ekki verið
farið út í þá sálma að fá sér-
staka snjóblásara eða stórvirk-
ar vélar til snjóruðninga, þar
sem s'lik tækj yrðu aldrei notuð
nema nokkra daga á ári og í
þeim yrði mjög mi'kil fjárfesting.
Aðeins einn snjóblásari er starf
ræktur hér á landi og hann er
notaður á leiðinni milili Akur-
eyrar og Ólafsfjarðar. Slík
tæki henta ekki nema á stuttúm
snjóþungum leiðum eins og
rauriár þa'r nyrðra, en veghefi'ar,
sem nú eru orðnir mun öflugri
en áður var stærri og með drif
á öllum hjólum, eru sennilega
heppilegri í „driiftir", eins og
kaMað er, það er að ryðja sitaka
skafila og þunnt snjólag.
— Tjað tekur snjóblJásarann
tvo til þrjá daga, aö
moka Ólafsfjarðarmú'ia, sagði
Guðmundur Benediktsson. yfir-
verkstjórj Vegageröarinnar á
Akureyri. Við höfum gert þetta
einu sinni í vi'ku, þegar þurft
hefur í vetur.
Guðmundur kvaðsit ekki hafa
tölur um það hvað slí'kur ruðn-
ingur kostaði hverju sinnd,
enda væri það æöi misjafnt eft-
ir a^stæðum, en aldrei fer það
þó undir 20 þúsund.
— Veturinn hefur verið okk-
ur dálítið óþjáll til þessa, sagði
Guðmundur, þrátt fyrir þíð-
viðriö. Það hefur verið þetta
sitt á hvað, frost og hláka.
Mi'kill vatnselgur hefur verið á
vegunum og frost hefur aldrei
farið alveg úr jörð, svo að
vaitnið befur eldci náð að ganga
niður.
Eigi að síður er ólfku saman
áð jafna tíðárfarinu í vetur og
í fyrra hVað' sítórtir' vegavið-
háldið.
— Onjómokstur hefur að sjálf-
sögðu verið sáralítil'l á
götum borgarinnar í vetur, sagði
Ingí O. Magnússon, gatnamála-
stjóri Reykjavíkurhorgar. Þeg-
ar snjóþyngslin voru mest í
fyrra kostaði snjómokstur á
götum borgarinnar um háifa
milljón króna dag hvern.
Þegar slíikt kemur upp á
verðum við að fá menn frá
öðrum stofnunum borgarinnar,
úr byggingum og því um lfku.
Tæki eru leigö til þess ama.
Reykjavíkurborg á ekki tæki
til snjómoksturs. Silíkt er eikki
taiið hagkvæmt, vegna þess hve
þau eru tiitölulega lftið nýtt.
Þó að þessj vetur hafj verið
snjóléttur, verður snjórinn og
hál'ka óbeinn skaðvaldur á veg-
um. Snjónaglarnir, sem flestir
hafa undir bíium sínum til þess
að vera við öllum búnir í hálku,
halda áfram að skemma göt-
urnar. — JH