Vísir - 23.06.1971, Síða 9
9
V í SIR. Miðvikudagur 23. jöní 1971.
■■
íiwíw.*':
§ .x|
■'l
Vélasamstæða þessi blandar olíumöl með meiri afköstum en áður hefur verið gert hér á
landi, „1 km gæti verið lagður á hverjum vinnudegi“ segja eigendur hennar.
eina milljón á hvem kílómetra
en þá á ég ekki við að við fá-
um alfullkomnustu vegi, sem
hugsazt getur, heldur vegi sem
rflcari þjóðum en okkur þykja
boðlegir, t. d. Svíum. Með sam-
anlögðum vélakosti Olíumalar,
gæturo við lagt 150 km á ári.“
Minnir á tal Sverris
Runólfssonar
„Já, við höfum frétt af þess
ari nýju vél Olfumalar og af-
kastagetu hennar“ sagði Snæ-
bjöm Jónasson yfirverkfræðing-
ur Vegagerðarinnar, Vísi í gær,
“en þegar menn tala um að
leggja 100 km af olíumalarveg-
um á ári, þá minnir það mann á
fuMyrðingar Sverris Runólfsson
ar. Vitanlega getur Sverrir og
hver sem er kornið hingað með
afkastamiklar vélar til vegalagn
ingar, en þetta kostar allt pen-
inga. Þetta er spuming um póli
tfk. Það kostar kannski 100 eöa
200 mililjónir aö leggja 100 km af
þessum olíumalarvegum."
Nýjung í rykbindingu
— Verður ekki að grípa til ein
hverra aðgeröa í vegamálum?
Þurrkarnir i vor hafa farið illa
með vegi, er ekki svo?
Það þarf byltingu til
— „Við getum lagt oliumöl á 150 km á
ári", segja stjórnendur Oliumalar h.f.
— „Til jbess höfum við ekkert fé",
segir Vegagerðin
0 Þetta sólríka kosningavor hefur reynzt okkur
íslendingum sérlega kærkomið eftir drunga
undanfarinna ára. Sumarumferð út á vegi hófst
til muna fyrr en verið hefur, og menn byrjuðu fyrr
að hugsa fyrir sumarleyfi. — Og þegar út á þjóð-
vegi er komið, menn kannski akandi á nýjum gljá-
andi dollaragrínum í sólskinsskapi, þá rifjast upp
fyrir mönnum gamall og bitur sannleikur: Vegir á
íslandi eru naumast gerðir fyrir lúxuskerrur, sem
framleiddar eru í öðrum löndum þar sem vegir eru
lagðir eggsléttum skánum.
Q Enn er ástandið svo bágborið hér, að ef rignir
nokkra daga í röð, skolast malarvegir burtu, eða
því sem næst. Og ef þurrkar standa einhvern tíma,
eins og hefur verið í vor, verða þeir svo harðir og
þurrir, að meðalumferð á sunnudegi nægir til að
feykja öllum ofaníburði út í veður og vind. Vegir
springa og skælast á allan hátt. Þá taka sumir það
til bragðs að stíga fast á bensíngjöf og aka sem
logi yfir akur. Aðrir þora ekki að leggja slíkt á
nýja bílinn, og lúsast yfir h'^'rrýtið. Hvorugt er
gott. Eitthvað verður - 'rbóta.
I malargryfjuro austur við bæ-
inn Núpa í Ölfusi stendur nú
oWumailarvél ein, sem OMumöI
hf. hefur keypt af sænsku vega
gerðinni. Þessi vél er fullkomn-
ari en aðrar vélar af svipuðu
tagi, sem hér hafa verið notaðar.
Bæði er hún fullkomnari sem
fcSándunarvél, og einnig miklum
mun afkastameiri. Þessi vél er
þessa stundina að blanda olíu-
möl sem í '•■n næsta mánað
ar verði' ðlega 3ja km
vegarspou. ombum og aust
ur að Varmá austan viö Hvera-
gerði. Einnig veröur hún notuð
til að blanda oWumöl sem lögð
verður á 3ja km spotta við Lög
berg.
Leifur Hannesson fram-
kváemdastjöri vegaframkvaahda
verktgkgfyj:írt,^kjsinís,. Þórisójss
sf. semhéfur.meö höndum hxa5-
brautarlagningu í ölfusi, tjáði
Vísi í gær að blöndunarvél Olíu
malar hf. gæti hifcstalaust lagt
olíumöl á 100 km á hverju ári.
Við bárum þá fuUyröingu undir
Ólaf Einarsson stjómarformann
OHumalar hf. og höfðum svo tal
af Snæbirni Jónassyni yfirverk-
fræðingi Vegageröarinnar af
sama tflefni.
Vél fyrir 20—30
milljónir
„Olíumöl hf. fékk þessa vél
frá Svfþjóð, sænsfcu vegagerð-
inni. Hún er ekki alveg ný, en
er uppgerð og í fullkomnu lagi.
Það er óhætt að segja, að hún
kosti 20—30 miljónir, þótt við
höfúm ekki gefið svo mikið fyrir
hana“, sagði Ólafur Einarsson,
„og þetta er mjög stórvirkt tæki.
Hún gæti vissulega framleitt
ölíumöl fyrir 100 km árlega, og
er þá, aðeins miðað við 100
vinnudaga yfir sumarið. Lengur
er svo hægt að blanda, þar sem
þetta er samstæða, sem sam-
anstendur af blöndunartækjum
og svo þurrkara. Samstæða þessi
gerir það að verkum, að olíu-
mölin verður þurrari en verið
hefúr hérte landi."
— Em það ekki skýjaborgir
að tala um að leggja 100 km af
olíumöl á vegi árilega? Hingað
tfl hefur minna verið látið duga.
„Ef ég tala aðeins sem veg-
farandi, en ekki sem stjómar-
formaður Olíumalar, þá held ég
að óhætt sé að segja, að í vega
málum veröum við íslendingar
að snúa algjörlega við blaðinu.
Það er hægt að leggja olíumöd á
vegina héma, svo að segja eins
og þeir era. Við þurfum aðeins
að bera eitthvað ofan f þá und
ir oliumölina og undirbyggja eða
rétta þá af á stöku staö. Með
þannig vinnubrögðum væri hægt
að leggja olíumöl fyrir innan við
„Jú þurrkamir hafa farið illa
með okkur, en við erum núna að
gera tiilraun með nýtt ryk-
pindiýfpi. Þpt,tai;ýr pfni sem yið
fenguro frá Sfcotlandi, og Skot
hrnir'ffehéú þáð frð 'Söður-Afr-
íku, þar sem gerö hafði verið
tflraun með það á vegum.
Efni þetta er asfalts- og mal-
biksblanda, sem dreift er á veg
ina eins og við höfum hing-
að tfl dreift sjó.
Við höfum sett nokkrar tunn |
ur af þessu nýja efni á vegina I
út frá Borgamesi og eram að
dreifa þessu á nýja hraöbrautar
kaflann frá Hveragerði austur
undir Selfoss. Einnig er í ráöi
að reyna þetta í Eyjafirði á
næstunni.
Við fengum þetta efni tfl
landsins sl. sumar, og þá prófuð
um við það fyrst á bliðarvegi út
firá Suðurlandsveginum sem eng
inn ók eftir nema Vegagerðin og
það reyndist sérlega vél“.
— Er þetta dýrt efni?
„Já, það er nokkuð dýrt, eins
og reyndar aMt það efni sem
veröur að kaupa á tunnum. Við
vonumst samt tfl þess að þetta
verði tfl þess að spara okkur
aðra kostnaðarliði, svo sem hefl
un og malarkeyrslu i vegi. Ryk
bindiolían á að halda veginum
mjúkum og áferðin á honum
verður nokkuö svipuð og af as-
falti, enda er þetta asfaitupp-
lausn, sem leysist upp þegar
hún er blönduð vatni.“
Lögð olíumöl í Hafn-
arfirði, Kópavogi og
Garðahreppi
Þótt ekki verði farið til þess
í sumar að leggja þjóðvegi olíu-
malarskán, þá munu tæki Olíu
malar hf. fá nægan starfa í sum
ar. Verkefni eru fyrir hendi í
Kópavogi, Garðahreppi, Hafnar
firði og einnig í Keflavík, en það
eru einmitt 12 sveitarfélög í
Reykjaneskjördæmi sem eiga
meirihluta í OMumöl hf. en 3
verktakáfyrirtæfci eiga svo 15% |
Mutefjár hvert. —GG íjj
tísis snr
— Finnst yður að það
ætti að leggja olíumöl á
fleirí vegí en gert hefur
verið?
Oddur Fjalldal, háskólanemi: —
Hvers vegna ekki?
Sveinbjörn Finnsson, ráðsmaður
f Skálholti: — Já, það er alveg
sjálfsagt. Þeir eru ágætir þessir
olíumalarvegir. Ég hlakka mikið
til þess aö geta keyrt á olíumal-
arvegi austur í Skálholt.
Sigurður Guðjónsson, bifvéla-
virki: — Já, alveg tvímæla'aust.
En þaö er einn galli hjá þeim
sem leggja þessa vegi, en hann
er sá að þeir búa vegina ekki
nógu vel undir oliumölina.
Ragnheiður Þórarinsdóttir,
Ferðaskrifstofu ríkisins: — Ég
hef ekki bilpróf og hef þess
vegna ekkert vit á því, en ef
olíumalarvegir eru góðir þá er
sjálfsagt að leggja þá.
Sigufjón Kristjánsson, húsgagna
smíðanemi: — Já, alveg endi-
lega, það á að nota það efni
sem billegast er. Mér finnst
alltof miklu eytt í vegi, nstrn eru
malbikaöir eða steyptir.