Vísir - 17.08.1971, Side 8

Vísir - 17.08.1971, Side 8
8 l f t i f V í SIR. ÞriSjudagur 17. ágúst 1971, Otgefandí: Reykjaprenr nf. Framkvæmdastjóri: Sveinn R EyjóSfcssoD Ritstjóri: Jónas Kristjánsson Fréttastjórt: Jón Birgir Pétursson Ritstjórnarfulltrúi: Valdimar H. Jóhannessoo Auglýsingastjóri: Skúli G. Jóhannesson Augiýsingar: Bröttugðtu 3b Simar 156JO 11660 Afgreiðsla ■ Bröttugötu 3b Simi 11660 Ritstjðra: Laugavegi 178 Sfmi 11660 f5 iinur) Askriftargjald kr. 195.00 á mánuöi innanlands I lausasölu kr. 12.00 eintakiö Prentsmifla Vt<sic - Prlde bl Æskileg þreföldun Iperðamálamenn hafa upp á síðkastið gjarnan talað um, að markmið þeirra sé að þrefalda ferðamanna- strauminn til íslands á þessum áratug, úr 50 þúsund ferðamönnum á ári í 150 þúsund. Þetta er hátt mark- mið, en virðist samt vera alveg raunhæft, þegar mið- að er við þá gífurlegu aukningu, sem orðið hefur á þessu sviði síðustu árin. Hagfræðingar hafa spáð því, að þreföldun ferða- mannastraumsins muni bæta 1000 milljónum króna við hreinar gjaldeyristekjur þjóðarinnar, jafnvel þótt hver ferðamaður verji ekki rneira fé eftir áratug en hann gerir núna. Þessar miklu gjaldeyristekjur sýna, hvílíkt keppikefli það hlýtur að vera að ná markmiði ferðamálamannanna. Auðvitað þarf að kosta töluverðu til. Dýrastar og jafn framt nauðsynlegastar eru byggingar hótela. Mark- miðið næst ekki nema um það bil 200 hótelherbergi bætist við á hverju ári að meðaltali, sumpart í árs- hótelum og sumpart í sumarhótelum. Þessar fram- kvæmdir ættu á núverandi verðlagi að kosta um 2000 milljónir króna á öllu tíu ára tímabilinu. Spáin sýnir því þá niðurstöðu, að tveggja ára aukn- ing gjaldeysistekna greiði stofnkostnaðinn við öflun þeirra. 2000 milljón króna fjárfesting gefur 1000 milljón króna hreinar gjaldeyristekjur á ári. Sam-, kvæmt því ætti hér að vera um að ræða einhverja þá hagkvæmustu fjárfestingu, sem peningalítil þjóð á völ á. Árin 1965—1970 voru miklar framfarir í ferða- málum og óvenju mikið byggt af hótelum. Fjárfest- ingin í þeim nam að meðaltali 100 milljónum króna á ári. Hefur þó sumum þótt vera ráðizt í hótelbygging- ar af fullmikilli dirfsku. En af dæminu hér að framan er þó ljóst, að^þessa árlegu fjárfestingu þarf að tvö- falda, úr 100 í 200 milljónir á ári, ef markmiðið á að nást. Þess vegna er nauðsynlegt að beina lánsfé í vaxandi mæli til hótelbygginga og annarra skyldra fram- kvæmda í ferðamálum. Ferðamálasjóður hefur verið efldur og hann þarf að efla enn frekar á næstu árum. Hann mun þó seint geta fjármagnað nema brot af þörfinni. Þess vegna þarf hið almenna bankakerfi að taka ferðamálin í vaxandi mæli upp á sína arma. Skortur á upplýsingum veldur því, að ekki er hægt að áætla, hve margt fólk muni fá vinnu í ferðamálun- um við þessa aukningu. Þó er Ijóst, að það verður mik- ill fjöldi. Verða ferðamálin þá væntanlega mikilvæg- ur þáttur í útvegun vinnu fyrir hinn mikla fjölda, sem mun bætast á vinnumarkaðinn á næstu árum. Margs þarf að gæta í uppbyggingu nýrrar atvinnu- greinar. Skynsamlegast er að flýta sér ekki um of. En spáin um þreföldun ferðamanna á þessum áratug virðist vera raunhæf og markmiðið æskilegt. slendingar vilja hafa kökuna og eta hana Síká" — Úrdrættir úr þremur greinum C. L. Sulzbergers um Island \\ Bandaríski blaðamað- íí urinn C. L. Sulzberger (f hefur eftir dvöl hér á landi skrifað þrjár grein ar, sem birzt hafa í bandarískum blöðum og ( fjalla um viðhorfin eftir (' stjórnarskiptin. Sulz- / berger er einhver kunn- ' asti og áhrifamesti blaða maður Bandaríkjanna. Greinar hans vekja jafn an athygli víða um heim. I„Mótmæli flugfélaga við aðstöðu Loftleiða“ t I greinum sínum leggur Sul- berger fyrst og fremst áherzlu á varnarmálin og utanríkismál yfirleitt, Hann fjallar um þann vanda sem íslenzku ríkisstjórn- . inni sé á höndum, ef hún ætli I á sama t'ima að faera fiskveiði- \ íögsögu út í 50 mílur, reka / varnarliðið úr landi og gera við- \ skiptasamning við Efnahags- / bandalagið og Loftleiðir hafi á- \ fram aöstöðu , ti) að fljúga yfir / Atlantshaf með lægri fargjöid- \ um en önnur flugfélög „þrátt I fyrir mótmæJi bæði bandarískra j og annarra flugfélaga“ innan í flugfélagasambandsins IATA. 1 Sulzberger segir. að Bretar og ( Vestur-Þjóðverjar „muni ekki ) biðja Efnahagsbandalagið“ að l að veita íslendingum fríðindi, j það er að segja ekki styöja ósk- l ir íslendinga um viðskiptasamn- / ing, meðan landhelgisdeilan V stendur. Hann hefur eftir Einari / Ágústssyni utanrlkisráðherra: \ „Samkomulag um fiskveiðilög- / sögu hefur forgang. Viö munum \ fara hægt í öðrum málum þang- ( að til það mál er útkljáð Tími 11 minn mun fara til aö kynna ) mér aðalmálið“ Einar Ágústs- ( son vonist til að landhelgismálið / verði leyst fyrir september ( 1972 Það segir Sulzberger að I tákni, að enginn hjti verði í \ spurningunni um NATO-stöðina / á Keflav'ikurflugvelli, meðan \ allur tilfinningahitinn fari í / þorskinn. Bandamenn íslands í ) NATO geri sér vonir um, að niö-' I urstaðan verði ekki jafn rót- \ tæk. eftir aö ríkisstjórn fslands ( hefur gert sér grein fyrir hætt- ) unni við að hætta vörnum stööv- (( arinnar. Lenín forspár um mikil- vægi fslands Hann minnir á, að einu sinni áður, stuttan tima ágreinings 1956. sem hafi endað meö inn- rás Rússa í Ungverjaland, hafi sömu flokkar og nú stjórna óskað, að „fslendingar önnuðust sjálfir gæzlu og viðhald varnar- mannvirkjanna, aðrar en her- varnir". Þetta geti varla komið til greina. Vopnlaus þjóð geti ekki varið stöðina, og 200 þús- und íslendingar ráði ekki yfir tækniþjálfuðum mönnúm né gagnnjósnakerfi sem geti ann- azt stöðina á fullnægjandi hátt. Þaö geti ekki lengur staðizt, sem lýst var yfir við inngöngu íslands í NATO, að þar skyldi ekki vera her á friðartímum ef ísland i eigi að hafa mjkilvægi fyrir varnir Atlantshafsbanda- lagsins. Siglingaleiðir milli ís- lands, Færeyja og Grænlands séu hinar mikilvægustu í varn- arkerfinu. í fyrstu grein sinni hafði Sulzberger saml'ikt fslandi og Möltu, sem séu eylönd á mikil- vægum siglingaleiðum. Malta sé ekki jafn mikilvæg og ísland. Lenin hafi þegar árið 1920 lýst því yfir á fundi kommúnistasam bandsins Komintern, að hann teldi, að ísland mundi leika mik- ið hernaðarlegt hlutverk í fram- tíðinni. einkum fyrir flugher og kafbáta. Þróun seinni tíma sýni snillina í þessu mati Lenins. Flugvélar Bandarikjamanna og búnaður á landi og skipum fylgist sífellt með feröum Sovét- manna í loftj og hafi og þetta Sulzberger (til hægri ásamt öörum kunnum blaðamanni, Rosenthal frá New York Times. IIIIIIIIIIII M) W!M Umsjón: Haukur Helgason kerfi sé reiðubúiö að vara til dæmis snemma við hættunn; á eldflaugaárás. Flugliðið á Kefla- víkurflugvelli sé við öllu búið allan sólarhringinn. Norðurlönd þrá hlutleysi ' Þó hafa margir íslendingar unað þessu illa Þeir eigi sam- eiginlegt með öðrum Norður- landaþjóðum að þeir þrái hlut- leysi en af þeim hafi aðeins Svíar efn; á að láta þá þrá i Ijós. Hinar tvær Norðúr’anda- þjóðirnar í NATO séu nú að benda frændum sínum á eyland- inu á, að stefna þeirra standist. ekki. Auk þess sem fsland sé auga, sem fylgist með ferðum Rússa, sé landið mikilvægt fyrir Norðmenn. ef til stríðs kæmi. I annarj grein sinni lýsir Sulz- berger íslendingum sem aðdáun- arverðri, vingjarnlegri þjóð, sem standi á eigin fótum og hafi til að bera styrk tij að lifa á harð- býlu landi við erfið veðurskii- yrði. Ef til vill sé það fegurð landsins eða hámenntuð menn- ing eða þá einmanalegar langar vetrarnætur, sem fáj fslending- inn til að dreyma. „Hver getur á- fellzt þá,“segir Sulzberger, „þótt þá dreymi um að hafa hið bezta frá tveimur heimiun?“ Þannig vilji nýja ríkisstjómin á íslandi bæði vera i Atlantshafsbanda- laginu og njóta góðs af þvi að vera í framkvæmd hlutlaus. En ástandið í heiminum leyfi ekki lengur þess háttar afskiptaleysi, sem stefnt sé aö fslendingar hafi hvorki auðlegð né mann- afla til að geta reist vopnað hlut leysi á eins og Svíar geri, og fjölmörgum fslendingum skilj- ist, að það sé óraunhæft að bú- ast við vernd án þess að gera neitt í staðinn. „Ráðherrar sjálfmenntast" Aðalráðherrar í íslenzku rlkis stjóminni séu nú að sjálfmennta sig. Þeir séu að komast að þv\, hve hernaðarlega mikilvægt fs- land sé, og þeir hafi undrazt, þegar þeir komust að því, að sovézki flotinn í stöðvum Mur- mansk hefur meðai annars 170 kafbáta, þar af þriðjungur kjamorkukafbátar, studda flug- flota og öðrum skipum Þessi kafbátafloti gæti streymt um Atlantshafið á stríðstíma nem? þeirra sé vandlega gætt, en það sé hlutverk íslands. Ráðherr- árnir séu einnig að komast að því, að frændur þeirra í Noregi séu mjög háöir stuðningi frá ís- landi, ef stríð yrði. Vilja Bandaríkjamemi fremur eyðileggja stöðina? Sulzberger segir, að „eitthvað veröur að vera á íslandi til að tryggja það fyrir skyndilegri hertöku Sovétríkjanna Jafnvel gæti svo farið, að stjómin \' Washingtin vildi fremur, að stöðin yrði eyðilögð en látin standa til að freista Moskvu. Alger nauðsyn fyrir NATO sé, að aldrei verði unnt að nota ís- land til árása á Bandaríkin. Rússar hafi leikið af færni, segir Sulzberger, í þessu máli. Þeir reyni að auka áhrif sín og bjóði möguleika á hagstæðum lánum til íslenzks iðnaðar íslendingar ætli sér þó ekki aö breyta um bandamenn eða hugsjónir Þeir séu traustir lýð- ræðissinnar. Þeir vilji bara hafa ,,þjóðarkökuna‘‘ og et« bana l’íka, sem sé eðlileg mannleg óskhyggja.

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.