Vísir - 24.08.1972, Side 3
Vísir Fimmtudagur 24. ágúst 1972
a
ÖKUSKÍRTEINI
NR. 49.000
Um 2500 manns taka bilpróf á ári hverju, að
þvi er Hafsteinn Sölvason hjá Bifreiðaeftirliti
rikisins hefur tjáð Visi — og frá upphafi er öku-
skirteini númer eitt var gefið út, hafa verið
gefin út 49000 ökuskirteini hér á landi.
Og það var 17 ára piltur, Jóhannes Vil-
hjálmsson, sem fékk ökuskirteini númer
49.000, núna um daginn — og heldur þvi von-
andi um aldur og ævi.
Hryggbrotnaði í bilveltu
Splunkuný bifreið gjöreyðilagð-
ist og ökukona hryggbrotnaði,
þegar hún lenti út af Reykjanes-
braut hjá Vogastapa og valt i
hrauninu um kl. 7.45 i gær-
morgun.
Konan var á leið til vinnu sinn-
ar, eins og margir aðrir á þessum
tima, sem óku þarna suöureftir i
lest. Ætlaði hún að aka framúr
næsta bil á undan, og var komin
fram með hlið hans, þegar sá ein-
mitt í sömu andrá, ætlaði framúr
þarnæsta bil, sem ekið var á und-
an.
óku þá bilarnir þrir samhliöa á
veginum, en til þess var vegurinn
ekki nógu breiður, og konan, sem
ók yzt, missti bilinn út af með
fyrrgreindum afleiðingum.
—GP
Tugmilljóno tap ó
Gullfossi, ef honn
yrði í siglingum
í vetur
— hluti skipshafnar missir
ef til vill atvinnuna
— Tap á rekstri skipsins á
þessum tima, frá október til mai
næmi tugum milljóna króna. Það
hefur alltaf verið tap á vetrar-
ferðunum, segir Óttar Möller for-
stjóri Eimskips um Gullfoss, sem
á að leggja yfir vetrarmánuðina
frá miðjum október fram i miðjan
mai.
Hann sagði að meðaltal farþega
á ferð frá miðjum október til 1.
mai i fyrra hafi verið 11 farþegar
á ferð frá Kaupmannahöfn til
Reykjavikur, en skipið taki 218
farþega. Meðaltal farþega á ferð
frá Reykjavik til Kaupmanna-
hafnar hafi verið 8 farþegar. Milli
Kaupmannahafnar og bórshafn-
ar hafi meðaltalið verið 71 farþegi
en frá bórshöfn til Kaupmanna-
hafnar 69 farþegar. Frá bórshöfn
til Reykjavikur 12 farþegar og frá
Reykjavik til bórshafnar 7 far-
þegar.
Hann sagði, að i Evrópu væru
algengt, að farþegaskipum væri
lagt yfir vetrarmánuðina. Ýmsar
leiðir hefðu verið reyndar til að
reka Gullfoss yfir vetrarmánuð-
ina. Fyrsta árið hefði Gullfoss
verið leigður til Frakklands.
Siðan hefðu ýmsar tilraunir
verið gerðar, m.a. hefði skipið
verið leigt til Miðjarðarhafsferöa
en markaður fyrir slikt sé of litill
hér á landi. bá noti fólk sér flug-
ferðir i æ rikari mæli. Komi það
viða fram, t.d. hefði hinum stóru
farþegaskipum, sem sigldu yfir
Atlantshafið verið breytt i
skemmtiferðaskip. Gerði Eim-
skipafélagiðsérljósa þessa þróun
og ætti nú 42% hlutabréfaeignar i
Flugfélagi Islands.
bá sagði hann, að geysilegar
kostnaðarhækkanir hefðu orðið
bæði innan- og utanlands, mætti
þar sérstaklega nefna hinar
miklu kauphækkanir á s.l. hálfu
ári. bjónustu- og flutningagjald
hefði hins vegar ekki hækkað i
nærfellt tvö ár.
Gera megi ráð fyrir að hluti
skipshafnar missi atvinnuna en
reynt eftir megni að útvega henni
pláss á öðrum skipum félagsins.
Yfirmönnum verði ekki sagt upp.
beir gangi inn i störf á öðrum
skipum. A haustin hætti einnig
margir úr áhöfninni vegna skóla-
göngu m.a.
Næsta sumar verði tekið upp
það ráð að fjölga ferðum Gullfoss
og verði gerðar ýmsar breytingar
á rekstri skipsins. Sigli hann sem
farþegaskip með 1. farrými ein-
göngu, en verð á kojum verði
mismunandi. Matsalurinn á
fyrsta farrými verði eingöngu
notaður og þá tviskiptar máltiöir.
Allir farþegar hafi aðgang að
reyksölum og hljómlistarsal.
Gert sé ráð fyrir, að matsalur
annars farrýmis verði innréttað-
ur sem farþegaklefar og fáist þá
pláss fyrir 20 farþega.
Ferðir skipsins verði enn sem
áður milli Reykjavikur og Kaup-
mannahafnar með viðkomu i
Skotlandi. Verði farnar þrjár
ferðir i mánuði i stað tveggja áð-
ur.
Vegna vöruflutninga muni Ira-
foss og Múlafoss halda uppi viku-
legum ferðum milli Reykjavikur
og Kaupmannahafnar allt árið.
—SB—
Endurreisnarstarfið í Viðey:
MUN STANDA f NOKKUR ÁR
Enn er unnið að viðgerðum á
Viðeyjarstofu. Hefur endurreisn
görnlu Viðeyjarstofu nú staðið yf-
ir i fjögur ár, ,,og upphaflega ætl-
uðum við að verkinu yrði lokið
á árinu 1974 —en svo verður ekki,
að þvi er okkur sýnist. betta er
svo mikið verk” sagði bór
Magnússon, þjóðminjavörður er
Visir innti hann i morgun eftir
framgangi verksins.
bað er Bjarni Ólafsson, sem
hefur yfirumsjón með verklegum
framkvæmdum bjóðminjasafns-
ins i Viðey.
„bakið þurfti alveg að endur-
nýja og endurbæta sperrur. bað
eru þarna stórar sperrur, gerðar
úr 12 tommu staurum og voru
þeir fúnir mjög. Hafði raunar áð-
ur verið klastrað i enda þaksperr-
anna, þær viðgerðir hafa senni-
lega verið gerðar 1910, þegar
Eggert Briem iét lagfæra Viðeyj-
arstofu er hann hóf þar búskap.
bessar viðgerðir voru illa unnar
og þurfti að taka þetta allt upp.
Eggert lét lika hækka gólfið, og
við vinnum að þvi núna að lækka
það allt”, sagði bór Magnússon.
Sagði bór að allir gluggar i hús-
inu hefðu verið ónýtir, rúður
brotnar og karmar skemmdir og
þyrfti að endurnýja þá. Hurðir
væru lika skemmdar, og væri
mikið verka að laga þær.
Múr hússins og vegghleðsla er
viða sprungin, og þarf aö bæta
hana — en viðgerðin á þakinu
mun þó vera viðamesta fram-
kvæmdin.
„Arkitektinn, sem teiknaði hús-
ið upphaflega, hefur gert ráð fyrir
að þakið yrði sett þakskifu og að á
þvi yrðu tveir kvistir. Eftir þessu
var ekki farið. Tréþak var á hús-
inu, sem illa þoldi veðráttuna hér
og kvistir voru fleiri en til var ætl-
azt og öðru visi. Viö ætlum að
hafa kvistina eins og til var ætlazt
Bandariski stórmeistarinn
Kashdan er ekki ánægður með
það, hversu bráður Spasski
var að taka jafntefli I gær.
„Vinningsmöguleikar voru til
staðar,” segir hann. „bað er
undarlegt, að Spasski skyldi
ekki reyna að vinna. Litlu var
að tapa, þar sem Spasski gat
ekki tapað, nema hann léki
gróflega af sér.” Kashdan
bendirá leiðir þótt hann segist
að visu ekki fullyrða, að hann
hafi fundið greinilega vinn-
ingsleið:
1) Brjótast fram á kóngs-
væng með því að leika fram
peðunum á h og g linum og fá'
fripeð eða að minnsta kosti
opna linu fyrir hrók. bað var
i upphafi, og væntanlega munum
við næsta sumar leggja þakskif-
una á húsið”, sagði bór Magnús-
son.
Viðeyjarstofa var reist 1752 - ’54
af danska rikinu og fyrir Skúla
Magnússon, fógeta, en kringum
1760 lét Skúli byggja kirkju i
eynni.
##
versti galli á stöðu Spasskis,
að hann hafði ekki opna linu.
2) Sækja fram á drottn-
ingarvæng með b og a peðum
og stefna að þvi að reka ridd-
ara Fischers af sinum stað og
brjóta hrókunum braut.
:i) Finna rétt „andartak” til
að fórna skiptamuni og vinna
tvö peð með þvi, þá hefði
Spasski „skilað skiptamunin-
um”, sem hann hafði, en
frumkvæðið var hans og slikt
tækifæri hefði getað gefizt, að
sögn Kaslulans.
„Kannski var Spasskí
þrcyttur,” segir Kashdan, „en
tækifærin halda kannski ekki
áfram að gefast honum...”
—HH.
—GG
Bandarískur stórmeistari:
„Undarlegt að Spasskí
lagði órar í bót
Heimsmeistaraeinvigið i skák. 17. skákin. Kótur Fischer sem yfirgaf
Slys eða galdrar? SSÆÆas
beir voru glaðhlakkalegir
Fischer og Sæmundur þegar
þeiryfirgáfu Höllina kortér yfir
fimm i gær eftir aö Fischer
hafði tekizt að ná jafntefli i bið-
skákinni.
Hvað gerðist eiginlega? Skák-
in sem menn bjuggust við að
færi jafnvel aftur i bið endaði
eftir örfáa leiki með þrátefli.
Gat það verið að Spasski sem
hafði allt að vinna og engu að
tapa sætti sig við baráttulaust
jafntefli? Misreiknaði hann sig
og taldi vitlaust? Eftir að sama
staðan hafði komið upp þrivegis
kallaði Fischer i Schmid sem
staðfesti að hann gæti sam-
kvæmt þvi krafizt jafnteflis.
Möguleikar Spasskis til sigurs
i þessari 17. skák voru ekki
miklir, en það Var sjálfsagt að
reyna og berjast fram i rauðan
dauðann.
En þótt ótrúlegt megi virðast
hafa Rússarnir ekki haft
árangursrika vökunótt yfir bið-
stöðunni og liklega ekki fundið
vinning i taflinu. Freysteinn
Grettisfang sagðist hafa hlýtt á
tal þeirra i Höllinni i gær þar
sem þeir sögðu þetta „erfiða”
stöðu. bað bendir þvi margt til
þess að Spasski hafi ekki treyst
sér til að vinna þessa erfiðu
skák og vissulega er nú baráttu-
gleði hans á enda.
Staðan 10:7 Fischer i vil og
ekkert sem kemur lengur i veg
fyrir sigur hans i einviginu. En
samt sem áður spyrja menn eft-
ir skákina i gær: Voru þetta
galdrar eða slys?
18. skákin i dag kl. 5 og þá
hefur Fischer hvitt. GF
Hvitt: B. Spassky
Svart: R. Fischer