Tíminn - 25.01.1966, Page 14
ÞRIÐJUDAGUR 25. janúar 1966
14__________________________
Harður árekstur
EJ-Reykjavík, mánudag.
Kl. 18.48 í kvöld var lögregl-
unni lilkynnt um árekstur á
gatnamótum Klapparstígs og
Laugavegs, en þar höfðu tvær
bifreiðar lent saman. Bflstjóri
annarrar bifreiðarinnar og stúlka,
sem var farþegi í hinni, slösuðust
nokkuð, og voru þau flutt á slysa
varðstofuna.
Bifreið valt
HZ-Reykjavík, mánudag.
f nótt valt bfll skammt frá
Akureyri, en ökumaður slapp
ómeiddur. Hafði bflstjórinn
misst vald á bílnum og valt hann
eina veltu og er stórskemmdur.
Þá handtók lögreglan á Akur-
eyri í nótt um fimmleytið pilt,
sem var að reyna að stela bíl.
Bíllinn hafði ekki farið í gang
og reyndi því kauði að láta hann
renna í gang en áður en það
heppnaðist sá lögreglan til hans.
Drengurinn var einnig með út-
varpstæki á sér, sem hann sagðist
hafa keypt. En í morgun kom
maður á lögreglustöðina og til-
kynnti hvarf á útvarpstæki úr bíl
sínum. Kom þá í ljós, að tækið,
sem drengurinn hafði meðferðis,
var hið stolna tæki. Drengurinn
var nýkominn til Akureyrar og
ætlaði að hefja vinnu hjá Gefjun
í morgun, en ekki varð úr því.
Þessi Reykvíkingur, sem er 17
ára, var enn fremur undir áhrif-
um áfengis og stóðu yfir réttar-
höld í dag.
í dag lentu átta bílar í árekstr
um á Akureyri með stuttu milli
bili, en engin meiðsl urðu og bíl-
amir skemmdust lítið sem ekkert.
Mikil hálka er á Akureyri og mjög
kalt í veðri.
Frétt frá viðskipa-
málaráðuneytinu
Efnahags og framfarastofnunin
í París birti í dag ársskýrslu sína
um efnahagsmálin á fslandi. Fjall
ar skýrslan um þróun og ástand
efnahagsmála á fslandi. Hér fer
á eftir lokakafli skýrslunnar í
íslenzkri þýðingu:
„Raunverulegar þjóðartekj-
ur héldu áfram að aukast á árinu
1965. Framleiðslan jókst og verzl-
unarkjörin bötnuðu mikið vegna
hækkunar á verði útfluttra vara.
Greiðslustaðan við útlönd var
áfram sterk. Það dró úr halíanum
á viðskiptajöfnuði (vörum og
þjónustu) og gjaldeyrisvarasjóð
urinn hélt áfram að aukast. En
samhliða þessari hagstæðu þróun
ríkti áfram verðbólguástand. Eáð
stafanir til þess að skapa aukið
jafnvægi virðast þurfa að vera
þríþættar. í því skyni að draga
úr hinni miklu eftirspurn eftir
framleiðsluþáttunum, virðist þörf
á strangari stefnu í fjármálum
ríkisins og einnig kann að vera
nauðsynlegt að herða á útlána-
reglum bankanna. Til þess
að hamla gegn víxilhækkun-
um verðlags- og kaupgjalds kann
að vera, að stjórnarvöldin vilji
ganga lengra í því að draga úr
tollaverndinni. í því skyni að þróa
nýja stefnu í launa- og kjara-
málum, væri æskilegt að sam-
ræma samninga um þessi mál
betur. Ríkisstjórnin hefur látið
þessi mál verulega til sín taka,
en samvinna launþega, vinnuveit-
enda' og bænda er grundvallar-
skilyrði fyrir árangri á þessu
sviði.“
LISTAMENN
Framhald af bls. 1.
kr. voru hækkaðar upp í 20.000
kr. og 12.000 kr. voru hækkaðar
upp í 15.000. Sést á hinni óbreyttu
heildartölu listamanna þeirra sem
laun fá að ekki hefur verið unnt
að taka tillit til eðlilegrar fjölgun
ar listamanna. Listamannalaun fá
ekki menn, sem hafa gefið út
athyglisverð skáldverk á árinu,
eins og Jóhannes Helgi, Ingimar
Erlendur Sigurðsson og Bjarni
Benediktsson frá Hofteigi. Þá
hafa verið felld úr úthlutuninni
m.a. skáldin Gunnar Dal, og Þor-
steinn frá Hamri, sem bæði njóta
viðurkenningar og voru fyrir í
18.000 kr. flokknum, eða 20 000
kr. flokknum nú.
Tvær bókanir fylgdu í kjölfar
þessarar úthlutunar, og mun í
báðum vera vísað til þröngs fjár-
hags, sem hindri a^- ýmsu leyti
störf nefndarinnar og mótmælt
ranglæti, sem komi fram í störf-
um. Aðra bókunina undirrita
Andrés Kristjánsson og Halldór
Kristjánsson, ameiginlega, en
hina bókunina undirritar Einar
Laxness.
Á VÍÐAVANG
Framhald af bls. 3
fyrir nokkrum árum 6%. Hvað
skyldi þessum herrum detta í
hug að segja þjóðinni næst?
Ég vona, að þjóðin beri gæfu
til að hafna þessu braisbolti
með stóriðju, sem svona óþjóð
hagslega er til stofnað, og ég
veit, að hún mundi hiklaust
gera það, ef þjóðaratkvæði færi
fram um málið.
Skipstjóri.“
HVARF
Framnald af bls. 1.
en vegna veðurs komust þeir ekki
nema stuttan spöl út úr þorpinu.
Mikið norðvestan hvassviðri var
á Ytra Hálsi í gær og snjókoma,
og sagði fylgdarmaður, Auðuns að
skömmu eftir að þeir skiidust
hefði vqðrið versnað að mun.
Leitarmenn frá Raufarhöfn lögðu
upp aftur um kl. 22 í gærkvöldi
og komust þeir leiðar sinnar.
Fundu þeir jeppa Auðuns mann
lausan miðja vegu milli Raufar-
liafnar og Krossavíkur, en hvergi
sást til Auðuns. Mun hann hafa
ætlað að komast fótgangandi til
byggða, en 20 kílómetrar eru frá
Raufarhöfn til Krossavíkur.
Friðgeir Steingrímsson hrepps
stjóri á Raufarhöfn sagði blaðinu
í kvöld, að leitarmenn hefðu farið
af stað í dag til þess að leita að
Auðuni. en engan árangur hefði
sú leit borið. Væru nú allir leitar
menn komnir til bæja, og ekki
orðið neins vísari. Sagði hann enn
fremur, að Auðunn hefði verið
kominn að versta kaflanum á vegin j
um yfir Ytri Háls, þar sem hann
hvarf frá bílnum. Væri vegurinn
þarna óupphlaðinn, og hefði hann
komizt' einum til tveim kílómetr j
um lengra, hefði vegurinn verið I
orðinn greiðfær aftur. Auðunn j
Eiríksson er maður um fimmtugt.
117 FÓRUST
Framhaid aí bis. 1
Boeingþotan hafi fyrst runnið eft
ir löngum jökli, en síðan
lent beint á klettabeltinu Rocher
de la Tournette, ekki langt frá
sæluhúsi fyrir fjallgöngumem..
Flugvélin, sem hét „Kachen
junga“ eftir fjallstoppi í Hima
layafjöllum, var á leið frá New
Delhi til New York. Hún hafði
þegar millilent í Beirut, og átti
að lenda í Genf, þegar árekstur
inn varð. Þaðan átti hún að fara
til París, London og síðan yfir
Atic hafið.
Flugvélin átti að lenda á flug
vellinum fyrir utan Genf kl. 06.00
í morgun að :slenzkum tíma. Síð
ast var haft samband við vélina
sjö mínútum síðar. Að sögn
brezka útvarpsins, hafði flugturn
inn í Genf þá samband við flug
manninn, sem taldi sig vera vel
yfir hæsta *ind Mont Blanc, og
spurt hann, hvort hann vildi lenda
við aðstoð radarsins, eða hvort
TfMINN
hann teldi sig geta lent án slíkr
ar aðstöðar. Taldi flugstjórinn út
sýnið nægilega gott til þess að
lenda án aðstoðar. Síðan heyrð-
ist ekkert frá vélinni.
Flugmaður þyrlu, sem ilaug á
slysstaðinn og kom til Charx
monix í kvöld, sagði, að ef vélin
hefði flogið 200 metrum hærra
þá hefði hún komizt yfir fjalls
toppinn.
Það var hríðarveður og þoka á
Mont Blanc, þegar flugvélin kom
inn yfir Alpana. Skömmu eftir
flugslysið, ttilkynnti ítalska lög-
reglan, að hálfbrunnin bréf heíðu
komið svífandi af himni ofan við
St. Didier í frönsk-ítölsku ölpun-
um.
Þegar voru hafnar miklar björg
unaraðgerðir, og voru m.a. þrjár
þyrlur sendar á staðinn. Björgun-
armennirnir gátu brátt staðfest,
að enginn hefði komizt lífs af.
Brak úr vélinni hafði dreifzt um
stórt svæði ásamt miklum farangri.
Talið er, að um 6 metra djúpur
snjór sé nú á Mont Blanc, og að
mikill hluti flaksins liggi því
undir snjónum, svo og lík margra
hinna látnu.
Flugvélin var ekki á radar-
skerminum, er áreksturinn átti
sér stað. Er talið, að áreksturinn
hafi orðið rétt áður en radarinn
á Cointrin-flugvellinum fyrir utan
Genf átti að taka við af ítalskri
radarstöð, sem fylgdi vélinni inn
yfir Alpana.
Sérfræðingar segja, að ýmis-
legt bendi til þess, að flugstjór-
inn hafi séð fjallstoppinn og að
hann hafi reynt að komast yfir
hann, en það hafi ekki tekizt.
Ekkert hefur verið sagt opinber-
lega um orsök flugslyssins, en að
sögn brezka útvarpsins eru ýmsar
skoðanir á lofti, m.a., að bilun
hafi verið i mælitækjum.
Árið 1950 rakst önnur flugvél
frá Air India — „Malabar Princ-
ess“ — á þennan sam1! fjallstopp.
20 farþeganna áttu að fara úr í
Genf, 54 í París, 24 í London og
8 í New York. Dr. Bhabha, sem
var 55 ára, var þekktur og virtur
vísindamaður á alþjóðavettvangi.
Hann ætlaði upphaflega að fara
til Genf í gær, en frestað för-
inni um einn dag á síðustu
stundu.
Hann var á leið til fundar í
sérstakri rannsóknarnefnd sem er
á vegum kjarnorkustofnunar Sam
einuðu þjóðanna.
LEITiN
Framhald af bls. 1.
in um hið fundna björgunar-
vesti, var leitinni hætt annars
staðar en við Norðfjarðarflóa.
AÖ því er Arnór Hjálmarsson
flugumferðarstjóri sagði blað
inu í kvöld, er flugvélin nú
talin af en leitinni verður hald
ið áfram að takmörkuðu leyti
Á verkstæði Flugmálastjórnar
er i smíðum stór sjónauki, sem
á að gera mönnum kleift að
leita í talsvert miklu sjávar-
dýpi. Á smíði sjónaukans að
ljúka á morgun, en síðan verð
ur hann reyndur við fyrsta
tækifæri, en veður. hefur ver-
ið mjög óhagstætt um nokkurt
skeið.
Með þessu má segja, að lok
ið sé umfangsmestu leit, sem
hér hefur farið fram, en í
henni tók þátt geysilegur
fjöldi manna. Á hverjum degi
hafa tekið þátt í leitjnni 10—
16 flugvélar. Þá hafa nokkrir
bátar og skip leitað á sjó.
Flugmennirnir, sem stjórn-
uðu hinni týndu fiugsýnarvél.
hafa báðir mikla reynslu í
stjórn flugvéla. Þeir eru báð
ir kvæntir og fimm barna feð
ur Nöfn þeirra eru eins op
kunngt er Sverrir lónsson
flugstjóri, og Hössuldur Þor-
steinsson, flugmaður.
HLÍFARFUNDUR
Framhald af 16. síðu.
„Fundur haldinn í Verkamanna
félaginu Hlíf, sunnudaginn 23.
jan. 1966, þar sem atvinnumál
Hafnarfjarðar eru til um-
ræðu, ítrekar fyrri ályktanir
slíkra funda, um að framtíð bygg-
ingarlagsins krefjist hraðari þró
unar í atvinnumálum Hafnarfjarð
ar. Bæði varðandi bætt skilyrði ti!
aukningar sjávarútvegs og nýt-
ingar afla þess, sem á land berst.
Fundurinn fagnar aukningu
bátaflota Hafnfirðinga, bygg-
ingu vöruskemmu og tilkomu
hinnar nýju niðursuðuvck-
smiðju.
Hins vegar telur fundurinn að
gerðaleysi það, sem ríkt hefur um
langan tíma, varðandi endurbæt
ur og lagfær'ingu hafnargarð-
anna, vera til mikils tjóns og sam
dráttar í rekstri Bæjarútgerðar-
innar skaði Hafnarfjörð.
Fyrir því lýsir fundurinn yfir,
að nauðsynlegt og alkallandi sé,
að ráðist verði í eftirfarandi fram
kvæmdir:
að gert verði við skemmd-
ir sem orðnar eru á nyrðri hafnar
garði og lokið verði við byggingu
hans (lengingu).
★ að byggð verði smábáta-
höfn og bryggjur við syðri hafn-
argarðinn svo og verbúðir og þar
með bætt skilyrði fyrir vélbáta-
útveginn.
★ að aðstaða verði sköpuð fyr-
ir smærri báta (trillubáta) við
uppsátum og viðleguplássi í höfn-
inni.
★ að bólverkið fvrir framan
bæjarútgerðina verði stækkað að
mun, og skilyrði til aksturs til og
frá því mikið bætt.
■fc að Bæjarútgerðin verði auk
in, með kaupum og rekstri skut
togara af hæfilegri stærð og allur
rekstur Bæjarútgerðarinnar færð
ur í nýtízku horf.
★ að gerðar verði undir
búningsráðstafanir til að afla
ILafnarfirði hitaveitu með bor
unum eða með leiðslu á heitu
vatni frá Krísuvík."
Þá samþykkti fundurinn eftir
farandi ályktun um vatnsskortinn
í Hafnarfirði:
„Fundur haldinn í V.m.f. HJlf,
sunnudaginn 23. jan. 1966. telur
slíkt ófremdarástand hafa skap
azt af vatnsskortinum í bænum á
sl. sumri, að algerlega óviðunandi
sé.
Fyrir því skorar fundurinn á
Bæjarstjórn Hafnarfjarðar að hefj
ast nú þegar handa um raun
hæfar úrbætur, svo tryggt sé, að
Hafnfirðingar fái gnægð af góðu
vatni til drykkjar og iðr.aðar."
Og að lokum var samþykkt eft
irfarandi ályktun um deilur vegna
sjúkrakostnaðar við St. Jósefs
spflrlar’- í Ilafnarfirði:
„Fundur haldinn í V. m. f. Hlíf
skorar á Bæjarstjórn Hafnarfjarð
ar, að gera þegar í staó ráðstaf
anir, sem tryggi það, að sjúkl-
ingar, sem lagðir eru inn á St.
Jósefsspítala í Hafnarfirði, njóti
fullra réttinda og bóta, svo sem
lög um almannatryggingar ákveða
og þeim sjúklingum, sem orðið
hafa að greiða hærri sjúkra
kostnað en greiddur er á ríkis
spítulum, verði endurgreiddur mis
munurinn.
Fundurinn telur það fráleitt, að
almenningur skuli látinn gjalda
deilu Tryggingarstofnunar ríkis
isins, og lækna og stjórna hinna
kaþólsku sjúkrahúsa og því sé
Bæjarstjórn skylt, að hlutast til
um á þann vey, st..i mæit er f^. .-
um í tillögun- '
DÁLÍTIÐ SMEYK
I' ramhald aí Dls 16
sandsins sem komst í þær.
Það gerðisi sem sagt ekkert
söguiegt um Dorð.
— Við höfðum það prýðilegt
í Vík, hélt Mecklenburg áfram
og okkur þótti verst að hafa
ekki tíma til að tala við Ragn
ar Þorsteinsson, sem var fyrir
björgunarsveitinni. Hann var
víst í Fleetwood á stríðsárun-
um.
— Eg er að sjálfsögðu mjög
ánægður yfir því, að togarinn
skyldi nást út. Það verður að
teljast mikil heppni. Mér skilst
að þetta sé undantekning. Það
er verið að athuga hugsanlegar
skemmdir, en ég býst við, að
hann þurfi ekki að fara í slipp
svo að útgerðin sendir líklega
mannskap hingað, og togar-
inn fer þá beint á veiðar. Það
er verið að yfirfara rafkerfið
og miðstöðvarlagnir, en það
sprungu leiðslur í frostinu.
— Eg hef verið skipstjóri í
fjögur ár. og þetta er fyrsta
óhappið, er hendir mig, — ja,
ég var reyndar einu sinni tek
inn í landhelgi! Mér þótti
gaman að vera sjómaður, en
þetta er ekkert gaman lengur
— ekki síðan landhelgin var
færð út._ Eg hef alltaf fiskað
hér við ísland og það var cnik
ill munur, þegar hægt var að
sigla undir land og gera að
afla í sæmilegum sjó.
— Þetta er þrælavinna, og
mannskapurinn verður að
vinna eins og hann getur stað-
ið. Það hefur ekkert breytzt.
Aflinn minnkar ár frá ári, en
verðið hækkai ekki að sama
skapi. Hlutur minn er 5% af
aflaverðmæti og stýrimaður
fær 4%. Ætli háseta þyki ekki
gott að fá 800—1000 pund á
ári, og það er betri afkoma en
t.d.. hjá verksmiðjufólki í landi.
Og þegar spurt var um hvort
þeir þremenningarnir ætli
ekki að lyfta sér upp og skoða
borgina. þá voru þeir ekki enn
búnir að fá peninga, en það
hlýtur að hafa staðið til bóta.
FROSTIÐ
Framhald af bls. 1.
hins vegar verið vonzkubylur N
og NV, 8—9 vindstig. Sem dæmi
um kuldann hér sunnanlands
nefndi Páll, að á Eyrarbakka, Þing
völlum og Hellu á Rangárvöllum
hefði frostið náð 20 stigum en
svo mikið frost hefði einnig verið
í Búðardal og á Grímsstöðum á
Fjöllum.
Tímtnn hafði tal af Jóhannesi
Zoega, hitaveitustjóra og sagði
hann, að ástandið hefði verið nokk
uð slæmt í hitaveitumálum Peykja
víkur að undanförnu og þá sér
staklega á Gömlu hitaveitusvæð
unum. Þá sagði Jóhannes, a'ð tvær
borholur hefðu verið teknar i notk
un síðari hluta desember og hefði
það bætt ástandið dálítið. en vegna
frostanna hefði ekki verið hægt
að láta fara fram nauðsynlegar
endurbætur á dælum og enn hefði
ekki verið hægt að taka borholuna
við Hátún í gagnið.
Ekki kvaðst hitaveitustjóri hafa
haft iregnir af beinum skemmd
um á hitaveitu vegna frosta, en
sagði. að ekki væri gott að vita
nema -einhvers staðar hefði frosið
á svæðum, sem útundan hefðu orð
ið, eða þar sem loft hefði komizt
á kerfin. Af þessum orsökum hefði
Hitaveitan beint þeim tilmælum
til þeirra, sem hafa völ á kyndi
tækjum, að þeir notuðu þau. til
þess að létta dálítið undir með
þeim. sem byggju við skort á heitu
vatni Þá hefði sundlaugum verið
lokað í dag til sparnaðar á vatni.
Þá hafði Tíminn samband við
nokkrar sendibílastöðvar og höfðu
allir sömu sögu að segja. Mjög
mikil eftirspurn hefði verið eftir
sendibifreiðum til þess að draga
bíla í gang. Bifreiðar Nýju Sendi
bílastöðvarinnar höfðu t. d. dreg
ið 400 bíla í gang um hádegið.