Tíminn - 26.01.1966, Síða 3

Tíminn - 26.01.1966, Síða 3
MIÐVIKUDAGUR 26. Janúar 1966 ~rw 3 TÍMINN Samstarf í bæjarstjúrninni hefur borið góðan árangur Bjarni Guðbjörnsson fluttist til ísafjarðar fyrir röskum fimmtán árum til að taka við stjórn úti- bús Útvegsbanka íslands og hefur gegnt bankastjórastarfi þar síðan Hann hefur verið forseti bæjar- stjórnar þetta kjörtímabil, var við síðustu kosningar kjörinn sem fulltrúi Framsóknarflokksins á sameiginlegum framboðslista vinstri flokkanna þriggja, sem náði meirihluta við þær kosning- ar. Framsóknarflokkurinn fékk fyrst kjörinn bæjarfulltrúa á ísa- firði 1954 Þegar ég hitti Bjarna að máli til að spyrja hann undan og ofan um samstarfið í bæjarstjórninni, atvinnuástand og framkvæmdir í bænum, sagði hann, hvað varðaði fundi og störf bæjarstjórnar, þá, gengi það árekstralítið og yfirleitt friðsamlega fyrir sig, en sú hafi verið tíð, að þar hafi þótt all- róstusamt oft á fundum hér áður fyrr Á síðustu árum hefði sam- starf flokkanna í bæjarstjórninni tekið miklum breytingum til betra Bjarni taldi merkustu fram- kvæmdir á vegum bæjarins vera VerkamannabústaSir í smíðum á ísafirði vatnsveituna og vatnsaflstöðvarn- ar í Epgidal hefðu verið ge.vsiátak Götulýsing í bænum hafi verið aukin til mikilla muna, nú væri jkomin lýsing á allt hafnarsvæðið, höfnin væri lífhöfn, þar sem við- legupláss sé nú orðið mjög langt, einkum eftir stækkun bátahaínar- innar Unnið yrði eftir megni að því að hraða byggingu barnaskóla hússins, svo hægt yrði að taka gamla barnaskólahúsið í þarfir gagnfræðaskólans og einnig að búa í haginn fyrir væntanlegan menntaskóla, sem þegar hafi verið ætlaður framtíðarstaður. Bæjar- stjórnin væri fyrir sitt leyti búin að samþykkaa skipulagshuguiynd, þar sem áformað væri að fylla upp í krikann við Torfunes, færa þjóðveginn inn í kaupstaðinn nið- ur fyrir brekkuna, og við uppfyll inguna skapaðist talsvert land- rými fyrir byggingar og þar ætti menntaskólinn að rísa, á einu skemmtilegasta lóðasvæði í bæn- um. Bjarni sagði að íbúar ísafjarð- arkaupstaðar hefðu í desember 1964 verið 2654 og heldur fjölg- að síðan Atvinna væri næg í bæn- um og fremur skortur á vinnu- afli Fyrst og fremst væri vinna við sjávaraflann, á skipun- um, við móttökuna í landi, í frysti húsunum, og rækjuverksmiðjurn- ar veittu möguleika til að nýta vinnuafl, sem ella nýttist lítið við framleiðsluna. því að þar ynnu Bjarni Guðbjörnsson, bankastjóri, i ísafirði. tugir kvenna og unglinga, eink- um gætu húsfreyjur þar komið því við að vinna að framleiðslu- störfum utan heimilis Þá væri að nefna iðnfyrirtækin í bænum, sem auk fiskiðnaðarins væru helzt vélsmiðjan Þór, gleriðjufyrirtæk- ið nýja, Fjöliðjan, og síðast en ekki sízt skipabrautin og skipa- smiðjan mikla, sem er að rísa mikið stækkuð hjá Marselíusi Bernharðssyni, þar sem starfslið yrði nálægt hundrað manns, og væru miklar framtíðarhorfur tengdar við það mikla fyrirtæki Þá minntist Bjarni á tekjur þær, 'sem ísafjarðarkaupstaður hefði af erlendum skipum, sem leita við- gerða og þjónustu af ýmsu tagi — Hingað leituðu 241 skip á árinu sem leið, sagði Bjarni. Og þau greiddu hér í alls konar þjón ustu fjórar milljónir, tvö hundruð og tvö þúsund krónur, fyrir hafn- skrifstofu sinni í Útvegsbankanum á Tímamynd. argjöld, sjúkrakostnað, viðgerðar- kostnað, olíu o.fl. T.d. greiddu þau í skipagjöld 432 þúsund krónur, og sjúkrahúsinu 564 þúsund Og þetta voru allt erlendir togarar, að fimm undanteknum og lang- flestir þeirra brezkir eða 236 alls — Og þetta nýja fyrirtæki, sem þú nefndir, Fjöliðjan, hefur það vaxið hér ört? — Já, það má segja, þetta er orð in gífurleg framleiðsla á samsettu gluggarúðugleri, og það er mikil útflutningsvara héðan, mér er næst að halda, að um 95% af framleiðslunni sé flutt héðan út um allt land, og við þetta vinn- ur fjöldi fólks Það er margt, sem bendir til þess, að ísafjörður eigi eftir að vaxa og dafna í fram tíðinni, en vonandi hér eftir sem hingað til á kaupstaðurinn að að mestu leyti að byggja tilveru á þeim auði, sem sjórinn gefur. Byggir út í sjó ■ og ætlar að smíða 300 lesta skip undir þaki Stærsta mannvirki, sem nú er í smíðum á ísafirði, er skipa- smiðja Marselíusar Bernharðsson- ar, svo og skipabrautin hans nýja, hvorttveggja í Neðstakaupstaðn- um, rétt hjá þar sem enn stend- ur elzta húsið á staðnum, nýorð- ið 200 ára, og lætur minna á sjá en mörg sem yngri eru. Marselíus er ekki ýkja hrifinn af því, hvern- ig stjórnvöld landsins hafa b-íið að íslenzkum iðnaði á undanförn- um árum, en samt er hann bjarr- sýnn á möguleika íslenzks iðn- aðar og iðnaðarmanna og dugn- aður hans og útsjónarsemi eru með fádæmum. Þegar athafna- svæði hans þarna „í Neðsta“ var orðið of þröngt, tók hann sér fyr- ir hendur að auka sér landrými með uppfyllingum, eru þar nú ris- in mikil mannvirki og inargir hamrar á loí þar sem var sjáv- arbotn fyrir fáum árum. Nú eru þrjátíu ár síðan Marse- líus hóf atvinpurekstur sem skipa- smiður á ísafirði, og réðst hann nokkru síðar í að hafja smíði fyrstu húsanna í Neðstakaupstaðn um og var þeim fyrstu bygging- um lokið eftir þrjú ár, 1939. — Fyrstu árin hafði ég eigin- lega engan samastað, varð að vera með þetta niðri i fjöru og hvar sem var, segir Marselíus, þeg ar hann stikar með mér í Neðsta að sýna mér ríki sitt. Fimm árum eftir að fyrstu verk stæðin hans voru komin þar upp, keypti hann skipasmíðastöð Bárð ■ ■ Bp '•-sk-f.-.S- Marselíus Bernharðsson hjá skipasmiðju sinni i Neðsta kaupstað. Tfmamynd—GB. ar Tómassonar skipaverkfræðingn, en Bárður var brautr.vðjandi í nútíma skipasmíði á ísafirði. Löngu síðar keypti Marselíus flug- skýli, sem Flugráð átti þarna í Neðsta, það stóð þar á rifi með sjó beggja vegna, og svo tók Mar- selíus sig til við að fylla /upp a báða bóga við rifið, stækka hús- ið á alla vegu, í því skyni að hafa þar aðstöðu undir þaki til smíða þar stærri fiskibáta, og er nú húsið komið í þá stærð, að þar er hægt að smíða allt að þrjú- hundruð lesta skip. Húsið er allt úr járni, stáli og gleri og hafa all- ir hlutir úr járni og stáli í bygg- ingunni, svo og innanstokksmun- .. ■. ir úr tré verið smíðaðir í járn- og trésmiðjum Marselíusar þar á staðnum. Sama er að segja um slippinn, þar sem hægt er að renna upp brautina allt að 400 lesta skipum til viðgerða og þjón- ustu, allir hlutir heimatilbúnir, nema stálhjólin, sem varð að panta utanlands frá. — Hvað er langt síðan þú hófst þessar stórframkvæmdir, Marse- líus? — Það eru svona þrjú og hálft ár. Samt höfum við orðið að sæta sjávarföllum við að smíða sumt hér, eins og t.d. spilhúsið, sem við gátum ekki unnið vic í fyrstu nema um fjöru. — Hvaða fiskiskip smíðaðir þú fyrst? — Fyrsti þilfarsbáturinn var ,,Mímir,“ 17 tonn, smíðaður fyrir Ingimar Finnbjörnsson í Hnífsdal. þar sem hann stóð sig vel alla tíð þangað til hann var seldur til Eyrarbakka fyrir fimmtán ár- um og hefur gengið þaðan síðan. Á árunum fram til striðsloka smíð uðum við hér tuttugu ný skip, smærri og stærri. — Og stærsta skipið, sem þú hefur smíðað til þessa? — Það var einmÞ' líka á þessu sama árabili, 92 lesta vélbáturinn „Richard," sem við smíðuðum fyr- ir Björgvin Bjarnason 1940 og sem síðar fór hina frægu för til Nýfundnalands, og er þar ein- hvers Naðar, trúi ég. Þeir gerðu hann þar að pramma, tóku allt ofan af honum, sömuleiðis dekk- ið og vélarnar, og söfnuðu í hann síldarafgangi, gerðu sem sé úr honum gúanóverksmiðju, sagði Marselíus og hló. — Hvað kostaði það skip full- gert? — Kaupandinn lagði til efnið og við tókum þetta í ákvæðis- vinnu, sem kostaði 30 þúsund krónur, allt akkorðið. Nú eru aðr- ir prísar, og mundi þetta víst þykja oilleg vil:a nú á tímum. — En hvaða skip smíðaðir þú síðast? — Það var Ingiber Ólafsson, fyrir einum fjórum árum. Síða.: hef ég ckki smíðað bát, hef ekki getað átt við það á meðan við Framhald á bls. 15

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.