Vísir - 08.11.1974, Síða 1
VÍSIR
64. árg. — Föstudagur 8. nóvember 1974 — 222. tbl.
Enn óhagstœðari viðskipti við Vestur-Evrópu eftir óramót vegna refsiaðgerðanna
GETA EKKI REIKNAÐ TJÓNIÐ
Úrslit í Fœreyjum:
STJÓRNIN HÉLT VELLI
Stjórnarflokkarnir i Færeyjum hlaut 2. Framburösflokkurinn 1 sem fyrr.
héldu velli í kosningunum i gær. Þjóðveldisflokkurinn hélt Stjórnarflokkarnir hafa þvi
Jafnaöarmenn fengu 7 þingmenn sinum 6 þingmönnum þrátt fyrir áfram 14, en andstaöan 12.
eins og áöur, Sambandsflokkur- klofningslista. Klofningsmenn Foringi Sambandsflokksins,
inn 5, tapaði einum, en Sjálf- fengu engan. Fólkaflokkurinn aöalræöismaöur tslands, Trygve
stýrisflokkurinn vann einn og fékk 5 eins og fyrr, og Samuelsen náöi ekki endurkjöri.
Grofa líkin
í morguns-
órið
— Sjá bls. 5
FLUGIÐ
„SPRAKK#/
— Sjá bls. 6
Jón Hjaltalín
efstur í Sví-
þjóð
— Axel í
Þýzkalandi!
— Sjá íþróttir
í opnu
Dáinn í 52 ár
- ennþá sölu-
hœsti söngvarinn
- NÚ-síða bls. 4
•
Páll Heiðar
í stórrœðum
- bls. 12
„Rjúpan
var með
hálstau..."
— Lesendabréf
bls. 2
Engar tollalækkanir
verða á útflutningi sjávar-
afurða okkartil Efnahags-
bandalagslanda um ára-
mótin, ef ekki verður
samið við V-Þjóðverja í
landhelgisdeilunni fyrir
þann tíma, Þá hækka tollar
i tveim löndum Efnahags-
bandalagsins, Bretlandi og
Danmörku.
„Þetta yrðu verulegar lækk-
anir”, sagöi ólafur Jóhannesson
viöskiptaráðherra i viötali viö
blaðiö i morgun. ,,í Þýzkalandi
skiptir tollur á sjávarafuröum
milljónum. Tollalækkana njótum
viö ekki meðan er staöiö viö þá
bókun i sérsamningnum um
sjávarafurðir aö semja viö V-
Þjóöverja i landhelgisdeilunni.”
Þórhallur Asgeirsson,
ráöuneytisstjóri viðskiptaráöu-
neytisins, sagöi I morgun, aö sem
dæmi um tollahækkanir mætti
nefna hækkun á tolli á isfiski i
Bretlandi. Hann var 10% i fyrra,
en veröur 15%. Tollur sem hefur
veriö ein milljón, hækkar þvi i
eina og hálTa milíjón.
Tollur á frystri rækju hækkar
einnig um 50%, úr 8% i 12%.
Ástæöan fyrir þessari hækkun
tolla i Bretlandi og Danmörk, er
sú, að þegar þessi lönd gengu i
Efnahagsbandalagiö, féllu úr
gildi samningar okkar viö þau
gegnum EFTA, Friverzlunar-
samtök Evrópu. Þeir samningar
rýrna þvi óðum.
Enn eitt dæmi má nefna. Is-
lendingar hafa ekki komizt inn á
markaö i Frakklandi meö kaviar
vegna tollsins, sem er 30%. En ef
sérsamningurinn um sjávaraf-
uröir gengur i gildi fyrir áramót,
lækkar tollurinn niöur I 12%, og
þar meö gæti markaöurinn opn-
azt.
Þórhallur Asgeirsson sagöi, aö
ómögulegt væri aö reikna út
nokkrar tölur um hugsanlegt tjón
tslendinga af þvi aö fá ekki tolla-
lækkanir og af þvi aö tollar hækki
i Bretlandi og Danmörk.
Þess má geta aö aðalsamning-
ur okkar viö Efnahagsbandalagiö
er eftir sem áöur I gildi. Um
áramótin veröa þvi tollalækkanir
á iönaðarvörum, m.a. áli.
Útflutningur okkar á iönaöar-
vörum til Efnahagsbanda-
lagslanda er hins vegar aöeins
litiö brot af sjávarútflutningnum.
—ÓH
NÝ VESTMANNAEYJAFERJA
INNAN TVEGGJA ÁRA
Gert er ráð fyrir 30
milljónum króna til
kaupa á nýrri Vest-
mannaeyjaferju á fjár-
lagafrumvarpi þessa
árs.
Vestmannaeyingar stofnuðu i
sumar hlutafélag um kaup á nýrri
Vestmannaeyjaferju. Hlutafélag-
iö nefnist Herjólfur h.f. og lagði
bæjarfélagið þar fram 60 milljón-
ir, sem sinn hlut i félaginu. Auk
þess keyptu einstaklingar I Eyj-
um hlutabréf I félaginu.
Fariö var fram á það við ríkið,
aö þaö legði fram hlutafé jafnt
hlutafé bæjarfélagsins og var það
samþykkt. 30 milljónirnar, sem
nú er gert ráö fyrir að veita til fé-
lagsins, eru helmingur þess
hlutafjár.
Smiði Vestmannaeyjaferjunn-
ar hefur verið boðin út, og skulu
öll tilboö i smiði hennar vera
komin inn fyrir 25. nóvember. Til-
boöin veröa þvi væntanlega opnuð
i þessum mánuði.
I útboðinu var gert ráö fyrir, aö
smiöatimi ferjunnar væri 12—14
mánuðir. Þegar reiknað er með
þeim tima, sem það tekur skipa-
smlöastöðina að búa sig undir
smiöina, má gera ráö fyrir, aö
eitt og hálft ár liði frá þvi tilboð
eru opnuð, þar til ferjan er tilbúin
til afhendingar. Sennilegast er, að
ferjan verði smlðuð erlendis.
Ferjan verður þannig útbúin,
aö hægt verður aö aka beint um
borð og frá borði og eins má aka
gámum beint um borð. Stærö
skipsins veröur svipuö og mið-
stærö skuttogaranna, en endan-
legt mál liggur enn ekki fyrir.
Aö vonum þarf slikt skip sér-
staka hafnaraðstöðu, en að sögn
er ekki mikið vandamál að koma
henni upp Vestmannaeyjamegin.
Aöstaða fyrir ferjuna mun ekki
vera hluti af þeim framkvæmd-
um, sem nú fara fram I Þorláks-
hafnarhöfn, en þó mun vitamála-
stjórn hafa ætlaö ferjunni staö
þar. -JB