Vísir - 16.01.1975, Blaðsíða 2

Vísir - 16.01.1975, Blaðsíða 2
2 Vísir. Fimmtudagur 16. janúar 1975 OECD gagnrýnir „gömlu" aðferðirnar við stjórn á á íslandi „Lœkna einkennin eit ekki siúkdóminn" íslendingar stóöu eldgosiö i eyjum af sér betur en margir spáöu, segir i skýrslu OECD. En fiskurinn, sem veiddist, féll i veröi. — Ljósmynd fró Eyjum, Guöm. Sigfússon. VÍSIRSFTB'- Hvaða augum litið þér smygl? Einar Einarsson, prentari: — Þaö fer nú eftir þvl hversu stórt smygl það er. Stórsmygl hlýtur aö teljast stórglæpur en ein og ein flaska held ég að teljist ekki glæp- samleg. Steindór Gunnarsson, afgreiöslu- maöur i Frihöfn: — Ég lit það mjög alvarlegum augum og sem afbrot, hversu litið sem það er. Þetta er sambærilegt við skatt- svik. 1 það minnsta eru það marg- ir, sem stunda þetta. Sigurður Bergsson: — Ég lit á það sem stórglæp, hversu litið, sem það er. Kjartan Steingrimsson: — Þetta er nú ekki eins stór glæpur og til dæmis að ræna fólk. Sum afbrot af þessu tagi geta þó verið býsna alvarleg. Eirfkur Þorsteinsson: — Þetta er fyrst og fremst óráövendni. Yfir- leitt teldi ég nú innbrot og rán til alvarlegri brota. Ingibjörg Jónsdóttir, matreiöslu- kennari: — Smygl á bara ekki að eiga sér stað. Ég tel að yfirleitt sé smyglari minni glæpamaður en innbrotsþjófur. Mest áberandi þró- unin i efnahagsmálum á íslandi á siðasta ári voru umskipti til hins verra á greiðslujöfnuði og óttaleg verðbólga og vixlhækkanir kaup- gjalds og verðlags, segir i skýrslu efna- hags- og framfara- stofnunarinnar OECD um tsland. Svo ógæfulega tókst til, að saman fór minnkun á eftirspurn eftir helztu útflutningsafurðum Islendinga og óvenjulega mikil verðhækkun á innfluttum vör- um. Sennilega verður hallinn á greiöslujöfnuði 1974 niu prósent af heildarframleiðslu þjóðar- innar. Meðalverðbólgan á árinu 1974, samanborið við fyrra ár, er talin munu verða nálægt 43%, sem er mjög alvarlegt ástand. Horfur á árinu 1975 eru mjög óvissar. Með tilliti til þess, hvernig utanrikisviðskiptum Is- lands er háttað, má þó telja sennilegt, að viðskiptakjörin verði áfram slæm. Ef gert er ráð fyrir, að verðlag á þeim af- uröum, sem íslendingar flytja út, verði svipað og nú er, en eitt- hvaö dragi úr verðhækkunum á innfluttum vörum, væri unnt að minnka greiðsluhallann niður i um 5,5 prósent af heildarfram- leiðslu þjóðarinnar árið 1975. Til þess aö svo geti oröið, verður sú stefna að heppnast, að minnka megi þrýstinginn áf eftirspurn landsmanna eftir vörum og þjónustu, þvi að mjög takmark- að svigrúm er til að auka eyðslu. 6% tekjuaukning heimila Þótt visitölukerfi kaups hafi verið stöðvað, er gert ráð fyrir, Hafn Thorarensen, Hellu, skrifar: „Póst & simamálastjóri er farinn að stunda það i seinni tið, að færa fram þær röksemdir fyrir gegndarlausum hækkun- um slmaþjónustu, að fækkun simtala (skrefa) inniföldum I afnotagjaldi Reykjavikur- svæöisins séu til þess gerðar að lækka simkostnað I dreifbýli !!! Ég býst við að þeir sem misst hafa af þessari „röksemdalist póst- og simamálastjóra trúi varia að rétt sé eftir haft og lái ég þeim það ekki. Þeir sem hlustuðu á þetta nú um daginn i sjónvarpinu muna þó ef til vill lika eftir þessari kenningu frá siðustu hækkun afnotagjalda, en þá lét sami maður þessa lævis- legu blekkingu út úr sér. Þessieinokunarstofnun, Póstur & simi beitir svipuðum aðferð- um og oliufurstarnir i Austur- aö láglaunabætur og þess háttar aðgerðir muni valda 6 prósent aukningu á tekjum heimilanna. Stjórnvöld verði að taka tillit til þíess, að snemma i ár komu fyrstu vlsitölutryggðu spari- sklrteinin til útborgunar, og bú- izt er viö, að rikið þurfi að greiða að minnsta kosti 700 milljónir króna fyrir þessi lán sin. Við þessar aðstæður reynir mjög á. Litiö hefur á undanförn- um árum hafzt upp úr þvi að beita „hefðbundnu vopnunum” i skatta- og peningamálum gegn efnahagsvandræðum íslend- inga. Þvi hefur þurft að treysta á sérstakar aðgerðir hverju sinni, sem aðallega miðuðu að breytingu á tekjum manna, til að bægja burt aðsteðjandi vand- ræðum. Slíkar aðgerðir eru i eðli sinu fremur til þess fallnar að lækna einkenni sjúkdómsins enaðlækna sjúkdóminn sjálfan. Með neyðarráðstöfunum i mai og september i fyrra fékkst frestur til að „anda”, þótt veru- leg gengisfelling i september hafi óhjákvæmilega þau áhrif að auka verðbólguna. Þess vegna sé mikilvægt að fjárlög 1975 miði að þvi að halda eftir- spurn eftir vörum og þjónustu i skefjum og stefnu i peningamál- um verði að beina að sama marki, en samt verður að gæta þess að ekki veröi of mikið dreg- ið úr eftirspurn. Islendingar hafa horfzt i augu við og sigrazt á miklum efna- hagserfiðleikum á liðnumárum, margsinnis. Þá kemur fyrst i hugann mikið hrap rauntekna i kjölfar þess að sildin hvarf. Þótt kostnaður við olíu valdi um þessar mundir alvarlegum vanda eru horfur i orkumálum augljóslega hagstæðar i fram- tiðinni. Island er land geysi- legra orkulinda, sem aðeins hafa verið nýttar að litlu leyti. Ekkert ákveðið svar Engu að siöur hefur vandinn löndum, viö verðlagningu á þjónustu sinni og ef einhver munur er á, þá er Póstur & simi enn verri. Þaö sést á þvl að nú er tiu minútna símtal frá Hellu (94 km frá Reykjavik) til Reykjavikur komið á fjórða hundraö krónur. Þurfi maður að hafa samband við nokkra menn I Reykjavík og tiu minútur taki að tala við hvern þeirra, er þar með orðiö ódýrara að aka einn sins liðs báðar leiöir á arabisku bensini, þó á 51.- krónu sé, en að „gripa simann”. Og ekki þarf þetta heldur að vera timafrek- ara vegna þess að oftlega tekur tiu til tuttugu minútur að ná sambandi, áður en rántaxtinn hefst. Þessi „sveitarstyrkur” Pósts og slma, sem illa er fenginn af slmnotendum Reykjavikur- svæðisins og ekki mér vitanlega eftir tillögum dreifbýlisins og nú nú nokkuð önnur einkenni en vandi fyrri ára, og mætti kannski bezt lýsa þessu með spurningunni, hvort unnt verði aö þola 40-50 prósent verðbólgu án þess að efnahagslifið fari mjög úr skorðum. Ekkert ákveðið svar er til við skal „útdeila”, er i einu orði sagt, SMÁN. Póstur & simi hef- ur með þessum hætti meira af Reykvikingum en hann lætur landsbyggðinni i té, komi það til skila. Þrjú skref sem tekin eru af Reykvikingum á degi hverj- um frá þvi sem áður var, duga t.d. slmnotanda á Hellu, i 30 sekúndna samtal við Reykjavlk og niöur i 18 sekúndur frá fjar- lægari stöðum. En það tekur þessa háu herra hins vegar lengri tima að ákveða lengingu teljaraskrefa, eins og sést á fréttatilkynningu um hækkun- ina, það mál er i „undirbún- ingi”. Ekki þurfti t.d. að undir- búa prentun frimerkja er buröargjald almennra bréfa hækkaði úr kr. 17.- i kr. 23.- Til marks var ástandið i pósthús- inu á Hellu þannig, að ekki var einu sinni hægt að fá frimerki svo dögum skipti til þess að geta greitt rétt burðargjald. þessari spurningu. Islenzk stjórnvöld verða að endurskoða þau tæki, sem beitt hefur verið við stjórn efnahagsmála. Það veröur að viðurkenna, að upp- bótakerfið, sem beitt hefur ver- ið til að draga úr áhrifum verð- bólgunnar á kjör, virðist hafa „Abyrgðarbréfin” svonefndu hækkuðu um 66% i leiðinni svo litið bar á. Það er farið að gæta hjá mér eins og öðrum vaxandi tor- tryggni i garð stofnunarinnar og ekki að ástæðulausu. Þegar röksemdir fyrir 71% hækkun simgjalda Reykvikinga er sögð sú að verið sé að lækka sim- kostnað dreifbýlisins, þá er mælirinn fullur. Þessi mál- flutningur er eingöngu til þess fallinn að dýpka þá gjá skilningsleysis, sem rikir á hög- um simnotenda I dreifbýli og etja saman fylkingum simnot- enda I dreifbýli og þéttbýli þar sem hvor aðilinn um sig, telur sig borga fyrir hinn. A meðan undirbýr Póstur & simi væntan- lega nýja gjaldskrárhækkun.. Póstur & simi veltir árlega þúsundum milljóna og þrátt fyr- ir hundruð milljóna I vaxta- LESENDUR HAFA ORÐIÐ BLEKKINGAR SÍMANS

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.