Vísir - 13.11.1975, Qupperneq 19
vism Fimmtudagur 13. nóvember 1975.
19
Bílarnir og við....
Umsjón Ævar Ragnarsson
Helstu nýjungar í bíla-
framleiðslu svía ....
Litli Volvo með stóra höggvarann.
Hollenski Volvoinn. greinilegur ættarsvipur.
Þrátt fvrir minnkandi innflutning nýrra bifreiöa og samdrátt i fram-
leiöslu þeirra er ástæöulaust aö leiða hjá sér þá þróun og þær nýjungar
sem aö sjálfsögöu halda áfram i bilaframleiöslunni.
Aö islendingum er þannig búiö með almenningsfarartæki, aö minnsta
kosti þeim sem úti á landsbvggöinni búa, aö nauösynlegt er aö eiga bil, þó
viö sleppum þeirri staöreynd aö metnaðarkapphlaupið ætlar alveg aö
drepa okkur. Þaö hefur þvi veriö ákveöiö aö birta hér i blaöinu ööru
bvoru mvndir og upplýsingar um bila og verður revnt aö skvra frá helstu
nvjungum á hinum almenna bilamarkaöi og einnig ýmsu ööru sem við-
kemur bilum. Annars verður efnisval nokkuö frjálst og eru tillögur frá
lesendum vel þegnar. t»á skulum við vinda okkur i alvöruna.
gaman aö taka eftir því
hvaö samband Volvo og
Renault eykst nú því áður
var með þeim og Peugeot
samyrkjubúskapur um
framleiðslu á V-6 vél
þeirri sem Volvo notar i
Volvo 264.
SMABILL
Á UPPLEIÐ
Með 66 SL gerðinni
hafði Daf hrist af sér það
slen sem á honum var.
Ekki er nú hægt að segja
að hann sé neinn eldfugl
með þessa 1289 rúmsenti-
metra vél en hann er
örugglega ekki lengur
neinn sér bill fyrir gaml-
ar konur eins og margir
töldu, heldur lipur bæjar-
bíll og auk þess sjálf-
Daf 66 áður en Volvo breytti honum.
VOLVO YFIR-
TEKUR DAF
Fyrir u.þ.b. þremur ár-
um tóku Volvo verk-
smiðjurnar Daf bíla-
smiðjurnar hollensku
undir sinn verndarvæng
og hafa siðan unnið að
endurbótum á rekstri
fyrirtækisins og fram-
leiðslu þeirra, DAF 66 SL
1300. Volvo hafa lengi
haft augastað á þessum
litla bíl og þrátt fyrir að
hann hefði ýmsa kosti til
að bera vissu þeir að bæta
mátti handverk hollend-
inga. í ágúst sl. var svo
endanlega skipt um nafn
á fyrirtækinu og heitir
framleiðslan nú Volvo 66
GL en nafnið Daf (Van
Doorne's Automobil-
fabreiken) er nú aðeins
skráð á spjöld bílasög-
unnar og heyrir fortiðinni
til.
Breytingar þær sem
Volvogerði á bilnum eru í
sjálfu sér ákaflega litlar.
Vélin er enn sú sama, en
hún er framleidd hjá
Renault i Frakklandi og
Auðvelt er fyrir farþega að komast aftur f.
skiptur. Eitt af því sem
Volvo endurbætti var í
sambandi við sjálfskipt-
inguna, sem er ennþá af
reima-gerðinni, vario-
matic. Áður var hætta á
þvi að ökumaður eða far-
þegi ræki sig óvart í
skiptistöngina og setti bíl-
inn af stað ef hann var í
gangi í kyrrstöðu, en á
Volvonum er nú lofttæmi-
útbúnaður við tengslið,
tengdur öryggi á skipti-
stönginni til varnar því.
Þá er einnig öryggi sem
varnar þvi að bíllinn
hrökkvi úr gír á ferð. Sem
sagt Volvoöryggi. Þá
hefur Volvo einnig sett
sinn volduga öryggis-
stuðara á þann litla og
grillið minnir líka
óneitanlega á faðernið.
Aðrar breytingar eru
helstar þær að hemlarir
eru sjálfstilltir, stýrisás-
inn þrýstist saman við
Saab 96 með nýjan höggvara og Ijós sem alltaf lýsa við akstur.
högg, bílbelti bæði fyrir
fram og aftursæti, höf uð-
púðar á framsæti og nýtt
mælaborð meðal annars
með Ijósi sem kviknar
þegar vökvi minnkar á
hemlunum. Þá er bætt
ryðvörn og burðarþol
aukið.
Hingað til lands eru
komin nokkur eintök af
Daf 66 SL en Volvo 66 GL
er ekki væntanlegur fyrr
en í byrjun næsta árs.
MINNI MENGUN,
MEIRA LJÓS
Viðskulum nú líta heim
til Svíþjóðar þar sem
aðalstöðvar Volvo eru.
Svíarhafanú sett lög um
hámark leyfilegrar’
mengunar frá útblæstri
bifreiða og hafa því Saab
og Volvo nú um skeið gert
tilraunir með nýja blönd-
unga o.fl. og tekist á dýr-
ari gerðunum að minnka
mengunina án þess að
bensíneyðslan ykist að
nokkru ráði.
Þá má og geta annarr-
ar nýjungar hjá þeim
frændum, en hún er sú að
um leið og bilarnir eru
ræstir kvikna lágu Ijósin,
að vísu með lágri spennu
til að auka endingu
þeirra. Frá og með ár-
gerð '76 af Saab og Volvo
munu því eigendur þeirra
aka um með Ijósum, til
öryggis fyrir vegfarend-
ur, jaf nt á nóttu sem degi.
Loks skal þess getið að
SAAB 96 hefur fengið
samskonar gúmmíhögg-
vara og 99 gerðin.