Lesbók Morgunblaðsins - 09.10.1927, Qupperneq 2
hfc&BÓK líOBöUNBLAÐSlNk>
314
verið reknir í gegnum lófana og
ristarnar. Og litlu síðar opuaðist
uiid á síðu kennar og fossaði klóð-
ið úr öllum þessum undum. En á
enni hennar vætlaði blóð úr smá-
stungum og voru þeir eins og eítir
þyrna. „ J
ÍSíðau hefir þetta undarlega fyr-
irbrigði gerst á hverjum einasta
föstudegi. — Þetta kallar alþýða
furðuverk, en vísindamenn hafa
reynt að finna eðlilega skýringu
á þessu. Segja þeir, að þótt þetta
sje undarlegt, þá (geti það átt rót
sína að rekja til, þess, að Theresa
sje afskaplega trúhneigð og ímynd
unarveik. Hún muni liafa talið
sjálfri sjer trú um það, að húu
ætti að líða allar þjáningar Krists,
og að þessi trú sje svo sterk, að
hún knýi fram sár á þessum vissu
stöðum. tíegja vísindamenn, að
þetta sje ekki eins dæmi, svipað
hafi oft komið fyrir áður. Fram
'að þessu þykjast þeir því geta
fundið eðlilega skýringu á þessu
fyrirbrigði. En svo kemur annað,
sem rekur þá sjálfa og okkar ást-
kæru og þaulprófuðu vísindi í
rogastans, því að Theresa hefir
ekki bragðað matarbita síðan á
nýári í vetur, og samt sem áður
hefir hún ekki ljettst neitt. Hún
liefir enh sama líkamsþunga eius
og áður en hún hóf föstuna, eða
55 kilo. „Jesú hefir sagt mjer,“
segir hún, „að likami minn skuli
vera yðar brauð og blóð mitt
drykkur yðar.“ 1 vúmlega átta
mánuði liafði hún ekki nærst á
öðru en einni oblátu á dag og
cbini teskeið af vatni. —- Hvorki
lækuar nje vísindamenn geta skýrt
það hvernig á þessu stendur. Það
er að vísu sannað, að menn geta
lifað í tvo mánuði án þess að nær-
ast á öðru en vatni. En þá lifa
þeir — eins og híðbjörn — á
þeirri fitu, sem þeir hafa safnað
áður en þeir byrjuðu að fasta, og
ljettast mjög mikið. En Theresa
hefir ekki ljettst um eitt pund, og
l})ó hefir hún „lifað á loftinu“ í
írúmlega átta mánuði samfleytt.
Sumir hafa haldið því fram, að
hún muni neyta matar í laumi, en
það er ekki satt. Mánuð eftir mán-
uð hefir verið vakað yfir hen.ú
til þess að fá vissu fyrir því hvort
brögð eru í tafli. Um suma varð-
mennina — og það hafa verið vís-
indameun, prestar og nuuuur —
liefir hún vitað, en aðrir liafa liaft
auga með henni án þess að hún
vissi af. Og öllum ber saman um
það, að hún liafi einkis neytt,
nema einnar oblátu og einnar
skeiðar af vatni á dag. Þó sjer
ekki á henni að sultur bagi hana.
Alla aðra daga en föstudaga, kl.
12—121/s, þegar liún líður þján-
ingar frelsarans, er hún frísk og
kát og muudi geta hlaupið og
stokkið eins og hind, ef eigi bög-
uðu liana iljasárin. Vegna þeirra
verður hún að ganga annaðhvort
á tám eða hælum.
Skömmu eftir að Theresa leið
fyrst þjáningar Krists á krossiu-
um — á föstudaginn langa 192fi,
gerðu þýskir prófessorar í læku-
isfræði sjer erindi á fund hennar
til þess að athuga fyrirbrigðin og
hana sjálfa. Enginn þeirra hefir
getað gefið neina sennilega skýr-
ingu á því, hvernig á fyrirbrigð-
unum stendur. Vísindin eru ekki
komin lengra en svo, að hjer
standa þau ráðþrota. Þau vilja
ekki viðurkenna að til sje neitt
yfirnáttúrlegt og eina skýringin,
sem þau liafa á takteinum er sú,
eins og áður er sagt, að Theresa
hafi svo sterkt ímyndunarafl, að
það komi öllum fyrirbrigðunum á
stað. En er það nokkur skýriug?
Nei, það er liæpið og það sjá þess*
ir vísindamenn líka, því að þeir
hafa viðurkent það, að til þess að
geta opnað sjer benjar verkfæra-
laust, þurfi meiri andlegan kraft,
öflugri „sjálfsleiðslu“, heldur cn
Theresa hafí yfir að ráða. Hún
hljóti því, að drekka í sig aðkom-
andi kraft, hvaðan svo sem húu
fái liann.
Einhver frægasti sálfræðingur
Norðurálfunnar, dr. Riessl von
Mayendorff, prófessor við háskól-
ann í Leipzig, hefir athugað Ther-
esu og fyrirbrigðin mjög nákvæm-
lega og segir hann svo um rann-
sóknir sínar: ,
— Menn, sem hafa viðkvæmt
taugakerfi geta orðið þjáninga-
bræður annara, sem þeir horfa á
að kveljast, eða heyra sagt um,
að kvaklir hafi verið, þannig að
þeir líða sömu líkamlegar kvalir
og hinir. Theresa Neumann „lifir
sig inn í“ þjáningarsögu frelsar-
ans svo algerlega, að hún tekur
út þjáningar hans, sennilega vegna
þess, að hún á sjer ekki aðra ósk
hcitari en að fá það.
Þó trúir dr. Riessl von Mayeu-
dorff því ekki, að þessi fyrirbrigði
gerist eingöngu vegna „sjálfs-
leiðslu“ hennar. Um það segir
Iiann: •
— Það er kunmugt, að menn
geta opnað sjer undir með nægi-
lega sterkri trú. Jeg vil ekki segja
að hjer sje um svik að ræða, því
að það er áreiðanlegt, að stúlkan
er sjálfri sjer þessa ómeðvitandi.
Hún heldur, að það sje æðri völd,
sem hafi sigj fyrir verkfæri, enda
þótt hún sjálf hjálpi til, vegna
þess að þetta er hennar héitastá
ósk.
Rannsóknir vísindamannanna
liafa ekki getað leitt neitt ákvcð-
ið í ljós um það, hvernig á fyrir-
brigðunum stendur. Eftir margra
Ivikna athugun eru vísindin
k*nn ráðþrota með það að
koma með sennilega skýringu á
fyrirbrigðunum. En þeir, sem eru
vantrúaðir á kraftaverk og fyrir-
brigði, liugga sig við það, að úr
því að miðlar geti haft ýms brögð
í frammi til þess að gera undra-
verk, þá sje Theresu eins til þess
trúandi. Þó nægir þetta ekki al-
Vel, því að audasýningar og anda-
fyrirbrigði ske vanalega í liálf-
rökkri eða daufri lampabirtu, en
fyrirbrigðin í Konnersreuth ske
um hábjartan dag og án nokkurs
undirbúnings. Fyrirbi'igðin gerast
kl. 12—12%, einmitt í sama mund
og frelsarinn var krossfestur. Bólin
skín inn í herbergið, gluggar og
hurðir eru opnar. í rúmi liggur
Theresa. Hún veit ekkert um það,
sem gerist umhverfis hana; hún
lifir þá á löngu liðnum tímum, og
talar orð, sem enginn skilur, nema
frægustu málfræðingar. Hún talar
þá aramæisku, eða hið sama mál
og Jesú talaði. Er þetta þeim mun
undarlegra sem Theresa er alveg
ómentuð og hefir sálfsagt ekki
haft hugmynd um það áður, að til
væri tungumál, sem lærðir menn
kalla aramæisku, hvað þá að húu
kynni neitt orð í því. Tungumál
þetta er nú orðið svo fágætt, að
kaþólskir prestar þekkja ekki
neitt til þess. En tungumálagrúsk-
arar hafa verið fengnir til þess að
hlusta á Theresu þegar hdiu fær