Lesbók Morgunblaðsins - 17.06.1928, Blaðsíða 1

Lesbók Morgunblaðsins - 17.06.1928, Blaðsíða 1
hék 3!&orsiniMtó*M* 24. tölublao. Sunnudaginn 17. júní 1928. III. árgangur R flugi og ferð. Tuíuegis farið samðœgurs milli Reykjauíkur og FJkureyrar. Eft;iriArn;a:íÓ]i;a. Sama árið, sem sá merkisatburð- ur skeði, að bræðurnir Wright gátu lyft sjer frá jörð í farartæki, sem var þyngra heldur en loftið, fór jeg í fyrsta skifti frá Norður- landi til Reykjavíkur. Jeg lagði af stað frá Húsavík í Þingeyjar- sýslu 28. október á ,Vestu' gömlu, og steig á land í Reykjavík 17. nóvembet. Jeg var rjettar þrjár vikur á leiðinni og kom þó eng- inn óvenjulegur farartálmi fyrir. En á mánudaginn var fór jeg hjer um bil sömu leið fram og aft- ur á einu dægri: Jeg fór á álíka mörgum mínút- um yfir Húnaflóa' og áður nam sólarkringum! Er þa<5 munur?' Það eru ekki ýkja mörg ár síð- an, að menn, sem þurftu að fara frá Reykjavík til Seyðisfjarðar, urðu að leggja þá lykkju á leið sína að fara fyrst annað' hvort til Englands eða Danmerkur. Sam- göngum á sjó var þannig háttað þá. A landi voru þær ekki betri. — Skreiðarferðirnar, helstu að- dráttaferðír' bænda, eru í minnum þeirra er nú lifa. Enn eru á lífi þeir menn, sem voru hálfan mánuð eða þrjár vikur í skreiðarferðum austan úr Rangárvallasýslu eða Skaftafellssýslu veirtur til ver- stöðvanna á Reykjanesi og komu licim aftur úttaugaðir, nieð úttaug- aða hesta og helmeidda undan þorskhausaklyfjum. Hugsið' ykkur það búskaparlag! Valdasti maður af hverju heim- ili er sendur um hábjargræðistím- ann meðhesta vestur til Grindávík- nr, Hafna, Sandgerðis. Keflavíkur cða Njarðvíka. Eftir 'S vikur kem- ur hann heim (þegar vel gekk), með 60—80 punda klyfjar af þorskhausum og öðru harðmeti. Hvað kostaði það, sje reiknað til peninga, tími og erfiði manna og hesta? Þegar vegir komu um Sunn- lendingafjórðung lagðist klyfja- bandið niður að mestu, en við tóku hestvagnar. Gekk nú í nokkur ár þorskhausaflutningur með þeim — og þótti afar mikil framför frá ]>ví sem áður var um klyfjabandið. Árið 1913 hófust svo bifreiða- ferðir hjer fyrir alvöru. Á Suð- urlandsvegunum var þá alt sam- tímis: klyfjaband, hlaðnir hest- vagnar' og þjótandi bifreiðir. — Þrenn samgöngutæki samtímis. Hifreiðirnar báru af vegna þess livað þær voru fljótar í ferðum. Þær voru að vísu dýrari farartæki en reiðingshestar og hestvagnar, en þær voru fljótar í férðum. Þær sþöruðu mönnum tíma, og hann er dýrmætastur af öllu. Og íslenskir liii'iiilur, sem annars eru lausir við nýungagirni, fundu i'ljótt hver hag ur þeim var að hröðum samgöng- um. Aldraður sunnlenskur bóndi sagði við mig um daginn: „Jeg er hættur við hestana og kerruflutninginn. Kerruflutning- nr borgar sig ekki lengur. Það er ineiri þægindamunur fyrir. okkur bændur að nota nú bíla í staðinn iyrir kerrur, heldur en var á því fyrir nokkrum árum að nota kerr- ur í staðinn fyrir klyfjaband." Eftir nokkur ár verður við- kvæðið: Jeg er hættur að nota bíla. Jeg ferðast sjálfur í loftinu og flyt alt í loftinu. Þetta á ekki langt í land. Áður en langt um líður verður loftið' þjóðbraut íslendinga. Að svo mæltu ætla jeg að reyna iið lýsa fyrsta farþegafluginu milli höfuðborganna, sunnan landR og norðan, Reykjavíkur og Akur- eyrar. Það var ákveðið að leggja á stað frá Reykjavík kl. 91/2, fljúga 1il Akureyrar, og þaðan aftur til Keykjavíkur samdægurs. Brottföf- in frá Reykjavík tafðist nokkuð vegna þess að eldsneytið (benzin- it) kom ekki á tilsettum tíma. — Veðurskeyti hermdu að dimt veður væri fyrir norðan, snjóaði í fjðll, og var því jafnvel gert ráð

x

Lesbók Morgunblaðsins

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.