Lesbók Morgunblaðsins - 11.10.1959, Qupperneq 5
LESBÓK MORGUNBLAÐSINS
445
Óbilandi lím
7/7 margra h I uta nytsamlegt
Skógafoss.
ur í sköpulagi og tilburðum, en
litlu strákarnir, sem með okkur
eru, reynast líka snarir í snúning-
um, og áður en langt um líður
höfum við handsamað tvo veiði-
bjölluunga. Lafmóðir og dauð-
skelkaðir eru þeir ljósmyndaðir
og síðan sleppt, þeim sjálfum til
undrunar og til mikils léttis fyrir
foreldrana, sem hafa skrækt ámát-
lega fyrir ofan okkur, meðan á at-
höfn og eltingaleik stóð. —
Við ökum áfram eftir sandbökk-
um og geilum og festum auðvitað
bílinn, en getum losað hann eftir
töluvert baks. Það er engin sand-
ferð á bíl án festingar og engin
skemmtiferð án einhverrar fyrir-
hafnar. Það er mín reynsla. —
Þegar heim að Drangshlíð kem-
ur, rekumst við á fýlsunga undir
bjarginu og raunar tvo. Bjargið
hefur hitnað í sólinni, ungarnir
farið að dusta sig og sperra og
dottið niður úr hreiðrunum og
hafnað í grasbrekkunni. Þeir eru
loðnir og ljótir, greyin, en furðu-
lega harðir af sér og spúa óspart
lýsi, séu þeir ertir. Þeim er ekki
FYRIR nokkru hófst í Bandaríkj-
unum framleiðsla á lími, sem er
svo sterkt, að sögurnar um það
líkjast helzt lygasögum. Og fram
að þessum tíma mundi enginn hafa
trúað því, að hægt væri að gera
svo sterkt lím. Aðalefnið í því er
trjákvoða, blönduð með einhverj-
um efnum, sem gera hana svona
sterka. Og nú er hægt að líma sam-
an ólíklegustu efni, svo sem málma
og gler, aluminum og plast, tré og
stál.
Sem dæmi þess hvað límið er
sterkt, er þess getið, að einn dropi
af því var settur á bílþak og járn-
krókur límdur þar við, en síðan var
bíllinn hafinn á loft með fjórum
mönnum í, og ekki bilaði límið.
hugað langlífis þessum öngum.
Veiðibjallan og krummi eru þeg-
ar farin að vokka yfir bráðinni,
svo að trúlega væri velgerningur
að lóga þeim, svo að þeir hljóti
ekki kvalarfyllri dauða.
Það er fallegt í Drangshlíð,
bjargið hátt og tignarlegt, hvíta
fugla ber við grátt bergið, vinar-
legur gróður í hvamminum og svo
Drangurinn sérkennilegi og svip-
mikli í túninu. Það er líka fallegí
að líta þangað heim neðan af
söndunum og raunar eftirminnileg
mynd, að sjá af sjávarströndinni
Skógafoss og Sólheimajökul, og
stórfenglegur var Eyjafjallajökull,
þegar hann hreinsaði sig um stund,
svo að vel mátti greina Guðnastein.
— Það er sannast að segja engin
furða, þótt Eyfellingum sé sveitin
sín kær, ekki sízt þeim, sem búa
undir Austur-Fjöllunum. —
Önnur tegund af lími er svo sterk,
að hún þolir 7000 punda átak á
hvern ferþumlung án þess að láta
sig.
Það leiðir af líkum að farið er
að nota þetta töfralím á margan
hátt, en þó mun mönnum þykja
einna furðulegast, að farið er að
líma saman hús, skip og hraðfleyg-
ustu flugvélar.
Fyrir þremur árum voru reist
þrjú timburhús í tilraunaskyni, og
í þeim eru engir naglar né skrúf-
boltar. Grindin er öll límd saman
og þiljurnar límdar á hana, og
þakplötur iímdar. Þessi hús hafa
ekki látið neitt á sjá.
Þá er og farið að líma saman
plötur í flugvélabyrðingum, í stað
þess að negla þær saman með ró-
nöglum. Þykja flugvélarnar miklu
sterkari fyrxr vikið. Þegar hratt er
flogið, mæðir mótstöðuafl loftsins
mest á saumnum og er hætt við að
plöturnar jagist til og götin víkki,
og er flugvélunum þá hætta búin.
En ef allar plöturnar eru límdar
saman, mæðii ekki meira á einum
stað en öðrum. Og sagt er, að allar
þær þotur, sem nú eru í smíðum,
verði límdar saman. Reynsla er þar
fengin af flugvélinni B-58 Hustler,
sem flýgur með 2400 km. hraða á
klukkustund. Belgurinn á henni er
límdur saman, og segja menn að
þess vegna þoli hún fjórum eða
sex sinnum meira viðnám en ella.
Þá má geta þess, að nýr tundur-
duflaslæðari sem heitir „Bittern",
er smíðaður úr rauðaviði sem límd-
ur er saman.
Það væri of langt mál að telja
upp hve víða lím þetta kemur nú
að notum, er. geta má þess, að farið