Tíminn - 20.05.1967, Page 14
14
GÖTUR
Fram'hald af lo. ríðu.
sem fiægt er, að mold, sandur og
möl berist í stórum stíl inn á
fullfrágengnar götur, með því að
fjarlægja moldar og malarliauga
í niágrenni gatna og sjá um, að
starfsmenn borgarinnar gangi vel
um og skilji vel við, þegar við-
gerðir eru framkvæmdir í götum
og gangstcttum".
Kristján. kvað það flestra mál,
að gatnahreinsun borgarinnar
hefði hrakað hin síðustu ár og
að hún sé nú ekki í nægilega
góðu lagi. Ástæðurnar teldi hanp
einkurn tvær: Hin fyrri væri sú,
að þar sem búið væri að malbika
en gangs-téttir enn ólagðar vildi
sandur og möl berast út á ak-
brautina, en síðan önnuðust bíl-
arnir dreifingu um göturnar.
Sandur og möl á malbikuðum göt
um væri einhver versti slitvaldur,
sem til væri, jafnvel verri en
keðjur að sumra dómi. Gæti þetta
verið ein skýringin á miklum
gatnaskemmdum.
Hin ástæðan væri sú, að borgin
hefði allt of lítið af vélknúnum
tækjum til gatnahreinsunar, en
hreinsun fullfrágenginna ■ gatna
yrði að gerast með vélum. Þvott-
ur grtna _þekktist hér varla.
Allmiklar umræður urðu um
gatnahreinsunina og að þeim lokn
um var tillögunni vísað til borgar
ráðs eins og fyrr segir.
LOFTLEIÐIR
Framhald af 16. síðu.
unni ríkari í því efni. Á árinu 1959
keyptum við fyrstu vél okkar af
gerðinni DC-6B og á næstu árum
keyptum við 4 slíkar vélar í við-
bót. Meðalverð þessara véla mun
hafa verið nálægt 550 þúsund doll
urum, en frá verksrniðju var verð
slíkra véla um 1.6 mílljón dollarar.
Þetta eru beztu vélar af pistongerð
sem völ er á og voru um langt
skeið notaðar af stærstu flugfélög
um heims. Lengi vel hélzt verð
þessará véla í 350 þúsund dollurum
en nú í dag eru vélarnar tæpast
seljanlegar, og þá í bezta falli
fyrir smáræði með afborgunum á
nokkurra ára bili.
Líklega er að sama lögmál gildi
um turbo-prop flugvélar, svo sem
B.R-4Ú0, sem við notumst aðallega
við nú, þannig að þær verði lítt
eða ekki seljanlegar eftjr nokkur
ár, einkum þar sem tiltölulega fá
ar vélar hiafa verið framleiddar af
þessari gerð. Segir það sig sjálft að
afskriftir af slíkum vélum mæta
tæpast verðfalli þeirra.
Fyrr en varir verður félagið að
kaupa vélar af þotugerð, sem kosta
mikið fé á okkar mælikvarða.
Loftleiðir—Keflavík h. f. var
lagt niður frá áramótum sem sjálf
stætt félag og reksturinn samein
aður öðrum rekstri félagsins. Flug
félag íslands h. f. flytur utan-
landsflug sitt með hinnu nýju þotu
sinni til Keflavíkur.
Afgreiðslu vegna Flugfélags ís-
lands mun Loftleiðir h. f. hafa
með höndum fyrst'um sinn, eða
þar til annað kann að verða ákveð
ið.
Gjald verður tekið af farþegum,
sem fluttir verða til eða frá Kefla
víkurflugvelli. Allt sparar þetta
útgjöld eða eykur tekjur, og er
það vel.
Tollafgreiðslan fyrir flugfragt
var endanlega opnuð á þessu ári
í Grænmetisskálanum við Kalkofns
veg. Vörur eru fluttar þangað jafn
óðum frá Keflavík og ber að af-
greiða þær innan 10 daga til inn
flytjenda, enda reiknast þá tollur
aðeins af hálfri flugfragt, svo sem
heimilað er í fjárlögum. Kostaði
þetta mikið umstang og útgjalda
saman undirbúning fyrir flugfélög
in bæði.
Er í athugun að fá lengdan af-
greiðslufrest á flugfragt, einkum
vegna seinagangs á afgreiðslu toll
pappíra og fæst vafalaust einhver
leiðrétting í því efni, þannig að
allir geti vel við unað. Aukin flug
fragt getur haft mikla fjárbags-
lega þýðingu fyrir félagið.
Á aðalfundi í fyrra kom fram
fyrirspum um kostnað við hótel
byggingu félagsins, en fullnægj
andi reikningsgerð lá ekki fyrir.
Byggingin sjálf mun hafa kostað
kr. 140 milljónir en vélar, tæki og
innbú henni tilheyrandi kosta um
kr. 70 milljónir. Áætlaður kostn
aður við sfcandsetningu lóðar er
kr. 3.8 milljónir, en af því greiðir
ríki 45%.“
Næst talaði framkvæmdastjóri
félagsins, Alfreð Elíasson. Hann
mælti m. a. á þeása leið:
„Á sl. ári var flogið 18120 klst.
Þar af flugu RR-flugvélarnar
10760 klst. DC-6B vélarnar 7177
klst., og leiguvélar 183 klst.
Á s. 1. ári fluttu Loftleiðir 165.
645 arðbæra farþega sem er 17.4%
ÞAKKARÁVÖRP
Konan mín og ég þö'kkum vinum okkar 1 sveit og
utan, hlýjan hug og höfðinglega gjöf, sem okkur var
færð 12. maí s.l. — Eg þakka sérstaklega nemendum
mínum, sem eftir 45 vetra kennaraferil minn, minnast
mín nú á svo vingjarnlegan hátt.
Guð blessi ykkur öll.
Lárus Halldórsson frá Brúarlandi.
Konan mín.
Margrét Þorsteinsdóttir,
lézt aS heimili dóttur sinnar, Akurgerði 1. miðvikudaginn 17. þ. m.
'Fyrir mína hönd og annarra vandamanna,
Ingimar Jónasson.
Jarðarför dóttur okkar,
Bergljótar,
fer fram frá Háteigskirkju mánudaginn 22. maí kl. 10,30 f. h. Athöfn
inni verður útvarpað. Blóm vinsamlegast afþökkuð.
Bryndís og Guðm. E. Thorarensen.
Alúðarfyllstu þakkir fyrir vináttu og samúð við fráfall og jarðar-
för mannsins míns og föður,
Bjarna Bjamasonar.
Ingibjörg Þorfinnsdóttir og börn
TÍMINN
LAUGAKDAGUR 20. maí 1967.
Mikill sinubruni í Holtum
EJ-Reykjavík, föstudag.
Siðaegis í dag var kveikt í sinu
á tveimur eyðibýlum í Holtunum,
fleiri en árið 1965. í árslok hafði
því félagið flutt um 900 þúsund
farþega frá upplhafi, mun því mill
jónasti farþegi Loftleiða verða
fluttur nú í sumar. Farþegar Loft
leiða til og frá íslandi hafa stöð
ugt aukizt, en þó sérstaklega á
s. 1. ári. Eflaust á hið nýja hótel
sinn þátt í því. Ilinir svonefndu
viðdvalarfarþegar (SOP) voru
9.336 talsins á síðasta ári og nam
sú aukning 104% frá árinu áður.
Flutt voru 379.5 tonn af arð-
bærri fragt sem er 10.6% aukning
frá árinu áður. Hins vegar var
aukning póstflutnings 36.2% þ. e.
198 tonn á móti 145 tonnum árið
1965.
Flognir voru 8.750.587 km
árið 1966 og nemur aukning á
því sviði 1.6% frá árinu áður. Nýtt
ir voru 72% sæta - km af þeim
sem framfooðnir voru. Lækkun
niam 3.6 prósentu-einingum. Er
hér um að ræða annað árið í röð
I sem sætanýting lækkar. Þessi
I sætanýtinig seirn niáðist, má
þó teljast góð, þar sem framboð
sæta-km jókst um 21% á árinu.
þar af 663 hériendis og 326 erlend
í árslok voru starfsmenn 989 og
is. Eins og reikningar félagsins
bera með sér var heildarvelta fé-
lagsins 950 milljónir króna. Læt
ur því nærri að hver starfsmaður
hafi aflað brúttó um 1 milljón
króna að jafnáði. Þetta sýnir hive
snar þáttur flugið er að verða
í þjóðarbúinu. Félagið greiddi
starfsmönnum í kaupuppbót um
3 milljónir króna um s. 1. ára
mót. í framhaldi af þessu má geta
þess að félagið seldi bönkunum
gjaldeyri fyrir 327,2 milljónir kr.
auk þess sem það útvegaði sjálft
gjaldeyri til að greiða afborganir
af vélum, varahlutum og öllum
erlendum rekstri.
Eins og félagsmenn vita, hefir
félagið greitt all ríflegar upphæð
ir í skatta og opinber gjöld, t. <J.
hefir það greitt í útsvar og að-
stöðugjald um 37 milljónir króna
s. 1. 5 ár.“
Þá tók til máls varaformaður fé
lagsstjórnarinnar, Sigurður Helga
son. Ilann las reikninga ársins
1966, og mælti svo m. a.:
„Veltuaukningin á siðasta ári
hefur numið um 21% eða úr
781,240.00 krónum í 949,420.00 kr.
Veltan eykst stöðugt ár frá ári,
en á yfirstandandi ári má ekki
gera ráð fyrir eins mikilli veltu
aukningu eins og undangengin tvö
ár. Veldur það að flugvélakostur
stendur nú í stað, þ. e. flugvéla
einingin í ár er hin sama og s. I.
ár.
Reksturslhagnaður varð 16.566.
000 krónur, og er það nokkuð
hærri upphæð en árið áður.
Afskriftir á flugvélum og öðrum
eignum félagsins nema kr. 211.919.
000 krónum og er það alhæs-ta af-
skrift í sögu félagsins, og senni-
lega hæsta afskrift skráð á einu
ári hjá hlutafélagi hér á landi.
Vaxtagreiðslur á árinu námu kr.
40.798.000 og er það aðallega um
vexti af Canadair lánum að ræða.
Þær fimm DC-6B flugvélar sem
félagið á, hafa nú verið full af-
skrifaðar, og eru skráðar í bókum
félagsins á 11.980.000 krónur, og
er það sama upphæð og árið áður“.
Að lokinni samþykkt reikninga
var stjórnin endurkjörin, en hana
skipa, Kristján Guðlaugsson, Al-
freð Elíasson, Einar Árnason,
Kristinn Olsen og Sigurður Helga
son.
Varastjórn og endurskoðendur
eru hinir sömu og áður.
Eftirgreindar tillögur stjórnar-
innar voru samþykktir einróma.
,Aðalfundur Loftleiða h. f. hald
og i dag geysaði þar mikill sinu-
bruni, og var hætta á að liann
breiddist út, vegna þess, hversu
allt er þurrt á þessu svæði. Lagði
mikinn reyk yfir byggðina, en sinu
bruni þessi getur valdið miklum
usla í varpi.
Kveikt var í sinunni á eyðibýl-
unum Ölvisholt og Ölvisholtshjá-
leigu. Vindur var af norðaustri og
lagði reykinn því vítt yfi'r og brun
inn Ijreiddist nokkuð út. Var talin
hætta á, að sinubruninn breiddist
út suðureftir niður að Litlu-
Tungu.
í kvöld var talað um, að bænd-
inn 19. maí 1967, smaþykkir að
hluthöfum verði gre-idd 10% í
arð af hlutabréfaeign þeirra. Jafn
framt samþykkir fundurinn að
leggja í varasjóð þá upphæð af
tekjuafgangi árið 1966, sem lög
heimila.
Aðalfundur Loftleiða h. f. hfld
inn 19. maí 1967, samíþykkir að
veita stjórn félagsins heimild til
að greiða starfsmönnum félagsins
„bónus“ (kaupuppbót) á árinu
1967.
Aðalfundur Loftleiða h. f. hald
inn 19. maí 1967, heimilar stjórn
félagsins að greiða kr. 200.00 —
tvö hundruð þúsund krónur —
til hvíidar og orlofsheimilisins
starfsliðs félagsins.“
ÍSINN
Framhald af 16 siðu.
hafa verið allt að 5/10. Eft
ir því sem aus-tar dró var
ísrekið greinileg-a minna að
þóttleilka, en 35 sjómílur
norður af Ilorni var það uoi
2/10. 25 sjómílur norð-au-st
ur af Skaga reyndist það
hins vegar 5/10 að þétt-
leika og þokaðist suður á
bóginn. Breiðan var 8 sjóm-M
urýti aif Grimsey,,en sjlálf
var e-yjan al-hyít af snjó
og e'kki að sj-á að s-umar
v-æri í nánd. Frá Grímsey lá
ísr-ekið í sved-g a-us-tur af
Rauðu-Núp-um, en virtist
fremur gisið. Melra-kk-aslétt
an var athvít. ísbreiðan var
komin ískyigg-ilega nálægt
henni að vestanverðu, no'klk
uð ís-hröngl sóst rekið inn
ef-tir Þistilfirði og á nok-k
uð l-öng-u svæði, nyrzt á
urnir á svæðinu færu í kvöld
að reyna að slökkva í sinunni, þar
sem ekkert útlit var fyrir rign-
ingu
Eyöibýlin eru í miðjuim Holt-
unum Sinubruni þessi er algjör-
lega ólöglegur, og hefur verið
kærður til sýslumanns. Mun hann
þegar hafa valdið allmiklum skaða.
Slasaðist alvarlega
í árekstri
EJ-Reykjavík, föstudag.
Það slys varð um kl. 11 í morg
un, að drcngur varð fyrir bif-
reið lijá Kópavogsbrúnni. Mun
hann liafa verið að ganga yfir
veginn, þegar bifreiðin lenti á hon
um. Slasaðist hann mikið og var
fluttur í Landakotsspítalann.
IVVÖRUSÝNING
KAUPSTEFNAN
REYKJAVÍK1967
PÓLLAND TfeKKÓSLÓVAKIA
SOVÉTRtKIN-UNGVERJALAND
ÞÝZKA ALÞÝÐULÝÐVELDID
Vörusýningin hefst í dag kl
16.00 en verður síðan opin
daglega kl. 14.00 til 22.00
Fimm A.-EvrópuþióSir hafa
sýningardeildir. — Sýn-
ingarsvæðið er um 4000
ferm. — Fjölbreytt úrval
sýningarvara. — Kvik-
myndasýningar 5 sinnum
dagl. Veitingasalur opinn.
Aðg. kr. 40.- fyrir börn 20.-
OPIÐ FRÁ KL. 14-22 ALLA DAGA
20. MAl-4. JÚNÍ iÞRÓTTA-OG
^ SÝNINGARHÖLLIN LAUGARDAL
Lang-anes-iniu sást mjög
greinile-ga landfasfcur ís.
Þaðan h-afði nokkiuð hr-afl
rekið inn effcir landinu aust
anverð-u, og er flogið var
yfir Vopna-fj-örð m-át-ti gre-ini
lega sjá litla ísjaka á
sfcan-g'li.
Fréttaritar-i blaðsins á
Rauf-ar-h'öfn sím-aði í dag,
að fyrir skö-mm-u heifð-u
nokikrir bátar lagt ne-t a-ust
an v-ið Þistilfj-örð, en þang
að væri svio tdl lokuð leið
vegna ha-físs, og óttuðust
menn, að net-in væru -týnd.
S-a-gði fréttaritarinn, að til
hafí-ss hefði sézt fyrir
no’kkru, e-n hann hefði ekiki
rekið að landin-u fyrr en í
gær með breyt-tri vindátt.
Kvað hann menn þar um
slóðir vera no-kkiuð ug-g-
andi y.fir þessu, og það hefði
ekki skeð um áratugi að haf
ís hefði lagzt þarna að á
þess-um árstím-a.
ÍÞRÓTTIR
Framhalri af bls. 12
hljóp á röngu augnabjiki dt úr
markinu. Sigurður Albertsson átti
í höggi við Tryner, tapaði ein-
víginu og Kjar-tan var ekki á sín-
um stað. Miðherjinn, Milne, skor-
aði 3:0 mínútu síðar og Kemp
skoraði 4:0 á 30. mín.
í síðari hálfleik tóku Skotarnir
lífinu með ró upp við mark mót-
herjans. Þeir skoruðu 5:0 úr víta-
spyrnu á 30. mín (Kemp) og tveim
ur mínútum fyrir leikslok skorað'
hægri útherjinn, Ford, fallegt
mark með því að vippa knettinum
yfir Keflavíkurvörnina.
Lið Hearts v-ar mjög skemmti
legt og einna mesta athygli vakti
Miller, (6) mjög skemmtilegur
leikmaður. Liðið lék hratt og leik
mennirnir höfðu gott vald á stöðu
skiptingum, léku ýmist 4-2-4 eða
4-3-3 og notfærðu sér veilur í liði
mótherjanna út í æsar.-
Hannes Þ. Sigurðsson 'dæmdi
leikinn og gerði það nokkuð vel-
— alf.
ViSgerðir á rafkerfi.
pínarno- og startara-
víðgerðir
— Motorstillingar.
RAFSTILLJNG
SisðurlaRdsbraut 64
(Múlahverfi.