Tíminn - 10.10.1967, Qupperneq 14

Tíminn - 10.10.1967, Qupperneq 14
M TÍMINN ÞRIÐJUDAGUR 10. október 1967. RftD!©NETTE Sfónvarpstækin sktla affourða hljóm og mynd FESTlllAL SEKSJON Þetta nýja Radionette-sjón- varpstæki fæst einnig með FM-útvarpsbylgju. — Ákaf- lega næmt. — Með öryggis- læsingu. ÁRS ÁBYRGÐ Radionette-verzlunin Aðalstræti 18, sími 16995. Félag dráttarbrauta og skipasmiðja stofnað Sunnudaginn 1. október s.l. héldu Fólag ísl. dnáttarbrautareigenda og Landissamband skipasmíða- stööðva sameiginlegan fund í Átt- hagasal Hótet S6gu. Á fundinum var samþykkt að sameina fðlögin og stofnað „Félag diráttarbrauta og skipasmiðja“. Auik félagsmanna í tveim hinum eldri félögum, er nýja félagið opið öllum fyrirtækj- um, sem stunda skipasmíðar og slkipaviðgerðir og hafa vinnuað- stöðu fyrir fleiri en 10 menn. Maurois látinn NTB-París, mánudag. Fnanski rithöfundurinn André Maunois lézt í dag, áttatíu og tvekkja ára að aldri. Hann hóf snemma ritstörf og var orðinn heimsþekktur fyrir verk sín fyrir heimsstyrjöldina síðari, en í henni barðist hann í hópi Frjálsra Frakka gegn nazistum og gat sér þar góðan orðstír. Hann hefur hlot ið margvíslegar viðurkenningar fyrir ritstörf sín, en hann hefur einkum ritað sköldsögur og ævi- sögur. Síðustu æviárin bjó hann í Frakklandi þar sem heitir Neuilly-sur-Seine. ÞAKKARÁVÖRP Mínar hjartans þakkir sendi ég börnum mínum, tengdabörnum, barnabörnum, systkinum, tengdafólki, vinum og öðrum kunningjum, fyrir margvíslegar gjafir og heillaskeyti á sextíu ára afmæli mínu 8. sept. 1967. Lifið heil. Gróa Jónsdóttir. Hvoli II, Ölfusi. MóSir mín og tengdamóöir Guðrún Bjarnadóttir, andaSist á Sjúkrahúsi Selfoss, aS kvöldi 8. október, GuSbjörg Gísladóttir, Skúli Magnússon, Miðtúni 12, Selfossi. Innilegustu þakkir sendum viS öllum þeim, sem auðsýndu samúð og hluttekningu við fráfall og jarðarför, Hjalta Níelsen, forstjóra, Seyðlsfirði, fyrir hönd aðstandenda. Áslaug Níelsen og börn, Theódóra Nielsen og dætur. Eiginmaður minn Jónas Sveinsson, Mýrargötu 2, Hafnarfirði, iést t Landakotsspítala aðfaranótt 8. okt. Guðrún Jónsdóttir og börn. Hjartkær dóttir min og systir okkar, Guðrún Magnusdóttir, yfirljósmóðir, verður jarðsett frá Fossvogskapellunni miðvikudaginn 11. október kl. 10.30. Jarðarförinni verður úfvarpað. Þeim sem vildu minnast hennar er bent á minningarsjóð Ljósmæðra. Margrét Eyjólfsdóttir, 'Jón Magnússon, Björgvin Magnússon, Eyþór Magnússon. Innilegar þakkir færum við öllum er sýndu okkur samúð og vináttu við andlát og jarðarför, föður okkar, tengdaföður afa og bróður, Stefáns Ingjaldssonar frá Hvammi. Guð blessi ykkur öll. Börn, tengdabörn, barnabörn og systkini hins látna. Féiaginu er ætlað að vinna að sameiginlegum hagsmunamálum félagsmanna, og er því m.a. heim- ilt að setja á fót sameiginlega upp lýsingamiðis'töð, innkaupastofnun, tæknimiðstöð og aðra starfsemi, sem stuðlar að framgangi félags- manna. Fyrsta stjórn félagsins er þann- ig skipuð: Formaður: Bjami Ein- ansison, Ytri-Njarðvik, varaformað ur: Þorbergur Óiafsson, Hafnar- firði. Meðstjérnendur: Jón Sveins- son, Garðahreppi, Marsel'líu.s Bern barósson, ísafirði og Sigurjón Ein Skellinöðru stolið Sitolið var um helgina skelli- nöðru frá Bergþórugötu 14. Er þetta skelinaðra af NlSU-gerð, hvít að lit með blágráum blett- um og númerið er M-14. UMFERÐAKLUBBAR íTamhald at bls. 3 mann Þórðarson, kaupfélagsstjóri s. st. ritari Jón Árnaison bóndi Eálfsiá, meðstjórnandi. í varastjórn eru: Sveim'bjöii Árnason bóndi, Syðri-Á, Ingvi Guðmundsson iðnverkam. Ólafs- firði, Helgi Sveinsson verzlunar- maður s. st. Þriðji klúbburinn — Kiúbbur- inn Öruggur akstur á Kópaskeri: með félagssvæði Norður-Þing- eyjarsýslu vestan Axarfjarðar- heiðar — var stofnaður í Hótel K.N.Þ. þar í þorpinu fimmtudag- inn 5. okt. Stófnfundarstjórihb !var Þórarinn Haraldsson bóndi að Láufási í Kelduhverfi', en*fund arritari Friðrik Jónsson deildar stjóri á Kópaskeri. Stjórn klúbb- sins skipa þessir: Friðrik Jóns- son, formaður, Þorsteinn Stein- grímsson, Hóli, Kelduneshr., ritari Þorgrímur Þorsteinsson, Klifs haga, meðstjórnandi Öxarfjajð- arhr. Varastjórnarmenn: Þór- arinn Haraldsson, Laufási, rCeldu- hverfi, Sigurður Haraldsson, Nújjs kötlu, Presthólahr. Fjórði og síðasti af þessnm nýstofnuðu umferðarsamlök um — Klúbburinn Öruggur akst- ur á Þórshöfn — var stofnaðnr í félagsheimilinu þar föstudagmn 6. okt. s.l, Fundarstjóri stofnfund arins var Sigurður Jakobsson gjaldkeri, en fundarritari , Þór- arinn Kristjánsson oddviti, Hoiti. Félaigssvæði þessa klúbbs er No.ð ur-Þingeyjarsýsla autan Axar- fjarðarheiðar. Stjórnina skipa þessir menn: Aðalbjörn Arn- grímsson flugvallarstj. Þórshöfn formaður Eggert Ólafsson bond', Laxárdal, ritari. Tryggvi Sigu’.ðs- ■son. bifreiðarstj. Þórshöfn, með- stj. Varamenn í stjórn eru: Láris Jóhannesson bóndi, Hallgilsstóð um, Sauðaneshr. Benediikt Sölva- son, Hvammi, Svalbarðshr Arnór Haraldsson, verzl.m. Þórshöfn. Þrátt fyrir annir og iILviðn á flestum þessara staða, voru fram angreindir stofnfundir klúbb- anna furðuvel sóttir og umræður víða fjörugar. Auk framsögU’rind is Baldvins Þ. og almennra 'im- ræðna voru umferðarkvikmyodir sýndar á öllum fundum og veit ingar framreiddar í boði fiinna nýstofnuðu klúbba. Þá fóru og . öllum tilfellum fram viðurkenn- ingar- og verðlaunaveitingar Samivinnutrygginga fyrir örtigg- an akstur í 5 og 10 ýr. fram að og með árinu 1966. Áhugi á um- ferðarmálum kom allstaðar fram og greinilegur grundvöllur fynr umferðaröyggissamtök leynoi sé hvergi. arsson, Hafnarfirði. í varastjórn: Skafti Áskelsson, Akureyri, og Þorgeir Jóelsson, Akranesi. Mikiar umræður urðu á fund- inum um málefni skipasimíðaiðn aðarins og ríikti mikill einlhug- ur um, að nauðsynlegt væri að tryá'gja að skipasmíðar fyrir ís- lenzka aðila flyttust sem mest inn í landið í framtíðinni. Fundurinn gerði nokkrar álykt anir um þessi mál og fara þ \ hér á etfir. Félagið mun beita sér fyrir endur skipulagningu skipasmíða í land- inu m. a. með stöðlun á stærðar flokkum skipa og búnaði þeirra. Raðframleiðsla skipa er í dag meg inforsencfa skipasmíði, sem verður að heyja samkeppni við stöðvar í nálægum löndum, sem standa á gömlum merg á þessu sviði. Til þess að unnt sé að hefja raðfram leiðslu skipa, er nauðsynlegt að endurnýjun skipaflotans fari fram samkvæmt fyrirframgerðri áætl- un, og er eðlilegast, að ríkisvaldið hafi frumkvæði um gerð og fram kvæmd slíkra áætlunar og útvegi nauðsynlegt fjármagn. Félagið lýs ir yfir ánægju vegna ummæla iðn e 'irmálaráðherra Jóhanns Hafstein RÆKJUR Framhais af bls. 1. manna hér, og má undir eng- um kringumstæðum stöðvast. Mjög nauðsynlegt væii að Hafrannsóknarstofnunin hefði mann staðsettan hér á ísafirði yfir rækju’veiðitim- . ann, og hefði hann -að stað- I- áldri rannsóknir á vei'ðinni. Mundi það skapa miklu nán- ara samstarf milli Hafrar.n- sóknarstofnunarinnar og veiði manna en nú er. Því rannsokn ir á þes’sum þýðingarmikla at- vinnuvegi eru nú í mi’dum molum, eingöngu byggðar á ófulikomnum skýrsluformum. CHURCHILL Framnair ai bls 1 hafi sjálfur gefið fyrirskipun- ina, en samkvæmt æviminn- ingum hans hafi Churchill vpr ið æðsti yfirmaður leyniþjón- ustunnar og tekið ákvarðanir urn óll h.elztu mál. og ef þetta ve ekki stórmál, hver hafi þau þá verið Sýning leikritsins hefur ver ið bönnuð við brezka þjóð- leikhúsið, en það mun yerða sýnt i flestum Evrópulöndum á næstunni. Nvlega kom út bókin „Acci dent: The Death of General Sikorski“ eftir David Irving, sem gaf út árið 1963 athygli-s verða bók um eyðingu Dres- den. Hugh Trewor-Roper ritar um bók þessa í „Sunday Tim es“ sem út kom í gær, virðist hann hallast að þvi, að flugslysið, sem Sikorski lent i í, hafi einungis verið slys. Hann ræðir um, hverjir kynnu að hafa grætt á dauða Sikorskis, og telur þar aðein1 tvo aðila koma til greina Ann ars vegar pólska ö'fgamenn sem töldu hann of eftirgefan- legan við Rússa, og Stalín sem hafði i hyggju að mynda sína eigin nólsku ríkisstjórn Fyrir hann var Sikorski af þeim sökum óþægileg hindrun ekki sízt vegna þess að Sik- orski var þjóðarleiðtogi »s tókst að sameina þjóð sina betur en flestir aðrir. Trevor-Roper telur aftur á móti vafasamt, að þessir að ilar hefðu haft tækifæri til að vinna skemmdarverk á flug- vél Sikorskis. við setningu 29. iðnþingsins um útvegun verkefna fyrir innlendar skipasmiðjur. Félagið leggur áiherzlu á, að stofnlán til dráttarbrauta og skipa smiðja verði allt að 80% af mats verði framkvæmda. Lánin verði afborgunarlaus á meðan fram- kvsemdir fara fram, og verði að öðru leyti ekki með lakari kjörum en skipasmiðjum í nálægum lönd um standa til boða. Félagið bendir á nauðsyn þess, að samkeppnisaðstaða íslenzkra skipasmíðaiðnaðarins verði á hverjum tíma tryggð með hliðstæð um ráðstöfunum og rekstrargrund völlur sjávarútvegs og fiskiðnaðar. Almennt verði tryggt, að lánað verði til skipav iðgerða. breytinga og endurbygginga á skipum innan lands, til þess að komið verði í veg fyrir, að slik verkefni flytjist úr landi vegna lánsfjárskorts eins og oft hefur átt sér stað á undanförn um árum. Félagið fagnar sérstak lega yfirlýsingu iðnaðarmálaráð- herra Jóhanns Hafstein við setn ingu 29. iðnþingsins um afskipti hans af slíku máli. RÁÐHERRAFUNDUR Framhald af bls. 16 að ég óskaði þess, að þessi þrjú lönd (þ. e. SAS-ríkin) ihuguðu afstöðu sína á ný. Ráð herrarnir þrír lofuðu að beina því til samgöngumálaráðherra sinna á fundi, sem haldinn verður nú í hauist, að taka til athugunar á velviljaðan hátt þau þrjú atriði, sem voru lát- in opin í Kaupmannahafnarvað tölunum. En ég áskyldi mér rétt til þess að taka málið í heild upp aftur eftir að þeir hafa lokið sínum athugunjm þannig, að málið er opið enn þá. Og ég vil vekja sérstaka at- hygli í þvl að við gátum ekki vænzt þess, að fá efnislega ákvörðun um okkar málaleitun á þessum fundi. Loftleiðir létu ekki uppi sínar óskir fyrr en síðasta miðvikudag. Samning- urinn 1964 var íslendingum hag stæður. Við teljum, að það hafi verið skr,ef fram á við sem náðist í Kaupmanuahöfn í haust, og við gátum ekki vænzt þess að við fengjum endan- lega ákvörðun ráðherranna uin frekari óskir okikar á þess- um f.undi. Og þeir eru alger- lega óbundnir, en taka til at- hugunar það, sem hér hefitr farið fram og þær óskir, s,em við höfum fram borið. En þessi þrjú atriði hafa þeir lofað að láta taka til velviljaðrar með- ferðar á fundinum í haust“. Þau atriði, sem hér um ræð- ir, fjal'la um ýmiss konar af- slætti, t. d. varðandi flutning sjómanna. Spurningum um mál þetta svaraði forsætisráðherra á bá leið, að niðurstaða viðræðn- anna um Loftleiðamálið yfir helgina þýddi, að ekki heiði náðst lausn sem allir væru ánægðir með. Ef samkomulag næðist ekki, þá myndi forsæt- isráðherrarnir væntanlega ræða málið aftur við tækifæri. Á fundinum voru forsætisráð herrarnir spurðir um ýmis mál. M. a. var Bjarni Bened'kts son spurður, hvort afstaða ís- lands til EFTA hefði verið rædd á fundinum. Hann svar- aði: — „Ég gerði grein fyrir því, sem ég hef oft sagt, að ég teldi, a® það væri mjög tímu bært fyrir íslendinga, og óhja- kvæmilegt, að taka álkvörðun um, hvort við ættum að sækia um aðild að EFTA. En staða íslands var ekki rædd frekar"

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.