Alþýðublaðið - 19.11.1988, Qupperneq 10

Alþýðublaðið - 19.11.1988, Qupperneq 10
10 Laugardagur 19. nóvember 1988 AUSTURLAND A Iþýðuflokkurinn UPPBYGGINGIN VERDUR AÐ HALDA ÁFRAM Erling Garðar, formaður kjördœmis- ráðs á Austurlandi í viðtali, m.a. um stóriðju, skattamál, jöfnunarsjóð og flokksstarfið. Kjördæmisráö Alþýðu- fiokksins á Austurlandi var nýlega haldið og þar var m.a. samþykkt ályktun sem birtist hér i blaðinu. í þessari álykt- un koma fram mörg atriði sem vert er að ræða frekar og af því tilefni hafði Alþýðu- blaðið sambandi við Erfing Garðar Jónasson, formann kjördæmisráðsins og spurði hann nánar út í sumt það sem í ályktuninni kemur fram. Fyrst um þann kafla sem fjallar um orkumálin og uppbyggingu stóriðju á Austurlandi: Erling Garðar: „ViðAust- firðingar sættum okkur ekki við að vera úr leik í þessari umræðu og við föllumst ekki á að það sé endilega best að beina öllum hugmyndum og athugunum að suð-vestur- horninu eins og nú er gert. Við teljum að hér séu allar aðstæður góðar til þess að byggja upp stóriðjuver og þess má geta að þegar menn höfnuðu Kísilmálmverksmiðj- unni við Reyðarfjörð þá var það ekki staðsetningin sem olli þeirri ákvöröun. Nú er það þannig að lög mæla svo fyrir að næsta virkjun skuli vera á Austurlandi en trássi við það eru menn byrjaðir á því sem þeir kalla Búrfell 2. Þetta þykir okkur hér afar miður og- við virðumst vera einhverskonar leiksoppar í þessari umræðu allri. Það er stungið upp í okkur snuöum öðruhverju. Þaö er auðvitað Ijóst að Byggðalínuhringur- inn dugir okkur ekki, það er Ijóst á allan hátt, kerfislega til að mynda. Menn mega ekki einblína um of á einn stað eins og nú er gert og við teljum aö með þvi að setja niður næstu virkjun á Austurlandi sé verið að vinna allri þjóðtnni gagn, það er aukið öryggi fyrir alla. Búrfell er í rauninni stórhættulegt fyrirbrigði, stendurtil að mynda á mjög ótryggum stað hvað varðar allar hræringar f jörðu. M.a. af þeim sökum borgar sig ekki að setja öll eggin í eina körfu. Menn verða að hugsa sig um og við hér teljum að það sé best að dreifa þessu sem mest um landið. Enda er það svo að hér þarf til að mynda að gæta verulega að orkuþörf fyrir sjávarútveg og orkuöflun þar að lútandi." — Nú kemur eínnig fram i ykkar ályktun að þið teljið að auka megi eigið fé í frum- atvinnugreinum með því að veita þeim skattaafslátt sem tilbúnir eru til að kaupa þar hlutabréf. „Já, meö þessu erum við að leggja áherslu á að skatta- kerfið sé notað i ríkari mæli sem efnahagslegt stjórntæki. Með þessum leiðum sem við nefnum er hægt að beina fjármagninu í réttar áttir, nefnilega inn í frumvinnsluna og þau fyrirtæki sem í henni standa. Ef til vill mætti koma á fót einhverskonar hluta- bréfasjóðum, sem ríkið eða Landsbankinn færi með stjórn á. Launþegar myndu síðan kaupa hlutabréfin því það er mjög mikilvægt í sjáv- arútveginum að sem flestir eigi í honum hlutafé, skynji þar með samábyrgð sína á þessari lang-veigamestu auð- lind landsmanna sem er líf- æð okkar. Um leið verður auðvitað að tryggja að afla- kvótar lendi ekki í höndum örfárrá. Það er rétt að binda hann frekar landssvæðum heldur en skipum eins og nú er gert og meö þeim hætti væri möguleiki á að gera fiskvinnsluna að almennings- eign í formi almenntngshluta- félaga." — Þid minnist ernnig á Jöfnunarsjóðinn sem mér skilst að Austfirðingar séu fremur óhressir með þessa dagana. „Já, við erum afar óhressir með hann. Hann hefurekki sinnt hlutverki sínu sem skyldi. Sérstaklega erum við óhressir með hina svokölluðu höfðatölureglu sem gilt hefur hjá sjóðnum. í því er ekkert réttlæti. Að Reykjavíkurborg t.d., sem hefur alla aðstöðu til að moka inn peningum t.d. með aðstöðugjöldum, fái sama framlag per mann og Raufarhafnarhreppur sem hefur nánast engin aðstöðu- gjöld frekar en aðrir hreppar á landsbyggðinni. Það er reyndar í lögum sjóðsins að hann eigi að koma þeim sveitarfélögum til aðstoðar sem hafa orðið fyrir tekju- missi og búa við bágan fjár- hag af þeim sökum. Okkur finnst þessu hlutverki Ktið hafa verið sinnt og af þeim sökum er þetta ekki sá jöfn- unarsjóður sem hann átti að vera. Sjóður sem jafnaði sveiflur." — Þiö minnist einnig á samstarf A- flokkanna svo- kölluðu og um leið uppbygg- ingu Alþýðuflokksins. „Já, (Dað er rétt. Við teljum sjálfsagt fyrir flokkinn að hefja viðræður alls staóar, kannski einkanlega í grasrót- inni. Samstarf þessara flokka víða á landinu í bæjar- og sveitarstjórnum hefur gefið góða raun og um leið er mikilvægt að samstarf náist við launþegahreyfingar og tengsl við þær séu efld. Hér eru allir sammála um að þetta sé leið sem vert er að athuga. Um leiö viljum við efla Alþýðuflokkinti og styrkja og halda áfram þeirri uppbyggingu hans sem er hafin nú. Til þess aö það tak- ist þá teljum við nauðsynlegt að virkara samstarf komist á milli þingmanna annarsvegar, og bæja- og sveitarstjórnar- manna hinsvegar. Þannig að hinir kjörnu fulltrúar flokks- ins vinni saman að þessari uppbyggingu. Með því teljum við vöxt og viðgang Alþýðu- flokksins best tryggðan.“ A Iþýðuflokkurinn Ályktun kjördæmisráðs Austurlands frá síðasta aðalfundi þess Kjördæmisráð tekur undir og styður viðieitni i átt til sam- einingar flokka á vinstri væng íslenskra stjórnmála og hvetur til að slíkt samstarf sé hafið nú þegar í samtök- um launafólks og í sveitar- stjórnum. Við síðustu sveitarstjórnar- og alþingiskosningar vann Alþýðuflokkurinn stóra sigra. Áhrif hans hafa farið vaxandi vegna meirihlutasamstarfs í mörgum stærstu bæjarfélög- um landsins og vegna pólit- iskrar forystu sem hann hef- ur tekið í síöustu ríkisstjórn- um. Kjördæmisráðið telur nauðsynlegt að efla þessi áhrif til frambúðar með nánu samstarfi þingmanna og sveitarstjórnarmanna flokks- ins um verkefni og stefnu- mótun á næstu misserum. Ráðið minnir á að þessi rikisstjórn var mynduð til að ■leysa bráðan vanda sjávar- útvegsfyrirtækjanna. Þess vegna krefst ráðið tafarlausra aðgerða á því sviði. Erfiðleik- ar sjávarútvegs valda óþol- andi óvissu um framtíð byggðar, mannlífs og menn- ingar í landinu. Við eðlilegar aðstæður tel- ur ráðið að auka megi eigið fé frumatvinnugreinanna með sérstökum reglum um hluta- bréfakaup almennings þar sem skattaafsláttur væri veittur í tiltekinn tima af höf- uðstólsupphæð sem keypt væru í.sjávarútvegsfyrirtækj- um. Kjördæmisráöið Itrekar þá stefnu Alþýðuflokksins að fiskimiðin ( kringum landið eru eign þjóðarinnar allrar. Þess vegna er það grundvall- aratriði að settar verði reglur sem komi í veg fyrir að réttur til fiskveiða og vinnslu safn- ist á fárra manna hendur. Ráðið hvetur til að Jöfnun- arsjóður verði notaður til raunverulegrar jöfnunar þann- ig að fært verði fé til þeirra sveitarfélaga sem verst standa í landinu. Kjördæmisráðið bendir á að markmið Alþýðuflokksins um styrkingu byggðar nást ekki nemameð bættum sam- göngum. Á Austurlandi verð- ur átak í jarðgangnagerö sá þáttur samgangna sem valda mun byltingu á næstu árum. Ráðið beinir því þeim tilmæl- um til ráðherra og þing- manna flokksins að styðja við bakið á þvi brautryðjenda- starfi, sem þegar er hafið með framkvæmdum og rann- sóknum á þessu sviði. Einnig verður að leggja mikla áherslu á að íbúar nyrstu byggða kjördæmisins tengist því. Kjördæmisráðið hafnar þvi að ákvarðanir um orkufrekan iðnað verði teknar með Suð- vesturlandið í huga. Áralang- ar virkjunar- og stóriðjuathug- anir á Austurlandi hafa sýnt fram á arðsemi slíkra fram- kvæmda í fjórðungnum. Ráð- ið telur að pólitískar ákvarð- anir á þessu sviði verði að taka með tilliti til byggða landsins í heild. Upplýsingar: Erling Garðar Jónasson, formaöur kjördæmisráðs Egilsstöðum sími 97-11300 og 97-11333.

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.