Tíminn - 24.02.1968, Side 5

Tíminn - 24.02.1968, Side 5
LAUGARDAGUR 24. febrúar 1968. 5 TSMINN Er hægt að bæta veður þjónustuna fyrir Vestfirði? Vest'/irzkur sjómaSur hefur sent Landfara athyglisvert öréf. Hann segir: „Landfari, Timanum. Þetta hefur verið erfiður vetur vest firzkum sjómönnum. Tíðarfar með eindæmum erfitt, og hin miklu sjóslys, sem orðið hafa hér um slóðir, hafa skilið eftir djúp sár, sem seint gróa, ekki . aðeins hér um slóðir, heldur og víða annars staðar, innan- landis sem utan. Að vonurn hefur mikið verið um þessi sjóslys rætt manna á meðal, og það fer ekki hjá því, að vestfirzkir sjómenn hafa veitt því athygli, að undan farin tvö til þrjú ár, hafa sjó- *lys, sem átt hafa sér stað við fslandsstrendur, flest orðið hér á fjörðunum. Hver er orsökin fyrir hinum tíðu og miklu slysum á þessum slóðum? Þetta er náttúrlega spurning, sem margir velta fyrir sér, en fáir eiga svar við. Það kann að vera, að veðrahreyting sé sneggri á Vestfjörðum en ann ars staðar á landinu og í kring um það og veðurhamur meiri. Ég þori þó ekkert að fullyrða um þetta atriði, þar sem ég hef nær eingöngu stundað sjó frá Vestfjörðum, og þekki því lítið. nema af afspurn veður- far í öðrum landshlutum. En sé svo, er ástæða til þess, að upplýsingar, sem Veðurstofan fær frá Vestfjörðum, séu eins öruggar og frekast er kostur, en það er rætt hér á milli sjó- manna, að einhver misbrestur kunni að vera á því. án þess þó að nokkru sé dróttað að Veður- stofunni. Það eru því tilmæli mín — og ég veit ég mæli fyrir munn margra — að ekkert sé til spar að af háífu hins opinbera til þess að þessi mál séu í sem fullkomnustu lagi, og Vestfirð ingar geti treyst veðurspám að svo miklu leyti, sem það er hægt. Auðvitað getur , alltaf orðið einhver misbrestur á því, því veðurfregnir eru ekki fullkomnar frekar en annað hér í heimi, en fetir því sem betur er að þessum málum unnið, með fullkomnum tækj- um og öðru sem með þarf, eru minni líkur til að einhver mis- tök verði.“ Olíuóhreinkun sjávar Fyrir nokkru flutti skipaskoð. unarstjóri, Hjálmar R. Bárðar- son, fréttaauka í útvarpið, en oliuóhreinkun sjávar og fugla dauða af hennar völdum var þá mjög ofarlega á baugi hér á landi. Vegna tilmæla verður hér birtur kafli úr fréttaaukan um. Skipaskoðunarstjóri sagði meðal annars: „Nú undanfarið hefur olíu- óhreinkun sjávar og fugladauði af hennar völdum verið rædd töluvert hér á landi. Ein megin ástæðan er olíuóihreinkunin í Axarfirði, á Tjörnesi og á Melrakkasléttu vestanverðri. Talið er sennilegt að olía þessi hafi komið úr brezkum togara, sem talið er líklegt að farizt hafi einhvers staðar nálægt Mánareyjum. Togari þessi var olíukynntur gufutogari, og olía sú, sem þeir nota, er yfirleitt þykk svört brennsluolía. Diesel-skip nota þynnri brennisluolíu. Dies/l-olía er þó nokkuð. mismunandi, og þung dieselolía getur einmg valdið fugladauða, auk óþrifa. Olíuóhreinkun sjávar er vax- andi heimsvandamál. Árið 1954 var gerð alþjóðasamþykkt um varnir gegn oMuólhreinkun sjáv ar og þessi samþykkt var endur skoðuð á alþjóðaráðstefnu sem haldin var í London árið 1962. ísland hefur undirritað og stað fest þessa samþykkt, og lög nr. 77 frá 1966 eru um þetta efni. Reglur um varnir gegn óhneinbtm sjávar af Völdum olu voru settar 16. ágúst 1966, og er skipaskoðun arstj óra falin frambvæmd þessara ákvæða. Samkvæmt alþjóðasamþykkt- inni er bannað að losa oliu eða olíukennda blöndu í sjó innan nánar tilgreindra bannsvæða. Við ísland nær þetta bann- svæði 100 mílur á haf út. Und- antekningar frá banni þessu eru þó þær, að losun olíu eða oMukenndrar blöndu úr skipi er heimil, ef losunin er nauðsyn leg vegna öryggis skips eða framkvæmd í þeim tilgangj að koma í veg fyrir skemmdir á skipi eða farmi, eða til þess að bjarga Ufi þeirra, sem eru í sjávarháska. Fyrir aöeins kr. 68.500.oo getið þér fengið staðlaða eldhúsinnréttingu f 2 — 4 herbergja Ibúðir, með öilu tll- heyrandi — passa f flestar blokkaríbýftir, Innifalið i verðinu er: $ eldhúsinnrétting, klædd vönduðu plasti, efri pg neðri skápar, ásamt kústaskáp (vínnupláss tæpir 4 m). ^ ISSkápUr, hæfilega stór fyrir 5 manna fjölskyldu I kaupstaö. ^uppþvottavél, (Sink-a-matic) ásamt eldhúsvaski. Uppþvottavélin þvær upp fyrir 5 manns og að auki má nota hana til minníháttar tauþvotta. (Nýtt einkaleyfi). $ eldarvélasamstæða með 3 hellum, tvefm ofnum, grillofni og steikar- og bökunarofni. Timer og önnur nýtízku hjálpartæki. @ lofthrelnsari, sem með nýrri aðferð heldur eld- húsinu lausu við reyk og lykt. Englnn kanall — Vinnuljós. Ailt þetta fyrir kr. 68.500.oo. (söluskattur innifalinn) Ef stöðluð innrétting hentar yður ékki gerum viö yður fast verðtilboð á hlutfallslegu verði. Gerum ókeypis verötilboð j éldhúsinnréttingar f ný og gömul hús. Höfum einnig fataskápa, staðlaða. - HAGKVÆMIR GREIÐSLUSKlLMÁLAR - K I RKJUHVOLl REYKJAVfK S i M I 2 17 18 Einangrunargíer Húseigendur — Byggingameistarar! Otvegum tvöfalt einangrunargler með mjög stutt- um fyrirvara. Sjáum um ísetningu og alls konar breytingu á gluggum. tJtvegum tvöfalt gler i laus fög og sjáum um máltöku. Sendum gegn póstkröfu um allt land. Gerið svo vel og leitið tilboða. Sími 51139 og 52620 Alltaf fer eitthvað magn í sjóinn Nánari ákvæði eru í sam- þykktinni varðandi móttökuskil yrði í höfnum og oliustöðvuim fyrir oMusora úr skipum og á olíukenndri blöndu. En þrátt fyrir öll ákvæði alþjóðasam- þykktarinnar fer alltaf nokkurt magn af olíu í sjóinn, þótt utan bannsvæða sé, einkanlega þeg- ar olíuflutningaskip hreinsa geyma. sem þau nota ýmist fyrir sjó eða olíu. Sömuleiðis eiga sjóslys sinn þátt í oliu- ohreinkun sjávar. eins og mun hafa orðið í Axarfirðinum. Eias og fram hefur komið í fréttum, ® fór ég ásamt dr. Finni Guð- mundssyni fuglafræðingi þang- að norður til að kynnast nánar þeim mikla fugladauða sem þar varð. Var lauslega áætlað að alls gætu hafa farizt á þessu svæði milli 20 og 30.000 fuglar. Aberandi mikill fjöldi af Stutt nefju virðist hafa farizt, og telur dr. Finnur að það gefi ra bendingu um að olían hafi upp B haflega verið allfjarri landi, þar sem þessi fugl heldur sig. Eins og kunnugt er deyfir olian öldurót, og fuglinn sækir í lygnari svæðin, einmitt þar sem olían er. Þegar olian sezt í ’fjaðrirnar kléessast þær sam an, einangrunin hverfur, og fuglinn flýr til lands. Hann skriður helzt upp s'andfjörur, fremur en við grýtta strönd, en hann getur enga björg sér veitt, er dauðadæmdur á strönd inni. Fuglinn getur þannig kom ■ið dauðvona upp á ströndina, áður en olíublettirnir sjálfir hafa náð landi. Ég er sannfærð ur um það, að þeir sem einu sinni hafa séð sand.strönd þétt setna af dauðum fugli, munu ávallt gera sitt til þess að hindra af fremsta megni olíu- óhreinkun sjávar“. Nauðsynlegt að gæta ýtrustu varúðar Þá ræddi skipaskoðunarstjóri um þá reynslu, sem fékkst, þeg ar olíuflutningaskipið Torrey Canyon strandaði við suðvestur strönd Englands og sagði síðan: „Það væri fróðlegt að skýra meira frá reynslunni af olíu- óhreinkun stranda Bretlands og Frakklands eftir Torrey Cany- on slysið, en hér verður staðar numið að sinni. Með geysilegri vinnu þúsunda manna, her, flota og einkaaðila og með mikl um fjárframlögum til tækja og efnis tókst að lokum að hreinsa nokkurn veginn þessar strend- ur. — Hins vegar var skaðinn á dýraríkinu óskaplegur. Sjáv- ardýr eins' og skeldýr og krabba dýr voru gjörsamlega eydd á öllu svæðinu vegna notkunar á uppleysandi efnum, og gróð- urinn drapst einnig að veru- legu leyti. Mikið drapst líka af fiski á þessu svæði málægt ströndinni. Fuglalífið varð fyrir óskap- legum skaða af olíu-óhreinkun inni. Af þeim 8000 fuglum, sem sjálfboðaliðar björguðu ötuðum í olíu og teknir voru til með- ferðar í sérstökum hreinsunar- stöðvum fyrsta mánuðinn eftir strand Torrey Canyon, virtust aðeins nokkur hundruð fugl- anna ætla að lifa. og nú er talið vafasamt hvort nokkur þessara fugla verður nokkurn tíman fær um að sjá um sig sjálfa í náttúrunni. Eftir Torrey Canyon slysið hefur þetta vandamál uim sigl- ingar risa-olíuskipanna og olíu- óhreinkun sjávar verið tekið upp að nýju innan Alþjóðasigl- ingamálastofnunarinnar IMCO. Reynt verður að kanna hvað hægt er að gera til að hindra slys sem þetta. Augljóst er að algert bann við að setja olíu i sjó á öllum höfum verður nauðsynlegt. Þótt risa-olíuflutningaskipin sigM ekki nálægt fslands-ströndum, þá sýnir olíuóhreinkun Axar- fjarðar okkur hver vandi er hér á ferðum. Mætti það verða öllum þeim, ér’ hlut eiga að máli hvatning til að gæta ýtrustu varúðar í meðferð olíu á eða við sjó. Að sleppa aldrei olíu í sjó nema brýn nauðsyn sé“. Á VÍÐAVANGI MælikvarSi réttlætisins f grein, sem Jóliannes Helgi, rithöfundur skrifaði hér í blað ið s. 1. miðvikudag, féllu þessi eftirtektarverðu orð: „Ríkisstjómir, jafnvel vel- viljaðar, í þjóðfélagi á kross- götum þar sem nálega allir hlutir og öil gildi eru á floti og þjóðlífið einkennist öðru fremur af pólitísku þvargi og endalausum slagsmálum út af verði á nauðþurftum, gefur skiljaniega engu máli gaum- fyrr en það er orðið bráður vandi. Bænakvak og réttinda- betl (og skammir) er gagns- laust eins- og dæmin sanna. Sóknarþunginn er og verður mælikvarði valdhafans á rétt mæti hverrar kröfu.“ f þessum orðum er fólgin býsna snjöU lýsing í fáum orðum á ástandinu í stjómar háttum okkar um þessar mund ir. Beðið um skynsemi Vísir birtir í gær Ieiðara um verkfallsspá, og lýkur honum með þessum orðum: ,,í þessum efnum togast á hið jákvæða og neikvæða eins og svo oft áður. Með rökum er hægt að halda því fram, að þjóðin eigi í vændum verk- fall, lokun fyrirtækja, almenn an samdrátt og atvinnuieysi — og raunverulega kreppu. Því er einnig bægt að halda fram með rökum, að skynsemin og ábyrgðartilfinningin verði of- an á og samkomulag náist. Næstu tvær vikur skera úr um, hvor spáin reynist hin rétta.“ Vísir biður sem sagt um skynsemi og ábyrgðartilfinn- ingu, og ættu sem flestir góð ir menn að sameinast í þeirri bæn. Að vísu er óþarfi af Vísi að ,,spá“ því að þjóðin eigi í vændum ,,lokun fyrir- tækja, samdrátt, atvinnuleysi og kreppu“. Þetta hefur hún allt saman nú þegar sem afleið ingar hörjnulega rangrar stjórn arstcfnu, sem ófær reyndist til þess að taka nokkra ágjöf. Þjóð in hefur áður fengið slíkar á- gjafir en ekki orðið að tjóni, vegna þess að hún hafði betri stjórn. Það sem sköpum skiptir nú er að hún liefur lélega ríkis stjórn á rangri leið, einmitt þeg ar hún þurfti á góðri stjórn að halda til þess að stýra krappan sjó. En hvern á þá að biðja um skynsemi og ábyrgðartilfinn- ingu? Vafalaust fyrst verka- lýðsfélögin og launafólkið. Eng um ríður á eins og því að beita skynsemi og ábyrgðartil finningu. Hefur það gert það? Það hefur ekki farið fram á neina kauphækkun síðan 1964. Það gaf eftir kaupbót fyrir hiuta verðhækkunar fyrir jól in. Það verður að sætta sig við niðurfall eftir- og næturvinnu, sem verið hefur verulegur hluti tekna síðustu ár. Það hefur þeg ar orðið fyrir stórfelldri kjararýrnun og sumir þola nú atvinnuleysi. Þetta er mikil fórn. Er það þá óskynsamlegt og óábyrgt að krefjast nokk- urrar verðtryggingar á þau laun sem eftir eru? Sem betur fer munu þeir ekki margir, sem halda því fram, heldur hinu, að það sé einmitt hið eina Framhald a bls. 15.

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.