Alþýðublaðið - 18.08.1990, Side 4
4
VIDHORF
Laugardagur 18. ágúst 1990
MWiitnimi
Ármúli 36 Sími 681866
Útgefandi:
Framkvæmdastjóri:
Ritstjóri:
Fréttastjóri:
Auglýsingastjóri:
Dreifingarstjóri:
Setning og umbrot:
Prentun:
Blad hf.
Hákon Hákonarson
Ingólfur Margeirsson
Jón Birgir Pétursson
Hinrik Gunnar Hilmarsson
Siguröur Jónsson
Leturval, Ármúla 36
Oddi hf. .
Áskriftarsíminn er 681866
Áskriftargjald 1000 kr. á mánuöi innanlands.í lausasölu 75 kr. eintakiö
KVÓTABRASK
ERFIÐARA ER ÞAÐ EKKI
A hverjum degi falla 40 þús-
und börn í heiminum í valinn.
8 þúsund af því að þau hafa
ekki verið bólusett, 7 þúsund
af niðurgangi og 6 þúsund úr
lungnabólgu, svo að dæmi sé
tekið.
A hverjum degi eyða íslend-
ingar um það bil 20 milljón-
um í áfengi og tóbak, en verja
3 krónum á hvern íbúa í þró-
unarhjálp.
A hverjum degi auglýsa
vindlingaframleiðendur í
Bandaríkjunum vöru sína fyr-
ir 400 milljónir króna á dag
og samborgarar Gorbatsjovs
drekka vodka fyrir jafnháa
upphæð frá morgni til kvölds.
Fimmtíu sinnum hærri upp-
hæð eyða þróunarlöndin sjálf
í vopn.
Það kostar þjóðir heims um
það bil 150 milljarða króna
að bjarga börnunum í þriðja
heiminum. Að koma í veg fyr-
ir ótímabæra sjúkdóma og
veikindi. Þetta er ekki helm-
ingur af þjóðarframleiðslu Is-
lands. Ef hvert íslenskt skip
legði andvirði eins væns
þorsks við hverja löndun í
þróunarhjálp og ríki Vestur-
landa legðu sig álíka fram,
gætum við bjargað börnun-
um.
Erfiðara er það ekki.
Pó flestir virðist hund-
óánægðir með núverandi
kvótakerfi er sem það sé að
festa sig æ betur í sessi. Nú á
að taka fyrir allar veiðar utan
kvóta frá og með næstu ára-
mótum. Kvóti gengur kaup-
um og sölum milli útgerðar-
aðila en ríkið neitar að horf-
ast í augu við að hér eru sölu-
verðmæti á ferðinni sem allir
Islendingar eiga tilkall til.
Þrátt fyrir ákvæði um að end-
urskoða ýmsa þætti í varð-
andi núgildandi lögum um
fiskveiðar bera margir ótta af
því að verið sér að færa fáein-
um einstaklingum fiskinn í
sjónum til ævarandi eignar
fyrir ekki neitt.
t*að er ljóst að smábátaút-
gerð hefur engin veruleg
áhrif á stærð fiskistofnanna
við ísland. Það er því ekki af
verndunarsjónarmiðum sem
kvóti skal nú settur á smá-
báta. Ákveðin hætta á því að
stórar útgerðir kaupi upp alla
smábátakvóta með tíð og
tíma hlýtur að vera fyrir
hendi. Þar með mun snar
þáttur í menningarlífi þjóðar-
innar hverfa sem smábátaút-
gerð hefur verið. Trillukarl-
arnir hafa líka verið þjóðinni
hagkvæmari á margan hátt
en stóru útgerðarfyrirtækin
sem sýknt og heilagt hafa
þurft að sækja stuðning í ríki-
skassann. Það virðist því lítið
vinnast með því að setja
kvóta á smábáta. Þvert á móti
er meiri hætta á braski og að
hvert kvótatonn verði nýtt til
hins ýtrasta. Áður veiddu
trillukarlar eftir getu og
nennu en nú fá þeir tækifæri
að selja veiðiréttinn á þeim
fiski sem þeir ná ekki til.
RADDIR
Hvernig líkar þér viö strœtisvagnakerfiö i Reykjavík?
Sólveig Helga Zophoniasdóttir,
11 ára
„Bara vel. Bílstjórarnir eru aö
vísu rosalega misjafnir en ég hef
aldrei lent í neinu sjálf."
ívar Logi Gröndal, 16 ára
„Strætisvagnarnir sjálfir eru
ókei, en þetta er engin þjónusta
hjá bílstjórunum. Veröiö mætti
vera lægra fyrir u nglinga í skóla en
fyrir fulloröiö fólk. Mér finnst líka
aö þeir mættu keyra til 2 eöa 3 um
helgar."
Hjalti Harðarson, 14 ára
„Bílstjórarnir mættu brosa
meira. Sumir eru ofsalega fúlir.
Ferðirnar mættu líka vera fleiri um
helgar. Pá þarf maöur aö bíöa svo
lengi. Svo eru þei r stundum á eftir
áætlun."
Stefán Stefánsson, 16 ára
„Mér finnst þetta mjög gott
kerfi. Sumir bílstjórarnir eru ágæt-
4r þótt þeir séu auðvitað misjafnir."
María Hjálmtýsdóttir, 15 ára
„Mér finnst aö það mætti
sleppa sumaráætluninni, þá verö-
ur svo langt milli ferða. Bílstjórarn-
ir eru ferlega misjafnir. Margir eru
hundleiöinlegir. Þeir sem keyra á
kvöldin eru fúlir og virðast sumir
vera aö leita aö rifrildi."