Vísir - 03.05.1976, Side 24
Mánudagur 3. mai 1976
Slasaðist í árekstri
Kona slasaðist þegar ekið var
aftan á bil sem hún ók i gærmorg-
un.Litill drengur var i sama bil,
en hann fékk að fara heim eftir
rannsókn á slysadeild.
Þetta skeöi rétt eftir klukkan
hálf tiu i gærmorgun. Þrir bilar
óku vestur Nesveginn. Sá fyrsti
ætlaði að beygjamirHnnkeyrslu
og hægði mikið á sér.
Sá sem kom næstur, litill fólks-
bill, var nærri stansaður, þegar
sá þriðji ók aftan á hann. —EA
Enn
hœkkar
bensín
Ný hækkun á bensini
kemur til framkvæmda í
dag eða á morgun. Eiga
tekjur vegasjóðs af bensini
að aukast um kr. 1/67 af
hverjum litra/ en með sölu-
skatti mun hækkunin nema
tveim krónum.
Nú HÓTA togara-
menn að fara heim
— Ef freigáturnar hœtta sér á milli varðskips og
togara er alltaf hœtta á árekstrum, segir
skipherrann á Ghórka
Frá Óla Tynes um borð I HMS
Ghurka.
Stórsókn íslensku varð-
skipanna undanfarna
daga hefur borið þann
árangur, að togaraskip-
stjórarnir hafa nú i hót-
unum um að fara aíf Is-
landsmiðum á þriðju-
daginn ef freigáturnar
veiti þeim ekki betri
vernd.
Þeir heimta og loforð
um skattfrjálsar bætur
fyrir það tjón sem þeir
hafa orðið fyrir vegna
klippinga varðskipanna/
og vegna þess að þeir
hafa verið neyddir til að
hífa i tíma og ótíma.
1 skeyti til bresku rlkisstjörn-
arinnar I gær, sunnudag, lýstu
togaramenn yfir mikilli
óánægju með aðgerðarleysi
freigátanna við vérndum tog-
aranna. Þeir segja, að nýjar
fyrirskipanir, sem sniði freigát-
unum mjög þröngan stakk, hafi
orðið til þess að þeim sé ill-
mögulegt að stunda hér veiðar.
Breyttar verndaraðferð-
ir.
Tim Lee, skipherra á Ghurka,
hefur neitað þeim orðrómi, að
freigáturnar hafi fengið ný
fyrirmæli, sem banni þeim að
fara á milli varöskipa og togara
til að hindra klippingar. Hann
segir að undanfarna daga hafi
verið svo mörg varðskip á
miðunum, að freigáturnar hafi
orðið að breyta um varnarað-
ferðir.
Þora ekki að
hætta á skemmdir
Varðskipin hafa verið I meiri-
hluta undanfarna daga. ,,Ef
freigáturnar hætta sér á milli
varðskips og togara,” segir Tim
Lee skipherra, ,,er alltaf hætta---veldi
Ég er hins vegar ekki viss um,
að þetta sé aðeins tlmabundiö
ástand. Freigáturnar hafa orðið
fyrir tjóni, sem kostað hefur
bresku rikisstjórnina hundruð
milljóna króna. Jafnvel enn
alvarlegra en þó fyrir flota-
á árekstrum, sem gætu valdið
sllkum skemmdum, að
freigátan þyrfti að fara heim.
,,Þá væru enn færri skip til
varnar.”
Hann telur, að ekki hafi verið
um annað að ræða en fylgja
varðskipunum eftir og skipa
togurunum á vegi þeirra að
hífa. Skipherrann sagði enn-
fremur, að varðskipin hefðu
hagað sér mjög hættulega við
aðfarir að togurunum undan-
farið. Hættulegar en nokkru
sinni áður. Hann taldi miklar
likur á stórslysi, ef þessu héldi
áfram.
Skipaskortur alvarlegur.
Það er sjálfsagt rétt hjá Lee
skipherra, að vegna fjölda varð-
skipanna hafi freigáturnar orð-
ið að breyta um varnaraðferðir.
istóll breta er
ekki það stór, aðþeir hafi efni á
þvl að hafa mörg verndarskip
hér á miðunum og önnur I löng-
um viðgerðum.
í þessu sambandi má geta
þess, að Niad er nú farin til
Bretlands til viðgerðar eftir
áreksturinn við Tý á dögunum.
Niad átti að vera hérna á
miðunum til 8. þessa mánaðar,
en nú er annað skip komið I
hennar stað.
Fleiri dráttarskip?
Ég er ekki frá þvi, að freigát-
urnar muni gera meira en áður
til að forðast árekstra. Mér
hefur sýnst undanfarna daga
sem dráttarbátunum hafi verið
beitt meira I einvigum við varð-
skipin. Kæmi mér ekki á óvart,
þótt þeim fjölgaði á næstunni
hér á miðunum.
Veðurfréttir
fró veðurstofu...
Ríkisútvarpið og veður-
stofan hafa gert með sér
samkomulag þess efnis að
frá 1. maí verði allar
Þessi breyting, ef vel reynist,
gerir mögulegt að leggja niður
fjarritasamband milli stofnanna
og spara þar með verulegt
Myndin var tekin á veðurstofunni
i morgun þegar Björn Karlsson
ias veðurfréttirnar. — SJ/Ljósm.
Jim
fellur, þegar lesið er beint frá
veðurstofunni.
Þeir starfsmenn veðurstofunn-
ar sem hingað til hafa lesið
veðurfregnir kl. 10.10 og 18.45
munu annast lesturinn. Þeir hafa
starfsheitið rannsóknamenn
veðurfréttir, veðurlýsing- fjármagn. Einnig hefur þetta
ar og veðurspá/ lesnar nýia fyrirkomulag þann kost að
beint f rá veðurstofu. styttri vegur er að leiðrétta mis-
Einangrun íslands
rofin á nœstunni?
Útvarpsstjóri, verk-
fræðingar simans og
fulltrúar Menntamála-
ráðuneytisins munu
setjast á rökstóla á
þriðjudag og ræða
möguleg og væntanleg
fjarskipti sjónvarpsins
islenska við megin-
landið um gervitungl.
Knútur Hallsson, skrif-
stofustjóri i ráðuneyt-
inu fer siðan utan til
Kaupmannahafnar á
miðvikudag og situr
fund með fulltrúum
hinna norðurlanda-
þjóðanna um mögulega
samvinnu i þessum
efnum.
Vísir hafði samband við Knút
um þessi mál, en hann varðist
allra frétta um þau þar til lokið
er fundinum á morgun og i
Kaupmannahöfn. Kvað hann
verða gefna út opinbera
tilkynningu um þessi mál að
þessum fundum loknum.
— VS
Nýjo þyrlan
stórkostleg
„Mér líkar alveg stór-
kostlega vel við nýju
þyrluna. Hún er duglegri
og gerir allt betur en
gömlu þyrlurnar. Hún er
gangmeiri/ lyftir meiri
þunga og er í alla staði
ágætis-tæki," sagði Björn
Jónsson, flugmaður hjá
Landhelgisgæslunni í
viðtali við Vísi í morgun.
Björn flaug nýju þyrlu
gæslunnar T.F. Gró yfir
þver Bandaríkin, þar
sem hún var sett um borð
i Selfoss, sem kom með
hana til Reykjavíkur í
gær. í morgun var hún
flutt í skýli gæslunnar og
þar verður hún yfirfarin
og skoðuð. Gert er ráð
fyrir að hægt verði að
taka þyrluna í notkun í
þessari viku.
„Þyrlan verður notuð
til eftirlits með ólög-
legum fiskveiðum, til
sjúk'raflugs o.þ.h. Hún
verður væntanlega mest
staðsett i Reykjavík, en
einnig er hægt Sð lenda
henni á þremur varð-
skipanna. Við verðum
sennilega tveir til þrír
sem fljúgum þyrlunni
þegar allt verður komið í
fullan gang," sagði Björn
Jónsson.
— EB
T.F. Gró, nýja þyrla gæslunnar, um borð i Selfossi I Sundahöfn,
komin heilu og höldnu til landsins. Mynd: JIM.