Vísir - 25.06.1976, Qupperneq 9
VISIR Föstudagur 25. júni 1976
9
/>Við höfum brýnt það
fyrir yngstu börnunum að
nota frekar gangstéttirn-
ar en göturnar til að æfa
sig á hjólunum sínum>
þótt það sé í rauninni
bannað", sagði Baldvin
Ottóson hjá umferðar-
deild Reykjavikurlög-
reglunnar.
„Hér i Reykjavik eru ekki
góðar aðstæður fyrir reiðhjóla-
akstur. Þaðeru hvergi sérstakir
hjólreiðastigar og á gangstigum
og gangstéttum eru hjólreiðar
bannaðar. Þó hafa hjólreiðar
ekki ennþá verið bannaðar á
gangstigum i Breiðholti”.
Þurfa að læra að hjóla í
umferðinni.
Baldvin sagði að mjög algengt
væri að krakkar ættu reiðhjól.
Til dæmsi er reiknað með að
milli 60 og 70% 6-7 ára barna
eigi reiðhjól.
„Það er mjög mikilvægt að
börnin fari ekki að hjóla i um-
ferðinni of snemma. Yfirleitt er
gert ráð fyrir að 7-8 ára börn
megi hjóla hvar sem er, en ég
held að þau hafi ekkert að gera
inni er all góö viöast hvar i
borginni, en komið hefur i ljós
að ástand hjólanna er betra I
grónari borgarhverfunum,
hvernig sem má skýra það.
Fleiri óhöpp á skellinöðr-
um en reiðhjólum.
„Það er furðulega litið um
reiðhjólaóhöpp, miðað við að-
stæður”, sagði Baldvin. „Hins
vegar er ástandið mjög slæmt
með skellinöðrurnar.
A siðustu 12 mánuðum hafa 15
börn, 14 ára og yngri, lent i ó-
höppum á reiðhjólum. Þar af
slösuðust fjögur mikið, án þess
að um dauðaslys væri að ræða,
tvö slösuðust litillega og 9
reyndust ekki hafa meiðst. Af
fullorðnum slasaðist einn mikið
á reiðhjóli og þrir sluppu ó-
meiddir eftir reiðhjólaóhöpp.
A sama tima lentu 34 i ó-
höppum á skellinöðrum. 11
þeirra slösuðust mikið (ekkert
dauðaslys), 7 slösuðust litið og
16 ekkert. Langflestir ökumenn
skellinaðra, eða um 90%, eru á
aldrinum 15-17 ára.
A stærri mótorhjólum lentu 18
i óhöppum. Fjórir þeirra slösuð-
ust mikið, þar af var eitt dauða-
slys. Fjórir hlutu litil meiðsli og
10 meiddust ekki.
■ '■ " Mí-Síf.
c#-
mBte
Of mikill hraði og of lítil notkun öryggishjáima veldur bæöi mörgum og alvarlegum skellinöðruslysum.
Ljósm. Loftur.
Slœm aðstaða fyrir akstur reið-
hjóla og mótorhjóla í Reykjavík
1 umferðarfræðslu lögreglunnar fyrir 6-7 ára börn er komið inn á
hjóireiðar i umferðinni. Hér er Baldvin Ottósson að útskýra götuvit-
ana fyrir börnunum.
út i umferðina fyrr en i fyrsta
lagi 10 ára.
Það er ekkert á móti þvi að
börnin eigi hjól. Þvert á móti
getur verið betra fyrir foreldra
að gefa börnunum hjól og kenna
þeim á það og þjálfa þau i um-
ferðarreglunum, fremur en að
eiga það á hættu að þau fái lán-
að hjól hjá öðrum og fari óund-
irbúin út i umferðina.
Annars er allt of mikið um það
að foreldrar kaupi hjól handa
börnum sinum og geri siðan
ekkert til þess að æfa þau á
þeim. Það myndi draga mikið
úr slysahættunni ef foreldrar
gæfu sér meiri tima til að leið-
beina börnunum i umferðinni.
Það besta væri ef foreldrarnir
fengju sér sjálfir hjól og færu af
stað með börnunum.
Almenn námskeið i hjól-
reiðum eru ekki haldin, en i um-
ferðarfræðslu skólanna og lög-
reglunnar er komið inn á þessi
atriði. 1 barnaskólunum eru not-
aðar ágætar handbækur sem
Rikisútgáfa námsbóka gefur út.
Þær heita Vegfarandinn og A
förnum vegi”.
Reiðhjólaskoðun.
Mikilvægt atriði i sambandi
við hjólreiðar er að hjólin séu i
góðu lagi. Baldvin sagði að reið-
hjólaskoðun færi fram á hverju
vori á vegum lögreglunnar.
Venjulega eru aðeins eitt til tvö
atriði athugaverð við hjólin, en
auðvitað er hugsanlegt að þau
börn sem koma meö hjólin sin i
skoðun hugsi sérstaklega vel
um þau.
Aðsókn að reiöhjólaskoðun-
Miðað við það hve miklu fleiri
reiöhjól eru i umferð en skelli-
nöörur, er munurinn á óhöppum
á þessum tveimur tegundum
farartækja verulegur”.
ógætilegur akstur —
frekir bflstjórar.
„Auðvitað geta veriö ýmsar
skýringar á þessu. Ein þeirra er
sú, að reiðhjól eru minna á
miklum umferðargötum en
skellinöðrur.
Aðalástæðan held ég þó að
liggi i hraðamismunijnum.
Skellinöðrurnar eru miklu öfl-
ugri tæki. Þær eiga að visu ekki
að ná meiri hraða en 50 km. á
klst., en þvi miður er aðeins
nokkurra minútna verk að
breyta þeim þannig, að hægt sé
að koma þeim á 100 km. hraða á
klst. Þessa breytingu gera
margir unglingar á hjólunum
sinum.
Fyrir utan hraðann, sýna þeir
lika oft ógætilegan akstur. Það,
að slysin verða svo oft alvarleg,
orsakast mest af þvi að hjálmar
eru ekki notaðir.
Einnig ber mikið á þvi að
sumri bilstjórar séu frekir við
þessi tæki. Þetta er sú tilhneig-
ing hins stóra að taka réttinn af
þeim minni. Við sjáum þetta
lika á framkomu bilstjóra
stórra biia gagnvart litlum bil-
um.
En auðvitað er miklu meiri
hætta á að ökumönnum sjáist
yfir hjól en bila, svo það er ekki
endilega af ásettu ráði sem þeir
niðast á hjólunum I umferð-
inni”, sagði Baldvin Ottóson.
Það þarf ekki aö kvarta yfir áhugaleysi hjá þessum nemendum á umferöarnámskeiöinu I Feliaskóla
Reynslan viröist sýna, að börnin hætta sér ekki mikið út I umferðina á reiðhjólunum sinum
svona flnn Iþróttavöllur er fyrir hendi, er heldur engin ástæða til aðleita langt yfir skammt.