Vísir - 15.11.1976, Page 13
Það nvigsta frá Volkswaaen
Nú er það
Golf með
díselvél
Bæði austan hafs og
vestan beina menn nú at-
hyglinni i auknum mæli
að disilvélum i bifreiðar.
International-verksmiðj-
urnar bjóða nú þegar upp
á japanska sex strokka
dísilvél i Scout og Travel-
er, og stóru verksmiðj-
urnar vestra eru einnig
með dieselvélar á prjón-
unum. i Vestur-Þýska-
landi er kominn á mark-
aðinn Volkswagen-Golf
með disilvél.
Að visu hefur verið hægt að fá
bila af gerðinni Peugout 204 með
disilvel, þannig að Golf er ekki
fyrsti smábillinn, sem fáan-
Iegur er með þess konar vél, en
disilvélin i minni Peugout-biln-
um hefur aldrei náð vinsældum,
enda frekar. kraftlítil og litið
viðbragð i henni. En disilvélin i
Golf er ekki þessum annmarka
háð. Hún er 50 hestöfl, eða jafn
aflmikil og bensinvélin, og há-
markshraði og viðbragð ekkert
siðra. Að visu er hún 1571 cm3,
en bensinvélin 1092 cm3, en
eyðslan er þó ekki meiri, og að
sjálfsögðu er olian miklu
ódýrari en bensinið. Einn galli
er þó á gjöf Njarðar: Disil-
GOLFINN VERÐUR TÆP-
LEGA 200 þúsund krónum
dýrari en bensin-Golfinn, og þar
sem bensin-Golfinn er með
sparneytnustu bilum, þarf
mikinn akstur til þess að um
sparnað verði að ræða, jjegar
dæmið er endanlega gert upp.
Evðsla oa sparakstur
Eyðslan er nœr
tvöfalt meiri
í bœjarakstri
„Blessaður vertu, hann er alveg
sérstaklega sparneytinn, eyðir
um sjö litrum á hundraðið”.
Hve oft heyrast ekki full-
yrðingar sem þessar hjá
hreyknum bileigendum, og þeg-
ar sannieiksgildi fuilyrðingar-
innar er dregið i efa, bætir hinn
hrifni bileigandi jafnvel við með
áherslu. ,,Ég hef mælt þetta
sjálfur, meira að segja innan-
bæjar eyðir hann innan við sjö
litra”. Venjulega er tilgangslit-
ið aö ræða málið nánar. Það
virðist vera furðu-algengt, að
menn setji metnað sinn i, að
bilarnir, sem þeir eiga, eyði
sem m innstu, og næstum eins og
verið sé að væna þá um
ávirðingu, að draga I efa spar-
neytni bilsins.
Nær tvöfalt meira i
bænum en út á vegum
Greinilegt er, að margir taka
alltof bókstaflega fullyrðingar
sölumanna bifreiða um spar-
neytni bilanna.
Þegar siðan er haldin spar-
aksturskeppni, þarf ekki lengur
vitnanna við: svona eru nú
bilarnir sparneytnir.
* En það er nú öðru nær, og það
sýna visindalegar mælingar.
Það er sem sé altitt, að bill
eyði allt að tvöfalt meira i
bæjarakstri en úti á þjóðvegi.
Gott dæmi eru til dæmis
Volkswagen 1303 bilarnir, sem á
sinum tima léku sér að þvi að
súpa allt upp i 17-18 litra á
hundraðið i bæjarakstri, að visu
nýir, ekki rétt stilltir og i
vetrarkulda.
Broncoinn minn skolaði niður
þetta 27-30 litrum á hundraðið i
bæjarakstri að vetri til, en þeg-
ar ég sagði öðrum Bronco-eig-
endum frá þessu, litu þeirámig
eins og argasta lygara. „Þetta
getur ekki verið, minn eyðir
bara tuttugu,” sögðu sumir.
En i þýska bilablaðinu Auto
Motor Sport var Bronco nýlega
prófaður, og viti menn: meðal-
eyðsla i sumarveðri var 25,8
litrar á hundraðið.
Raunveruleg eyðsla
mæld visindalega
Ýmsir aðilar erlendis hafa
mælt bensineyðslu á strang-
visindalegan hátt: bilunum ekið
eftir nákvæmum reglum sem
likast þvi sem er i bæjarakstri
og eyðslan mæld, sömuleiðis á
mismunandi hraða.
I Bandarikjunum er opinber
stofnun, sem framkvæmir þess-
ar mælingar, og vald þessarar
stofnunar eykst hröðum skref-
um, þvi aö innan nokkurra ára,
verðurbannað að framleiða bila
i Bandarikjunum, sem eyða
meira en ca. 15 litrum á
hundrað kilómetra, samkvæmt
mælingum. Hitt er svo annað
mál, að mælingum þessara
aðila ber ekki alltaf alveg sam-
an, og ökulag einstaklinga
skekkir þetta einnig að því við-
bættu, að engir tveir bilar af
sömu gerö eru nákvæmlega
eins. En til þess að gefa hug-
mynd um, hvernig eyðslan mæl-
istmismunandimikil.skal tekin
sem dæmi mæling, sem danska
blaðið Bilen gerði á nokkrum
Bilgerð.
Citroen 2CV
Ford Fiesta
Fiat 126
Volkswagen Polo
Datsun 120Y
Volkswagen Golf
Mini 850
Renault 4
Fiat127
Honda Civic
Toyota Corolla
Renault 5
Mazda 1300
Opel Kadett 1200
Simca 1100
Fiat 128
Ford Escort
Volkswagen 1200
Volvo 343
Austin Allegro
Simca 1307
Volkswagen Passat
Ford Cortina
Saab 99
Citroen GS
Sumbeam 1300
Fiat131
Opel Record 1900
Citroen CX 2000
Volvo 244
Meðaltalseyðslan er byggð á
þvi, að eknir eru 15 kilómetrar á
70kiiómetra hraða, 15 kilómetr-
ar á 90 kilómetra hraða, 5 kiló-
metrar á 110 kilómetra hraða og
loks 15kilómetrarí bæjarakstri.
Eins og sést greinilega, er
eyðslan langmest i bæjarakstri,
oger hún töluvert meiri en á 110
kilómetra hraða, og fyrir þá,
sem mest aka innanbæjar, hef-
ur sú tala mest gildi. Það sést
einnig, að vélarstærðin og stærð
bils er ekki einlit. Sé billinn
vélarvana, eyðir hann oft meiru
en bill, sem hefur stóra vél, sem
vinnur sér létt. Það skal tekið
fram, að eyðslan á Volvo 244 var
mæld, stuttu eftir að sá bill fékk
nýja vél, og hefur verksmiðjan
siðan náð eyðslunni nokkuð nið-
Bæjar A 70 k
Meöaltal akstur hraða
6,3 7,5 4,7
6,4 8,1 4,8
6,9 8,7 4,8
7,3 8,8 5,8
7,4 9,7 5,8
7,4 9,2 5,9
7,5 9,5 5,8
7,5 8.9 6,3
7,6 9-4 6,0
7,6 9,7 5,8
, 7,8 9,6 6,1
7,9 9,9 6,2
8,1 9,8 6,5
8,3 10,3 6,5
8,3 10,6 6,1
8,4 10,0 6,6
8,4 10,2 6,6
8,4 10,7 6,4
8,5 11,2 6,2
8,6 11,7 6,9
8,7 11,7 6,6
8,9 11,3 7,3
9,0 11,3 7,3
9,1 12,2 7,0
9,2 12,3 7,1
9,2 11,6 7,4 .
9,5 12,2 7,3
9,6 12,5 7,2
9,8 13,5 7,6
11,6 15,3 8,8
ur. Það vekur einnig athygli, að
röð.bilanna verður nokkuð önn-
ur ibæjarakstri eingöngu, held-
ur en i blönduðum akslri.
Röð efstu fjögurra bilanna er
sú sama, en Renault 4 fer upp
um fjögur sæti, Fiat 127 upp um
tvö sæti og Volkswagen Golf upp
um eitt sæti. Toyota Corolla fer
upp um tvö sæti og Fiat 128 um
tvö, Sunbeam 1300 um fjögur
sæti.
Að lokum skal þess getið, að
orðið sparakstur er tvieggjað,
þvi að vélar sumra bilanna
hreinlega hrynja niður, ef þær
eru pindar til sparnaðar til
langframa, eins og gert er i
sparaksturskeppni. Verða
pessu atriði gerö nánari skil sið-
ar i þessum bilaþáttum.