Tíminn - 27.03.1969, Side 7

Tíminn - 27.03.1969, Side 7
FÍMMTUÐA-GVR 27. marz 1969. TÍMINN VEGAGERÐ OG VEGAVIÐHALD Þarð verðu'r vfat æði famgi eniníþá, seim hator og hvörf ver&a eiinkieniná ístenzkra vega og „hiotagJiáMiin" eáo helzta tefcjirlÍTi'd rikissjóðs. Með hi'ninii vaxandi U'inferð oig síf'dtt stærri og þymgni vönufi'Ut-niin'ga b'iSoim á okkar veíikíbyiggða vega kertffi hafa vegirnir farið veiisn andi og æ enfiðara hefiuir ver- ið alð hailda þeim í siæmálega akfæru ásban-di. í suima all fljöl fenn«a veigi hefu-r þar aö aiuki ekfei venið borið á-ruim saman og þair afea menn bneintega braiusiið. Samigön;giumá.Laráðhianna hef i*r oá lagt tóBöigai iál aýmnair fjög'urr-a ára vegaáæitl-Uina-r fyr i<r ATþingi. Bkiki flytwr siú til- laga neinn fegnaðainboðskap fya*5fr þá, sem aitoa þumfe urn ísienizfe-a vegii á næstu áirum. Veigaviðhalid á hvern e-kinn kfflómetra á enm að mininka, þratt Bymir það, að þaö he,fur venið ninídainferin ár algemiega óviðiunandi. Þaö e,r kannsfei gemt til þess að tryggja það, að „hol'Ugijialdia-tiekjiusbof n ‘ ‘ rífeis- sjóðs feri etotoi mýrnaind'i. Það þýðir netfoitega öra-ri inntflutn- img bifre-iða vegua lélegr.i nýt rogar og aaitoimu varaMntainn- ftatndireg. Vegaviðhaidið BramJaig tifl viðhaldis þjóð- vegia nam á áminu 1967 6.9 aum- utn á hvem ekin-n kiíiómetra. Á sáðasta ári maim það 6.3 aur- m Á þessu ári hrapair það ndð wr í 5.3 aju-ra. Á ár-inu 1970 er það áætLað 5.4 auirair sam- tovænit vegaáiaatQiun sam.-gönigu- miátteraðhemans og hraptð á að halda átfi'-am. 1971 skail það verða 5.1 ewrir og 1972 4.8 aur- ar, Það ero því bjairit.iir tímar framund'an og þá verður ailveg dlásamtegt að fetðast uim Land ið í bffl! Þagar nániar er gætt að, er hér þó um miikiu meira „átak“ í vegamáhiim að iæða, en töliua- nm vegaa'urarra hans Imigólfs giefia tnll' 'toynnia. Á áætiumiairtíimia bil-inu er gent ráð f-y-rir að bif- reiðum af stærsta og þynigstii gerð mumi faira enm stórlega f,iöl'gandi í samræmii við þróun síðusitiu árd. B-iifireiðuim þyn-gi'i en 6 tonn muinii fjöliga mjög verutega og mest verði hl.ut- faMisleg aukmiiing á bifreiðu-m, sem enu 10 tonrn og þa-ðau af þynigni eða uim 50% á þrennur árwm. Þy-nigiri bifireiðar itorefj- ast meira viðlhaldis á hvern ek- iinn ttofflióm-etra. Því er svá'rað með þvií að Læktoa framlag'ið úr 6.9 aurum á toí'liómetra 1967 niður í 4.8 aiura á káiémietra ánið 1972! Samtovæmit vegaáætliuinin'm verður rauinigdldd fnamilaga til alira svdða vegam-átonina og samitovæmt he-nind er t.d. hring vegur um laindiið æði fjairdægt tatomank. B'æituir á veigaikerfiinu til að diraga úr toostmaðd við snjómokstar á vetrum og gera vegakerfið tryggara þegar snijóal'ög eru, virðast Mka v-era æði langt u-ndan. Hdns vega-r em í á-ætiliueinnd boll-ategging- ar um lámt-ökiur tiií hraðbrauta- framitovæmd-a. Þrátt fyr.iir sí- feldt aufein'ar álögur á umferð- ina í liamdinu, med-rd álögur en þetokjiast í n-ofeikru öðru ríki þegar all-ar aðst-æður eru skoð aðar, mun vegftfeerfið því f-ara versnandi að «tórum hiiuta og Skanunt frá þessuin vegagevðarfranikvæmdum og „uppáhaldsverktökunuin“, sem hafitir eru yfir útboð og fvjálsa samkeppni við aðva sambærilega verktaka í landinu, svo ekki sé mimizt á tollfríðiiidi, standa dýrar og fullkomnar vélar Vegagerðar ríkisins ónýttar og færir og dug- legir, fastir starfsmenn Vegagerðariniiiar að dútla í kring'. mörg komandi ár? Kaivnefei er sfcýrdng'in sú, að þetta var veg ui-inn aiustu-r i kjördæimi sam gömigumálairáðherrairas og þ-að á-tti -að kjó-sa vo-rið eft-iir og ráð hera'amn stoar ektoi lof'orð!i-n við nögl sér fretoar en fyi'ri dag- iinm, Hvað kemu-r þjóði-nni við, þótt milljóna fúlgur li-g'gd þanniig í algeriega ónýtri fjár- fe-stiinigu ánusm sama-n, þegar vegakerf'i'ð humgrar og þynstir efti-r fjármagni? Tilgangur helgair greindtega meðalið. Kjós eraduir fyriir austan fjallið trúðu þvi a'ð veguiriimm vœri a-lveg að köma, eins. og ráð- herrann sagði. Það ve-rður vdst ekk'i hlustað á rök'semdír um- að þessum mdlljónu.m hefði mátt verja sk-yneamtegar og teg'gja vegimn au'Star síðam í einu samfelldu öflugu áibaki mieð því að tiryggja nægjanle-gt fjiárenagin. svo rniun -tooinið þeg-air búið verður að leggja sæimitegar hraðbrautir austuir yfir fj a-11 og u-pp í Leirvo.g, að altor tetoj- ur vega-sjöðs mumu faira óistoi-pt ar í atfboii'g'anir o,g vex-tá af lán um bil þeirra fraimtovæmda oig öll vega-gerð í toinddnu þar með stopp um tonga hríð, ef vega- sjóði er ætlað að standia. ein- uim uqddr itoostnaði oig ríkis- sjöður ættor áifram að hrifsa t-il sín. bróðu-rpairtinn aif álög- -uinium af umférðdnni tid al- menmira þamfa. Elliðaárbrýrnar Það er á-ætlað a-ð 'kostniaður vti® toigniingu Vesturlaind'sveg- a-r frá eiwla Miiklubr'autar upp að Leirvoig.i, Ia;gndin;g Suðu-r- tondisvegar fra Reytojavík að Selfossi og ný aikbraut á Hafnarfja-rðarviegd frá Kópa- vogi að Emgidal muni kosta ■ rö'Skar 1200 miMjómiir toróna. Á næstu fjórum árurn verða að meðaflltali um 83 milljónir til rá-ðstöfuiiiar á ári af tekjn-ni veg-asjóðs, þegar g-réiðstor vegna afboiiigaina og vaxta sem þegar e-r búið að "vdmoia fyrir hatfa veriið dregna-r frá. Saim- tals mun því á áætluinairtíma- biflinu verða 332 miilljónir til ráðstöfun-a-r. Samigönigumiálaa’áð hierira tetoir þó að með 700 miUjón kiróna lántötou til vdð- bótar me.gi ljútoa „að m:estu“ eins oig hann seg-ir lagniiingu fnaimiamgreáindra vega á mæsitu 4 ánuim með þvd að fresta bygg imgrj dýrra umferðatrmann- vintoja við enda Mikluhnauta'r. Hvað þar er átt við er mér ekiki Ijóst en'nþá. Er-u Bll’liða- árbrýrnar þar toannsitoi iinnifald ar? Nú mun emn h-afa’ verið tefedn ákvörðun um að f-resta því verki, senn e-kiki þo-ldr hið, þ.e. að giera sæmilegar biýr yfdir árna-r, sem tak-a við h-iinmi m-itolu uimfeað sem yfir ána leit ar. Samgöngiumála'ráðhieira-a gaf engair fiekaird skýrimgar á þv-í, hvaða „dýru umferða'rman'n- vinki við enda Mitoluibrautar" það væra, sem þarma væri um að ræða og væri æskilegt að það mál Skýiðist sem fyrst. Vegasjóður rís ekki undir byrðinni Me'ð þessum orðum er ég etokd að leggjaist gegn þvi að bekÍTi verfti lám ti-i hraðbrauitar framkvæmda. Sí’ður en svo. Hjá þvá v-e'i'ðuir efcki komiizt og það þanf að tryggja enm meiii h-raða í framtov-æmdir, þv-í að beibri vegir á m-esbu umiferöa-r- svæðuinu-m ea- ednhver hag- tovæma'sba fjánfestiinig sem þjöð iin getuir lagt í. Hitt er adger- lega von.laus't, að ætla ve.ga- sjóði með niúverandi tekju- stofna að standia undir þeien l'ánam. Hér þanf stóriám, Þ-au lián á rítoissjóðuir að taka og standa uind-ir. RdlkiLssjóður hef U'i' mjóLkiað uimferðiina í land- inu svo lengi oig tetoið aif henni sLíitoar óhemjulegair fúlgur um- frarn það, sem til veganma hef ur verdð lagt, að umferðin á toröfu ti-1 þess að það veaðli rílk itssjóður, sem undár lántökum standi. Ef vegasjóðua- á að gera það og jaifnframt tryggj-a ein- hver stórátök í V'egamálum á miæstu áruim og á-raitugum ve-rð ur að gera þá sjálifsögðu breyt ing.u, sem F'ramsóik'n'rim-enn hafa barizt fyrir, að aMar teikjur af uimiferðinnd rennd til vegasjóð’s. Annars verðum við strand á stoömmum tíma. Vegiaaiætlianda' til nokikrarra ár-a eru spor í rótta átt og þar var um framför að ræð.a, þeig ar Aliþinigi átovað að baka þá sjálfsögðu skdpan upp varð- andi fjái'veiitinigar til vegiamála. En þnátt fyrir al-lar áætflanir sýnist man,ni þó ým'islegt æði óskipulega unnið í vegainnátain- urn og fjár'festingin og mýtiing þess fjáir-m'agns seni fest e-r sé stundum ei-ns og hálf geggjað- ir menm hefðu stjóm þessara máli m-eð hönd.um en etotoi menn með hei'lbrLgða skynsemá sem v"ær-u að samma þjóðiend að þedr væra a-ð vinina seim skipu- legast að þessuim máLum eftir vandlega yfirvegiuðum liamg- tíma áætluinum. sem tryggðu sem bezta n'ýtingu fjármagnis og fjárfestimgar í •vegaviðhaldi og vegagerð. í Svínahrauni er „sloltið" mitt Ma-ustið 1966 var bil dæmis ráðizt í það með miíkto offorsi að leg'gja all l-amgam og toostn- aðaa'sa-m'an vegtoaflia frá Sand- skeiði upp í Svímahraum. Síða-n hefur ekikeit verdð hieyfit við þessum vegi og hanm er etotoi í neinum tengstoan við það vegatkerfi sem nú e-r ekið eftdr. Þetta var þó fjánfesting upp á margar tndlljóniir. Af hverju viar þá rotoið í þetta, fyiist þessi fjárflesting áitrtá að st-anda án notokiumra nota eða ai'ðs um Pottur er brotinn Það er ldtoa vægast sagt mjög skrýtið við rekstur Vegagerð- ar rdkáisinis. Er þ-air -af anörgu að tato-a. Það, sem nær-tætoast er rní, er þ-að, að á saima tdmia og fu'll'k-omiiín o-g rándýr tae'kd Vega gei'ðainiimnaa' e-ru látin sta-nda ónoit'Uð m-est-an hluta ársins, er eiinikaaðiLa úthtotað vehtoef-m spöilitoonn fra þeiim stað þar sem hiin dýru tæki Vegagerðarimo- ar eru geymd. Fjánfestinigdin í hi-nuim dýru tætojum hefur dreg ið úr fra-mlög'um tiil vegagerð- ariininar sjélfaar. Siðan er þessi milola fjárfestimig ekiki nýtt en edintoaáðöila úthluitað vertoimu — og það án útb'Oðs þvert ofan í nrairg ítrebaðiar stefnuiyiflirlýs- iingar ríikisstjóruiarÍTi-nar. Það hetfur veráð veiftt mitoið fé ti-1 emdu'rnýjuinia'i' og eflingar véliatoost-s Vegagehðar rífldisiins. Það fé er tetoið faá ve-gumuim. Sum þessd endiuirnýjun hefur verið talsvert undarieg vægast sagt. í mörguim tilfellum hefur verið gert við gömta bækin áður en þau vroiut seld fyrir mai'gfalda þá upphæð sem þau gátu nofefemu . sinnd se,lzt fyrir — eða a.m.k. fyrir það verð, sem þau hafa verið sield á. Framihald á hls. 1S § tmm mmaat mm mm msm BUVELAR Nýr FARMALL 1969 gerð 276. Glæsilegur alhliða heimilistraktor. Með vönduðu, björtu og rúmgóðu húsi. Mikið drifafl. Mikið dráttarafl. Verð frá 202 þús. kr. Alltaf FARMALL frá 1927. rrniiiL't'MTTiai Ármúla 3 Sími 38900 VÍLADEILD ^ iösiSii issisíi ssas mzsm æzm mm s* aeæ » rnmssi

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.