Vísir - 16.11.1978, Qupperneq 18

Vísir - 16.11.1978, Qupperneq 18
18 FimmtudaKur 16. nóvember 1978VISIRr SKYNDIMYNDIR Vandaðar litmyndir i öll skírteini. barna &f jölsk/ldu - Ijósmyndir AUSTURSTR/ETI 6 SIMI 126 ■ HOTEL VARÐBORG AKUF YRI SÍMI (96)22600 Góð gistiherbergi Verð frá kr.: 5.000-9.200 Morgunverður Hádegisverður Kvöldverður Næg bilastæði Er i hjarta bæjarins Otrúlegt en satt Hinir margeftirspurðu kventiskuskóhælar eru komnir. Látið breyta skónum yðar eftir nýju linunni. Skóvinnustofa Hafþórs, Garöastræti 13 a. Skóvinnustofa Gisla Ferdinandssonar, Lækjargötu 6. Skóvinnustofa Sigurbjörns Austurveri v/ Háaleitisbraut. ■ ANDLEG HREYSTl-ALLRA HflLLB |/\! 7« GEÐVERND®’:. í >r í ■ GEÐVERNDARFÉLAG ISLANDSB MUNIÐ Frimerkjasöfnun félagsins Innlend & erl. skrifst. Hafnar- str. 5. Fósthólf 1308 eða simi 13468. VETRARMOT MJÖLNIS hefst n.k. laugardag 10. nóv. og verður teflt i riðlum. Þátttaka tilkynnist til Magnúsar Gislasonar, simi 53215, Haraldar Haraldssonar, simi 73181, Haraldar Blöndal, simi 19193, milli kl. 19- 21 fram til laugardags. Teflt verður i fé- lagsheimili Ármanns v/Siglun, en ung- lingakeppnin fer fram i Fellahelli. Mótanefnd SMURSTÖDIN Hafnarstrœti 23 er í hjarta borgarinnar Smyrjyvn og geym-rst bilinn á meðan þér eruð að versla Tveggja manna Fiat meö nikkel-sink rafhlöftum. Um þessar mundir er þessi bifreift í reynslu- akstri. Rannsóknir í Óðins- véum á bifreiðum framtíðarinnar — Rafmagnsbifreiftin er i s jónmáli. Aft visuer löng leiö frá rannsóknarstofunni og út á göt- una en samtsem áftur má biiast vift aft eftir tíu til fimmtán ár geti hafist fjöldaframleiftsia á rafmagnsbifreiftum. Þetta eru orft Jóhannesar Jensen sem vinnur á efnafræfti- stofu háskólans i óftinsvéum og stjórnar rannsóknum á tilraun- um meft rafhlööur sem eiga aft veraaflgjafi bifreiöa framtiftar- innar. — Einsog ervitum viftaftraf- magnsbill getur ekift 200 kiló- metra á hinum nýju rafhlööum sem vift erum aft vinna áft — segir Jóhannes. Þá þarf aft hlafta þær upp i venjulegri inn- stungu. Viðhald Rafmagnsbifreiftin mun ekki þurfa neitt vifthald og htln mun endast tiu sinnum lengur en bif- reift meft bensinvél. Þaft verftur hægt aft endurhlafta rafhlöfturn- ar hvaö eftir annaft I mörg ár og þær munu nýta kraftinn miklu betur en bensinbifreiftarinnar þvi ekkert af orkunni fer til spillis. Þaft má segja aft orkan sem færi tilspillissé flutt i orku- verin þar sem rafmagnift er framleitt. Og meftan orka bensinbifreiftarinnar hverfur út i bláinn, geta orkuverin nýst sem orkugeymsla. Hemlakraft- inn sem einnig fer til spillis i bensi'nbifreiöum mun vera hægt aft leifta aftur i rafhlöfturnar i rafmagnsbflnum. Nýlega var heimssýning á rafimúnum farartækjum i New York. A þessari sýningu gaf aft lita fyrsta árangur af 160 milljón dollara fjárveitingu sem Bandarikjastjórn hefur lagt fram til tilrauna meftrafmagns- bifreiftar. Jóhannes Jensen, sem vinnur aft tilraunum meft rafhlöftur vift Háskólann I óftinsvéum Tilraunirnar Þaft var athyglisvert, aft áftur voru tilraunir Bandarikja- manna á þessusvifti gerftar meft þaö fyrir augum aft draga úr mengun, en nú hafa menn olíu- sparnaft fyrst og fremst i huga. En bilaframleiftendur I Evrópu vinna llka aft gerft raf- magnsbifreiftar. 1 Englandi eru nú 50.000 rafknúnar mjólkur- bifreiftar en þeir nota blýskaut og þaft gengur ekki þegar til lengdar lætur þvi þá hverfum vift bara frá oliuskorti til blý- skorts. Auk þess er blý allt of þungt efni. Rafhlöðurnar Fiat-verksmiftjurnar hafa framleitt bila meft nikkelsink* rafhlöftum og þaft er sýnu betra. En þaft leikur enginn vafi á þvi aft rafhlöfturnar sem vift erum aft vinna aft eru þaft sem koma skal. Þessar rafhlöftur verfta fram- leiddar úr efni sem nóg er af allsstaftar i heiminum og þyngd þeirra verftur aöeins brot af hin- um núverandi blýrafhlöftum. Tæknilega séö er bilaiftnaftur- inn i Evrópu sá fullkomnasti og þaft er mikilvægt fyrir okkur aft halda þessu forskoti þegar horf- ift verftur til þess aft knýja bíla áfram meft rafhlöftum. Og ég held aft á þvf svifti séum vift komnir jafn langt og bæöi Jap- anir og Bandarikjamenn”, sagfti Jóhannes Jensen. Rafmagns bifreiðin verður tíu sinnum end ingarbetri Þessi Fiat Pininfarina verftur settur á markaftinn árift 1981 meft blýrafhlöftum oe iqri „in, i SH7 '9'5 bfaSl F1“ v» .» geta J,, hK

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.