Vísir - 25.02.1980, Blaðsíða 6
VÍSIR
Mánudagur
25. febrúar 1980
6
Corolla
COROLLA
Að undanförnu hafa bílasýningar dregið að sér
margt fólk, og virðist áhugi fyrir kaupum á nýjum
bflum fara vaxandi, ef marka má pantanir og að-
sókn. Þess vegna er nú i þriðja sinn með stuttu
millibili „tekið í” nýjar gerðir bfla hér i blaðinu, og i
þetta sinn urðu tveir bflar frá sömu verksmiðju
fyrir valinu, Toyota Tercel og Corolla.
A sIBasta ári seldust rúmlega
200Toyota-bflarhér á landi, en aö
sögn umboösmanna, hafa
væntanlegir kaupendir þegar
pantaB rúmlega 600 btla, þaB sem
af er þessu ári.
SÍBari talan er ekki óeBlileg,
þegar þess er gætt, aB Toyota er
stærsta bllaverksmiBja Japans,
en fyrri talan á sér þá skýringu,
aB þar til nýlega, varverB Toyota
bfla hlutfallslega hærra en á
helztu, japönsku keppinautunum,
sem voru fluttir inn milliliBa-
laust, hvaBkostnaB snerti. Snúum
okkur þá aB bllunum tveimur,
sem tekiB var I.
Afburða hljóðlátir.
Efst I huga eftir akstur þessara
bfla á gröfum malarvegi er stór-
kostlegur kostur: Þetta eru hljóö-
látustu fólksbflar, sem hljóö-
mældir hafa veriö á vegum bfla-
slöu VIsis, Corolla meö 76-77
desibel og Tercel meB 78 til 79 á
möl viB 70 km hraöa. Corolla er
þvl hvorki meira né minna en 7-8
desibelum hljóBlátari á mölinni
en obbinn af þeim bflum, sem
hljóömældir hafa veriö á okkar
vegum og Tercel er 5-7 desibelum
hljóöari. Þetta er dýrmætur
eiginleiki á Islenzkum þjóöveg-
um, þvl aö malarhávaBinn frá
hjólunum er ótrúlega þreytandi
og þegar verst gegnir, skaBlegur
heyrn og heilsu á langleiBum á
mörgum fólksbllum. 1 Corolla og
Tercel getur fólk talaö saman I
malarvegaakstri, án þess aB
brýna raustina, eöa hvá, og hlýtt
á vandaöa tónlist I útvarpi eöa
snælduspilara, án þess aö þurfa
aB skrúfa allt I botn og eyöileggja
hátalara eöa misbjóöa.
AB þessu leyti skjóta þessir
sparneytnu og ódýru bflar mörg-
um margfalt dýrari bflum ref
fyrir rass, einkum þó Corolla,
sem er svo hljóölát, af ekki dýrari
bfl aB vera, aB maöur kemst ekki
yfir þaö alveg strax’.
Ef farþegarými þess blls bara
væri 10 sentimetrum lengra og
fjöörunin frönsk’.
ólíkir bflar — og þó.
Toyota Corollaog Terceí eru aö
mörgu leyti óllkir bllar, þótt þeir
séu framleiddir hjá sömu verk-
smiöjunni. Undanfarin þrjú ár
hefur Corolla veriö mest selda bll-
gerö heims (Framleiöendur Lada
hafa ekki viljaö kyngja þvl), og
Corollan hefur veriB mest selda
bflgeröin I Japan I sex ár.
I Corollunni er farinn meBal-
vegur, höfBaB til hins breiöa
fjölda, og undanfarin ár hefur
þetta veriö bfll mótaöur af Ihalds-
semi, vélin aö framan, drifiö aö
aftan, heill driföxull, blaöfjaörir
aö aftan. Tercel er hins vegar
eftir nýjustu uppskrift: framdrif,
tannstangarstýri, óháö fjöörun,
og hægt aB fá hann meö skut-
lúgu. Þótt Tercel sé svona ný-
tízkulegur, er hann meö
skemmtilega undantekningu:
Vélin er langsum en ekki þvers-
um eins og nú er tízka, og er þvl
gott aö komast aö henni. Til þess
aö spara rými hafa Toyota-
hönnuBirnir tekiB þann kost, aö
hafa drif og glrkassa undir aft-
asta stimpli vélarinnar, og liggur
vélin aöeins hærra en ella fyrir
bragöiö. MeB þessu móti næst
svipuö nýting á rými og á helztu
keppinautunum, Mitsubishi Colt,
Datsun Cherry og Honda Civic.
AnnaB, sem stingur I stúf á.
Tercel: útlitiB. ÞaB virkar svolltiö
gamaldags af svo nýjum bll aö
vera, og óllkt er nýja Corollan ný-
tizkulegri útlits. Hefur veriö haft
á oröi, aö Corollan sé oröin evr-
ópskari en Evrópa sjálf, og lín-
urnar I henni minna svolitiö á
Alfa Romeo Guilietta. Ekki leiö-
um aö llkjast. Corolla er næstum
upp á millimetra jafn stór og
Lada, en meira en 100 kllóum létt-
ari. Tercelinn er þetta 60-70
kflóum léttari en Corolla og spar-
neytnari, jafnvel, þótt vélin sé
kraftmeiri en á vélarminnstu
Corollu. Tercel er reyndar meö
mjög nýtlzkulega vél, meö yfir-
liggjandi kambás, og hún hefur
...og Tercel
reynst slá allar aBrar Toyotur út I
sparneytni, jafnvel Starlet, sem
er nokkuö minni og léttari.
Gott rými frammi.
1 bæBi Corolla og Tercel er gott
rými framml I fyrir stóra menn,
og vegna þess, hve langter á milli
fram- og afturhjóla á Tercel, er
þolanlegt rými I aftursæti hans,
enda kom engar hjólaskálar inn I
sætiB. Hins vegar er mjög óþægi-
legt aB sitja I miöjunni I aftursæt-
inu á Corolla, þannig, aö hún er
slöur fimm manna bfll en Tercel,
og rými fyrir hnén er minna aftur
I en á Tercel.
öruggur i akstri.
Þaö er meira gaman aB aka
Tercel en Corolla. Þó gerir
Corolla ekkert rangt, hún er stöö-
ug og rásföst, og sára sjaldan
hægt aö fá afturöxulinn til aö
dansa I holum, og má þakka þaB
gormum I staö blaöfjaöra og
góöri hönnun á afturöxlinum. Nú
er tannstangarstýri I Corolla, þaö
er fljótt og þó ekki þungt en samt
sem áöur ekki eins hrlfandi ná-
kvæmt og á beztu Evrópubllum.
Þaö æsir mann ekkert upp né
skapar sérstaka aksturnautn aB
aka Corolla, en þaB er ósköp
þægilegt og huggulegt. Meira er
hægt aö njóta aksturseiginleika
Tercel, þótt þeir séu ekki eins
geröir til aö æsa upp aksturs-
nautn og á beztu keppinautum.
Vegna framhjóladrifsins er
Tercelinn öruggari en Corolla I
slæmu færi og hálu, en fjöörunin
er mýkri og betri á Corolla, bara
skrattigóö. Báöir eru vanstýröir I
kröppum beygjum.
Fjöörun Tercel er full-stinn og
grunn, eins og tltt er um marga
japanska bfla. Aö eyöslu til er
Tercel á svipuBum slóBum og
Mitsubishi Colt, sem sé ótrúlega
sparneytinn. Þessir tveir eyöa ör-
lltiö minnu á miklum (ólög-
legum) hraöa á þjóBvegi en
Daihatsu Charade, en hins vegar
einum lítra meira en Charadinn
innanbæjar.
Af þessum þremur er Tercel
tvlmælalaust beztur feröablll á
malarvegum, vegna þess, hve
hann er hljóölátur. Einnig er far-
angursrými hans næstum helm-
ingi stærra, þótt ekki geti þaö tal-
ist stórt.
Corolla er íburöarmeiri en
Tercel, og mælborö og stjórntæki
eru sérlega smekklega hönnuö og
frágangur góöur. Sama gildir um
Tercel og mjög gott aö sitja undir
stýri I honum . Sætisbökin gætu þó
veriö örlltiö betur löguö og hlíöar-
stuöningur meiri.
Vantar á afturenda
Tercel?
Tercel sýnist lægri en hann er,
hæö undir lægsta punkt meö ein-
um manni mældist 18 senti-
metrar. Corolla er 17 sentimetrar
undir milli framhjóla, en aöeins
15 undir púströr, I þaö lægsta.
Corolla leggur mun betur á I
beygju en Tercel.
Sé Tercel góBur feröabfll, þrátt
fyrir stinna fjöörun, er Corolla þó
betri, enn hljóölátari og nokkuö
mýkri.
Farangursrýmiö er einnig tölu-
vert meira, og enda þótt lok far-
angursgeymslu Tercel nái niöur
aö stuBara, sem er gott út af fyrir
sig, lokar þaB þó aB hálfu fyrir
aBgang aö geymslunni, þótt þaB
sé opnaB upp á gátt.
Sumum finnst, eins og vanti á
afturendann á honum.
Smekkleg og hagkvæm innrétting, stórir mælar.
vtsm
Mánudagur 25. febrúar 1980
Ómar
Ragnarsson
skrifar
Corolla haggast vart i
sessi.
Ekki er aB efa, aö hafi Corolla
veriö söluhæsta bflgerö heims
mun hún vart detta úr þeim sessi,
eftir þá breytingu, sem á henni er
oröin. Stórbætt útlit og betri og
mýkri fjöörun, auk þess, hve hún
er afburöa hljóölát, allt eru þetta
góöir kostir.
Ofan á þetta bætist japanskur
frágangur og íburöur, og sérstak-
lega hagstætt verö.
Tercel: Sparneytinn,
framdrifinn, hljóðlátur.
Stóru tromp Tercel eru fram-
drif og sparneytni og liprir
akstureiginleikar.samfara þvi,
aö bfllinn setur nýja viömiöun,
hvaö snertir þaö, hve hann er
hljóBlátur.
Akstur hans er skemmtilegri en
á Corolla og meB þvl bezta, sem
völ er á, þótt ekki skapi hann eins
gffurlega nautn og hjá einstaka
keppinaut, né sé eins vel fjaör-
aBur og sumir þeirra, eins og til
dæmis þeir frönsku. Þegar er
ljóst, aö þessar tvær, töfrandi
Toyotur muni eignast marga eig-
endur á næstunni, og þaö er ekki
aö ástæöulausu.
Corolla.
Plús:
Hljóölátur.
Fallegur.
Fljótt og rásfast stýri.
Góöur frágangur.
Smekkleg og hagkvæm innrétt-
ing.
Gott farangursrými.
Hagstætt verö.
Minus:
Þröngt um hné fyrir stóra I aftur-
sæti.
1 lægra lagi undir púströr.
Óþægilegt aö sitja I miBju aftur-
saetis.
Hættir til spóls I hálku (aftur-
drif).
Tercel
PIús:
Sparneytni.
Framdrif.
HljóBlátur.
Gott aö komast aö vél.
Gott rými frammi I.
Hjólaskálar og drifskaft skemma
ekki aftursæti.
Hagstætt verB.
Góöur frágangur.
Minus:
Stinn og grunn fjöörun.
Farangursrými I minna lagi.
Frekar stór beygjuhringur
Ekki hægt aö fá hann fimm dyra.
NÝR
FÍAT.
- PANDA
Þessi getur orðið
skæður — nýjasti Fiat-
inn, Fiat Panda. Hann
fellur inn i bilið milli
Fiat 126 og 127, og hefur
verið lögð mikil
áherzla á rými og létt-
leika, svo að af ber.
Hægt verður að fá
Pönduna með 2ja
strokka 30 hestafla,
loftkældri vél eða fjög-
urra strokka, 45 hest-
afla vél. Panda verður
fyrst eingöngu á italska
heimamarkaðnum, og
er hans þvi vart von
hingað til lands um
sinn.
Fimm dyra flmma
Renault 5 hef ur um árabil
verið mest selda gerðin í
Frakklandi, enda þótt
hann hafi verið undan-
tekning að því leyti, að
hann hefur verið aðeins
þriggja dyra, en í Frakk-
landi er meiri stemning
fyrir fjögurra og fimm
dyra bílum en í flestum
öðrum löndum. Nú hafa
framleiðendur „firnnn-
unnar" hafið framleiðslu
á fimm dyra gerð af
henni, og meðal hinna
mörgu gerða, sem hægt
er að fá, er GTL-gerðin,
sem hefur komist niður
fyrir fimm lítra eyðslu á
hundraðið á 90 kílómetra
hraða. Einnig hefur verið
breytt mælaborði, sem
ekki var vanþörf á, og
hljóðeinangrun aukin.
Hefur nýja gerðin fengið
góðar viðtökur, og má
segja, að þarna sé kom-
inn Renault fimm með
fimm sæti, fimm dyr og
allt niður í fimm á
hundraðið /
Með hinni frönsku,
mjúku fjöðrun, er þetta
fjölhæfur bíll á misjöfn-
um vegum.
Höfum fyrirliggjandi hina viðurkenndu
LYDEX hljóðkúta
Austin AUegro 1100-1300 ...............hljóökútar og púströr.
AustinMini..............................hljóBkútar og púströr.
Audi 100S-LS............................hljó&kútar og púströr.
Bedford vörubfla...................... hljóökútar og púströr.
Bronco6og8cyl...........................hljóökútar og púströr.
Chevroletfólksbila og vörubila..........hljóökútar og púströr.
Chrysler franskur.......................hljóökútar og púströr.
Citroen GS..............................htjóökútar og púströr.
CitroenCX...............................hljóðkútar
Daihatsu Charmant 1977-79..........hljóökútar framan og aftan
Datsun disel 100A-120A-1200-1600-140-180 .hljóökútar og púströr.
Dodge fólksblla.........................hljóökútar og púströr.
D.K.W.fóIksbila.........................hljóökútar og púströr.
Fiat 1100-1500-124-125-126-127-128-131-132 .hljóökútar og púströr.
Ford, ameriska fólksbfla................hijóökútar og púströr.
Ford Consul Cortina 1300-1600 .........hljóökútar og púströr..
Ford Escort og Fiesta .................hljóökútar og púströr.
FordTaunus 12M-15M-17M-20M..............hljóökútar og púströr.
Hillman og Commer fólksb. og sendib----hijóökútar og púströr.
Honda Civic 1200-1500 og Accord........hljóðkútar
Austin Gipsy jeppi......................hljóökútar og púströr.
International Scout jeppi...............hljóökútar og púströr.
Kússajeppi GAZ 69.......................hljóökútar og púströr.
Willys jeppi og Wagoneer................hljóökútar og púströr.
JeepsterV6..............................hljóökútar og púströr.
Lada ..................................hljóökútar og púströr.
Landrover bensfn og disel...............hljóökútar og púströr.
Lancer 1200-1400 ......................hljóökútar og púströr.
Mazda 1300-616-818-929-323..,.,.........hljóökútar og púströr.
Mercedes Benz fólksbila 180-190-200-220-250-280
...................................... hljóðkútar og púströr.
Mercedes Benz vörub. ogsendib...........htjóökútar og púströr.
Moskwitch 403-408-412...................hljóðkútar og púströr.
Morris Marina 1,3og 1,8.................hljóökútar og púströr.
eftirtaldar bifreiðar:
Opel Rekord.Caravan, Kadettog
Kapitan.......................... hljóðkútar og púströr.
Passat........................... hijóökútar
Peugeot 204-404-504 ...............hljóökútar og púströr.
Rambler American ogClassic.........hljóökútar og púströr.
RangeRover.........................hljóðkútar og púströr.
Renault R4-R6-R8-R10-R12-R16-R20...hljóökútar og púströr.
Saab 96og 99.......................hljóökútar og púströr.
ScHtiiá V^flbis
L80-L85-L B85-L110-LB110-LB140.....hljóðkútar
Simca fólksbila....................hljóökútar og púströr.
Skoda fólksb.ogstation.............hljóökútar og púströr.
Sunbeam 1250-15001300-1600 ........hljóökútar og púströr.
Taunus Transit bcnsln og disel ....hljóökútar og púströr.
Toyota fólksbila og station .......hljóökútar og púströr.
Vauxhall og Chevette fólksb........hljóökútar og púströr.
Volga fólksb.......................hljóðkútar og púströr.
VW K70,1300,1200 og Golf ..........hljóökútar og púströr.
VW sendiferðab. 1963-77 ...........hljóðkútar og púströr.
Volvo fólksblla.................. hljóökútar og púströr,
Volvo vörublla FH4-85TD-N88-F88-N86-F86-N86TD-
F88TD-F89TD........................hijóökútar
Púströraupphengjusett í flestar gerðir
bifreiða. Pústbarkar flestar stærðir.
Pústbarkar í beinum lengdum
1 1/4" til 3 1/2"
Setjum pústkerfi undirbíla,sími 83466.
Sendum í póstkröfu um land allt.