Vísir - 15.04.1981, Blaðsíða 9
9
Miðvikudagur 15. april 1981
VÍSIR
stærðir af bátum, 100, 160 og 230
tonna. Markaðskannanir hafa
sýnt, að þessar stærðir henta vel
og margir eru áhugasamir um
kaup. Við erum þegar með
undirritaða 4 samninga og 1-2 i
viðbót eru i deiglunni. Þetta er
2ja ára verkefni fyrir okkur.
NU er upplagt að gera lang-
tjma áætlanir, áætlanir sem
aldrei hefur veriö hægt að gera,
vegna þess að við höfum aldrei
vitað hvaða skip kemur næst,
vegna stefnu leysis. Það er beð-
ið með allt, en loksins þegar
kemur, ,,grænt ljós”, þá þarf
helst að gera allt á einum degi.
Slikt má ekki viðgangast leng-
ur. Með langtima áætlun og rað-
smiði rná ná verulegri hagræö-
inu við smiðina og mun hag-
kvæmari innkaupum á öllu efni,
tækjum og vélum. Arangurinn
verður mun ódýrari skip.
Gæðamunur slipp-
stöðinni i tiag
Þessir bátar koma til með að
kosta 2.5-4 m. dollara, eða 15-40
m. kr. og er þá reiknað með
fjármagnskostnaði. Einn af
þeim aðilum, sem hefur samið
við okkur, var búinn að kanna
möguleika á að láta smiða bát i
Póllandi. Hann samdi hins
vegar við okkur, þvi þótt við
værum ögn dýrari, sem kom
mér ekki á óvart, þá var gæða-
mundurinn verulegur okkur i
hag.
Til þess að þetta geti orðið að
veruleika, þá þurfa stjórnvöld
að marka þessa stefnu. Ég veit
að það hefur verið fylgst grannt
með þessu bátaverkeíni okkar
af stjórnvöldum og ég trúi ekki
öðru en stjórnvöld greiði fyrir
þvi fyrr en seinna", sagði
Gunnar.
Tækjum pvi ekki
pegjandi
— Hvað með innflutning á tog-
urum .Nú er það haft eftir Stein-
grimi Hermannssyni sjávarút-
vegsráðherra varðandi hugsan-
lega nýsmiði fyrir Þórshöfn i
Noregi, að hún komi til með að
kosta um 30 m. kr. þar, en sam-
bærileg nýsmiði hér kostaði 60-
70 m. kr.
,,Já, ég veit ekki hvaðan þær
tölur eru komnar. Það væri rétt-
ara fyrir ráöamenn að hafa
samband við okkur og fá upp-
lýsingar um okkar verð. Ég er
lika hræddur um, að öll kurl séu
ekki komin til grafar i þvi verði
sem gefið er upp á nýsmiðinni i
Noregi.Það mættisegja mér að
miðað sé við lágmarks véla-
stærð og tækjabúnað, til að ná
verðinu niður. Það kæmi mér
þvi ekki á óvart, þótt norska ný-
smiðin yrði á svipuðu verði og
togari Húsvikinga, sem við er-
um að ljúka viö, þegar allt
hefur verið tint til. Ég reikna
með að hann kosti 42 m. kr. til-
búinn á veiðar.
Okkur þætti það lika i meira
lagi undarlegt, ef stjórnvöld
gæfu „grænt ljós” á nýsmiði er-
lendis, á sama tima og við erum
búnir að biða i heilt ár eftir
„grænu ljósi” á undirskrifaðan
samning um smiði á togara
fyrir Þingeyringa. Við taícjum
sliku ekki þegjandi,” sagði
Gunnar Ragnars i lok samtals-
ins.
,,Við erum komnir langt á leið með okkar verk-
efni. Þess vegna var það öryggisráðstöfun að
segja upp hefðbundinni yfirvinnu, en slíkt þarf að
gera með hálfs mánaðar fyrirvara, samkvæmt
samningum. Hins vegar vona ég að skerðing á
yfirvinnu og þar með launum starfsmannanna,
þurfi ekki að koma til framkvæmda að neinu ráði.
Allavega munum við gera allt sem i okkar valdi
stendur, til að koma i veg fyrir það”, sagði Gunn-
ar Ragnars, framkvæmdastjóri Slippstöðvarinn-
ar á Akureyri i samtali við Visi
„Hins vegar tel ég, að mikil
yfirvinna sé ekki af hinu góða”,
sagði Gunnar. „Við höfum að
undanförnu verið að taka upp
kaupaukakerfi, sem hefur skil-
að starfsmönnunum að jafnaði
um 17% kaupauka og stöðinni
samsvarandi afkastaaukningu.
Að óbreyttum vinnutima kallar
þessi aukning á meiri verkefni,
ég hef sagt það nemi hálfum
skuttogara á ári. Hin leiðin er að
stytta vinnutimann og ég held
að hún sé vænlegri.
Sömu laun fyrir
styttri vinnutima
Með kaupaukakerfinu, sam-
hliða aukinni hagræðingu og af-
köstum þá skapast svigrúm til
að greiða sömu laun fyrir 40
tima vinnuviku og nú er gert
fyrir 50 stunda vinnuviku. Þetta
á að vera hægt, jafnvel er hægt
að gera enn betur. Þróunin er i
þá átt að aðlaga sig 40 stunda
vinnuviku. Hins vegar verður
aldrei hægt að komast hjá allri
yfirvinnu þegar þannig stendur
á. Sérstaklega á það við um við-
haldsdeildina”, sagði Gunnar.
297 manns starfa i Slippstöðinni
og hefur starfsmannafjöldinn
verið svipaður undanfarin ár.
Ekki er að búast við aukningu
nema til komi verulegt átak til
aö efla skipasmiðaiðnaðinn.
Starfsmennirnir hafa um 35% af
launum sinum með eftir og
næturvinnu.
Næst var Gunnar spurður um
stöðu skipasmiða innanlands,
hvort búast megi við verkefna-
skorti?
„Nei, það tel ég ekki, ef rétt
verður haldið á málum’,, svar-
aöi Gunnar. „Skipasmiðastööv-
ar hérlendis eru ekki þaö marg-
„öryggisráðstöfun að segja upp
Gunnar Ragnars.
ar eða stórar, að hætta sé á
verkefnaskorti. Þó nú sé talaö
um aö togaraflotinn sé orðinn
nægilega stór, jafnvel of stór, þá
þarf hann endurnýjunar við.
Einn nýr togari á ári gerir ekki
betur en viðhalda flotanum.
Þar við bætist, að bátaflotinn
er orðinn gamall og úreltur og
hann þarf endurnýjunar við. Nú
er tækifæri til að draga lærdóm
af reynslunni verðandi endur-
nýjun á flotanum. Við höfum
tekið of stór stökk i endurnýjun
togaraflotans með gifurlegum
innflutningi. Nú ættu allir hugs-
andi menn að koma i veg fyrir
að sú saga endurtaki sig, með
þvi að endurnýja bátaflotann
smátt og smátt með raðsmiði
innanlands.
hefðbundinni yfirvinnu", segir
Hvað kostuðu bílarnir
ef peir væru
sérsmíðaðir?
tslenskar skipasmiðastöðvar
hafa aldrei komist i þá aðstöðu,
að raðsmiða skip. Við erum
núna að smiða 7. og 8. togarann
á 5 árum. Enginn þeirra er
eins. Þeir eru allir sérsmiðaðir,
en gætu verið verulega ódýrari
ef þeir hefðu verið raðsmiðaðir.
Við getum imyndað okkur hvað
Volvo, Chevrolet, eða hvaða
bil tegund, sem er myndi kosta
ef hver bill væri sérsmiðaöur.
Innlendu skipasmiðastöðv-
arnaF hafa lagt sitt af mörkum
til að þetta geti orðið að veru-
leika. Það hafa verið hannaðar 3
Þaö er að koma skipslag á Skagastrandartogarann i SlippstoOinm. Mastrið á togara Skagstrendinga að veröa tilbúiö.
V