Tíminn - 30.11.1969, Qupperneq 1

Tíminn - 30.11.1969, Qupperneq 1
MOTMÆLI Nýlega urSu mlkil átök í Manc- hester, þegar knattspyrnulið frá Suður-Afríku kom i heimsókn. Kröftuglega var mótmaelt stefnu Suður-Afríku í kynþáttamálum og varð að kalla á vettvang fjöl. mennt lögreglulið til að haegt væri að Ijúka knattspyrnulelkn- um í friði. Myndin er tekin þegar laetin stóðu sem hæst. I I DI\ VALDA GUFUAFLSVÉLAR BYLT- INGUIORKUFRAMLEIÐSLU HÉR? TK-Reyk|avík, laugardag. í ritstjórnargrein í Tíma-, riti Verkfræðingafélags ís-' lands, sem nýkomið er út, er á það bent ,að stofnkostnað- ur fyrstu gufuaflsvirkjunar- innar á íslandi í Bjarnarflagi við Mývatn sé aðeins helming- ur stofnkostnaðar Búrfells- virkjunar miðað við aflein- ingu. Ennfremur sé gert ráð fyrir að framleiðsluverð raf- orkunar verði mjög svipað og verið hefur frá Búrfellsvirkj- un. í framhaldi af þessu er þessum athyglisverðu spurn- ingum varpað fram: „Hvers vegna hefur slík virkjun ekki verið reist fyrr? Hvemig stendur á því, að nauðsynlegt hefur verið tal- mam Skýrsla um veiði og sókn togaranna síðasta árið: lönduðu oftast heima '68 KJ-Reykjavík, laugardag. í 20. hefti Ægis, riti Fiski-j félags íslands eru birtar skýrslur um veiði og úthald togaranna, og afla togaranna við A.-Gtænland á árinu 1968. í skýrslunni um veiði og sókn, er áberandi hvað Akureyrartogararnir landa oft, og yfirleitt alltaf heima — aðeins tvær til þrjár land- anir eru hjá hverjum togara og eru með flestar veiðiferðir, en Neptúnus og Úranus hafa landað oftast erlendis á árinu 1908, eða 14 sinnum hvort skip. Samtals öfluðu togararnir 09. 920 tonn á árinu 1908, og af því var 48.694 tonnum landað heima, en 21.226 tonum erlendis. Sam- tals fóru þessir 22 togarar, sem til voru hér á árinu 19 .'3, í 385 veiðiferðir og úthaldsdagarnir voru samtals 7.149, togin 37.382 og togtíminn samtals 60.544 klst. Langmest aflaðist í maímánuði eða 9.221 lest, en minnst í október 3.663 lestir. Mestan afla fengu tog ararnir við A.-Graenland í maí eða úarrm rúmar sex þúsund lestir, en ekkert í september, október og nóvemiber. 42 lATA-flugfélög þinga um fargjöld á N.-Atlantshafi: SAMKOMULAG f íð að reisa 15 MW varastöð við Straumsvík, sem brennur dýru eldsneyti, ef unnt hefði ef til vill verið að byggja gufuaflsstöð í Krýsuvík eða á Hengilsvæðinu?" í ritstjómar'gnein þessari segir,' að kostir þess að hafa gufuafls- . stöðvar með vatnsaflsstöðvum séu augljósir, því gufuaflsstöðvamar truflist hvorki af ís né tima- bundnum þurrkum. Auigljóst sé hins vegar, að það væri mjög slaem nýting á ortou háhitasvæð- anna að nota hana eimgöngu til framleiðslu raforku, því orkunýt- ing gufuaflsstöðvarinnar við Mý- vatn sé aðeins um 4%. Því þyrfti að bæta nýtni slíkra stöðva eða að nota afgangsvarmann á ein- hvem hátt og helzt hvort tveggja. Sfðan er gerð að umtalsefni mjög aithyglisverð grein í tímaritinu eftir dr. Valdimar Jónsson, sem nú gegnir prófessorsstöðu við Pennsilvania State University í Framhald á bls. 11 þaðan erlendis. Sá togarinn sem aflaði mest á árinu 1968 er Sigurður, eins og sagt hefur verið frá áður, og var afli hans samtals 4.403 lestir í 16 veiðiferðum samtals 342 úthalds- dagar. Næst kemur Maí frá Ilafn arfirði með 4.281 tonn í 17 veiði- ferðum, með 342 úthaldsdaga, og í kjölfarið á Mai fylgir Kaldbakur frá Akureyri, með 4.232 tonn í 26 veiðiferðum með 361 úthalds- dag. Þá kemur Narfi frá Reykja vík með 4.204 tonn . 19 veiði- ferðum og 353 úthaldsdaga. í fimmta sæti á þessum aflalista togaranna er svo Harðbakur frá Akureyri með 4.083 tonn í 25 veiðiferðum og 361 úthaldsdag. Eins og áður segir, þá lönduðu A-tnrfivnantnaararnir oftasl heima. MEGINATRIDUM \ EJ-Reykjavík ,laugardag. Fulltrúar 42 flugfélaga innan IATA þinga nú í Caracas í Ven- ezúela um farTjöltl á leiðinni yf ir Norður-atlantshafið, og virð ist verulegur árangur hafa náðzt í viðræðunum. Þannig hafa fulltrinrnir náð samkomu- lagi úm ný fargjöld í aðalatrið- um, en þó eru ýmis vandamál enn óleyst. Telj« þó kunnugir, að þau vandamál verði leyst á næstu 10 döguni, jg hafa þessar fréttir að vonum létt þungu fargi af mörgum í ferðamálun' um. Fulltrúar flugfélaganna hafa nú í fyrsta sinm komið sér nokk urn veginn saman síðan ítalska flugfélagið Alitalia kom far- gjaldamálunum á Norður-Atl antshafi í algjöra upplausn með einhliða fargjaldalækkun í september síðastliðnum. Leiddi sú lækkun til endurtekinna samning viðræðna, en ekkert samkomulag náðist um vetrar- fargjöld á þessari leið, og ákváðu flugfélögin því fargjöld sín sjálí og voru óbundin af öðru en samþykki viðkomandi rikisstjórna Þau fargjöld, sem IATA-fé- lögin virðast nú vera að ná samkomulagi um, eiga að gilda fyrir næsta sumar og eiga að leggja grundvöll að fargjöld- um á Norður-Atlantshafsleið- inni næstu árin. Hvílir leynd yfir einstökum atriðum, og eins er eftir að leysa nokkur vandamál. Þó eru menn almennt á því, að sumarfargjöld samlcvæmt þessu nýja samkomulagi — ef allt fer eins og nú horfir — geti gengið i gildi 1. april 1970. Grikkland úr Evrópuráðinu í desember? EJ-Reykjavík, föstudag. Utanríkisráðherrar aðildarríkja Evrópuráðsins, en þau eru 18 tals ins, koma saman til fundar í París 12. desember uæstkomandi undir forsæti Aldo Moro, utanríkisráð- herra ftalíu. Eitt aðalmálið á dag skrá verður tillaga um brottvikn ingu Grikklands úr Evrópuráðinu. Til grundvaliar við umræðurn ar um þetta mál verður hin leyni lega skýrsla mannréttindanefndar innar um ástandið í Grikklandi, en hún var lögð fram fyrir nokkr um dögum.

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.