24 stundir - 15.01.2008, Qupperneq 19
24stundir ÞRIÐJUDAGUR 15. JANÚAR 2008 19
Stress sem orsakast af miklu
vinnuálagi getur dregið mjög úr
framleiðni og haft bein, neikvæð
áhrif á heilsu starfsfólks þannig að
það leiði til aukinna fjarvista frá
vinnu. Þetta kemur fram í nýlegri
rannsókn kanadískra vísinda-
manna, en í henni kom einnig ber-
lega í ljós að þessi sannindi áttu
ekki síst við um vörubílstjóra enda
sögðu um sjötíu prósent þeirra að
vinna þeirra væri frekar eða mjög
stressandi. Langir og óreglulegir
vinnudagar, strangar tímaáætlanir
og mikil umferð hafa þarna mikil
áhrif. Samkvæmt rannsókninni
voru karlmenn, sem sögðu líf sitt
stressandi um 1,5 sinnum líklegri
til þess að hafa tekið einn eða fleiri
veikindadaga á tveggja vikna skeiði
heldur en aðrir karlmenn. Þeir
karlmenn sem unnu líkamlega erf-
iða vinnu voru 2,2 sinnum líklegri
til þess að hafa tekið sér veik-
indadaga á tímabilinu en karl-
menn í kyrrsetuvinnu, en konur í
líkamlega krefjandi störfum voru
1,9 sinnum líklegri til þess að hafa
tekið sér veikindadaga en aðrar.
Vísindamennirnir veittu því sér-
staka athygli að þegar á heildina
var litið höfðu starfandi vörubíl-
stjórar að meðaltali tekið níu veik-
indadaga á undangengnu ári á
móti þremur veikindadögum að
meðaltali á ári hjá öðrum vinnandi
karlmönnum.
Menn sem eru undir miklu álagi
í vinnu, hvort sem það er vegna
langra vinnudaga eða annars, eiga
til að sofa minna, stunda minni
hreyfingu og freistast frekar en
aðrir til þess að borða óholla
skyndibita og sætindi heldur en
aðrir og allt þetta eykur enn á
stressið og hættuna á frekari veik-
indum.
Á öllu þessu er ljóst að það
borgar sig fyrir alla aðila að tryggt
sé að álagi og vinnutíma vörubíl-
stjóra sé stillt í hóf. hee
Starf vörubílstjóra getur verið afar stressandi
Vinnuálag veldur veikindum
Árvakur/AFPKrefjandi starf Vörubílstjórar þurfa sína hvíld eins og aðrir.
Nýja Cat 988H eldsneytiskerfið
dregur úr eldsneytiseyðslu um allt
að 15% en hefur engin áhrif á af-
köst vélarinnar. Með því að draga
úr vélarhraða á öllum stigum nema
við gröftinn sjálfan er eldsneyt-
isnotkun vélarinnar minnkuð án
þess að það hafi áhrif á vinnuhrað-
ann. Kerfið var sérstaklega hannað
fyrir nýja gerð 988H grafna en það
er einnig hægt er að nota á eldri
gerðir af 988H-gröfunum.
Eldsneytisnotk-
un minnkuð
Gæði í framleiðslu trukka hafa
ekki aukist jafn mikið undanfarin
ár líkt og gæði smærri bíla. Ástæð-
an er talin vera sú að stór hluti
slíkra farartækja sem notuð eru við
vinnu eru sérsniðin að þeim sem
trukkana panta og hefur það bitn-
að á frekari gæðaþróun við fram-
leiðslu. Enn er langt í land að mati
margra framleiðenda þrátt fyrir að
stöðugt sé unnið að endurbótum í
hönnun og hagkvæmni bílanna.
Bitnar á gæðum
trukkanna
Komatsu D575A er stærsta jarðýta
í heimi en hún vegur 150 tonn og
skóflustærð hennar nemur 69
metrum. Jarðýtan er tæpir 5 metr-
ar á hæð, tæpir 7 metrar á breidd
og 12 metra löng.
Þessi jarðýta er einnig sú kraft-
mesta í heiminum og hefur að-
allega verið notuð til þess að vinna
á svæðum þar sem vinna þarf á
miklu magni í einu, eins og í jarð-
gangavinnu.
Stærsta jarðýta
í heimi
Caddy – góður vinnufélagi
Lipur vinnuþjarkur með frábæra aksturseiginleika og vinnuaðstöðu fyrir bílstjórann. Caddy
er með hleðsluhurðir báðum megin og tvöfalda afturhurð. Stigalúga að aftan er staðalbúnaður.
Heildarflutningsrýmið er 3,2 m3. Bíllinn er afar vel búinn: ASR spólvörn, ABS hemlalæsivörn
og hljómflutningstæki með geislaspilara er staðalbúnaður. Fjöldi véla í boði: 1,4 l bensín 80 hö., 1,6 l
bensín 102 hö., 2,0 l SDI 70 hö., 1,9 l TDI® 105 hö. (fáanlegur með sjálfskiptingu) og 2,0 l EcoFuel 109 hö.
Nýtt verð
1.790.000 kr. með vsk.
eða 27.440 kr. á mánuði*
* Miðað við bílasamning SP til 60 mánaða og 20% útborgun. Árleg hlutfallstala kostnaðar 6,93%.
HEKLA Laugavegi 172-174 · sími 590 5000 · www.hekla.is · hekla@hekla.is
Umboðsmenn HEKLU um land allt: Akureyri · Akranesi · Ísafirði · Reyðarfirði · Reykjanesbæ · Selfossi
Volkswagen – kolefnisjafnaður útblástur