Tíminn - 05.02.1971, Qupperneq 8
Föstudagur 5. febrúar 1971
Þrumur
og elding-
ar fara oft
okkurhér
— segir Páll Bergþórs-
son. - Eldingar lýstu upp
Reykjavík í fyrrakvöld
SB-Reykjavík, fimmtudag.
— Eldingar eru hér mun
oftar en viS sjáum þær, sagSi
Páll Bergþórsson ve3urfræ3-
ingur, þegar blaSiS innti hann
eftir eldingunum, sem lýstu
upp Reykjavík, seint í gær-
kvöldi. — Þa3 er svo miki3
af Ijósum og hávaSa hér í
Reykjavík, a3 þrumur og eld-
ingar fara oft framhjá okk-
ur, bætti hann viS.
En í gænkvöldi fóm þær þó
ekki alveg fraimbjá, því þetta vora
mjög bjartir blossar, að minnsta
kostd tveir, sá fyrri um kl. 22,1S
og sá síðari rétt fyrir miðn ætti.
Blossuaum fylgdi nofekur hávaði.
Páll sagði, að búiast mætti við, að
eldimgamar hefðu sézt eitthvað
vestur um landið, en það væri
eklki fuffljóst enm. Hins vegar
hefði verið tilkynnt frá Gufu-
skálum 'kl. 6 í morgun, að þar
hefðu sézt blossar í nótt.
Um ástæður fyriir þmmum og
eldinigum þessum, saigði Páll, að
þetta væra algeng fyrirbriigði í
útsynningi, suðvestam átt. Þá
kæmi kalt loft frá Kaaada, þar
Framhald á bls. 18.
ÞaS var þröngt á þine.i í Kaflavíkurhöfn, þegar alltir flotinn som þaSan er gerSur út, og meira tH, liggur í höfninni, eins og átti sér staS á
þriSjudaginn, þegar þessi mynd var tekin. Vonandi kemur ekki til þess aS flotinn verSi í höfn vegna verkfalis, fáir eru nú róSrarnir samt
sem af er, en í dag var haldinn fundur um bátakjarasamningana, en án þess aS deildan yrSi tii lykta ieidd. (Tímamynd Gunnar)
Tillaga framsóknarmanna í borgarstjórn:
Útgerðarráð BÚR og borgar-
stjóri beiti sér af alefli
að lausn togaradeilunnar
Alþingi taki þegar lögin frá 1968 til endurskoSunar og stuðli þannig a3 lausn deilunnar.
EB—Reykjavík, fimmtudag.
Á fundi í borgarstjórn í Jag,
var til umræðu tillaga frá borgar-
fulltrúum Framsóknarflokksins,
þeim Einari Ágústssyni, Kristjáni
Benediktssyni og Guðmundi G.
Þórarinssyni. Tillagan er svobljóð-
andi:
★ Borgarstjórn Reykjavíkur Iýs-
ir áhyggjum sínum yfir því
alvarlega ástandi, að togara-
floti landsmanna skuli nú all-
ur vera stöðvaður og sum
skipanna búin að vera hundin
við bryggju í nærfellt heilan
mánuð.
Telur borgarstjórnin, að slíkt
ástand hljóti að hafa hinar
alvarlegustu afleiðingar í för
með sér, ekki aðeins fyrir Bæj
arútgerð Reykjavíkur og at-
vinnuástandið í borginni, held
ur þjóðarbúið í heild.
Því felur borgarstjórnin út-
gerðarráði og borgarstjóra að
beita sér af alefli að lausn
togaradeilunnar, þannig að
þau . stórvirku atvinnutæki,
sém togararnir vissulega eru,
geti sem fyrst farið að skila
tekjum á ný, bæði til sjó-
manna og þjóðarinnar allrar.
Þá telur borgarstjórnin, að
þar sem deila sú, sem leitt
hefur til stöðvunar togaranna,
á að hluta til a.m.k. rætur að
rekja til laga, er sett vora á
Alþingi í desember 1968, beri
Alþingi nú þegar að taka þau
Iög til endurskoðunar og
breyta þeim á þann veg að
stuðlað geti að lausn yfir-
standandi deilu.
Spunnust miklar umræður um til
löguna þar sem borgarfulltrúar
Sjálfstæðisflokksins vom ekki sam
þykkir öhum atriðum hennar,
einkum því er fjallar um skipti-
prósenturnar.
Kristján Benediktsson fylgdi
tillögunni úr hlaði, og vítti í fram
söguræðu sinni þaiV afskiptaleysi
er útgerðarráð Bæjarútgerðar
Reykjavíkur og borgarstjóri hafa
sýnt togaraverkfallinu. Minnti
Kristján í ræðu sinni á þá miklu
þýðingu er togarflotinn hefur fyr-
ir Reykjavíkurborg og þjóðarbú-
ið í heild.
í laugardagsblaðinu verc/ur
skýrt frá tölum ræðumanna og
atkvæðagreiðslum um tillöguna.
Sjúkrabíll á
leið á slysstað
í hörðum árekstri
OÓ—Reykjavík, fimmtudag.
BroncobíU fór út af vegin-
um við Sandskeið í hádeginu
í dag. Einn maður var í bíln-
um og slasaðist hann talsvert.
Var sendur sjiikrabíU eftir
honum, en á lciðiimi lenti
sjúkrabQlinn í árekstri við
Rauðavatn og slasaðist maður
í bílnum sem sjúkrabíllinn
lenti í árekstri við. Varð að
senda annan sjúkrabíl eftir
báðum mönnunum, og vora þeir
fluttir á slysadeild Borgarspít
alans.
Þegar tilkynnt var um slysið
við Sandskeið var þegar sendur
sjúkrábfll frá Reykjavik. Á
leiðinni austur ók Volkswagen-
bíll á undan sjúkrabílnum þeg
ar komið var austiur fyrir
Reyikjavík. Á móts við Rauða-
vatn ætlaði ökumaó*ur sjúbra
bílsins að aka fram úr hirnun.
Taldi hann að ökumaður Volks
wagenbílsins hafi orðið var við
sjúkra'bílinn á eftir, en þegar
hann ætlaði fram úr beygði
Volkswagenbíllinn skyndilega
til vinsitri ao' afleggjara sem
liggur að íbúðarhverfi við
Framhald á bls. 18
\
Blaðamenn
undirrita
samninga
Tillaga um breytingu á 11. gr. byggingarsamþykktarinnar:
Og nú er Verkf ræöinga
félagið einnig á móti!
EJ—Reykjavík, fimmtudag.
f nótt undirrituðu samninga-
nefndir Blaðamannafélags íslands
orr Félags blaðaútgefenda nýjan
kjarasamning, og er undirritunin
háð samþykki félagsfundar í BÍ
og blaðstjórna dagblaðanna.
Félagsfundur í Blaöámannafé-
laginu verður væntanlega strax
eftir helgina.
Keflvíkingar,
Suðurnesjabúar!
Björk, félag framsóknarkvenna
í Keflavík og nágrenni, heldur
Framsóknarvist í Aðnlveri, sunnu
dagiim 7. febrúar, kl. 21. Húsið
opnað kl. 20.30. Skcmmtinefndin.
EJ—Reykjavík, fimmtudag.
Stjórn Verkfræðingafélags ís-
lands hefur nú sent borgarstjórn
Reykjavíkur bréf þar sem mót-
mælt er þeim breytingum, sem
tillaga hefur komið fram um í
borgarstjórn, á byggingasamþykkt
Reykjavíkur og sem fjallar um
rétt manna til þess að leggja upp
drætti að húsum og öðrum mann-
virkjum fyrir byggingarnefnd.
Segir, að þar sé „bersýnilega ver-
ið að taka enn eitt skref í þá átt
að takmarka þann hóp manna, sem
mega leggja fram uppdrætti að
mannvirkjum í lögsagnarumdæmi
Reykjavíkur“ og telur þessa breyt
ingu fráleita.
I bréfinu segir m.a.:
Undanfarið hefur húsameistur-
um, byggingaverkfræðingum, bygg
ingartæknifræðingum eða þeim,
sem hlotið höfðu viðurkenningu
nefndarinnar áður en byggingar-
samþykktin öo'laðist gildi, verið
þetta heimilt. Áður höfðu allir
verkfræðingar rétt til þessa, en
því var breytt 1965 á vafasömum
forsendum. Nú er bersýnilega ver
ið að taka enn eitt skref í þá átt,
að takmarka þann hóp manna, sem
mega leggja fram uppdrætti aö
mannvirkjum í lögsagnarumdæmi
Reykjavíkur.
Stjórn Verkfræðingafélags ís-
lands telur, að taka beri í heild
til ítarlegrar athugunar. að hve
miklu leyti löggilding starfsrétt-
inda arkitekta, verkfræðinga eða
tæknifræðinga eða annarra sam-
bærilegra sérfræðinga sé nauo'syn-
leg. Löggilding á að hafa bann
tilgang að tryggja öryggi og hags
muni almennings, en ekki einung
is atvinnueinkarétt sérhagsmuna-
hópa á kostnað annarra og samfé-
lagsins í heild. Sérréttindi ýmissa
hagsmunahópa eru alK of mörg
og oft á kostnað samfélagsins.
Þau útiloka samkeppni og stuðla
þannig að stöðnun framfax'a og
halda uppi háu verði.
Bygginganefndin hefur sjálf á
valdi sínu, hvers krafizt er um
gerð uppdrátta, þannig að gæða-
kröfur má setja í samræmi við
mikilvægi verkefnisins. Sýnist því
augljóst, að ekki muni aðrir fást
við gerð uppdrátta en þeir, sem
hafa til þess nægilega þekkingu
og starfsreynslu, hiróí nefndin á
annað borð um bað að halda uppi
lá 'markskröfum um hönnun mann
virkja.
Byggingarsamþykktin er of ein-
hliða hugsuð fyrir húsbyggingar,
en á skipulagsskyldum svæðum
-þarf að reisa fjölda mannvirkja,
sem ekki er á valdi annarra en sér
fræó'inga á viðkomandi s\úðum að
hanna. Nægir að nefna í því sam-
bandi efnaverksmiðjur, brýr, raf-
orkuvirki o.m.fl. Það er eðlileg-
ur háttur, að arkitektar, tækni-
fræðingar og verkfræðingar eigi
með sér samstarf um lausnir verk
efna og fer þá eftir eöli verksins
og vilja verkkaupans, hvaða sér-
fræðingur hefur á hendi forast-
una. Því er það fráleitt að setja
í reglugerðir eða lög ákvæöí, sem
veita tilteknum hópi þessara
manna sérréttindi gagnvart hin-
um. Með því er rfnt til vandræö'a
og eðlilegu samstarfi spillt.
1