Tíminn - 03.07.1971, Qupperneq 16
Tvær sjötugar í
keppninni
Ekki smeyk-
ar, þótt þær
þurfi að vaka
í 35 tíma
OG SLÁ
ÞÓ—Reykjavík, föstudag.
Meðal þeirra mörgu flug-;
hetja, sem höfðu viðdvöl á
Reykjavíkurflugvelli í nótt,
voru tvær bandarískar konur,
og voru þær á tveggja hreyfla
Islander vél, sem bar keppn-
isnúmerið 13. Þessar konur sem
heita Marion Barnic og Irene
Leverton, koma báðar frá San
Jose í Kaliforníu. Marion, sem
er aðalflugmaður, er komin yf-
ir sextugt, en Irene sem er að-
stoðarflugmaður í þessari miklu
fluigkeppni, er á áttræðisaldri.
Á meðan verið var að af-
greiða vélina, voru þær bók-
staflega á hlaupum umhverf-
is hana og fylgdust með öllu
sem gerðist, og síðan yfirfóru
þær allt saman sjálfar. Blaða-
maður Tímans reyndi að leggja
nokkfrar spurningar fyrir þær,
á meðan á hlaupunum stóð.
Þær stallkonur sögðust hafa
verið um það bil sex tíma á
leiðinni frá London, en héðan
ætluðu þær til Goose Bay í
Kanada og reiknuðu þær með
að það tæki 10 tíma, en flugþol
hefði vélin til 13 tima. — Svo
ég held að við höfum það, sagði
Marion. Já, við lendum þá bara
á Grænlandi, ef mótvindur verð
ur mikill, bætti Irene við.
Við spurðum þær, hvort
þær yrðu ekkert syfjaðar á
svona löngu flugi? Jú, þær
kváðu svo vera. — Þetta er 30
tírna törn hjá okkur, en áhug-
Framhald á bls. 14.
rrr f j j
FÁLKAORÐAN
FIMMTÍU ÁRA
ET—Reykjavik, föstudag.
Á morgun, laugardag, eru lið-
in fimmtíu ár frá því, að kon-
ungsbréf um stofnun hinnar í'-
lenzku fálkaorðu var undirritað
af Kristjáni konungi X.
Konungur íslands var fyrsti
stórmeistari orðunnar, en með
stofnun lýðveldisins verður for-
seti íslands stórmeistari. Sérstök
nefnd, orðunefnd, ræður málefn-
um orðunnar og gerir tillögur til
stórmeistara um hverja sæma skuli
henni. Orðustigin voru í upphafi
þrjú, en eru nú fimm: Keðja ásamt
stórkrossstjörnu, stórkross, stór-
riddarakross með stjörnu, stórridd-
arakross og riddarakross.
wkám
Laugai*dagHr,;3.»jBlí#l9Sa.
ARNIR AFT-
UR UNDIR LÁS
OÓ—Reykjavík, föstudag.
Strokufangarnir þrír, sem brut-
ust út úr Hegningarhúsinu í fyrri-
nótt, voru handteknir rétt fyrir kl.
3 sl. nótt. Voru þeir í húsi við
Mjóstræti og veittu enga mót-
spyrnu þegar þeir voru handteknir.
Þeir segjast ýmist hafa verið í fel-
um eða á ráfi um borgina þann
rúma sólarhring sem þeir gengu
lausir.
Rannsóknarlögreglumennirnir
Eggert Bjarnason og ívar Hannes-
son, ásamt tveim einkennisklædd-
um lögregluþjór.um, bönkuðu upp
á í þessu húsi í nótt. Þar býr ein-
hleypur maður um fimmtugt. Til
hans kemur oft alls kyns fólk og er
gjarnan setið að sumbli.
I hurð íbúðarinnar er gluggi.
Þegar lögreglumennirnir bönkuðu
fyrst, ætlaði einn strokufanganna
að koma til dyra, en þegar hann sá,
hverjir komnir voru, sneri hann
við og opnaði ekki. Lögregluþjón-
arnir bentu þá húsráðanda á, að
þeir gætu opnað dyrnar sjálfir, og
kom þá karl og opnaði. Vildi hús-
ráðandi helzt ekki að hurðin yrði
fyrir skemmdum og sagði, að skrá-
in væri svo léleg. Inni voru allir
strokufangarnir, éinn þeirra sof-
andi. Allir' voru þeir svolítið ölvað-
ir. Sýndu mennirnir engan mót-
þróa og voru þeir fluttir í fanga-
geymsluna við Hverfisgötu.
Lögreglan var búin að leita viða
og m. a. á ýmsum stöðum í borg-
Framhald á bls. 14.
Það er enginn áhugamannasvipur á bandarisku flugkonunum Marion Barnic og Irene Leverton, en önnur þelrra
er á áttræðisaldri, en hin kringum sjötugt. (Timamynd GE)
VEL GEKK AÐ AFGREIÐA FLUG-
VÉLARNAR A REYKJAVÍKURVELLI
— sagði Björn Jónsson í viðtali viS Tímann
ÞÓ—Reykjavík, fösludag.
— Af okkar hálfu gekk afgrciðsla
flugvélanna stórslysalaust, sagði
Björn Jónsson lijá Flugmálafé-
lagi íslands, þegar Tíminn ræddi
Örn 'Hallsteinsson í kappleik.
ORN MEIDDIST ILLA
Á HÆGRI HENDI
OÓ—Reykjavík, föstudag.
Hinn kunni handknattleiksmað-
ur Örn Hallsteinsson meiddist illa
á hægri hendi í dag. Örn er prent-
ari að atvinnu og starfar f prent-
smiðju Morgunblaðsins. Hann slas
aðist þegar hönd hans lenti í
pressunni.
Hann var einn þegar slysið varð,
og liggur ekki ljóst fyrir hvort
höndin lenti milli valsa eða milli
vals og stells. Var örn fluttur i
skyndi á slysadeild Borgarspítal-
ans, og var hann enn í rannsókn,
þegar þetta var skrifað, og vildu
læknar ekki segja hve alvarieg
meiðslin eru, og verður að svo
stöddu engum getum að því leitt,
hvort þessi frækni íþróttamaður
nær fullum bata.
við hann í kvöld. Björn sagði enn-
frcmur, að það væri þó til skamm-
ar fyrir þá, sem flugið skipu-
lögðu, að ekki væri hvíldar-
tími fyrir flugliðana hér á landi.
Þcir sem eru á hægfleygustu vél-
unum þurfá að(. vaka allt að 40
tímum, og er það algjör óhæfa,
sagði Björn.
Fyrsta vélin í kappfluginu Ienti
hérna skömmu eftir klukkan 10
í gærkvöldi, var það skrúguþota
af gerðinni Aerostar 601, síðan
kom næsta vél um kl. 2 í nótt, og
upp úr því fóru vélarnar að koma
þétt, það voru þetta upp í 4—5
vélar á vellinum í einu þegar
mest var, sagði Björn.
— Við vorum með alla þá þjónustu
sem við gátum látið í.'té, við
flugmennina, hér í anddyri Loft-
leiðahótelsins. 1 þessari afgreiðslu
höfðum við veðurfræðing, sér-
stakan flugumferðarstjóra sem út-
bjó flugáætlun fyrir flugmennina,
og að auki voru hér íslenzkir
flugmenn, sem leiðbeindu flug-
mönnunum við aðflugið til Narsasu-
aq. Einnig var slökkvilið flugvall-
arins og flugbjörgunarsveitin til
taks allan tímann, sem vélarnar
höfðu viðkomu hér.
Flestar vélarnar sem komu hing
að voru kanadískar og bandarísk-
ar, þar næst komu brezkar, en
einnig mátti finna þýzkar, ástr-
alskar og jafnvel vélar frá Norð-
urlöndunum. Flestar voru vélarn-
ar einshreyfils sem í keppnina
lögðu, þar næst tveggja hreyfla,
síðar nokkrar skrúfuþotur, og í
keppnina voru einnig skráðar 4
þotur. Ein af vélunum sem komu
hér í nótt, var af gerðinni Tris-
lander, sem er þriggja hreyfla,
en það er alveg ný tegund, og
er hún með einn hreyfilinn í stél-
inu, eins og t.d. Boeing 727, en
sá er munurinn, að þessi er með
venjulegan skrúfuhreyfil.
Síðasta vélin sem hafði hér við-
komu lenti á Reykjavíkurflugvelli
kl. 18.25 í dag, og er þá okkar
þætti lokið að mestu þegar hún
er farin, sagði Björn.
Þegar við spurðum Björn hvern-
ig hann teldi að flugið hefði ver-
ið skipulagt, sagði hann, að það
væru margir vankantar á því frá
Framhald á bls. 14
iwniviai nuyvcmi a rvc y rv | a v i u i 11 u y v ei 11 uill M, öi. nuil,