Tíminn - 01.10.1971, Side 3
FÖSTUDAGUR 1. október 1971
TIMINN
3
5 milljon kviðpokaseiðum 1
sleppt í Lárós næsta sumar
2564 laxar gengu í laxeldisstöðina þar í sumar
Þessi mynd var tekin í Lárósi á háflóSi. Nálægt 3200 tonn af sjó streyma
inn, fer það þó eðlilega eftir ástæðum á hverju flóði. Gildruútbúnaðurinn
Nýjar smjör-
tegundir hér
SB—Reykjavík, finuntudag.
Fyrir 20 dögum eða svo, komu
á markaðinn fallegar, rósóttar
smjöröskjur og hefur þeim ver-
ið vel tekið, að sögn Osta- og
Smjörsölunnar. En það eru fleiri
nýjungar á döfinni og á næst-
unni munu koma tvær nýjar teg
undir af smjöri, ósaltað smjör
og sérsaltað smjör.
Ósaltaða smjörið verður í 250
gramma stykkjum og pakkað í
grænar ál-umbúði, en það sér-
saltaða verður í 500 gramma
stykkjum og pakkað í rauðar ál-
umbúðir.
Eftirspum eftir ósöltuðu
smjöri hefur farið vaxandi og
til að svara þeirri eftirspurn,
var sú ákvörðun tekin, að setja
það á almennan markað. Sér-
saltað smjör hefur verið fáan-
legt £ nágrannalöndunum og
orðið ákaflega vinsælt hjá
mörgum.
Það er því sett hér á mark-
aðinn til reynslu, einkum með
þá neytendur í huga, sem kunna
að kjósa firemur bragðmikið
smjör.
Verð beggja þessara nýju teg-
unda er Það sama og á venju-
legu smjöri 130 krónur í smá-
sölu.
Blaðinu hefur borizt eftirfarandi
greinargerð frá Hafnamálastofn-
un ríkisins vegna hafnarfram-
kvæmdanna í Grímsey sumarið
1969, en sem kunnugt er af frétt-
um var þar byggður varnargarð-
ur sem fór í sjó fram — eins og
Grímseyingar segjast reyndar
hafa spáð frá upphafi.
Greinargerðin er svohljóðandi:
„Sumarið 1969 var unnið að
hafnargerð í Grímsey. Hafnamála-
stofnun ríkisins sá um framkvæmd
ir og hönnun.
Verkin voni þríþætt:
1) 95 metra langur brimvarn-
argarður úr grjóti nálægt 100
metrum vestan viðlegugarðsins í
stefnu suðaustur.
2) Grjótfylling utan viðlegu-
garðsins til varnar hafróti og til
styrkingar. Viðlegugarðurinn er
fremst gerður úr grjótfylltum
steinkerjum og var byggður í
áföngum fyrir 1969.
3) Grjótfylling framan frysti-
hússins.
Grjótnámið er rétt ofan land-
enda brimvarnargarðsins, sem fyr
irhugaður var. Grjótnámið reynd:
ist mun verr en búizt var við. í
brimvarnargarðinn var áætlað að
þyrfti grjót í yztu lögin af stærð-
um 10 til 12 tonn fremst, en 8
til 10 tonn nær landi, í grjótnám-
inu fékkst hins vegar ekki stærra
grjót en 4 til 5 tonn og það í litlu
magni. Þegar séð var að ekki feng-
ist fullnægjandi grjótstærðir var
hætt við byggingu brimvarnar-
garðsins og unnið að öðrum verk-
þáttum. bað er gerð grjótfylling-
ar utan hafnargarðsins og fram-
an frystihússins. Brimvarnargarð-
urinn var þá 45 metra langur og
var reynt að verja garðinn eftir
föngum með því stærsta grjóti,
sem til var áðu.r en hætt var.
í haustbrimum skolaði brimvarn
EB-Reykjavík, miðvikudag.
— Árangur af eigin klaki og
náttúruklaki í vatninu lijá okkur,
er kominn fram. Nú fer ekki á
milli mála, að þetta er hægt, sagði
Jón Kr. Sveinsson um fiskirækt-
ina í Lárósi, þegar Tíminn ræddi
við hann í dag. Veitti Jón blaðinu
þær upplýsingar, að 2564 laxar
hafi nú gengið þar í laxeldisstöð-
ina, auk einlivers laxamagns, sem
er ótalið. Jón sagði, að síðustu
laxarnir liefðu komið 18. septem-
ber. Þá kom fram í viðtalinu að
Lárósamenn ráðgera að sleppa
allt að 5 milljónum af kviðpokaseið
um næsta sumar, en í sumar
slepptu þeir 400 þúsund kviðpoka
seiðum.
Eins og áður hefur komið fram
í fréttum, hefur árangur af fiski-
ræktinni í Lárósi verið langmest-
ur í sumar, allt frá því fiskiræktar
starfsemin byrjaði þar. Fyrsta
sumarið, 1966, komu 2 laxar í
stöðina, 1967 komu 230 laxar, 1968
komu 320 laxar, 1969 komu 311
laxar og 1970 voru þeir 620 tals-
ins.
Jón Sveinsson sagði, að meðal-
þyngd laxanna er komu í sumar
væri 7% pund. Þyngsti laxinn,
argarðinuni að mestu í burtu eða
því, sem lokið var af honum, enda
ekki við öðru að búast, þar eð
grjótið í yztu lögum garðsins var
alltof smátt.
Grjótfyllingin utan viðlegugai-ðs
ins stendur hinsvegar og kemur
að fullum notum og sama er um
grjótfyllinguna framan frystihúss-
ins.
Samkvæmt hafnalögum greiðir
ríkið 75% kostnaðar við brim-
varnargarði. i og af grjótvörnum
utan viðlegugai-ðsins en 40% af
kostnaði við grjótfyllinguna fram
an frystihússins.
Framlag ríkisins kom með fjár
veitingum en jafnframt var veitt
sést fremst til hægri.
sem viktaður var í sumar reynd-
ist vera 26 pund. Kom sá lax
í byrjun ágúst. Eðlilega mun
mest hafa komið af 1 árs laxi
og í ágúst mun nokkuð af 3ja ára
laxi hafa komið í stöðina. Mesta
laxagengdin var í júlí.
Ennfremur skýrði Jón frá því,
fyrirgreiðsla un. lánsútveganir
vegna hluta sveitarfélagsins. Við
uppgjör verksins var það brotið
niður í áðurnefnda þrjá verk-
þætti og kostnaður á hvern verk-
þátt áætlaður í beinu hlutfalli
við rúmmetramagn hvers fyrir
sig.
1. Brimvarnargarður
kr. 2.304.211.76
2. Grjótfylling utan hafnargarðs
ins kr. 2.595.375.00
3. Grjótfylling framan frysti-
húss kr. 173.004.00
Samtals kr. 5.072.590.76
Deila má um, hvort eðlilegt sé
að skipta kostnaði beint eftir rúm
að þeir félagar ætluðu nú að taka
500 laxa í klak og sem fyrr segir
ráðgera þeir að sleppa alls að
5 milljón kvikpokaseiðum næsta
sumar. Hins vegar mun framtíðar
áform Lárósmanna vera það, að
sleppa 4% milljón af kviðpokaseið-
um ár hvert.
metramagni hvers verkþáttar,
þannig væri ef til vill réttara að
reikna kostnað við hvern rúm-
metra í brimvamargarðinum meiri
en í hinum verkþáttunum, þar eð
stærsta grjótið var notað í hann.
Þetta breytir að sjálfsögðu ekki
heildarkostnaði, en breytir hlut-
föllum, þannig verður gerð brim-
varnargarðsins dýrari og hin verk
in ódýrari. Þetta hefur þýðingu,
þar eð óeðlilegt virðist, að Gríms
eyingar beri kostnað af brimvarn-
argarðinum. Hafnabótasjóði er
ætlað að standa undir kostnaði
vegna tjóna af náttúrunnar völd-
um og hefir fjárveitinganefnd
Framhald á bls. 10
Þörf áminning
Ásmundur Brekkan, yfir-
læknir, skrifar atliyglisverða
grein um umferðarmál í Mbl.
s.l. þriðjudag. Segir hann þar,
að skipulagsskortur umferða-
mála og umferðaslysin í þétt-
býlinu í og við Reykjavík, séu
orðin þjóðfélagsvandamál, sem
hiklaust verði að skipa á bekk
með hinum mestu ógnvöldum
þjóðfélagsins, áfengisneyzlunni
og fíknilyfjahætunni. Telur Ás-
mundur nauðsynlegt að gera nú
allsherjarúttekt á þessum mál-
um. Um öryggisleysi skóla-
barna í Laugarneshverfi segir
Ásmundur ennfremur:
„Að þessu sinni rita ég ein-
ungis sem faðir þriggja barna,
er eiga skólasókn í Laugarnes-
skóla, en búa norðan Sund-
laugavegar. Sundlaugavegur er
mikil umferðaræð, og svo er
einnig um Reykjaveg, cr teng-
ir hann við Suðuriandsbraut,
og Laugalæk, sem veitir þar út
meginumferð frá einni fjöl-
mennustu götu borgarinnar.
Miklar malbikunarframkvæmd
ir með gerð fagurfræðilegra
akbrauta hafa verið á þessu
svæði í sumar, en ekkert fuU-
klárað. Á það einkum við um
gangbrautir og flutning á gang
brautarljósum. Slík ljós voru
eitt sinn sett upp gegnt sund-
laugunum, en hafa síðan verið
tekin úr notkun vegna breyttra
aðstæðna. Samkvæmt upplýs-
ingum skólastjóra Laugames-
skóla munu a.m.k. 140 böm 6,
7 og 8 ára eiga skólasókn yfir
þessa umræddu götu, sum oft
á dag. Óþarft er að segja, að
þarna séu miklar líkur á slysi;
þarna verður slys. — Ég skora
því á hlutaðeigandi fram-
kvæmdaaðila að láta klára og
lýsa umrædda gagnbraut núna,
í þessari viku, á morgun, ef
ekki er hægt að gera það í dag.
Umferðarslys á litlum skóla-
börnum eru ekki neitt óstýran-
legt náttúmlögmál og fyrirslátt
um peningaleysi er ekki hægt
að taka til greina."
Annað dæmi
f þessu sama tölublaði Mbl.
birtist ennfremur grein eftir
Sigurlaugu Pétursdóttur um ör-
yggisleysi skólabarna, sem
þurfa yfir Hamrahlíð að fara.
Við Hamrahlíð standa auk
Hlíðaskóla, með 800 nemend-
um, menntaskólinn við Hamra-
hlíð og Blindralieimilið. Bæði
Kennarafélag Hlíðaskóla og
Foreldrafélag Hlíðaskóla hafa
sent borgaryfirvöldunum bréf
um ráðstafanir til aukins örygg
is barna vegna mikillar umferð
ar bíla um Hamralilíð.
Um þetta segir Sigurlaug:
„Eina svarið, sem fengizt hef
ur, er það, að viðkomandi yfir-
völd létu banna vinstri beygju
á Sléttuvegi, og umferð um
Hamrahlíð hefur nær tvöfald-
azt.
Svo virðist, að þetta sé gert
í sparnaðarskyni, þar sem
Sléttuvegurinn er nýr, og það
er dýrt að búa til vandaðar
götur. En líf barna okkar er
margfallt meira virði en allir
Sléttuvegir veraldar. Það er
ckki hægt að bíða og halda að
Fi-amhald á bls. 10.
gróf t satt
6 0 o * á C. /j
O Q o r- l> _ l
i, A u „(iúí *
U * o
L “ O C, *> L. u
^ * - *
A/
Ijén af náttúrunnar völdum
- greinargerð frá Hafnarmálastofnun um Grímseyjarmálið
//